10 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 จากนิตยสาร Time

10 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 จากนิตยสาร Time

10 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 จากนิตยสาร Time
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประจำทุกปี ที่นิตยสาร Time นิตยสารที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก จะออกมาจัดอันดับต่างๆ ในแต่ละปี ในวงการภาพยนตร์ก็เช่นเดียวกัน

และในปีนี้ นิตยสาร Time ก็ได้จัด 10 ภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ


 

10. The Hobbit: The Desolation of Smaug

9. 12 Years a Slave

8. The Act of Killing

7. Frozen

6. Furious 6

5. The Grandmaster

4. her

3. American Hustle

2. The Great Beauty / La grande bellezza

1. Gravity


ทั้ง 10 อันดับของนิตยสาร Time เป็นส่วนผสมระหว่างหนังตลาดและหนังอินดี้ สิ่งที่น่าสนใจก็คือไม่มีอนิเมชั่นเข้ามาติดอันดับ มีแต่ Frozen อนิเมชั่นของดิสนี่ย์ที่ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีมาก มาติดอันดับในครั้งนี้


ยังมี 12 Years a Slave เรื่องเกี่ยวกับคนดำที่ต้องตกเป็นทาสกว่า 12 ปี ที่ความหนักแน่นของเรื่องราวน่าจะมีบทบาทในเวทีรางวัลในต้นปีหน้า


นอกจากนี้ยังมีหนังรวมนักแสดงชื่อดังมากมาย ทั้ง คริสเตียน เบล, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, แบรดลี่ย์ คูเปอร์, เอมี่ อดัมส์ และ เจเรมี่ เรนเนอร์ ใน American Hustle ที่จะกลายเป็นหนังกวาดรางวัลอีกครั้งของผู้กำกับจาก Silver Linnings Playbook ก็คือ เดวิด โอ. รัสเซลล์


ส่วน Gravity ที่ได้อันดับ 1 นั้น  หนังสามารถทำเงินทั่วโลกได้อย่างถล่มถลาย ที่หนังถ่ายทอดให้เห็นความพยายามและการไม่ยอมแพ้ในการมีชีวิตของมนุษย์ การที่ Time เลือกหนังเรื่องนี้ ราวกับต้องการสื่อสารให้กับผู้คนบนโลกโดยเฉพาะกับประเทศที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ ให้สู้ต่อไปอย่าท้อแท้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงอันยอดเยี่ยมของ แซนดร้า บูลล็อค และเป็นความลงตัวระหว่างวิธีการนำเสนอที่แปลกและโดดเด่น ที่ออกมาสนุกและตื่่นเต้นของ ผู้กำกับ อัลฟองโซ่ ควารอน   

 

ที่มา - TIME

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 10 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 จากนิตยสาร Time

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook