สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 อัพมาตรฐาน ตัดสินแบบออสการ์

สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 อัพมาตรฐาน ตัดสินแบบออสการ์

สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 อัพมาตรฐาน ตัดสินแบบออสการ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


“สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23” อัพมาตรฐาน ตัดสินแบบออสการ์

 

  

 

ใกล้จะถึงวันตัดสินรางวัลสุพรรณหงส์ครั้งที่ 23 เข้ามาเต็มทีแล้ว แฟนหนังหลายคนคงตั้งตารอเชียร์ดาราในดวงใจกันเป็นแถว เพราะรางวัลอันทรงคุณค่านี้มอบให้เพื่อเป็นกำลังใจสำหรับคนทำงานภาพยนตร์อย่างแท้จริง ซึ่งในงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 นี้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการตัดสินให้มีมาตรฐานตามแบบเวทีประกาศผลรางวัลระดับโลกอย่างออสการ์ โดยเปิดโอกาสให้คนวงการภาพยนตร์มีส่วนร่วมในการโหวตซึ่งต่างจากการตัดสินแบบเดิมที่มีเพียงการลงคะแนนจากคณะกรรมการเพียงอย่างเดียว

 

การตัดสินรางวัลแบบใหม่ทำโดยการปรับที่มาของคะแนนให้ต้องมาจาก 2 ฝ่าย แบ่งเป็นนับคะแนนจากคณะกรรมการตัดสินร้อยละ 50 ส่วนอีกร้อยละ 50 คิดจากผลโหวตของคนในวงการภาพยนตร์เป็นเกณฑ์ใหม่ในระบบ R + O  หรือ Referees System และ Open Vote 


คะแนนเสียงทั้งหมดจะถูกรวบรวมผ่านระบบออนไลน์จากสมาชิกสมาพันธ์กว่า 1500 รายชื่อ สมาคมฯ คาดว่า ผลที่ออกมาน่าจะทำให้หนังที่ผ่านรอบสุดท้ายทั้ง 5 เรื่องนั้นมีความโดดเด่นและหลากหลายมากขึ้น รวมถึงตรงใจผู้ชมมากกว่าการตัดสินของคณะกรรมการเพียงอย่างเดียว วิธีการนี้มีต้นแบบจากเวทีระดับโลกอย่างออสการ์ซึ่งใช้คะแนนตัดสินจากคนในวงการร่วมด้วย นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีอย่างยิ่ง เพราะช่วยเพิ่มมาตรฐานและคุณภาพให้กับเวทีการประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติของไทย ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่เป็นแรงผลักดันให้สมาคมฯมีการปรับเปลี่ยนวิธีการตัดสินคือเสียงวิจารณ์อันหนาหูของผู้ชมนั่นเอง

 

 

 

 

หากตอนนี้ใครยัง งงๆ กับวิธีการตัดสินหรือต้องการทราบรายละเอียดมากกว่านี้ก็สามารถเข้าไปรับชมคลิปวิดีโอที่ได้ทำการอธิบายไว้อย่างละเอียดและเข้าใจง่ายได้ที่นี่เลย 

 

วีดีโอ สาธิตการโหวต รางวัล สุพรรณหงส์ 

 

สำหรับช่องทางการโหวตรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 นั้นสามารถร่วมโหวตให้คะแนนกับภาพยนตร์ที่ชื่นชอบได้โดยแบ่งเป็น สำหรับท่านที่ได้รับ User & Password ทางอีเมล์แล้ว สามารถเข้าไปโหวตลงคะแนน สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 ได้ตามลิ้งค์นี้  http://www.mpc.or.th/mpdN/login/login_vote_supan

แต่หากยังไม่ได้รับ อีเมล์ user & password สามารถ ติดต่อทางสมาพันธ์ฯ ได้ที่เบอร์ 02-530-8030 , 086-536-7875 คุณศิริขวัญ หรือ admin@mpc.or.th

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 อัพมาตรฐาน ตัดสินแบบออสการ์

สุพรรณหงส์
สุพรรณหงส์
สุพรรณหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook