แรงต่อเนื่อง! ภาพยนตร์โดราเอม่อนตะลุยแดนมหัศจรรย์ กวาดรายได้ถล่มทลาย

แรงต่อเนื่อง! ภาพยนตร์โดราเอม่อนตะลุยแดนมหัศจรรย์ กวาดรายได้ถล่มทลาย

แรงต่อเนื่อง! ภาพยนตร์โดราเอม่อนตะลุยแดนมหัศจรรย์ กวาดรายได้ถล่มทลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงต่อเนื่อง! ภาพยนตร์โดราเอม่อนตะลุยแดนมหัศจรรย์ กวาดรายได้ถล่มทลาย

โดราเอม่อนเดอะมูฟวี่โดราเอม่อนเดอะมูฟวี่


Eiga Doraemon Shin Nobita no Daimakyo ~Peko to 5-nin no Tankentai~ ชื่อยาวชะมัด ชื่อภาคภาษาไทยก็คือ โดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ ตอนโนบิตะตะลุยแดนมหัศจรรย์ เป็นการ์ตูนโดราเอม่อนตอนพิเศษลำดับที่สามซึ่งทางอ.ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ เป็นคนแต่งขึ้นเอง ต่อจากตอนโนบิตะผจญไดโนเสาร์ และตอนโนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ ซึ่งตอนนี้นับว่าเป็นตอนที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆมากที่สุดตอนหนึ่งเลยด้วย ทางทีมงานฟุจิโกะ ฟุจิโอะ สตูดิโอะจึงเลือกภาพยนตร์ตอนนี้กลับมารีเมคทำใหม่ เป็นอีกหนึ่งโปรเจคฉลองครบ 80 ปี อ.ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ

 

 

หลังจากที่ฉายไปเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2014 ที่ผ่านมา โดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ ตอนโนบิตะตะลุยแดนมหัศจรรย์ ภาครีเมคปี 2014 นี่้ก็กวาดรายได้ถล่มทลายจากแฟนๆการ์ตูนขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น เหนือกว่าภาพยนตร์ดังเรื่องอื่นๆ แม้แต่ The Hobbit จากฮอลลีวู้ดที่เพิ่งเข้าฉายที่ญี่ปุ่นก็ยังทำรายได้สู้ไม่ได้อยู่เพียงลำดับที่สองเท่านั้น และโดราเอม่อนยังครองแชมป์รายได้อันดับหนึ่งใน Box Office ต่อเนื่องมาถึงสัปดาห์ที่สองแล้ว

เนื้อเรื่องของโดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ ตอนโนบิตะตะลุยแดนมหัศจรรย์ ปี 2014 ยังคงเนื้อเรื่องเดิมตามที่อ. ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ ได้แต่งไว้ และเติมเรื่องราวเสริมเข้าไปนิดหน่อยให้มีความยาวมากขึ้น รวมทั้งยังใช้เทคโนโลยีการสร้างอนิเมชั่นและเอฟเฟคแบบใหม่มาใช้สร้างภาคนี้ทั้งหมด จึงเป็นโดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ที่แฟนไม่ควรพลาด แม้จะเป็นตอนเก่าเอามาทำใหม่ก็ตาม และแนะนำให้เด็กๆยุคใหม่ลองหามาชมกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ว่าจะมีมาฉายในไทยหรือไม่ แต่น่าจะมีนำเข้ามาขายในแบบ DVD และ Blu Ray อย่างแน่นอน

 

เรื่องย่อของ โดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ ตอนโนบิตะตะลุยแดนมหัศจรรย์ ในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน โนบิตะได้พบกับลูกสุนัขจรจัดตัวหนึ่งเข้า จึงให้อาหารมัน แต่ว่ามันกลับตามโนบิตะมาถึงบ้าน ทำให้โนบิตะต้องแอบเลี้ยงมันไว้ไม่ให้แม่รู้ และตั้งชื่อมันว่าเปโกะ ซึ่งเจ้าเปโกะได้เป็นเหตุให้โนบิตะและโดราเอม่อนได้พบกับร่องรอยของความลึกลับในป่าลึกของแอฟริกา ทำให้โนบิตะและเพื่อนๆตัดสินใจออกผจญภัยในป่ากัน จนได้พบกับเมืองมายาในป่าแห่งนี้ ซึ่งแท้จริงแล้วเปโกะเป็นรัชทายาทที่ต้องการกอบกู้เมืองคืนมา

 

นอกจากโดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ ที่ทำรายได้อันดับหนึ่งในชาร์ตแล้ว ก็ยังมีภาพยนตร์จากการ์ตูนเรืองอื่นๆทำรายได้ติดอันดับเช่นกัน อย่างเรื่องจ่าจอมกวนป่วนยากุซ่า มาเป็นอันดับสอง (เฉพาะภาพยนตร์จากการ์ตูน) ต่อด้วยภาพยนตร์จากการ์ตูนเรื่อง Silver Spoon, แม่มดน้อยกิกิเดลิเวอร์รี่, คุณครูหน้ากาก Kamen Teacher, สองฮีโร่สุดป่วน Tiger & Bunny และ THE IDOLM@STER MOVIE

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-03-17/japanese-box-office-march-8-9

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แรงต่อเนื่อง! ภาพยนตร์โดราเอม่อนตะลุยแดนมหัศจรรย์ กวาดรายได้ถล่มทลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook