เชฟรุ่นใหม่ ท้า เชฟกระทะเหล็ก ชิมอาหารตำรับชาววังขนานแท้!

เชฟรุ่นใหม่ ท้า เชฟกระทะเหล็ก ชิมอาหารตำรับชาววังขนานแท้!

เชฟรุ่นใหม่ ท้า เชฟกระทะเหล็ก ชิมอาหารตำรับชาววังขนานแท้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เชฟรุ่นใหม่ ท้า เชฟกระทะเหล็ก

ชิมอาหารตำรับชาววังขนานแท้!

 

รายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย วันพุธที่ 2 เมษายน 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี ต้อนรับเดือนสำคัญของไทย ด้วย "เชฟหนุ่มรุ่นใหม่" ผู้สืบทอดอาหารไทย ตำรับชาววังขนานแท้ ที่การมาในครั้งนี้เขาต้องการจะให้ "เชฟกระทะเหล็ก" ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารไทยตำรับชาววัง...อย่างแท้จริง

 

 

"เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" เริ่มต้นเดือนเมษายน ด้วยการเปิด คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) ต้อนรับ Executive Chef แห่ง เดอะเนเวอร์เอ็นดิ้งซัมเมอร์ (The Never Ending Summer) ร้านอาหารไทยรสชาติตำรับชาววัง เชฟปอย-ณัฐวุฒิ นันต๊ะแขม เชฟหนุ่มรุ่นใหม่ ผู้สืบทอดอาหารไทย ตำรับชาววังขนานแท้ ซึ่งได้เรียนรู้สูตรอาหารไทยโบราณจากคุณยาย ด้วยความพิถีพิถัน และใส่ใจในรายละเอียด ทำให้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงประวัติศาสตร์รากเหง้าของอาหารไทยชาววังขนานแท้ บวกกับความขยันหมั่นฝึกฝนเป็นอย่างหนัก ทำให้การมาของเขาในครั้งนี้ เขามั่นใจมากที่จะมาเอาชนะ "เชฟกระทะเหล็ก" อย่าง เชฟชุมพล แจ้งไพร ให้จงได้!

 

 

และเช่นเคยไปตามล่าหาวัตถุดิบกันในช่วง ล่าวัตถุดิบ...สุดขอบโลก (World Ingredient) ที่ครั้งนี้ บอล เชิญยิ้ม และ เฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์ จะพาออกเรือไปตามหาวัตถุดิบชิ้นแรก "หอยนางรม" ซึ่งเป็น 1 ในวัตถุดิบขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เขาว่ากันว่า ทั้งใหญ่ ทั้งอวบ ทั้งขาว และที่สำคัญเนื้อนุ่มอย่าบอกใคร จากนั้นกลับมาที่ คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) เพื่อลองลิ้มชิมรสกับวัตถุดิบที่ 2 ที่ท่านประธานสันติใบ้ให้ว่า มีรูปร่างกลม ใส สีสวยงาม และมาจากใต้ท้องทะเลของประเทศญี่ปุ่น และวัตถุดิบที่ว่านี้ก็คือ "ไข่ปลาแซลมอน" วัตถุดิบที่ได้รับการพิถีพิถันในการแปรรูป รสชาติแสนอร่อย จนทำให้เป็นของขึ้นชื่ออย่างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

 

 

การแข่งขันระหว่าง "เชฟหนุ่มรุ่นใหม่" และ "เชฟกระทะเหล็ก" จะมันแค่ไหน และท่านประธานสันติ จะเลือกวัตถุดิบชนิดใดเป็นวัตถุดิบหลัก (Secret Ingredient) ในการแข่งขัน ติดตามชมได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย วันพุธที่ 2 เม.ย. 57 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7 สี ห้ามพลาด!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เชฟรุ่นใหม่ ท้า เชฟกระทะเหล็ก ชิมอาหารตำรับชาววังขนานแท้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook