เดนนี่ เยนร่วมแสดงใน Crouching Tiger, Hidden Dragon II The Green Destiny

เดนนี่ เยนร่วมแสดงใน Crouching Tiger, Hidden Dragon II The Green Destiny

เดนนี่ เยนร่วมแสดงใน Crouching Tiger, Hidden Dragon II The Green Destiny
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดนนี่ เยนร่วมแสดงใน Crouching Tiger, Hidden Dragon II The Green Destiny พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก 2

 

Life of Pi คือภาพยนตร์ที่กำกับโดยผู้กำกับเอเชีย ซึ่งก่อนหน้านั้นอังลี่ หรือ หลี่ อั๋นนั้นได้ทำผลงานสร้างชื่อในระดับโลกก็คือ Crouching Tiger, Hidden Dragon ซึ่งออกฉายในปี 2000 ซึ่งทำรายได้อย่างมหาศาลในอเมริกา ครองแชมป์หนังเอเชียที่ทำรายได้ได้สูงสุดตลอดกาล เป็นความน่าภาคภูมิใจของคนเอเชีย และแน่นอนภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องทำให้ฝรั่งตาน้ำข้าวตะลึงไปกับฉากการต่อสู้กำลังภายใน ฉากเหาะเหินเดินอากาศ และด้วยฉากเหล่านี้เองทำให้หนังติดอันดับ 12 หนังกำลังภายในที่มีฉากต่อสู้ที่ดีที่สุดตลอดกาลด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ความดีงามของหนังยังพาตัวเองไปเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนั้นในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมและยังเข้าชิงรางวัลอื่นๆรวมทั้งสิ้น 6 รางวัล รวมไปถึงสาขาที่ใหญ่ที่สุดอย่าง "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" 

 

เมื่อล่าสุด The Weinstein Company ค่ายหนังอินดี้ที่สร้างหนังรางวัลมากมายตัดสินใจไปเขียวให้กับการสร้างภาคต่อในชื่อ Crouching Tiger, Hidden Dragon 2: The Green Destiny ซึ่งแน่นอนกระบวนการสร้างหนังก็ค่อนข้างยุ่งยากวุ่นวานเมื่อทางสตูดิโออย่างโซนี่ พิกเจอร์สก็ทำหวงก้างพอสมควรสำหรับงานต้นฉบับดั้งเดิม จนเป็นเรื่องเป็นราวอยู่ระยะใหญ่ๆ แต่ท้ายที่สุด The Weinstein Company ก็ได้สิทธิในการสร้างภาคต่อ และผู้กำกับของเรื่องอังลี่ก็ไม่ขอกลับมานั่งแท่นผู้กำกับในภาคนี้

เมื่อผู้กำกับอย่างอังลี่ ไม่กลับมาทำหน้าที่นี้หวยเลยไปออกที่ผู้กำกับอีกท่านอย่าง หยวน หวู ปิง ส่วนบทภาพยนตร์นั้นได้จอห์น ฟัสโก (Spirit, Hidalgo) มารับหน้าที่ดังกล่าว ตัวหนังได้เปิดกล้องไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

 

หยวน หวู ปิงเป็นผู้กำกับที่มีภาษีดีในเรื่องงานสตันท์ที่โดดเด่น รายชื่อผลงานทางภาพยนตร์ที่หวู ปิงเคยร่วมทำงานด้วยได้แก่  Kill Bill: Vol. 2, The Grandmaster, และ Kung Fu Hustle ส่วนดารานำที่ตบปากรับคำจะมาร่วมแสดงตอนนี้ได้แก่มิเชลล์ โหยวในบทเดิม และดอนนี่ เยน ในบทจอมยุทธุ์หมาป่าผู้เงียบงัน

 

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ซีอีโอของ The Weinstein Company กล่าวถึงหยวน หวู ปิงว่า "เขาเป็นผู้กำกับมือหนึ่งและยังเป็นคนถ่ายภาพชั้นเยี่ยมผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับเขา คนเขียนบทที่ฝีมือ และนักแสดงเอเชียที่เปี่ยมความสามารถ" 

 

Crouching Tiger, Hidden Dragon หรือ พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก เป็นหนังจีนกำลังภายในที่ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ของหวังตู้ลู่ เล่าเรื่องราวของคราชวงศ์ชิงรัชสมัยจักรพรรดิเฉียนหลง หลี่มู๋ไป๋ (โจวเหวินฟะ) จอมยุทธผู้ทรงคุณธรรมแห่งยุทธจักรตั้งใจจะวางกระบี่ และกลับไปใช้ชีวิตกับ ซูเหลียน (มิเชลล์ โหยว) จอมยุทธหญิงเจ้าของสำนักคุ้มภัยคู่หมั้น หลี่มู๋ไป๋มอบกระบี่ชะตาฟ้า กระบี่วิเศษคู่กายแก่ขุนนางผู้ใหญ่ผู้หนึ่ง แต่แล้วคืนหนึ่ง กระบี่ก็ถูกขโมยไปจากจวนขุนนาง แต่อวี้เจียวหลง (จางซิยี่) บุตรสาวที่ใกล้พิธีวิวาห์ของขุนนางชั้นผู้ใหญ่อีกผู้หนึ่ง นางเป็นหญิงสาวที่ดูภายนอกเหมือนกุลสตรีในตระกูลสูงทั่วไป แต่แท้ที่จริงแล้วนางเป็นผู้ที่ชื่นชอบการฝึกฝนวรยุทธ มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องการอยู่ใต้อาณัติใคร และต้องการเป็นอิสระ อวี้เจียวหลง เป็นลูกศิษย์ของนางจิ้งจอกเงิน (เจิ้งเพ่ยเพ่ย) ที่แฝงเป็นข้ารับใช้ของนางมาตลอด และอวี้เจียวหลงเป็นผู้ขโมยกระบี่ชะตาฟ้าเองโดยที่นางจิ้งจอกเงินไม่ได้สั่ง ในวันวิวาห์ ขณะที่กำลังส่งตัวเจ้าสาว นางจิ้งจอกเงินก็มาลักพาตัวอวี้เจียวหลงไป หลี่มู๋ไป๋ที่ประสงค์จะวางมือจากยุทธจักรแล้วต้องลุกขึ้นมาหวนสู่วงการอีกครั้ง  

 

Crouching Tiger, Hidden Dragon 2: The Green Destiny ยังไม่มีกำหนดวันเข้าฉายที่แน่นอน ณ เวลานี้ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เดนนี่ เยนร่วมแสดงใน Crouching Tiger, Hidden Dragon II The Green Destiny

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook