เรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนริษยา

ดู เรือนริษยา ออนไลน์ ย้อนหลังล่าสุด

เรือนริษยา ย้อนหลัง

เรื่องย่อ เรือนริษยาเรื่องย่อ เรือนริษยา

เรื่องย่อ เรือนริษยา

 

เรือนริษยา  บทประพันธ์   Neananok
เรือนริษยา  บททีวีโทรทัศน์   เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์
เรือนริษยา  กำกับงานแสดง   สราวุธ   วิเชียรสาร
เรือนริษยา  ผู้จัด   จันทร์จิรา  จูแจ้ง
เรือนริษยา  ออกอากาศทางช่อง 3 ทุกวัน จันทร์ และ อังคาร ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เวลา 20.15 น.(เริ่ม 26 พฤษภาคม 2557)

 

...ภาคอดีต เรือนริษยา...

เรื่องราวความ รัก โลภ โกรธ หลง เริ่มต้นละครเรือนริษยา เมื่อ 20 ปีก่อน... ลิตร ชายหนุ่มที่เกิดมากำพร้า ฐานะยากจน แต่หน้าตาดูดีหล่อเหลา เบื่อหน่ายกับชีวิตที่ต้องทำงานหนักหาเช้ากินค่ำ เขาฝันอยากจะมีชีวิตที่ร่ำรวยสุขสบาย ลิตรเลยบุกป่าฝ่าดงไปหา พ่อเฒ่า ที่ถ้ำในป่าลึกตามกิตติศัพท์ร่ำลือว่าพ่อเฒ่า คนนี้หยั่งรู้อนาคต สามารถช่วย คน ให้ร่ำรวยมานักต่อนักแล้ว พ่อเฒ่าได้ทำนายอาคตของลิตรว่า ต่อไปชะตากรรมของลิตรจะเกี่ยวข้องกับ ผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตถึง 3 คน หญิงคนแรก..ลิตรจะได้เป็นเมีย และลิตรจะรักมาก หญิงคนที่ 2...ก็คือสายเลือดของลิตรเอง ลูกสาวที่ เกิดมาเพื่อชดใช้เวร กรรมให้ลิตร และหญิงคนที่ 3....เป็นนางมารร้าย ผีห่าซาตานมาเกิดเลวชาติโฉดชั่วเสียยิ่งกว่าใคร แต่ลิตรสามารถเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองได้ 2 ทาง ถ้าหากอยากจะรวย คือหนึ่งกลับไปตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เลิกทำตัวเจ้าชู้ ผิดลูกผิดเมียชาวบ้าน ชีวิตลิตรจะลำบากแสนสาหัสไปอีก 20 ปี แล้วลิตรจะร่ำรวยด้วยตัวเอง บั้นปลายชีวิตจะมีความสุขอยู่กับลูกเมียและข้าทาสบริวาร และทางที่ 2...คือใช้ ของในห่อผ้าสีขาวที่พ่อเฒ่ามอบ ให้แล้วลิตรจะรวยกลายเป็นเศรษฐีในชั่วพริบตาอย่างที่ต้องการโดยไม่ต้องเหนื่อย แต่ต้องแลกด้วยความตาย อย่างแสนทรมาน และลูกสาวลิตรที่เกิดมาจะต้องอยู่อย่างรับกรรมกับบาปที่ลิตรก่อขึ้น เขาเลยตัดสินเลือกที่จะเอาห่อผ้าที่พ่อเฒ่าให้ไป และเอามันกลับไป ซึ่งเมื่อลิตรแกะดูในห่อผ้า เขาก็พบกับกิ่งรำเพยที่มีฤทธิ์เป็นยาพิษ ยมฑูตสังหาร!!

 

เรื่องย่อ เรือนริษยาเรื่องย่อ เรือนริษยา

 

หลังจากเดินทางกลับจากถ้ำพ่อเฒ่า ลิตรขี่มอเตอร์ไซด์เฉี่ยวชนกับรถของ เรไร เศรษฐีนีโรงสีและที่ดินเข้า เรไรมากับรำเพยน้องสาวแสนสวย ลิตรตกหลุมรักรำเพยทันทีที่แรกเห็น แต่ความปากหวานและ เจ้าเสน่ห์ของลิตร ทำให้เรไรเกิดถูกอกถูกใจลิตร พาลิตรไปรักษาจนหายป่วยและให้มาช่วยทำงานเก็บดอก ลูกหนี้เงินกู้ให้ ลิตรต้องการจะรวยทางลัด ด้วยนิสัยขี้โกงอยากมีอยากได้ ลิตรได้แอบยักยอกเงินของเรไรจน เธอจับได้เมื่อจนมุมลิตรจึงอาศัยความกะล่อน ทำเป็นสารภาพว่า เขาต้องการจะได้เงินสักก้อนเพื่อขอเรไร แต่งงาน เรไรได้ฟังก็หลงว่ามันคือความรัก ให้อภัยลิตร หมดใจและตกลงอยู่กินเป็นสามีภรรยากับลิตร พาลิตรเข้ามาอยู่ใน "เรือนรัตนะ" ของเธอในฐานะคุณผู้ชายของบ้าน ทำให้ลิตรกลายเป็นเศรษฐีเพียงไม่นาน 

 

เรื่องย่อ เรือนริษยาเรื่องย่อ เรือนริษยา

 

แต่ตลอดเวลาที่อยู่ในเรือนรัตนะ คนที่ลิตรหลงรักเฝ้าปรารถนากลับเป็น รำเพย ที่แสนหวาน และดูเหมือนเรไรก็รู้สึกหวาดระแวงพี่เขยหนุ่มกับน้องสาว ที่อยู่ร่วมบ้านกัน เลยจัดแจงหาคู่ให้รำเพยกับวิชัยลูกชายเสี่ยท้ายตลาด แต่ในวันที่รำเพยเก็บเสื้อผ้าจะออก เรือนไปอยู่กับวิชัย ลิตรกลับทำใจให้รำเพยไปเป็นของชายอื่นไม่ได้ ลิตรฉุดรำเพยไปที่บ้านกลางสวน และได้ รำเพยเป็นเมียด้วยความรัก รำเพยแม้ไม่เต็มใจแต่ก็ขัดขืนลิตรไม่ได้ แม้กระยั้นเธอก็รับรู้ได้ว่าลิตรรักเธอด้วย ความจริงใจ รำเพยจึงจำต้องอยู่หลบ ๆ ซ่อนๆ อยู่ที่บ้านหลังนั้นกับลิตร รู้สึกผิดจนไม่กล้ากลับไปสู้หน้าเรไร ขณะที่ลิตรยังกลับไปอยู่กับเรไรที่เรือนรัตนะอย่างปรกติ ทำราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น และแอบมาหารำเพย โดยที่เรไรไม่รู้ระแคะระคายเลย ได้แต่เป็นห่วงคิดว่ารำเพยหนีการแต่งงานหายสาปสูญไป เลยสั่งให้นายชิด คนขับรถที่ซื่อสัตย์คอยสืบข่าวออกตามหารำเพยอยู่นานนับปี จนกระทั่งรำเพยตั้งท้องและให้กำเนิด "นันทนัช" ลูกสาวกับลิตร นายชิดก็สืบจนพบว่ารำเพยแอบมาอยู่กินกับลิตรที่บ้านกลางสวน นำเรื่องไป บอกเรไร เรไรโกรธแค้นรำเพยมาก สั่งให้นายชิดไปฆ่ารำเพย แต่นายชิดลังเลที่จะทำ ลิตรแอบได้ยินเข้าเสีย ก่อนเลยตัดสินใจชิงลงมือฆ่าเรไรโดยใช้กิ่งรำเพยในห่อผ้าที่พ่อเฒ่าให้มาฆ่าเรไร กำจัดเรไรไปให้พ้นจากชีวิต 

 

เรื่องย่อ เรือนริษยาเรื่องย่อ เรือนริษยา

 

เมื่อรำเพยได้กลับมาที่เรือนรัตนะ พร้อมลูกสาววัยแบเบาะที่ชื่อนันทนัช รำเพย คาดคั้นลิตร จนลิตรยอมสารภาพความจริงว่าเขาจำเป็นต้องฆ่าเรไร เพราะเรไรจะฆ่ารำเพย รำเพยเสียใจมากที่ตัวเองเป็นต้นเหตุให้เรไรถูกฆ่า และไม่ยอมยกโทษให้ลิตร ไม่ยอมพูดกับลิตร ทำตัวห่างเหินเขา เอาแต่ขลุกตัวอยู่กับลูกสาว ลิตรกลัดกลุ้มใจมาก ตอนนั้นเองลิตรได้พบกับ ทิพย์ สาวชาวบ้านแสนสวยที่แอบหลงรักลิตรมานาน ตั้งแต่ครั้งที่ลิตรยังเป็นแค่นายลิตรหนุ่มชาวบ้านธรรมดา ทิพย์กำลังจะถูกพ่อเลี้ยงปลุกปล้ำ ลิตรเลยให้ทิพย์มาอยู่ที่เรือนรัตนะ พร้อมดูแลลูกสาวไปด้วย รำเพยระแวงเกรงลูกสาวจะถูกฆ่าจึงตัดสินใจยิงตัวตายใต้ต้นรำเพยที่ปลูกอยู่ในเขตเรือนรัตนะ ต่อหน้าต่อตาลิตรที่พยายามจะเข้ามาช่วยแต่ไม่ทัน

นันทนัชเติบโตขึ้น โดยไม่รู้เลยว่า แท้ที่จริงแล้วทิพย์ก็ตกเป็นเมียลับๆ ที่ซื่อสัตย์ คนหนึ่งของลิตร ทิพย์รู้ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับลิตร แม้กระทั่งเรื่องที่เขาฆ่าเรไรด้วยกิ่งรำเพย แต่เพราะความรักที่มีให้ลิตรจนหมดหัวใจ ทิพย์ยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้อยู่รับใช้เป้นเมียใกล้ชิดลิตรไปชั่วชีวิต 

 

เรื่องย่อ เรือนริษยาเรื่องย่อ เรือนริษยา

 

15 ปีต่อมา... ลิตรยิ่งร่ำรวยกลายเป็นเศรษฐีม่ายที่กว้างขวาง ขณะที่ นันทนัชโตขึ้นเป็นสาวอายุ 15 ที่ไม่ลงรอยกับพ่อนัก ซึ่งในตอนนี้เอง ที่ลิตรมีโอกาสได้พบกับ ฤทัย...แม่ม่ายยังสาวครบเครื่อง ลิตรพาฤทัยเข้าบ้าน นันทนัชอาละวาดต่อว่าลิตรหลงผู้หญิงจนลืมลูก สองพ่อลูกทะเลาะกันอย่างหนัก   ด้วยทิฐิลิตรเลยส่งนันทนัชไปเรียนต่อที่เมืองนอก เพื่อที่นันทนัชจะได้ไม่ต้องเห็นหน้าเขาอีกอย่างที่ต้องการ 

นันทนัชก็ไม่เคยกลับมาบ้านหรือติด ต่อกับลิตรเลยเป็นเวลา 5 ปี และระหว่างที่นันทนัชไปจากเรือนรัตนะ....ลิตรก็พาฤทัยเข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะ ภรรยาคนใหม่อย่างออกหน้าออกตา โดยฤทัย ได้พาลูกติดมาด้วย 2 คน...คือ กนกกร และ รณฤทธิ์ เข้ามาอยู่ด้วยใน ฐานะลูกเลี้ยงของลิตร ทิพย์เสียใจมาก ความรัก ความจงรักภักดีของเธอตลอด 15 ปีไม่มีค่าต่อลิตรเลย สำหรับ ลิตรแล้วเขามองเห็นเธอเป็นแค่เมียบ่าวที่คอยรองรับอารมณ์ยามที่เขาไม่มีใครและยามเหงา แถมเมื่อฤทัยเข้ามา อยู่ทั้งฤทัยและลูกก็โขกสับทิพย์ทุกอย่าง โดยที่ลิตรรู้และเห็น แต่ลิตรก็ไม่สนใจที่จะปกป้องทิพย์ ทิพย์เก็บความ เจ็บปวดสะสมไว้ในอก จนเริ่มกลายเป็นความแค้นเงียบ ๆ 

 

เรื่องย่อ เรือนริษยาเรื่องย่อ เรือนริษยา

ต่อมาฤทัยรู้ว่าทิพย์ กำลังตั้งครรภ์อ่อนกับลิตร แต่ก่อนที่ทิพย์จะไปบอกลิตร ฤทัยก็ชิงลงมือก่อน ใส่ร้ายว่าทิพย์ขโมยเครื่องเพชรเธอ ทำให้ลิตรไล่ทิพย์ออกจาก เรือนรัตนะอย่างไม่แยแส ทิพย์จากเรือนรัตนะมาด้วยน้ำตา นองหน้า มิหนำซ้ำ ฤทัยยังส่งไม้ตามมาดักกระทืบทิพย์ให้แท้งลูก เพื่อป้องกันทิพย์เอาลูกกลับมาเรียกร้อง ทรัพย์สมบัติจากลิตรภายหลัง ทิพย์ถูกทิ้งนอนจมกองเลือดไว้ที่ป่าข้างทางแทบตาย แต่นายชิดเป็นคนมาช่วย ชีวิตอุ้มพาร่างสะบักสะบอมของทิพย์ไปรักษาพยาบาล หลังจากนั้นทิพย์ก็หายไปจากเรือนรัตนะ ไปฝังตัวอยู่ที่ บ้านกลางสวนกับนายชิดอย่างเงียบๆ

 

 

...ภาคปัจจุบัน เรือนริษยา...

5 ปีต่อมา....หลังจากลิตรอยู่กินกับฤทัยมานานเกือบ 5 ปี นับแต่นันทนัชไปเรียนเมืองนอก ลิตรเพิ่ง ตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกับฤทัยเพราะถูกฤทัยรบเร้าออดอ้อน แต่หลังจดทะเบียนสมรสกับฤทัยได้เพียง 2 วัน ลิตรก็ต้องตายอย่างทรมานในคืนหนึ่งตามคำทำนายของพ่อเฒ่า ขณะที่นอนหลับอยู่ในห้อง...ลิตรก็ถูกรมควัน ตายด้วยควันพิษของกิ่งรำเพยเหมือนกับที่เขาเคยฆ่าเรไร โดยไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร 

นันทนัช รีบบินกลับเมืองไทยทันที เธอมั่นใจว่าพ่อต้องถูกฆาตกรรม โดยแม่เลี้ยงอย่างฤทัยแน่นอน ที่ต้องการฮุบทรัพย์สมบัติมากมายมหาศาลของลิตร เมื่อนันทนัชบินมาถึงเมืองไทยโดยที่ ธีร์ มารอรับ แต่เกิดรถติดระหว่างทางเพราะมีการสนธิกำลังกันระหว่างตำรวจและหน่วยทหารพิเศษกันขึ้น เพื่อจับนักค้ายาข้ามชาติที่หนีข้ามชายแดนเล็ดลอดเข้าประเทศมา พ.ต.กฤตพนธ์ อัศวัติ สังกัดหน่วยสืบ ราชการลับ เป็นผู้ติดตามนักค้ายารายนี้มาตั้งแต่ชายแดน เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการจู่โจมเข้าจับร่วมกับภาณุ... ทหารเพื่อนซี้ จนเกิดมีการต่อสู้กันขึ้น นันทนัชไม่รู้ อารมณ์ที่รีบ เลยลงไปโวยวายจนเกือบจะไปขัดขวางการ ปฏิบัติงานของกฤตพนธ์จนเกิดปะทะคารมกันขึ้น กฤตพนธ์ต้องมาหัวเสียกับนันทนัช  แล้วนันก็รีบเดินทางไปที่วัดทันที 

 

เรื่องย่อ เรือนริษยาเรื่องย่อ เรือนริษยา

 

เมื่อนันทนัชเดินทางมาถึงงานศพที่วัด ก็พบว่าทิพย์กำลังถูกพวกรณฤทธิ์ไล่ออกจากงานศพ และพบกับ กฤตพนธ์ที่วัด ในฐานะที่กำลังคบหากับกนกกร ลูกสาวของฤทัย  แม่เลี้ยงยังสาวของเธอกำลังร่ำไห้คร่ำครวญที่งานของลิตร นันโต้เถียงกับฤทัยอย่างไม่ยอมแพ้   จนเป็นเหมือนนางมารร้ายในสายตากฤตพนธ์ เธอประกาศตัวเป็นศัตรูกับฤทัยและลูกๆ อย่างชัดเจน ว่าตัวเธอเป็นลูกแท้ๆ เพียงคนเดียวของลิตร เธอมีหมายศาลขออายัติศพเพื่อรื้อฟื้นคดีใหม่ เธอว่าพ่อถูกฆาตกรรม และเธอจะเอาคนร้ายมาลงโทษให้ได้

แต่หลังจากที่นันทนัชออกจากวัด นั่งรถมากับธีร์ เธอก็ถูกดักทำร้าย โดยมีรถ 10 ล้อขับเบียดรถเธอตกถนนธีร์สลบคารถ นันทนัชพาตัวเองที่บาดเจ็บลงจากรถ กลับถูกไอ้โม่งลาก ตัวไปกดน้ำ เหมือนจะฆ่าให้ตาย โดยพูดว่านันทนัชโชคร้ายที่เกิดมาเป็นลูกของนายลิตร แต่โชคดีที่กฤตพนธ์ ขับรถผ่านมาเจอเข้า เลยช่วยนันทนัชไว้ และสู้กับไอ้โม่งจนเขาถูกยิงบาดเจ็บที่ไหล่ ส่วนไอ้โม่งหนีไปได้ ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้นันทนัชว่าเธอถูกตามฆ่าจากคนที่ฆ่าลิตร กฤตพนธ์เมื่อต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้โดยบังเอิญ ทำให้เขาเปลี่ยนความคิดจากที่ไม่เคยเห็นด้วยกับนันทนัช ทำให้เขาเริ่มสงสัยเกี่ยวกับการตายของลิตร และที่สำคัญนันทนัชกำลังตกเป็นเป้าสังหารในครั้งนี้ ไอ้โม่งที่ถูกส่งมาเล่นงานนันทนัช ก็คือสมหมาย ลูกน้องมือดีของเชน…หัวหน้าแก๊งรับงานอุ้มฆ่าที่ ถูกว่าจ้างโดย ไกรภัทร ให้มารับงานสำคัญนี้

 

 >> อ่านเรื่องย่อเรือนริษยาต่อหน้า 2 <<

 

Official Mv หนทางสู่กลางใจเธอ Ost เรือนริษยา แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม

 

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยาเรือนริษยา

เรือนริษยา

เรือนริษยา ( Teaser )

เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับละคร เรือนริษยา

- เม้าท์ “เบนซ์ พรชิตา” ถอนตัว “เรือนริษยา” เพราะเล่นเป็นตัวร้าย!!

- ฟังเพลง ทำเพราะรัก (เพลงประกอบละคร เรือนริษยา)

- ประวัติดารา ปอ ทฤษฎี สหวงษ์


หนัง : เรือนริษยา
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : สราวุธ วิเชียรสาร
บทประพันธ์ : Neananok
ผู้เขียนบท : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์
ผู้จัด : จันทร์จิรา จูแจ้ง
นักแสดงนำ : ทฤษฎี สหวงษ์, พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, รามาวดี นาคฉัตรีย์, ดอม เหตระกูล, สกาวใจ พูลสวัสดิ์, นิโคล เทริโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook