ฟันธง RESIDENT EVIL 6 เป็นภาคสุดท้าย ชัวร์!

ฟันธง RESIDENT EVIL 6 เป็นภาคสุดท้าย ชัวร์!

ฟันธง RESIDENT EVIL 6 เป็นภาคสุดท้าย ชัวร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟันธง RESIDENT EVIL 6 เป็นภาคสุดท้าย ชัวร์!

 

เราคงจะต้องกล่าวว่า RESIDENT EVIL เป็นหนังแฟรนชายส์ที่ดัดแปลงมาจากเกมชื่อดังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเมื่อวัดจากรายได้และเกมเรื่องอื่นๆที่ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้วมักประสบชะตากรรมโดนด่าเละจากนักวิจารณ์และทำรายได้ไม่เข้าเป้า แต่มหากาพย์ซอมบี้เรื่องนี้ไม่เป็นเช่นนั้นเมื่อตัวละคร "อลิซ" กับการบุกรังผึ้ง บริษัทอัมเบรล่าคอร์เปอร์เรชั่นในปี 2002 ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังยอด "ฮิต" ที่ทีวีและเคเบิ้ลมักจะหยิบหนังเรื่องนี้มาฉายแบบซ้ำแล้วซ้ำอีก จนทำให้หนังมีภาคต่อตามออกมาซึ่งถ้านับถึงปัจจุบันนี้ก็ 5 ภาคเข้าไปแล้ว

 

 

ภาคที่ทำเงินมากที่สุดตกเป็นของ Resident Evil: Afterlife ทำรายได้ไปถึง 296 ล้านเหรียญทั่วโลก ส่วนภาคล่าสุดอย่าง Residence Evil: Retribution ทำรายได้ทั่วโลกไป 240 ล้านเหรียญ และลือกันว่าในเดือนกันยายนปี 2014 Resident Evil: The Final Chapter ภาคสุดท้ายของแฟรนชายส์ชุดนี้ก็จะคลอดออกสู่สายตา แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าของกองถ่ายเลย ตัวผู้กำกับพอล ดับเบิ้ล ยู เอส แอนเดอร์สันกล่าวตอนนี้เขากำลังพัฒนาเค้าโครงบทภาพยนตร์ร่างแรกอยู่ และยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องที่แน่นอน

 

 

พอล ดับเบิ้ล ยู เอส แอนเดอร์สัน ยังคิดว่าหนังภาคนี้เขายังคงอยากจะทำมันออกมาเป็นสามมิติเหมือนเดิม ซึ่งเขามองว่าหนังสามมิติที่จะออกมามีคุณภาพนั้นตัวฉากต้องถูกคิดมาตั้งแต่แรก ต้องถูกออกแบบมาเพื่อรองรับภาพสามมิติที่ต้องการ ไม่ใช่เราจะมาเปลี่ยนถ่ายฉากนั้นๆให้กลายเป็นสามมิติในนาทีสุดท้าย ดังนั้นการเขียนบทฉากแอ็คชั่นในเรื่องผมต้องนึกไปถึงฉากหลังและโลเคชั่นที่เราจะถ่ายมันออกมาเพื่อให้ตรงกับความคิดมากที่สุด

นอกจากนี้ตัวผู้กำกับยังแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าหากจบแฟรนชายส์ Resident Evil ไปแล้วเขาจะทำหนังแนวไหนต่อดี เพราะหลังจากที่หนังเรื่องนี้จบลงเขาคงต้องหาโปรเจ็คใหม่ๆทำ ตัวแอนเดอร์สันยังเล่าว่า ระหว่างที่เขากำกับหนังเรื่องนี้ก็มีค่ายหนังติดต่อให้เขาไปกำกับหนังที่ดัดแปลงมาจากเกม ปัจจัยหนึ่งก็เพราะสตูดิโอเหล่านั้นมองว่า แอนเดอร์สันสามารถทำให้หนังเกมสามารถ “ติดตลาด” ได้ อย่างไรก็ตามเขากลับมองว่าการที่หนังเรื่องหนึ่งจะประสบความสำเร็จนั้นก็เพราะเขาใส่พลังและใส่ใจให้กับเรื่องอย่างเต็มที่ ซึ่งตัวเขาเองก็มีความสุขกับการดัดแปลงเกมให้กลายเป็นหนัง และเล่าประวัติศาสตร์หรือวรรณกรรมให้กลายเป็นหนังเช่นกัน

 

 

และแม้ว่าแอนเดอร์สันจะยังไม่ได้รับปากว่าหนัง Resident Evil: The Final Chapter จะเสร็จเมื่อไหร่ก็ตาม แต่เขาก็ทิ้งความหวังไว้ว่าเมื่อเราได้วันฉายที่แน่นอนแล้วจะออกมาแถลงข่าวให้ทราบอย่างแน่นอนแต่คงยังไม่ใช่ปีนี้หรือปีหน้าแน่ๆ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฟันธง RESIDENT EVIL 6 เป็นภาคสุดท้าย ชัวร์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook