22 Jump Street สายลับรั่วป่วนมหาลัย

22 Jump Street สายลับรั่วป่วนมหาลัย

22 Jump Street สายลับรั่วป่วนมหาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

22 JUMP STREET

 

22 Jump Street เป็นภาคต่อสุดฮารั่วของ 21 Jump Street ซึ่งตัวหนังภาคแรกนั้นไม่ได้มีโอกาสเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา (แต่ออกแผ่นดีวีดีเรียบร้อย ควรไปหามาดูอย่างยิ่งเนื่องจากหนังฮามากชนิดขำไม่หยุดเลยทีเดียว) มันบอกเล่าเรื่องราวของ ชมิดด์(โจนาห์ ฮิลล์) และ เจนโก้(แชนนิ่ง ทาทั่ม) สองนายตำรวจหนุ่มที่กลายมาเป็นคู่หูกันแล้วต้องแฝงตัวแอ๊บเด็กกลายเป็นเด็กไฮสคูลเพื่อสืบหาค้นหาผู้ค้ายาเสพย์ติดที่แฝงตัวอยู่ในโรงเรียน ซึ่งจะโยงใยไปสู่เจ้าพ่อคนบงการตัวจริง ตัวหนังภาคแรกประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์ในระดับดีเลิศ ทำเงินในบ้านเกิดไปทั้งสิ้น 138 ล้านเหรียญ และโกยเงินทั่วโลกไปถึง 201 ล้านเหรียญ และยังไปคว้ารางวัล Teen Choice Awards 2012 ในสาขาหนังตลกยอดเยี่ยมกับนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม แชนนิ่ง ทาทั่มอีกด้วย

 

 

ความสำเร็จในภาคแรกจึงได้รับการสานต่อใน 22 Jump Street ซึ่งคู่หูคู่นี้จะต้องเดินทางไปทำภารกิจใหม่แต่เปลี่ยนจากไฮสคูลเป็นรั้วมหาวิทยาลัย และมีผู้คนเที่ยวกังขากันไปทั่วว่าหนังภาคต่อนั้นมักใช้ทุนสร้างเยอะกว่าภาคแรก แต่คุณภาพมักจะย่ำแย่กว่าภาคแรก แต่ตรรกะนี้คงจะใช้ไม่ได้กับหนังของฟิล ลอร์ดและคริสโตเฟอร์ มิลเลอร์สองผู้กำกับคู่หูที่ทำให้หนังเอนิเมชั่นอย่าง The Lego Movie ฮิตถล่มทลายและดังเป็นพลุแตกทำเงินไปถึง 466 ล้านเหรียญทั่วโลก และนอกจากนี้ภายหลังที่ 22 Jump Street ออกฉายในอเมริกากวาดรายได้จนถึงเวลานี้ไปแล้ว 182 ล้านเหรียญ และเก็บจากทั่วโลกไป 270 ล้านเหรียญ พร้อมคำวิจารณ์ที่ “ดีกว่า” ภาคแรก 

 

 

ความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ 21 และ 22 Jump Street ก็คือการใช้สไตล์ของหนังตำรวจคู่หูที่มีลักษณะของความเป็นโบรแมนซ์(ความผูกพันของชายสองคนซึ่งปราศจากเรื่องความโคร่และโรแมนติกเพราะถ้ามากกว่านั้นอาจจะกลายเป็นจิ้นวายแทน)  ซึ่งแก่นความสัมพันธ์ของตัวละครเช่นนี้จะยังถูกคงไว้ในภาคต่อ ซึ่งเหตุการณ์ในหนังภาคสองนั้นแม้วิธีการเล่าเรื่องอาจจะคล้ายคลึงกับภาคแรกมาก แต่หนังภาคนี้จะทำการสำรวจลึกลงไปถึงการที่เราได้พบใครสักคนและจะประคับประคองความสัมพันธ์นั้นไปให้อยู่ตลอดรอดฝั่งได้อย่างไร

 22 Jump Street มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 14 สิงหาคม 2557


ตัวอย่างภาพยนตร์ 22 Jump Street 


หนัง : สายลับรั่วป่วนมหาลัย (22 Jump Street)
ประเภทหนัง : Action, Comedy, Crime
จัดจำหน่ายโดย : sony pictrue
ผู้กำกับ : Phil Lord, Christopher Miller
วันที่เข้าฉาย : 14 สิงหาคม 2557
นักแสดงนำ : Channing Tatum, Jonah Hill, Ice Cube

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 22 Jump Street สายลับรั่วป่วนมหาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook