HERCULES ตัวจริงผู้อยู่เป็นตำนาน

HERCULES ตัวจริงผู้อยู่เป็นตำนาน

HERCULES ตัวจริงผู้อยู่เป็นตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HERCULES ตัวจริงผู้อยู่เป็นตำนาน 

 

 

เรามีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับตำนานเฮอร์คิวลิสมากมายมายมหาศาล เรารับรู้เรื่องราวของวีรบุรุษจอมพลังมามากมายหลายต่อหลายครั้งผ่านนิทาน นิยาย วรรณกรรม เรื่องสั้น ภาพยนตร์ ซีรีย์เกี่ยวกับคนๆนี้มารัยครั้งไม่ถ้วน และนี่คือการถ่ายทอดตำนานครั้งล่าสุดของเอกบุรุษที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของความกล้าหาญในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

 

 

เดอะ ร็อค หรือ ดเวย์น จอห์นสัน มารับบทบาทเป็น เฮอร์คิวลิส ชายหนุ่มที่เกิดมาพร้อมกับความแข็งแกร่งดังทวยเทพเจ้า แต่เขายังรับรู้ความรู้สึกที่เจ็บปวดของมนุษย์ได้ เฮอร์คิวลิสต้องเดินทางทำภารกิจ 12 ประการอันเป็นสิ่งที่ยากเย็นที่สุดในยุคกรีกโบราณ นอกจานี้เขายังถูกตามหลอกหลอนด้วยอดีตของตนเอง เฮอร์คิวลิสผันตัวเองไปเป็นนักรบรับจ้างที่เดินทางไปทั่วทุกดินแดน เขายังใช้เรื่องราวของตัวเองเป็นใบเบิกทาง และเมื่อเฮอร์คิวลิสตัดสินใจรับงานเพื่อยุติสงครามกลางเมืองที่ดินแดนเทรซนำมาซึ่งความระห่ำครั้งใหม่ 

 

 

เฮอร์คิวลิสนั้นอาจจะเป็นชายที่แข็งแกร่ง แต่ลึกลงไปในจิตใจแล้วเขายังเต็มไปด้วยบาดแผลจากโศกนาฏกรรมในอดีต ซึ่งตัวเบร็ทท์ แร็ทเนอร์ ผู้กำกับเฮอร์คิวลิสในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ เขาเคยผ่านผลงานการกำกับภาพยนตร์ชุด Rush Hour จนถึง X-Men: Last Stand เขาเลือกจะวางรูปลักษฯของเฮอร์คิวลิสในตรงจ้ามกับความเป็นวีรบุรุษแต่ยังคงไว้ซึ่งฉากแอ็กชั่น อารมณ์ขัน และการต่อสู้แบบต่อตัวต่อ ซึ่งผู้ชมทุกคนคงอยากดู

การปัดฝุ่นเฮอร์คิวลิสขึ้นมาใหม่นั้นเริ่มต้นขึ้นจากหนังสือการ์ตูนของ เรดิคัล สตูดิโอส์ เรื่อง Hercules: The Thracian Wars ซึ่งนักวาดการ์ตูนชาวอังกฤษอย่าง สตีฟ มัวร์ ซึ่งมีแก่นโครงเรื่องเน้นหนักในส่วนของวีรบุรุษผู้ตกอับและกังขาในตัวตนของตัวเอง เขาจึงเริ่มจะหาหนทางไถ่บาป ซึ่งเป็นการตีความครั้งสำคัญจากนิยายเทพปกรณัมกรีก 

 

ตัวเดอะร็อคเองตอนที่เขาได้เข้าไปยังสำนักงานเรดิคัลเพื่อลองอ่านบทและอ่านนิยายภาพนั้นเขาหลงรักในชิ้นงานและมองว่า “พวกเขาได้นำเอาตำนานเฮอร์คิวลิสสุดเท่ มาบิดเรื่องไปในแบบที่ทำให้เรื่องนี้มีพลังแบบร่วมสมัย กลายเป็น เฮอร์คิวลิส ในแบบที่คนดูไม่คุ้นเคย” 

นอกจากนี้การก้าวเข้ามารับบทนำของเดอะ ร็อคยังช่วยเพิ่มมิติใหม่ๆ ทีมงานตัดสินใจดึงเอาความสนุกของเดอะ ร็อคมาใส่ไว้ที่ตัวเฮอร์คิวลิส รวมไปถึงอารมณ์ขันเฉพาะตัวของเขาด้วย 

HERCULES เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ HERCULES ตัวจริงผู้อยู่เป็นตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook