JOHN WICK แค้นนี้ต้องชำระ

JOHN WICK แค้นนี้ต้องชำระ

JOHN WICK แค้นนี้ต้องชำระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

JOHN WICK แค้นนี้ต้องชำระ

 

เรื่องราวสำหรับภาพยนตร์แอคชั่น John Wick คือเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่สูญเสียภรรยาและบ้านของเขาก็ถูกบุกรุก รถของเข้าถูกขโมย หมาของเขาถูกฆ่า มันเป็นเรื่องราวที่ปกติมาสำหรับภาพยนตร์แอ็คชั่น เป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน

การเขียนบทที่ทำให้ให้ตัวละครนำมีอาชีพนักฆ่าสุดโฉด ทำให้ทีมผู้สร้างภาพยนตร์มองว่าตัวละครตัวนี้ควรจะมีอายุที่มากสักหน่อย แต่ท้ายที่สุดเราตัดสินใจที่จะเลือกคนที่ไม่ได้ดูแก่มาก แต่เป็นคนที่มีประสบการณ์และประวัติศาสตร์ในวงการภาพยนตร์ คีอานู รีฟส์ จึงกลายเป็นตัวเลือกที่ทำให้ทีมงานตัดสินใจเลือกเขามาสวมบทเป็นจอห์น วิค


คีอานู รีฟส์ คือนักแสดงที่มีผลงานยอดฮิตอย่าง Matrix trilogy, ภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์ Speed , ภาพยนตร์สุดมันส์ Point Break ได้ส่งให้เขากลายเป็นยอดฝีมือในวงการนี้ แต่ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา รีฟส์ได้เริ่มงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาอย่าง Man of Tai Chi และเขาก็ยังร่วมแสดงเองอีกด้วย 

 

ฉากแอคชั่นที่ในหนังเรื่องี้ รีฟส์เองได้ติดต่อทีมของแชด สตาเฮลสกีและเดวิด ไลทช์ สองผู้ก่อตั้ง 87Eleven ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทีมงานสัตนท์แมนฝีมือเยี่ยมที่สุดของฮอลลิวู้ด รีฟส์และสตาเฮลสกีได้พบกันครั้งแรกในกองถ่ายของ The Matrix ที่ในขณะนั้นสตาเฮลสกีทำหน้าที่เป็นสตันท์แมน ทั้งไลทช์และสตาเฮลสกีต่างก็เป็นเพื่อนกันมานานและร่วมงานกันมาแล้วในภาพยนตร์นับสิบเรื่อง ซึ่งในตัวหนังนั้นจะมีการต่อสู้ด้วยปืน มีด การขับรถไล่ล่า และการต่อสู้ด้วยมือเปล่า

 

 

 

แม้ว่าสตาเฮลสกีจะเคยร่วมงานกับรีฟส์มาแล้วมากกว่า 12 ปี แต่นี่ถือเป็นโปรเจ็คที่พวกเขาได้ทำงานใกล้ชิดกันมากที่สุด “คีอานูเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ทำงานหนักที่สุดเท่าที่เราเคยพบมา” ผู้กำกับกล่าว “เขารู้งานของทุกๆส่วน เขาสามารถใช้กล้องได้ ถ่ายทำได้ ตัดต่อได้ และยังรู้เรื่องของการเขียน ตัวละคร การกำกับ และที่แน่นอนที่สุดก็คือการแสดง เขามักจะเป็นคนแรกที่มาถึงกองถ่าย และเป็นคนสุดท้ายที่กลับเสมอ”

 

สำหรับหัวใจหลักของ John Wick ก็คือคำถามที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีว่า “คนเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่” “เราสามารถทำเลวมามากมายในชีวิต แล้วเปลี่ยนเป็นคนดีได้หรือเปล่า” อิวานิคกล่าวว่า “เราจะตัดสินกันที่ตรงไหนดี ถึงจุดไหนเราจึงจะได้รับการให้อภัย แล้วเราจะให้อภัยตัวเองได้อย่างไร คำถามเหล่านี้ถือเป็นประเด็นหลักใน John Wick เขาเป็นคนเลวที่เปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือจริงๆแล้วเขาเป็นคนดีที่พลาดไปทำในสิ่งที่เลวกันแน่”


หนัง : จอห์นวิค แรงกว่านรก (john wick)
ประเภทหนัง : Drama, Action
จัดจำหน่ายโดย : สหมงคลฟิล์ม
ผู้กำกับ : David Leitch, Chad Stahelski
ผู้เขียนบท : Derek Kolstad
วันที่เข้าฉาย : 30 ตุลาคม 2557
นักแสดงนำ : Keanu Reeves, Michael Nyqvist, Alfie Allen

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ JOHN WICK แค้นนี้ต้องชำระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook