วิจารณ์หนัง เกมปลุกผี (Ghost Coins) จงรับผลจากสิ่งที่ทำ

วิจารณ์หนัง เกมปลุกผี (Ghost Coins) จงรับผลจากสิ่งที่ทำ

วิจารณ์หนัง เกมปลุกผี (Ghost Coins) จงรับผลจากสิ่งที่ทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์หนัง เกมปลุกผี (Ghost Coins) จงรับผลจากสิ่งที่ทำ

 

 

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ ต้น (ธามไท แพลงศิลป์) กับ แจ็ค (ปอร์เช่ ศิวกร อดุลสุทธิกุล) 2 นักเรียนสุดแสบที่โด่งดังมาจากการทำคลิปลบหลู่สิ่งต่างๆ และยิ่งพวกเขาได้รับการยอมรับมากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งทำคลิปที่รุนแรงมากขึ้นเท่านั้น ความสนุกและความคะนองทำให้ทั้งคู่คิดที่จะจับตัวของ ต่อ (ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร) ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของต้นเข้าไปในป่าช้า เพราะต้องการล้างแค้นในสิ่งที่ต่อทำไว้กับ บี(พิม หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์) หญิงสาวที่แจ็คแอบหลงรัก 

 

ต่อโดนต้นและแจ็คจับตัวไป พวกเขาต้องการแกล้งต่อโดยการล็อคกุญแจมือต่อให้ติดกับศพในป่าช้า  แต่เมื่อขุดจนพบศพที่แห้งกรัง ต้นเห็นเหรียญประหลาดวาบวับที่อยู่ในปากของศพ ด้วยความโลภทำให้ต้นดึงเหรียญนั้นออกจากปากของศพ และทันใดนั้นศพที่แห้งกรังนั้นกลับเหมือนมีชีวิต ต้นผวาจนเกิดอาการขาพลิก ขณะที่ต่อกำลังจะหนี ต้นก็คว้ากุญแจมือของต่อมาล็อคกับข้อมือของตนเอง ทำให้ทั้งคู่ต้องหนีผีไปด้วยกัน ความวุ่นวายสับสนจึงเริ่มต้นขึ้น เมื่อต้นดันเห็นผีอยู่คนเดียวในขณะที่แจ็คก็หายตัวไปอย่างลึกลับ การเดินทางตามหาเพื่อนที่หายไปในป่าค่ำคืนนี้ทำให้สองพี่น้องต้องพบเจอกับเรื่องไม่คาดคิดมากมาย


 

ตอนแรกที่มีโอกาสได้ดูตัวอย่างภาพยนตร์เข้าใจไปว่านี่คือหนังที่ตัวละครวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ลองดี ไปท้าทายกับสิ่งลึกลับและมองไม่เห็นจนอำนาจมืดนั้นเริ่มกลับมาไล่คุกคามและหมายจะเอาชีวิตพวกเขาไป แต่เอาเข้าจริงตัวหนังไม่ได้เดินหน้าตามสูตรสำเร็จหนังผีไล่ฆ่าคน เพราะเมื่อเรื่องราวดำเนินไปได้สักพักหนึ่ง เหตุการณ์ประหลาดที่เด็กกลุ่มนี้ได้เจอก็คือ ต้นและต่อได้พบกับพระผา(นะโม ทองกำเนิด) กลายโบสถ์เก่า ซึ่งเหมือนจะมีปัญหาบางอย่างกับ สีกาบัว(หญิง รฐา โพธิ์งาม) รวมไปถึงชายท่าทางประหลาดอย่าง เมฆ(กระดุม ธนายง ว่องตระกูล) 

ผู้กำกับทิวา เมยไธสงเลือกจะนำเสนอความน่าหวาดกลัวของตัวละครผ่านบรรยากาศเงียบงัน ชวนหลอกหลอนของเรื่องด้วยการจัดแสงและภาพให้เกื้อหนุนกับบทภาพยนตร์ แม้ว่าเอาเข้าจริงแล้วตัวหนังที่เหมือนจะพยายาม “ตุ้งแช่” ในช่วงแรกของเรื่องกลับพลิกผลันไปนำเสนอความลึกลับในการ “หลงป่า” ของตัวละครและได้ไปพบกับ “ปริศนา” ครั้งใหญ่ของชีวิตเสียมากกว่า 

 

 

การไขปริศนาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของตัวละคร ต้น ต่อ และบีนั้น ได้ทำให้พวกเราเรียนรู้ว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่เรียกว่า “กรรม” นั้นเกิดขึ้นมาจากผลการกระทำของตัวเอง ที่ส่งผลต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน และการที่พวกเขาต้องมาหลงป่านั้นก็เพราะ “การกระทำ” ของตัวเองทั้งสิ้น 

เรื่องของการหยิบ “เงินปากผี” ออกมาเพื่อจะเก็บไปเป็นทรัพย์สมบัติของตนเองนั้นเปรียบได้เทียบเท่ากับความโลภ ความยึดมั่นถือมั่น และไม่ยอมจะปล่อยความทุกข์จนกลายเป็นการ “ยึดติด” นั่นเอง 

 

@พริตตี้ปลาสลิด 

3 คะแนนจาก 5 คะแนน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง เกมปลุกผี (Ghost Coins) จงรับผลจากสิ่งที่ทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook