วิจารณ์หนัง Night at the Museum Secret of the Tomb คุณค่าของการจากลา

วิจารณ์หนัง Night at the Museum Secret of the Tomb คุณค่าของการจากลา

วิจารณ์หนัง Night at the Museum Secret of the Tomb คุณค่าของการจากลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์ Night at the Museum Secret of the Tomb คุณค่าของการจากลา


ถ้าเราลองมองย้อนกลับไปตั้งแต่ภาคแรก เราจะได้เห็นพัฒนาการของตัวหนังที่บอกเล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกชาย, ในภาคที่สองเราจะได้เห็นความทะเยอทะยานอยากโบยบินไปสู่โลกกว้างของอมีเลีย เอียฮาร์ท และในภาคล่าสุดเราจะได้เห็นว่าสรรพสิ่งในโลกมีเกิดก็ต้องมีการลาจาก ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์แบบใดก็ตาม

 

เหตุการณ์ในภาคล่าสุดนั้นบอกเล่าเรื่องราวของมนต์วิเศษจากแผ่นหินของอัคเมนราห์กำลังจะเสื่อมลงเป็นผลให้บรรดาหุ่นในพิพิธภัณฑ์จะไม่สามารถกลับมามีชีวิตได้ทำให้ แลร์รี่ (เบน สติลเลอร์) ยามประจำพิพิธภัณฑ์ต้องหาทางแก้ไขเป็นการด่วน เป็นผลทำให้เขาต้องเดินทางไปยังลอนดอนเพื่อค้นหาวิธีการต่อชีวิตให้กับเพื่อนๆของเขา 

 

ตลอดการเดินทางของแลร์รี่และผองเพื่อนนั้นจะต้องเจอกับความอลม่านมากมายตลอดทาง และแน่นอนว่าตลอดแฟรนชายส์ทั้งสามภาคเหตุการณ์ตลกเหล่านี้ก็ไม่ได้โปกฮาชนิดลั่นโรงภาพยนตร์ มันเป็นมุกตลกที่ชวนอมยิ้มเสียมากกว่าจะปล่อยก๊ากออกมาให้ขากรรไกรต้องปวดร้าว 

 

ความใหญ่โตของโปรดักชั่นงานสร้างในแต่ละภาคนั้นก็ยิ่งใหญ่ขึ้นตามลำดับขั้น เหตุการณ์ในภาคนี้เมื่อย้ายไปเกิดที่ British Museum หรือพิพิธภัณฑ์อังกฤษซึ่งจัดได้ว่าเป็นสถานที่จัดแสดงที่เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของมนุษย์ รวบรวมวัตถุต่างๆจากทั่วโลกกว่า 8 ล้านชิ้นจึงทำให้หนังสามารถหยิบจับสิ่งต่างๆเอามาเล่นยามที่พวกมันต้องมนต์จากแผ่นหินของอัคเมนราห์ได้มากขึ้น

 

ฉากที่น่าจดจำมากในหนังภาคนี้ก็คือฉากในห้องที่พวกของแลร์รี่จะต้องผ่านก่อนจะเดินทางถึงห้องประเทศอียิปต์ที่มีบรรดางูยักษ์เฝ้าทางอยู่ มันเป็นฉากต่อสู้ที่ตื่นเต้นเร้าอารมณ์ไม่น้อย ส่วนเจ้าครุฑที่เฝ้าประตูก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครขโมยซีนได้อย่างน่ารักน่าชัง และสิ่งที่เหนือความคาดหมายก็คือการปรากศตัวของดารารับเชิญอย่างฮิวจ์ แจ็คแมน ที่เรียกได้ว่าถ้าใครก็ตามที่เป็นแฟนหนังของเขา การจิกกัดตัวเองของฮิวจ์ในหนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าขำจนแทบตกเก้าอี้ 

 

อย่างที่ได้เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่แรกว่าสารัตถะของหนังภาคนี้อยู่ที่ตัวละครอย่างแลร์รี่จะต้องช่วยเหลือชีวิตเพื่อนๆ แต่เมื่อบทสรุปของหนังมาถึงการจากลาและการเปลี่ยนผ่านก็มาถึง ไม่ใช่แค่แลร์รี่จะไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับบรรดาหุ่นโชว์ในพิพิธภัณฑ์อีก แต่การเติบใหญ่ของลูกชายเขาก็เป็นนิมิตหมายที่ชัดเจนว่า เมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไปทุกคนก็ต้องเดินไปตามเส้นทางชีวิตของตนเอง ไม่มีใครเหนี่ยวรั้งเอาไว้ได้ และการผจญภัยที่เคยเกิดขึ้นระหว่างผองเพื่อนนั้นมันก็กลายเป็น “ความทรงจำ” ที่ดีไปตลอดกาล 

 

@พริตตี้ปลาสลิด

ให้ 3 คะแนนจาก 5 คะแนน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง Night at the Museum Secret of the Tomb คุณค่าของการจากลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook