10 อันดับภาพยนตร์ที่ได้คะแนนวิจารณ์สูงสุดปี 2014

10 อันดับภาพยนตร์ที่ได้คะแนนวิจารณ์สูงสุดปี 2014

10 อันดับภาพยนตร์ที่ได้คะแนนวิจารณ์สูงสุดปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับภาพยนตร์ที่ได้คะแนนวิจารณ์สูงสุดปี 2014

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

 

ใกล้จะถึงสิ้นปีกันแล้ว ในปี 2014 ที่ผ่านมานี้เราก็ได้ชมภาพยนตร์ดีกันไปมากมายหลายเรื่อง มีทั้งที่โด่งดังทำรายได้ถล่มทลาย กับภาพยนตร์ที่กระแสเงียบแต่กลับสนุกกว่าที่คิด และวันนี้เราก็จะมาพูดกันถึงเรื่องนี้นั่นเอง เพราะภาพยนตร์ที่กระแสดังมาก็ใช่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ดีและสนุกเสมอไป เราจึงขอแนะนำ 10 อันดับภาพยนตร์แห่งปี 2014 ที่ได้คะแนนวิจารณ์สูงที่สุด จากสื่อวิจารณ์ภาพยนตร์เมืองนอกมารวมกันไว้ว่า ภาพยนตร์ที่ดีจริงๆของปี 2014 มีเรื่องอะไรบ้าง

 

อันดับ 10 : The Guest

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

แขกไม่ได้รับเชิญ ภาพยนตร์สยองขวัญฆาตกรรม ของผู้กำกับอดัม วินการ์ด และผู้เขียนบทไซมอน บาร์เร็ตต์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแขกที่จริงๆแล้วได้รับเชิญ ได้วางแผนฆ่าคนในตระกูลหนึ่งให้หมดสิ้น ในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่เขาได้รับเชิญนั้น โดยหลอกว่าเป็นเพื่อนของลูกชายที่เสียชีวิตในสงคราม จึงได้เชิญมาร่วมงานและพักในบ้าน จากนั้นเขาก็เริ่มแผนฆาตกรรมสุดโหด

 

 

อันดับ 9 : Only Lovers Left Alive

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

เป็นหนังของรัสเซียที่เราอาจไม่ค่อยได้สนใจ แต่เรื่องนี้ทำออกมาได้ดีและได้คะแนนวิจารณ์ดีมาก เป็นเรื่องราวคู่รักที่ไม่ธรรมดาเพราะทั้งคู่เป็นแวมไพร์ แต่ก็พยายามทำตัวเป็นมนุษย์ปกติ ทว่าสุดท้ายแล้วความลับก็หลุดออกไปยังคนรอบข้าง ทั้งคู่จึงตามฆ่าปิดปากให้หมด

 

อันดับ 8 : Godzilla

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

หนังที่เป็นทั้งหนังฟอร์มยักษ์และยังได้คะแนนวิจารณ์ดีด้วย การกลับมาของ Godzilla อสูรกายยักษ์จากญี่ปุ่นที่มาทำเป็นหนังฮอลลีวู้ลเป็นรอบที่สอง ซึ่งเนื้อเรื่องก็ดำเนินต่อจากภาคแรกเลย แต่ว่าใช้ทีมสร้างคนละชุดกับภาคแรก ภาคนี้ก็อดซิลล่าไม่ได้กลับมาในฐานะศัตรูของมนุษย์ แต่กลับมาเพื่อช่วยมนุษย์ โดยได้เข้าสู้กับมูโต สัตว์ประหลาดตัวใหม่ที่เกิดจากกัมตภาพรังสี ทว่าแม้หนังจะทำออกมาดี แต่ก็มีจุดที่แฟนๆไม่พอใจคือฉากต่อสู้ของก็อดซิลล่าค่อนข้างน้อยไปหน่อย

 

อันดับ 7 : Nightcrawler

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

ภาพยนตร์ดราม่าม้ามืดแห่งปี จากการสร้างและเขียนบทของ Dan Gilroy ที่เขียนบทออกมาได้เถื่อนดีเหลือเกิน กับเรื่องราวของ หลุยส์ บลูม (แสดงโดย Jake Gyllenhaal ที่หน้าตาโรคจิตเข้ากับบทดีมาก) เขาเป็นนักถ่ายภาพข่าวอาชญากรรม ที่กำลังหางานถ่ายภาพไปขายให้สำนักข่าวใน LA แต่ด้วยความเครียดจากการทำงาน ทำให้เขาโรคจิตขึ้นเรื่อยๆ และสุดท้ายเขาก็กลายเป็นอาชญากรเสียเอง

 

อันดับ 6 : Inherent Vice

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ พอล โทมัส แอนเดอร์สัน มาในแนวดราม่า เรื่องราวของนายตำรวจสืบสวนหนุ่มมาดเซอร์ ยุค 1970s ที่ตามหาคนรักเก่าของเขาที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และสุดท้ายเขาก็ต้องพบกับความจริงที่เขาต้องทำใจยอมรับมันให้ได้

 

อันดับ 5 : The Grand Budapest Hotel

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

โรงแรมแกรนด์แห่งบูดาเปสต์ (ประเทศฮังการี) ภาพยนตร์อลังการอีกเรื่องของผู้กำกับ Wes Anderson ที่ทุ่มทุนสร้างฉากได้หรูหรา สมจริงมากอีกเช่นเคย เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้มีหลายรสชาติทั้งตลกเฮฮา และดราม่าสืบสวน ของสองเพื่อนซี้ กุสตาฟ พนักงานต้อนรับโรงแรมระดับตำนาน กับ ซีโร มุสตาฟา พนักงานล็อบบี้โรงแรม ที่ตอนแรกทั้งคู่เป็นคู่ปรับกันจนกลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด ทั้งคู่ได้มาร่วมงานในโรงแรมแกรนด์บูดาเปสต์ และดันไปพัวพันกับคดีโจรกรรมภาพเขียนชื่อดังสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการ ที่ประเมินค่ามิได้

 

อันดับ 4 : Gone Girl

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

ชื่อไทยว่า เล่นซ่อนหาย ภาพยนตร์แนวดราม่าสืบสวนที่ครองแชมป์อันดับ 1 box office ในอเมริกาสองสัปดาห์ซ้อน เรื่องราวอันน่าสงสัยของสองสามีภรรยา ที่ย้ายบ้านจากนิวยอร์คไปยังมิดเวสต์ และจู่ๆภรรยาก็หายตัวไปลึกลับ ในวันครบรอบแต่งงานปีที่ 5 ตำรวจที่เข้ามาสืบสวนคดีนี้ได้พบกับบันทึกของภรรยาที่เล่าถึงชีวิตแต่งงานที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจสงสัยว่าตัวสามีคือคนร้ายที่อยู่เบื้องหลัง ทว่าแท้จริงๆแล้วคดีจะเป็นอย่างไรกันแน่...

 

อันดับ 3 : How to Train Your Dragon 2

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

ภาพยนตร์แบบ 3D Animation เพียงหนึ่งเดียวที่ได้ติดอันดับเข้ามาในครั้งนี้ จากผลงานของค่าย DreamWorks เจ้าเก่าที่คุณวางใจได้ในเรื่องแอนิเมชั่น ภาคต่อของหนังนิยายไตรภาคของ เดรสซิด้า โคเวล เรื่องราวผ่านมา 5 ปีหลังจากภาคแรกที่ทางไวกิ้งหนุ่ม ฮิคคัพ ได้ช่วยเหลือเจ้ามังกรเขี้ยวกุดที่ได้รับบาดเจ็บจนกลายเป็นเพื่อนกัน ทั้งคู่ออกผจญภัยตามหาแม่ของฮิคคัพที่หายสาบสูญ โดยเชื่อว่าแม่เขาคือผู้หญิงที่ขี่มังกรลึกลับ

 

อันดับ 2 : The Imitation Game

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

ภาพยนตร์แนวดราม่า(อีกแล้ว)วิทยาศาสตร์ ของ ทัวริ่ง นักวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อัจฉริยะผู้ไขรหัสลับของเยอรมานีในสงครามโลกครั้งที่สองได้ และยังเป็นคนปูรากฐานของคอมพิวเตอร์ด้วย แต่สุดท้ายชีวิตเขาก็ถึงจุดตกอับ เมื่อสังคมรู้ว่าเขาเป็นพวกรักร่วมเพศ ซึ่งไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชนในยุคนั้น และตัดสินให้เขาเป็นอาชญากร แม้ว่าเขาจะทำคุณความดีให้กับประเทศและสังคมมามากมายแค่ไหนก็ตาม

 

อันดับ 1 : Interstellar

Top 10 Movies 2014Top 10 Movies 2014

สุดยอดภาพยนตร์แห่งปี 2014 อย่างแท้จริง เพราะได้คะแนนวิจารณ์สูงสุดจากเว็บไซต์ IMDB และสื่อภาพยนตร์อื่นๆแทบทั่วโลก แม้ว่าจะเพิ่งเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายน 2014 ที่ผ่านมาแต่หนังของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ก็สร้างชื่อเสียงได้รวดเร็ว จนได้ขึ้นแท่นเป็นหนังดีสุดของปี 2014 ในการจัดอันดับช่วงเดือนธันวาคมกันเลย เนื้อเรื่องเป็นแนวดราม่าวิทยาศาสตร์ (อีกแล้ว) กับภารกิจครั้งสำคัญของมวลมนุษยชาติ ในการทดลองเดิมทางของกลุ่มสำรวจ ที่ต้องการเดินทางข้ามอวกาศไปยังแกแลคซี่อันไกลโพ้น เพื่อทดสอบว่ามนุษย์จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในอวกาศได้หรือเปล่า

 

จะเห็นได้ว่า เนื้อเรื่องของภาพยนตร์นั้นค่อนข้างมีผลต่อคะแนนวิจารณ์อย่างมากทีเดียว ซึ่งภาพยนตร์แนวดราม่าส่วนมากจะได้คะแนนวิจารณ์ค่อนข้างดี เพราะเน้นที่เนื้อเรื่อง แต่ในขณะเดียวกันนักแสดง ฉาก และอื่นๆ ก็ช่วยเสริมให้ภาพยนตร์ออกมาดีและสนุกด้วยเหมือนกัน คิดว่าเพื่อนๆหลายคนคงผิดหวังที่ภาพยนตร์ที่ชอบหลายเรื่องไม่ติดอันดับ แล้วเพื่อนคิดว่าเรื่องไหนที่สนุกบ้างครับในปีนี้ ?

 

 

Source:

  • http://collider.com/top-10-movie-scores-2014/
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook