ทิม เบอร์ตัน กำกับดัน เอมี่ อดัมส์ ทำงานศิลป์ลวงโลกใน Big Eyes

ทิม เบอร์ตัน กำกับดัน เอมี่ อดัมส์ ทำงานศิลป์ลวงโลกใน Big Eyes

ทิม เบอร์ตัน กำกับดัน เอมี่ อดัมส์ ทำงานศิลป์ลวงโลกใน Big Eyes
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังแนวดราม่าคอมมาดี้-ดราม่าที่นำมาจากเรื่องราวชีวิตจริงของ มาร์กาเร็ต คีน ศิลปินนักวาดภาพหญิงชื่อดังในช่วงทศวรรษที่ 60 กับพรสวรรค์ในการวาดรูปเด็กผู้หญิงตากลมโต ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจในการนำไปสร้างตุ๊กตาบลายในยุคปัจจุบันซึ่งได้ดารามากฝีมืออย่าง เอมี่ อดัมส์ มารับบทบาทนี้ และได้ผู้กำกับชื่อดังอย่าง ทิม เบอร์ตัน มากุมบังเหียน




อย่างไรก็ตามล่าสุดหลังจากที่เอมี่ อดัมส์ ก็เพิ่งจะได้รับรางวัลบนเวทีลูกโลกทองคำปีล่าสุดจากบทบาทที่เธอได้รับในหนังเรื่องนี้ เรียกได้ว่าเป็นรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลที่ 2 หลังจากที่เธอเพิ่งจะได้รับมาจากปีที่แล้วในหนัง American Hustle (2013) นั่นเอง แต่น่าเสียดายที่เวทีออสการ์แล้วเธอกลับหลุดโผติดชื่อเป็นนักแสดง 1 ใน 5 ที่เข้าชิงรางวัล

 

ความสำเร็จดังกล่าวส่อแววมาตั้งแต่ที่เอมี่ อดัมส์ตอบตกลงรับบท เธอก็ได้พยายามค้นหาข้อมูลเพื่อเข้ามารับบทนี้ เธอเล่าว่า "เวลาที่คุณมีเรื่องราวสองมุมที่ถูกเล่าออกมาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มันยากที่จะชี้ชัดไปว่าเรื่องไหนคือเรื่องที่ถูกต้อง ฉันอ่านบทความที่ วอลเตอร์ เขียนเกี่ยวกับ มาร์กาเร็ต มันก็แตกต่างจากที่เธอเล่าจากมุมของตัวเองเลย ฉันจึงตัดสินใจไปซานฟรานซิสโกเพื่อคุยกับ มาร์กาเร็ต ต่อหน้า ซึ่งนี่เองก็ทำให้ฉันเข้าใจถึงตัวตนของ มาร์กาเร็ต มากขึ้น เธอเป็นผู้หญิงที่ทั้งเข้มแข็งและมีอารมณ์ขัน และฉันเองก็อยากที่จะเติบโตให้ได้อย่างเธอ"

 

 

จุดเริ่มต้นของหนัง Big Eyes เริ่มมาจากปี 2003 สก็อตต์ อเล็กซานเดอร์ และ แลร์รี่ คาราสซิวสกี้ สองนักเขียนบทภาพยนตร์ได้อ่านและศึกษาเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของ มากาเร็ต และ วอลเตอร์ คีน ที่เป็นจิตรกรชื่อดังในช่วงทศวรรษที่ 60 และพวกเขาก็แทบไม่อยากเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะเป็นจริง คาราสซิวสกี้ อธิบายว่า "มันคือจุดหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่หลายคนอาจไม่รู้ และคนที่รู้ก็อาจไม่เชื่อว่ามันเกิดขึ้นตามนั้นจริง เรื่องราวของแม่บ้านในยุค 50 ที่มีความสามารถในการวาดรูป และตลอดทั้งชีวิตเธอก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่ามันมาจากความสามารถของเธอจริงๆ”

ตัวอย่างภาพยนตร์ Big Eyes

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทิม เบอร์ตัน กำกับดัน เอมี่ อดัมส์ ทำงานศิลป์ลวงโลกใน Big Eyes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook