5 เรื่องกับทฤษฎีรักในหนังชิงออสการ์ The Theory of Everything

5 เรื่องกับทฤษฎีรักในหนังชิงออสการ์ The Theory of Everything

5 เรื่องกับทฤษฎีรักในหนังชิงออสการ์ The Theory of Everything
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เรื่องกับทฤษฎีรักในหนังชิงออสการ์ The Theory of Everything 

 

 

1.ชายชื่อ สตีเฟน ฮอว์คิง

The Theory of Everything ทฤษฏีรักนิรันดร เป็นเรื่องราวที่หยิบยกเอาชีวิตของสตีเฟน ฮอว์คิงนักฟิสิกส์และนักจักรวาลวิทยาชื่อดังของโลก ซึ่งคนทั่วไปมักจะจดจำภาพร่างกายที่ผอมซูบซีดอยู่บนรถเข็นและเขาไม่สามารถพูดได้จนต้องอาศัยเครื่องช่วยพูดแทน ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลเกิดจากการที่เขาป่วยเป็นโรค ALS หรือโรคการเสื่อมของระบบประสาททำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่นั่นไม่ได้เป็นปัญหาในเรื่องมันสมองเลย

 

2.แด่ เอ็ดดี้ เรดเมย์น

นักแสดงนำชายของเรื่องที่สวมบทบาทเป็นสตีเฟน ซึ่งบทบาทของเขาเรียกได้ว่าท้าทายเพราะเขาต้องถ่ายทอดอาการป่วยอย่างสมจริง เอ็ดดี้ต้องเตรียมตัวอย่างหนักเพราะตัวละครนี้ เขาไม่ได้เป็นอัมพาตเท่านั้น แต่เขายังต้องแสดงถึงช่วงเวลาที่ความเจ็บป่วยได้กัดกินสภาพร่างกายและจิตใจของเขาอีกด้วย นอกจากนี้การที่ตัวจริงของสตีเฟน เป็นถึงนักฟิสิกส์ เอ็ดดี้จึงต้องถ่ายทอดความฉลาดและอารมณ์ขันในตัวสตีเฟนออกมาด้วย

 

3.เปิดชีวิต เจน ฮอว์คิง

The Theory of Everything เลือกจะนำเสนอตัวละครฮอว์คิงผ่านมุมมองของบุคคลหนึ่งที่ได้ผ่านเช้ามาในชีวิตของสตีเฟนซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นคนใกล้ชิดและเป็นคนสำคัญมากอย่าง เจน ฮอว์คิง อดีตภรรยาคนแรก ซึ่งนำแสดงหญิงที่มารับบทบาทนี้ก็คือ เฟลิซิตี้ โจนส์ จาก Like Crazy และ The Amazing Spider-Man 2 นั่นเอง

 

4.ตัวหนังเข้าชิงถึง 5 รางวัลออสการ์

The Theory of Everything ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขา

- ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

- นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม - เอ็ดดี้ เรดเมย์น

- นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม - เฟลิซิตี้ โจนส์

- บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

- ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม 

 

5.หนังสือที่ชื่อ Travelling to infinity: My Life with Stephen

Travelling to infinity: My Life with Stephen เป็นหนังสือบันทึกความทรงจำที่เขียนโดยเจน ฮอว์คกิ้ง ซึ่งหนังสือเล่มนี้นี่เองที่ตัวผู้กำกับอย่าง แอนโธนี่ แม็คคาร์เทน มือเขียนบทของภาพยนตร์หยิบเอามาดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ แม้ว่าจะถูกปรับแก้อยู่หลายครั้งก็ตาม แต่กว่าโปรเจ็คนี้จะออกมาเป็นรูปเป็นร่างก็เรียกได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเอาเสียเลย เพราะทีมงานต้องไปขออนุญาตเจน ฮอว์กิ้งให้ดัดแปลงหนังสือออกมาเป็นหนังในที่สุด

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 เรื่องกับทฤษฎีรักในหนังชิงออสการ์ The Theory of Everything

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook