หนังห่วย! ช่วยทำให้ดาราชวดออสการ์ได้จริงหรือ!?

หนังห่วย! ช่วยทำให้ดาราชวดออสการ์ได้จริงหรือ!?

หนังห่วย! ช่วยทำให้ดาราชวดออสการ์ได้จริงหรือ!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


มีการตั้งข้อสังเกตว่าในปี 2007 นั้นเป็นปีที่ เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ ดาราฮอลีวูดผิวสีที่น่าจะต้องใช้คำว่าเป็นดาราที่มีชื่อเสียงมากในยุคช่วงปี 2000 แต่กระแสของเขาก็ซบเซาลงเรื่อยๆ เนื่องจากหนังที่เมอร์ฟีย์นำแสดงในช่วงหลังล้มเหลวทั้งรายได้และคำวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ทว่าในปีดังกล่าวเมอร์ฟีย์ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังมิวสิคัลอย่าง Dreamgirls ที่นำแสดงโดยสาวบียอนเซ่ และเมอร์ฟีย์ก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่น่าจะได้รางวัลนี้ ทว่าคู่แข่งคนสำคัญของเขาคือคือ อลัน อาร์กินจาก Little Miss Sunshine (และคว้ารางวัลนี้ไปในที่สุด)

เกิดอะไรขึ้นทำไมรางวัลถึงไม่ลงตามคำทำนาย เมื่อลองตรวจสอบดูแล้วจะพบว่าในปีเดียวกันนั้นเมอร์ฟีย์ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังที่ว่ากันว่าคุณภาพของหนังเข้าขั้นย่ำแย่เกินคำบรรยายอย่าง Norbit หนังตลกที่เมอร์ฟีย์จะต้องแปลงโฉมตัวเองเป็นผู้หญิงอ้วนน้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัม ซึ่งตัวหนังเข้าฉายก่อนพิธีประกาศรางวัลออสการ์เพียง 2 อาทิตย์ และแน่นอนว่าเอ็ดดี้ชวดออสการ์ไปซะเฉยๆ 

หลายคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้วคงตั้งคำถามว่าเอาข่าวเก่ามาตีความใหม่ทำไมแต่จริงๆเราหยิบมาเพื่อพูดร่วมกับเหตุการณ์ปัจจุบันมากกว่า ในปี 2014 มี เอ็ดดี้ เรย์เมนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทสตีเฟ่น ฮอว์คกิ้งจาก The Theory of Everything แต่เขาก็เป็นหนึ่งในนักแสดงจากหนังไซไฟมหากาพย์สงครามแห่งจักรวาลอย่าง Jupiter Ascending ด้วยเช่นกัน 

เช่นเดียวกับนักแสดงอย่าง จูลี่แอนด์ มัวร์ ที่หลายๆคนจับตามองว่าเธอยังไงก็นอนมาบนเวทีออสการ์ปีนี้ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังแนวดราม่าอย่าง Still Alice แต่เธอก็รับบทบาทแม่มดผู้ชั่วร้ายในหนังแฟนตาซีดัดแปลงมาจากหนังสือนิยายเรื่อง Seventh Son เช่นกัน

ปัญหาของเรื่องทั้งหมดอยู่ที่ว่าทั้ง Jupiter Ascending และ Seventh Son ไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักวิจารณ์สักเท่าไหร่ และแน่นอนบรรดาคนดูหนังในระดับฮาร์ดคอร์ต่างลงความเห็นกันค่อนข้างเป็นเอกฉันท์ว่าแม้หนังจะไม่ได้ห่วยแตกจนเหลือทน แต่การแสดงของเอ็ดดี้ เรย์เมนด์และจูลี่แอนด์ มัวร์นั้นแบนราบไร้มิติซะไม่มี 

ปรากฏการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับเอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์จะกลับมาเกิดกับสองนักแสดงนำที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้อีกหรือไม่ ภาวนาว่าอย่าเป็นเช่นนั้นเลย 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หนังห่วย! ช่วยทำให้ดาราชวดออสการ์ได้จริงหรือ!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook