บ้านทรายทอง 2015 เวอร์ชั่น 90 ล้าน!!!

บ้านทรายทอง 2015 เวอร์ชั่น 90 ล้าน!!!

บ้านทรายทอง 2015 เวอร์ชั่น 90 ล้าน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ถ้าพูดถึง "บ้านทรายทอง" ใครต่อใครคงร้อง "อ๋อ" พร้อมนึกภาพหญิงสาววัยกระเตาะถักเปียหิ้วชะลอมเดินเข้าบ้านหลังใหญ่ แต่ถ้าใครยังไม่รู้จักคงได้ถึงบางอ้อกันคราวนี้ เมื่อ "ดาราวิดิโอ" นำบทประพันธ์คลาสสิกมาสร้างเป็นละครในครั้งที่ 6 (ซึ่งยังไม่นับรวมเวอร์ชั่นภาพยนตร์และละครเวที) แล้วครั้งนี้จะน่าสนใจที่ตรงไหน?

 

"เราจะทำให้ยิ่งใหญ่ตระการตามากที่สุดเท่าที่จะทำได้" "สยามสังวริบุตร" ผู้จัดว่า แค่นั้นอาจนึกภาพไม่ออก แต่ถ้าบอกว่า "ใช้งบ 90 ล้าน และนักแสดงมากถึง 64 คน" เห็นภาพชัดเลยไหมล่ะ!!

"เราเคารพบทประพันธ์เดิมไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไร เพราะมั่นใจว่าของเดิมดีมากๆ ถ้าเขาไม่แน่จริงคงไม่มีใครไม่รู้จักมาถึงขนาดนี้หรอก"

 

ฉะนั้น จึงเก็บรายละเอียดของเดิมให้มากที่สุด ไม่มีโซเชียลมีเดียหรืออะไรทันสมัยเข้ามาแน่นอน มีก็แต่ "โปรดักชั่นที่เพิ่มมาให้สมบูรณ์ที่สุด" ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำที่ใช้ 4 แห่งเพื่อรวมเป็นบ้าน 1 หลัง 

 

"ห้องนอนหญิงใหญ่ก็โลเคชั่นนึง หญิงเล็กก็อีกโลเคชั่น ห้องกินข้าวก็อีกที่" 

"ลำบากมาก บางส่วนก็สร้างใหม่เลย" สยามโอดครวญ 

 

เพราะไหนจะเสื้อผ้าและอื่นๆ อีก จึงถือเป็นละครแนวพีเรียดดราม่าที่ใช้งบประมาณสูงยังกับมีฉากสงครามเลยทีเดียว (ฮา) ทั้งนี้ที่ต่างไปอีกคือการนำบทประพันธ์ทั้ง "บ้านทรายทอง" และ "พจมานสว่างวงศ์" มารวมกัน โดยเรื่องแรกใช้เวลา 15 ตอน ขณะที่เรื่องหลัง 5 ตอน เพื่อเพิ่มพาร์ทชีวิตของพจมานให้คนดูรับรู้มากยิ่งขึ้น 

 

ขณะที่ตัวละครสำคัญๆ อย่าง "หญิงเล็ก" ที่ได้ "แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม" มาก็ด้วยลุคเหวี่ยงวีนสไตล์ไฮโซจากละคร "ปีกมงกุฎ" ก่อนหน้านี้ ซึ่งสยามบอกว่า "นี่แหละใช่เลย" ส่วน "นุสบา ปุณณกันต์" ที่ต้องรับบท "หญิงใหญ่" ก็เจองานหนักคือต้องทำตัวให้สวยน้อยกว่าที่เป็น เพื่อให้ดูเป็นคนมีปมในใจจากการผิดหวังในความรัก 

 

ขณะที่พระ-นางของเรื่องก็ตั้งเป้าว่าต้องเป็น "มิน-พีชญา วัฒนามนตรี" กับ "วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์" แต่แรก แม้ใครจะค่อนขอดว่าฝ่ายหลังไม่เหมาะด้วยนานาประการ แต่สยามยืนยันว่า "วีรภาพคือพระเอกเบอร์หนึ่งของช่อง 7 และประสบการณ์เยอะ" 

 

"ไม่กลัวคนไม่อินนะ คิดว่าคนหิวบรรยากาศมากกว่า อยากเห็นท้องทุ่ง สองฝั่งคลองรัตนโกสินทร์ ที่นับวันจะไม่ค่อยได้เห็นแล้ว" 

 

ส่วนเรื่องเปรียบเทียบก็มีแน่นอนอยู่แล้ว เลยไม่ขอกดดันตัวเองเพิ่มไปอีก แค่ตั้งใจทำเวอร์ชั่นใหม่ให้ดีที่สุดดีกว่า 

 

ฟาก "วี" ก็ว่า เมื่ออ่านบท "ชายกลาง" ที่ต้องเล่นแล้วก็อดตื่นเต้นและกดดันไม่ได้ ด้วยไม่เคยรับบทแบบนี้มาก่อนฉะนั้นจึง "เตรียมใจไว้แล้วกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมที่จะรับฟังและปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ" 

 

"รับรองว่าน่าจะถูกใจคนดู เพราะพวกเราทำการบ้านหนักและจริงจังกันมาก" "มิน" เสริม ชนิดที่ว่า "เข้ากองทุกครั้งเบาไม่ได้ เพราะทุกคนจัดเต็ม" แต่ท้ายสุด "จะโดนใจผู้ชมยุคนี้ไหม กำหนดไม่ได้ ต้องให้เขาดูเอง" ผู้จัดทิ้งท้าย

 

ฉะนั้นรอชมกันเลยในปีนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บ้านทรายทอง 2015 เวอร์ชั่น 90 ล้าน!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook