5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู UNBROKEN

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู UNBROKEN

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู UNBROKEN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.สร้างจากเรื่องจริง

เรื่องราวของ Unbroken นั้นนำมาจากชีวิตจริงของหลุยส์ (ลูอี) แซมเปอรินี่ ลูกชายของผู้อพยพชาวอิตาลี เด็กนอกคอกที่ฝันอยากเป็นนักวิ่งโอลิมปิกในปี 1936 แม้เขาจะไม่ได้คว้าชัยชนะในการวิ่งครั้งนั้นมาแต่โอลิมปิกครั้งต่อไปเขาก็หวังจะคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ แต่แล้วสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ทำให้ชีวิตเขาต้องผกผันไปเป็นทหารทิ้งระเบิดประจำเครื่องบินรบของสหรัฐ แต่เครื่องบินของเขาตกลงกลางมหาสมุทรแปซิฟิกและต้องลอยคออยู่กลางน้ำถึง 47 วัน ความซวยยังไม่จบแค่นั้นเมื่อเขาโดนทหารญี่ปุ่นจับไปเป็นเชลยศึกในค่ายทหารกว่า 2 ปี

 

2.กำกับโดยแองเจลิน่า โจลี่ 

นี่เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 2 ของผู้กำกับอย่างแองเจลิน่า โจลี่ ซึ่งเธอตั้งใจจะถ่ายทอดความโหดร้ายของสงคราม คล้ายคลึงกับหนังเรื่องแรกของเธอย่าง In The Land of Blood and Honey ที่พูดเรื่องราวดราม่าของสงครามบอลข่าน ออกฉายไปแบบเงียบๆในปี 2011 

 

3.ทุนสร้างสูงถึง 65 ล้านดอลลาร์ 

นี่ถือเป็นเดินพันครั้งใหญ่ของตัวโจลี่เองกับการกุมบังเหียนหนังสตูดิโอยูนิเวอร์แซลในต้นทุนงบประมาณถึง 65 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นเงินทุนที่มากจริงๆสำหรับผู้กำกับหญิง ก่อนหน้านี้คือผู้กำกับหญิงแคธริน บิเกโลว์จาก Zero Dark Thirty งานนี้เรียกได้ว่าการผันตัวจากนักแสดงมาทำหนังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับโจลี่เลย

 

4.การเข้าชิงรางวัลบนเวทีใหญ่

แม้คำวิจารณ์จะออกมาปานกลางและไม่ได้โดดเด่นมากนัก ส่วนบนเวทีลูกโลกทองคำปีที่ผ่านมา ก็ไม่มีชื่อของ Unbroken ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสักประเภท แต่ออสการ์ไม่ได้หมางเมินแบบอีกเวที ตัวหนังยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสายเทคนิคจำนวน 3 รางวัลอันประกอบไปด้วย รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม, ผสมเสียงยอดเยี่ยมและตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม 

 

5.สวัสดี มิยาวิ

ตัวหนังได้ มิยาวิ หรือชื่อจริงของเขาก็คือ ทาคามาสะ อิชิฮาระ นักร้อง นักแต่งเพลง กีตาร์ โปรดิวเซอร์ที่คร่ำหวอดในวงการ J-ROCK มาอย่างยาวนานก่อนเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก แต่ใน Unbroken เขาต้องรับบทเป็นนายทหารญี่ปุ่น มุสึฮิโร วาตานาเบะ เจ้าของฉายา “เดอะ เบิร์ด” จอมโหดแห่งค่ายเชลยสงคราม

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู UNBROKEN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook