แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แหวนสวาท

 

แหวนสวาทย้อนหลัง ตอนจบ (25 เมษายน 2558)

 ติดตามชมละครแหวนสวาทย้อนหลังตอนอื่นๆ ได้ >>ที่นี่<<


แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7

 

เรื่องย่อละคร แหวนสวาท

          

          เป็นเรื่องราวความผูกพันของภูตสาวสวยที่เฝ้ารอคอยเพื่อจะได้พบชายคนรักในอดีตชาติอีกครั้งแต่เมื่อเขากลับมาเกิดเป็นมนุษย์ ทั้งคู่กลับต้องพบอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะน้องสาวในอดีตชาติที่กลายมาเป็นคู่แข่งหัวใจในชาตินี้ บทพิสูจน์ของความรักต่างภพระหว่างรักสามเส้านี้จะลงเอยอย่างมีความสุขหรือไม่?

           เมื่อ วิศิษฏ์ (ธันวา สุริยจักร) เป็นหนุ่มข้าราชการชั้นโทสังกัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ผู้นิยมชมชอบสะสมของเก่า เดินทางมาดูงานที่ตลาดน้ำอโยธยา จ.กรุงศรีอยุธยา ในระหว่างที่ วิศิษฏ์ ยืนชมการแสดงอาวุธโบราณ โดย สำนักดาบ ศ.พุทไธสวรรค์ อย่างออกรสออกชาติอยู่นั้นเอง ก็เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดไม่คาดฝันเมื่อนักแสดงดาบเกิดอาการผีเข้า ไล่ฟันผู้ชม ผู้ชมวิ่งหนีแตกตื่น รวมไปถึง แพรวพรรณ (แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์) เธอเป็นลูกสาวข้าราชการระดับสูงที่มายืนชมการแสดงอยู่ด้วย เมื่อนักแสดงดาบพุ่งตัวเข้าหา แพรวพรรณ ทำให้ วิศิษฏ์ ได้กระชากหญิงสาวให้พ้นคมดาบ และได้เอาตัวปกป้อง แพรวพรรณ ในวินาทีที่ผีร้ายจะฟันใส่ร่างของชายหนุ่ม นางฟ้าแสนสวยก็ได้ปรากฏกายใช้ฤทธิ์เดชที่สูงกว่าสยบวิญญาณผีเร่ร่อนจนหลุดออกจากร่างนักแสดงดาบ

 

แหวนสวาท เรื่องย่อแหวนสวาท เรื่องย่อ

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7

 

แหวนสวาท เรื่องย่อ

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7

          ทำให้ช่วยชีวิตของ วิศิษฏ์ และ แพรวพรรณ ได้อย่างหวุดหวิด กว่าที่ วิศิษฏ์ จะเรียกสติกลับคืนมาได้ นางฟ้าตนนั้นหายวับไปเสียแล้ว ซึ่งหลังเหตุการณ์ระทึกขวัญผ่านไป เจ้าของสำนักดาบมาขอโทษ วิศิษฏ์ และบอกว่าเป็นเพราะนักแสดงคนนั้นไม่ได้ไหว้ครู จึงได้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น วิศิษฏ์ ถามถึงผู้หญิงที่แต่งกายคล้ายนักแสดงนางรำของที่นี่ เจ้าของสำนักดาบงุนงงว่าเขาไม่เห็นผู้หญิงที่เข้าไปช่วยชีวิต วิศิษฏ์ เลย ส่วนทางด้าน แพรวพรรณ ก็เกิดความประทับใจในตัวชายหนุ่มที่กล้าเอาชีวิตเข้าปกป้องเธอ

          และหญิงสาวจึงตกหลุมรัก วิศิษฏ์ ขึ้นมาอย่างจับใจ แต่ว่ายังไม่ทันได้พูดคุยหรือสานต่อสัมพันธ์ใดๆ แพรวพรรณ ก็ถูกมารดาโทรตามตัวให้รีบกลับไปดูพ่อที่ความดันขึ้นอย่างกะทันหัน จากนั้น วิศิษฏ์ ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่เหมือนมีอำนาจบางอย่างดลบันดาลให้เขาขับรถหลงทางไปที่ร้านขายของเก่าโบราณ วิศิษฏ์ ได้พบกับแหวนหัวนาคราช ด้วยความที่สนใจของเก่าเป็นทุนเดิม จึงเกิดความชื่นชอบ ซื้อมาครอบครองในราคาแสนถูก โดยที่หารู้ไม่ว่า บางสิ่งที่มองไม่เห็นในแหวนได้ติดตามชายหนุ่มไปอย่างเงียบเชียบ!!

          และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อในคืนนั้น วิศิษฏ์ ต้องตกตะลึงที่มีผู้หญิงสาวสวยชุดไทยจักรพรรดิ ผ้าไหมยกทองงามระยับ ประดับเครื่องถนิมพิมพาภรณ์แวววาว มาปรากฏตัวในห้องนอนเขา วิศิษฎ์จำได้ว่าเธอเป็นหญิงสาวคนเดียวกับที่ช่วยเขาที่อยุธยา และหญิงสาวเรียกเขาว่า คุณเด๋อ เธอแนะนำตัวว่า เธอชื่อ พิศ (แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์) เธอเป็นวิญญาณที่สิงอยู่ในแหวนนาคราช พิศ ได้บอกว่าเธอรอคอยเขามานานแสนนานเพื่อมาพบกันอีกในชาตินี้เพราะต่างมีสัญญาต่อกัน และเขาเท่านั้นที่จะเป็นสะพานเชื่อมโยงให้เธอได้พบกับน้องสาว และช่วยให้น้องสาวพ้นบ่วงกรรม เมื่อ วิศิษฏ์ จะพยายามถามว่าน้องสาวคนนั้นคือใคร ทำไมเขาต้องช่วย ในฝันเสียง พิศ ก้องในหัวก่อนหลับคือให้ วิศิษฏ์ เอารูป นงราม (นินิว-กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท) ออกจากหัวเตียงเพราะเธอไม่ใช่เนื้อคู่ของเขา และเธอจะขออาศัยอยู่ในห้องนี้ด้วย

 

แหวนสวาท เรื่องย่อแหวนสวาท เรื่องย่อ

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7



          โดยที่ในขณะเดียวกัน แพรวพรรณ ก็ฝันเห็นสิ่งแปลกๆ คือเห็นภาพหญิงสาวในชุดไทยจักรพรรดิ เลือดออกจากปากน่าสยดสยอง ทำให้ แพรวพรรณ กรีดร้องลั่นบ้าน จน คุณหญิงงามเนตร (ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล) ต้องวิ่งเข้ามาปลอบประโลมบุตรสาว รุ่งเช้า วิศิษฏ์ คิดว่าเขาคงฝันไปจึงไม่ใส่ใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ทันใดนั้นมีแมวมาทำให้กรอบรูป นงราม แตกทำให้เขานึกถึงคำพูดของ พิศ ขึ้นมา แต่ว่าเขาก็ยังไม่ปักใจเชื่อ วิศิษฏ์ หยิบแหวนหัวนาคราชมาใส่ ซึ่ง พิศ ได้แปลงร่างสวยงามเป็นสาวสมัยใหม่โผล่มาให้ วิศิษฏ์ เจอในทุกที่

          แต่เมื่อวิศิษฎ์จะเข้าไปพูดจาด้วย พิศ ก็กลับหายไป ทำให้ นงราม หงุดหงิดมากที่วิศิษฎ์ดูไม่มีสมาธิเวลาไปเที่ยวด้วยกัน คืนต่อมา พิศ สาวสวยคนเดิมก็ปรากฏกายขึ้นในชุดราตรีทันสมัยราวนางแบบจากแคทวอล์ค พร้อมแหวนนาคราชติดที่นิ้วกระดกลิ้นวูบวาบ วิศิษฏ์ อยากลองดี ท้าให้ พิศ สำแดงฤทธิ์เปลี่ยนร่างเป็นผีให้ดูถึงจะยอมเชื่อว่าเป็นผีจริง พิศ จึงแกล้งเรียก แม่ลิ้นจี่(ต่าย-ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) ที่เป็นผีตายโหงที่สิงอยู่ต้นมะขามหน้าบ้านของ วิศิษฏ์ มาแสดงอิทธิฤทธิ์ชุดใหญ่ แบบนันสต็อป

 

แหวนสวาท เรื่องย่อแหวนสวาท เรื่องย่อ

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7

 

          ทั้งยังปรากฏให้เห็นเป็นปีศาจผู้หญิงร่างสูงกว่ารั้วสามเท่า แหกอก หายตัว แยกร่าง จน วิศิษฏ์ กลัวแทบสิ้นสติ ชายหนุ่มเกิดความหวาดกลัวคิดจะทำลายแหวน แต่ พิศ ร้องขอและยื่นข้อเสนอว่าถ้าเธอสามารถช่วยชีวิต เฟื่องขจร (ดวงดาว จารุจินดา) แม่ของเขาได้ และเขาจะต้องเก็บแหวนวงนี้ไว้ ชายหนุ่มตกใจมากถามว่าแม่เขาจะเป็นอะไร พิศ ได้ตอบว่าเคราะห์จะมาจากบ้านหลังใหม่ เจ้ากรรมนายเวรจะมาทวงแค้น ให้ระวัง!

          และแล้วก็เป็นไปตามทำนายของ พิศ เมื่อ วิภาดา(เมย์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ) พี่สาวของเขาได้มอบบ้านพร้อมที่ดินให้กับแม่ของเขาเป็นของขวัญวันเกิด คุณนาย เฟื่องขจร คิดที่จะหาคนมาเช่าบ้านหลังนี้ แต่วันที่ เฟื่องขจร กับ ชื่นจิต(หน่อย-อุ่นเรือน ราโชติ) สาวใช้ไปทำความสะอาดบ้านก็ถูก ผีตาชุบ(เล็ก-สมชาย ศักดิกุล) และ นังอวบ(แตน-ราตรี วิทวัส) ที่เป็นวิญญาณอาฆาต เฟื่องขจร มาตั้งแต่ชาติที่แล้วคิดทำร้ายเอาชีวิต แต่!!! โชคยังดีที่ พิศ มาทันเวลาทำให้ตาชุบและผีบริวารเกรงใจไม่ทำร้าย เฟื่องขจร


แหวนสวาทแหวนสวาท

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7

 

          ดังนั้นวิศิษฏ์ จึงยอมสวมแหวนหัวนาคราชไว้ตามสัญญา และเร่งให้ พิศ รีบๆ ทำภารกิจของตัวเองให้สำเร็จ เพื่อจะได้รีบๆ ไปจากเขาเสีย พิศ บอกเธอกำลังจะได้พบกับคนที่รอคอยมานาน คนๆ นั้นจะเป็นเนื้อคู่ของคุณ แต่ว่า วิศิษฏ์ กลับปฏิเสธ และยืนยันว่าจะแต่งงานกับ นงราม คนเดียว

          ทางด้านของ แพรวพรรณ ตั้งใจตามหา วิศิษฏ์ จนได้พบกัน แม้จะรู้ว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว เธอก็คิดแย่งมาให้ได้ส่วน พิศ ดีใจมากที่ได้ใกล้ชิดน้องสาวอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถปรากฏร่างหรือพูดคุยกับ แพรวพรรณ ได้ เนื่องจากคำสาบานที่ แพรวพรรณ เคยประกาศไว้ในอดีตชาตินั่นเอง 

 

แหวนสวาทแหวนสวาท

แหวนสวาท ดูทีวี เรื่องย่อละคร ช่อง7


          เหตุการณ์ย้อนกลับไปในชาติปางก่อน วิศิษฏ์ มีศักดิ์เป็นถึงคุณพระ มีพี่น้องฝาแฝดรุมรัก แต่ว่า วิศิษฏ์ รัก พิศ แฝดผู้พี่ ทำให้ แพรว แฝดผู้น้องเกิดความริษยารุนแรง ถึงกับกล้าเอาดอกอุณากรรณตากแห้งชงน้ำให้ พิศ กินตอนที่คุณพระไปราชการต่างจังหวัด เมื่อคุณพระกลับมา พิศ ก็ได้ตายไปเสียแล้ว ดังนั้นพ่อตาจึงยก แพรว ให้เป็นเมียคุณพระแทน แต่แล้วเขาก็รู้เรื่องนี้จากแม่นมทำให้เขาโกรธมากจึงบวชไม่สึก แพรว แค้นใจ และสาบานว่าจะตามติดตามคุณพระทุกชาติไปจนกว่าจะได้สมหวัง วิญญาณของ พิศ จึงสิงอยู่ในแหวนของรักที่คุณพระมอบให้ด้วยความตรอมตรมเพราะห่วงน้องนั่นเอง

          และด้วยเหตุนี้ พิศ จึงต้องอาศัย วิศิษฏ์ ที่จะทำให้ แพรวพรรณ หลุดพ้นจากคำสาบานนั้น แต่เรื่องราวก็ไม่ง่ายอย่างที่หวัง เพราะ แพรวพรรณ ไม่สนใจเรื่องกรรมดีกรรมชั่ว เธอเป็นคนที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อความสุขของตัวเอง อีกทั้ง พิศ ไม่สามารถเล่าเรื่องในอดีตชาติให้ วิศิษฏ์ รู้ได้ เพราะผิดกฎสวรรค์และ วิศิษฏ์ เองก็ไม่อยากเข้าไปใกล้ชิดกับ แพรวพรรณ เพราะว่า นงราม หึงหวง

 

แหวนสวาท ช่อง7แหวนสวาท ช่อง7

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7

 

          แต่โชคยังเข้าข้าง พิศ อยู่ เมื่อจู่ๆ ดร.บรรจบ(แอนดรูว์-กรเศก โคนินทร์) ญาติห่างๆ ของ นงราม กลับมาจากเมืองนอก นงราม ได้พบกับ บรรจบ และเกิดความหลงใหลเพราะ บรรจบ ปากหวาน คอยพูดแทะเล็มให้ นงราม เกิดความหวิวใจ นงราม คิดหลบหน้า วิศิษฏ์ เพื่อยุติความสัมพันธ์โดยแอบไปต่างจังหวัดกับ ดร.บรรจบ เมื่อ วิศิษฏ์ รู้เรื่องจึงโกรธมาก และตามหา นงราม จน พิศ รำคาญ และ บอกว่า นงราม กับ ดร.บรรจบ เป็นคู่เวรคู่กรรมกันมา แต่!! วิศิษฏ์ ไม่เชื่อและขอให้ พิศ บอกว่าทั้งคู่อยู่ที่ไหน วิศิษฏ์ ได้ตามไปจนพบทั้งคู่อยู่ด้วยกันที่โรงแรมชายทะเลแห่งหนึ่ง นงราม สารภาพว่าเธอได้เสียกับ บรรจบ แล้วและขอให้ วิศิษฏ์ ตัดใจจากเธอ ที่สำคัญ นงราม ยอมรับว่า คุณแม่เธอได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินจาก บรรจบ ทำให้ วิศิษฏ์ เสียใจมาก เค้าตัดสินใจพา นงราม มาส่งบ้าน และจากมาอย่างเจ็บปวดใจ

 

แหวนสวาท ช่อง7แหวนสวาท ช่อง7

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7


          ต่อมา เรืองรุ้ง(เซฟ-เซฟฟานี่ อาวะนิค) ที่เป็นเพื่อนสนิทของ แพรวพรรณ ที่เพิ่งจบปริญญาโทด้านจิตวิทยามาจากต่างประเทศ รู้จักกับ แพรวพรรรณ มาตั้งแต่เล็ก ได้มารู้จักกับ ภาณุ(กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) ผู้ชอบสะสมของโบราณ และพระเครื่องต่างๆ ก็รู้สึกถูกชะตา เพราะตัว เรืองรุ้ง เองก็มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์ และสิ่งลี้ลับ แต่เมื่อเวลาที่ทั้งสองเจอกัน ก็มักจะพูดขัดเป็นคู่กัดกันตลอดเวลา ทางด้านของ พิศ ก็รู้สึกสงสาร วิศิษฏ์ มากจึงพากายทิพย์ของ วิศิษฏ์ ท่องเที่ยวไปตามสถานเริงรมย์ต่างๆ ที่มีการเต้นโชว์พิเศษของหญิงใจกล้า

          แต่ว่า พิศ ก็ได้เนรมิตให้ วิศิษฏ์ เห็นโครงกระดูกเต้นยึกยักเข้ากับเพลงจังหวะโซลที่กระหึ่มเพื่อให้ วิศิษฏ์ ปลงและทำใจเรื่อง นงราม มากขึ้น คืนนั้นเองไฟก็ไหม้บาร์แห่งนั้น ซึ่ง พิศ ชี้ให้ วิศิษฏ์ เห็นทูตอัคนีที่ได้มาทำหน้าที่ตามวิบากกรรมของมนุษย์ เปรียบเสมือน พิศ จะบอกให้ วิศิษฏ์ รับรู้ว่าทุกอย่างต้องมีวาระเวลาของมันไม่ว่าจะเกิดหรือดับก็ตาม นั่นจึงทำให้ วิศิษฏ์ คิดได้และเกิดความสบายใจที่มีภูตสาวที่แสนดีอยู่เคียงข้างตลอดเวลา

          ส่วน แพรวพรรณ เมื่อรู้ว่า วิศิษฏ์ เป็นอิสระ จึงวางแผนตีสนิทด้วยการไปดูบ้านที่ เฟื่องขจร บอกขาย เพราะอยู่ติดกับบ้านของ วิศิษฏ์ ที่นั่นเธอได้พบกับ บรรจบ และที่คิดจะซื้อบ้านหลังนี้เช่นเดียวกัน ซึ่ง บรรจบ ก็เกิดหลงรัก แพรวพรรณ ขึ้นมาในทันที จึงได้ตัดสินใจซื้อ แล้วให้ แพรวพรรณ เข้ามาอยู่ได้ฟรีๆ แต่ว่าหญิงสาวก็ต้องขนหัวลุกเพราะ ผีตาชุบ กับ นังอวบ ออกอาละวาด และ พิศ ได้เข้ามาช่วยน้องสาว ปราบผีกระจอกจนกระเจิงไป ตัวของ แพรวพรรณ อยู่บ้านนี้อย่างไม่สบายใจรู้สึกว่าเหมือนมีคนตามอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังฝันร้ายทุกคืน ซึ่งฝันนั้น พิศ พยายามพา แพรวพรรณ ให้ย้อนกลับไปในอดีตเพื่อให้น้องสาวเชื่อในบาปบุญคุณโทษ เร่งสะสมกรรมดีไว้มากๆ แต่ดวงจิตของ แพรวพรรณ แข็งมาก เธอเห็นภาพไม่ปะติดปะต่อ แล้วก็ตกใจตื่นก่อนทุกคราวไป

 

แหวนสวาท ช่อง7แหวนสวาท ช่อง7

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7



           ซึ่ง พิศ ยังไม่ลดละความพยายามเธอหันมาสนับสนุนให้ วิศิษฏ์ รักกับ แพรวพรรณ หาทางให้สองคนได้ใกล้ชิดกันอยู่เรื่อยๆ ขณะที่ตัวเองก็เฝ้ามองอย่างปวดร้าว เพราะในหัวใจยังมี วิศิษฏ์ อยู่เสมอมา ด้าน บรรจบ คิดจะสลัด นงราม ทิ้ง แล้วหันมาจีบ แพรวพรรณ เมื่อรู้ว่า แพรวพรรณ ฝันแปลกๆ ทุกคืน จึงคิดเอาใจ แพรวพรรณ ด้วยการติดต่อให้ สัตตะ(เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์) ซึ่งมีฉายา หมอผีอินเตอร์ มาทำพิธีขับไล่ผีในบ้านที่ แพรวพรรณ มาเช่าอยู่ จนพวก ผีตาชุบ หนีไปอยู่ที่บ้าน วิศิษฏ์ สิงร่าง เฟื่องขจร และยังเข้าสิง ชื่นจิต สาวใช้ จนวุ่นวายไปหมด หมอผีตามมาขับไล่ และยังอ่านโองการท้าวมหาพรหมเพื่อขับไล่วิญญาณทุกตัวให้ออกจากบ้านด้วย

          

แหวนสวาทแหวนสวาท

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7

 

          จึงทำให้ พิศ ไม่สามารถเข้ามาในบ้าน วิศิษฏ์ ได้ชั่วคราว แต่ พิศ ก็สามารถที่จะเรียกกายทิพย์ของ วิศิษฏ์ ให้มาพบปะกับเธอได้ที่นอกบ้าน บรรจบ ขัดใจที่ แพรวพรรณ หลงรัก วิศิษฏ์ ไม่เลิกรา จึงคิดกำจัดศัตรูหัวใจ จ้างให้คนมาฆ่า วิศิษฏ์ แต่ พิศ เข้าปกป้องช่วยเหลือ เล่นงานลูกน้องของ บรรจบ จนขวัญหนีดีฝ่อ บรรจบ จึงต้องแจ้นไปหาหมอผี สัตตะ หมอผีบอกว่า วิศิษฏ์ มีผีผู้หญิงคุ้มครองอยู่ บรรจบ จึงจ้างให้หมอผีปราบให้สิ้นซาก หมอผีทำพิธีมนต์ดำเรียกให้ พิศ ลงมาอยู่ในขวดแก้ว แต่เด็กอสุรกายชื่อกาฬ สมุนใหม่ของ พิศ แปลงร่างเป็นหญิงสวยหยดย้อยยั่วยวนจนหมอผีหลงใหลแล้วก็ทำลายขวดแก้วสำเร็จ พิศ เกรงว่า กาฬ ซึ่งมีนิสัยทะลึ่งตึงตัง จะซุกซนจนเดือดร้อนจึงเสกมุงกุฎเหล็กครอบหัว กาฬ ไว้ไม่ให้กาฬแผลงฤทธิ์

          พิศ ได้บอกว่ามงกุฎนี้จะหลุดออกไปเองเมื่อ กาฬ ได้พบกับแม่ในภพใหม่ บรรจบ ใส่ร้าย วิศิษฏ์ ว่าเป็นพวกสติไม่ดีชอบเลี้ยงภูตผีปีศาจ และให้หมอผีเอาน้ำตาหมาปลุกเสกมาป้ายตา แพรวพรรณ ทำให้เธอได้เห็น พิศ อยู่กับ วิศิษฏ์ จริง และ แพรวพรรณ จึงเกิดอาการช็อค วิศิษฏ์ ได้รีบพา แพรวพรรณ ส่งโรงพยาบาล หมอช่วยชีวิตได้ทันและตรวจพบว่า แพรวพรรณ ป่วยเป็นโรคหัวใจอันเป็นผลจากวิบากกรรมที่เคยกระทำกับ พิศ ไว้ พิศ เป็นห่วงน้องสาวขอให้ วิศิษฏ์ ช่วยตอบรับเป็นแฟนกับ แพรวพรรณ ทำให้ชายหนุ่มยิ่งสงสัยว่าเพราะเหตุใด พิศ จึงตามห่วงใย แพรวพรรณ นักหนา วิศิษฏ์ จึงได้ขอให้ แสวง(ตั้ม-วิชญะ จารุจินดา) และ ภาณุ เพื่อนสนิทที่รู้จักกับ หลวงปู่เทียน(สุเชาว์ พงษ์วิไล) ที่มีฌานเก่งกล้าให้เฉลยความลับเรื่องนี้ แต่ก็ยังหาไม่พบเพราะหลวงปู่เทียนไปปฏิบัติธรรมในป่า

 

แหวนสวาทแหวนสวาท

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7


           ซึ่งเมื่อ แพรวพรรณ ออกจากโรงพยาบาลก็ร่วมมือกับ บรรจบ วางแผนกำจัดวิญญาณร้ายข้างกาย วิศิษฏ์ แต่ บรรจบ ต้องการให้หมอผีฆ่า วิศิษฏ์ ให้ตายไปด้วยเพื่อให้ตนสมหวังในรัก โดย แพรวพรรณ ไม่รู้ หลังจากหมอผีเริ่มแผนการขั้นต่อไปด้วยการใช้มนต์ดำครอบงำ วิภาดา พี่สาวของ วิศิษฏ์ และสั่งให้ขโมยแหวนหัวนาคราชมาให้ตน หมอผีนำแหวนที่ได้มาไปเก็บไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปทำให้ พิศ อ่อนแรงลง ในระหว่างที่ วิศิษฏ์ กลุ้มหนักเพราะติดต่อ พิศ ไม่ได้ เขาก็ได้พบกับ นงราม ในสภาพอมทุกข์ นงราม พยายามหลบหน้า วิศิษฏ์ เพราะความอายแต่ก็เกิดเป็นลมไปทำให้ วิศิษฏ์ ต้องพา นงราม ไปส่งบ้าน

           ทางด้าน ดร.บรรจบ ที่ต้องการเลิกกับ นงราม อยู่แล้ว จึงหาเรื่องทะเลาะกับ นงราม โดยกล่าวหาว่าเป็นชู้กับ วิศิษฏ์ นงราม ขับรถออกมาจากบ้านด้วยความเสียใจจนรถชนเข้ากับสิบล้อ นงราม เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง ที่ตั้งครรภ์ได้สองเดือน 

          เมื่อ พิศ ได้ยินว่าหมอผีจอมเจ้าชู้ทนความสวยของ แพรวพรรณ ไม่ไหว จึงคิดใช้เสน่ห์นางพรายเพื่อเอา แพรวพรรณ เป็นเมีย พิศ ใช้พลังที่เหลืออยู่เข้าฝัน แพรวพรรณ ให้ระวังตัว แต่ แพรวพรรณ กลับคิดว่าผีร้ายตัวนี้ต้องการฆ่าตน จึงเร่งให้หมอผีทำลายวิญญาณนี้เสีย หมอผีเอาแหวนห่อไว้ในผ้ายันต์มหาอุตม์ เพื่อนำไปทำลายยังป่าช้า เป็นจังหวะเดียวกับที่ วิศิษฏ์ ได้พบกับหลวงปู่เทียนและรู้เรื่องราวในอดีตชาติทั้งหมด กาฬ มาตาม วิศิษฏ์ ให้รีบไปช่วย พิศ


แหวนสวาทแหวนสวาท

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7


          วิศิษฏ์ จึงได้เอาน้ำมนต์ของหลวงปู่มาทำลายมนต์ดำของหมอผีจนสิ้นฤทธิ์ ปลดปล่อย พิศ ออกมาได้ พิศ กับ กาฬ ร่วมแรงกันต่อสู้กับหมอผี จนหมอผีพ่ายแพ้และหลบหนีไป หมอผีกลับไปที่อาศรมและเจอกับ แพรวพรรณ ที่มารอฟังข่าว แพรวถูกน้ำมันโหงพรายจนควบคุมตัวเองไม่ได้ ขณะที่หมอผี สัตตะ กำลังจะปลุกปล้ำ แพรว เจ้า กาฬ อสูรกายตัวแสบก็มาช่วยพา แพรว หนีออกมาได้ และ กาฬ ก็พ้นพันธนาการจากมงกุฎเหล็กตามคำบอกของ พิศ ว่ามงกุฎจะกลายเป็นเส้นหญ้าเมื่อพบแม่ในภพใหม่ หลังจากนั้น บรรจบ ได้ตามมาเจอ แพรว ที่หมดสติอยู่ หมอผีจึงโกหกว่าโดนวิญญาณของ พิศ ทำร้าย

           เมื่อ แพรวพรรณ รู้เรื่องนี้ยิ่งทำให้ แพรวพรรณ เกลียดชัง พิศ มากขึ้น วิศิษฏ์ ไม่กล้าเล่าอดีตชาติของ พิศ ให้ แพรว รู้ เพราะหลวงปู่สั่งไว้ว่าถ้าความลับของสวรรค์ถูกเปิดเผย คนที่เดือดร้อนคือ พิศ เมื่อ พิศ รู้ว่า วิศิษฏ์ รู้ความจริงหมดแล้วจึงขอร้อง วิศิษฏ์ ให้แต่งงานกับ แพรวพรรณ เธอถึงจะยอมไปเกิดใหม่ วิศิษฏ์ ตัดสินใจทำเพื่อ พิศ เอ่ยปากให้ แพรวพรรณ พาไปพบพ่อแม่ของเธอเพื่อตกลงเรื่องการแต่งงาน ภายใต้แรงสนับสนุนของ เฟื่องขจร และ วิภาดา เพราะครอบครัวของ แพรวพรรณ มีฐานะดีกว่า แพรวพรรณ ดีใจมากคิดว่า วิศิษฏ์ เริ่มเปิดใจรักตน จึงชิ่งหนีห่างจาก บรรจบ ในทันที  บรรจบ ผิดหวังอย่างแรงเพราะรัก แพรวพรรณ สุดหัวใจ ดังนั้นเขาจึงตามหาหมอผีที่หลบไปรักษาตัวจนพบ เพื่อให้ทำมนต์ดำใส่ วิศิษฏ์ ให้ตายก่อนจะได้แต่งงาน

 

แหวนสวาทแหวนสวาท

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7



          ในวันแต่งงานใกล้มาถึง พิศ มาบอกลา วิศิษฏ์ เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมตัวไปเกิดใหม่ และไม่สามารถมาพบกับ วิศิษฏ์ อีกเพราะบุญที่ทำต่อกันไว้หมดเพียงแค่นี้ วิศิษฏ์ เหมือนสูญเสียคนรักไปอีกครั้ง พิศ บอกว่า แพรว จะเป็นตัวแทนของเธอตลอดไป ขอให้ วิศิษฏ์ เกลี้ยกล่อมให้ แพรวพรรณ ทำบุญมากๆ เพื่อให้พ้นบ่วงกรรมนี้ ในวันแต่งงาน ขณะที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเตรียมตัวเข้าพิธี วิศิษฏ์ ถูกมนต์ดำอาเจียนออกมาเป็นเลือดสีดำและตัวหนอนน่าเกลียดน่ากลัว

          ส่วน แพรวพรรณ ถูก บรรจบ ล่อให้ไปที่เซฟเฮ้าส์แล้วใช้กำลังคิดปลุกปล้ำ พิศ ที่เป็นวิญญาณเวียนว่ายรอการไปเกิดอยู่นั้น พยายามรวบรวมพลังครั้งสุดท้ายช่วยเหลือ แพรว ไม่ให้ถูกบรรจบทำร้าย แต่ด้วยกรรมเก่าของ แพรว ทำให้ บรรจบ เหวี่ยง แพรว ลงกระแทกกับเตียง ซึ่ง แพรว ที่เป็นโรคหัวใจอยู่แล้วก็ตกใจจนช็อกช่วงที่วิญญาณ แพรว ริบหรี่จะออกจากร่างภาพในอดีตก็ผุดขึ้นมาเป็นอดีตชาติที่ แพรว ได้ชงยาพิษให้ พิศ กินจน พิศ ตาย ทำให้ แพรว แทบช็อกที่เห็นภาพชัดเจนและรู้แล้วว่า พิศ คือพี่สาวในอดีตชาติทำให้สำนึกในบาปกรรมที่ทำไว้ แล้ว แพรว ก็เสียชีวิตลงระหว่างที่วิญญาณของ แพรว ออกจากร่างมา

          หลังจากนั้น แพรว ได้ไหว้ พิศ เพื่อขออโสหิกรรมที่ได้ทำกับ พิศ ไว้เมื่อชาติที่แล้ว พิศ ให้อภัยเพราะไม่เคยโกรธแค้น แพรว เลย และแล้ว พิศ ก็ถูกแรงดึงดูดของบางสิ่งให้เข้ามาสวมร่างของ แพรว แต่ว่า!! พิศ พยายามยื้อเอาไว้ วิญญาณของ แพรว ที่หลุดลอยออกมาแล้วบอกกับ พิศ ว่าเป็นกรรมกำหนดถือว่า แพรว ได้ชดใช้หนี้กรรมให้กับ พิศ จบกันในชาตินี้ และระหว่างวิญญาณที่แลกเปลี่ยนกัน บรรจบ ได้เห็นแพรวหัวใจหยุดเต้นจึงรู้ว่า แพรว ตายแล้ว บรรจบ กลัวความผิดลนลานขับรถหนี วิญญาณของ นงราม จูงลูกน้อยมามายืนขวางไว้ ทำให้ บรรจบ ตกใจหักหลบพุ่งเสยกับสิบล้อเสียชีวิตคาที่ ส่วน พิศ ในร่าง แพรว ขยับตัวลุกขึ้นมาเสียใจกับการจากไปของ แพรว


แหวนสวาทแหวนสวาท

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7



          และในขณะเดียวกันหลวงปู่เทียนนั่งฌานเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด รีบตามมาช่วยเหลือคลายมนต์ดำให้ วิศิษฏ์ จนพ้นขีดอันตราย มนต์ดำนั้นได้วิ่งกลับไปหาเจ้าของคือหมอผีชั่วจนกลายเป็นคนพิกลพิการชดใช้กรรมที่ก่อไว้อย่างทุกข์ทรมาน วิศิษฏ์ ยังไม่หายความโศกเศร้าจากการจากไปของ พิศ

          เมื่อ พิศ ในร่างของ แพรว มาหา วิศิษฏ์ ก็ไม่ได้ให้ความสนใจแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเป็น แพรว ซึ่ง พิศ ก็ประทับใจในความรักที่ วิศิษฏ์ มีให้กับเธอๆ จึงบอกความจริงกับเขาด้วยการ เรียกเขาว่า คุณเด๋อ ที่ไม่เคยมีใครเรียกชื่อนี้นอกจาก พิศ พิศ บอกว่าเธอไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะจุติที่ไหนเพิ่งรู้ว่าเธอจะมาอยู่ในร่าง แพรว ก็ตอนที่ แพรว เสียชีวิตแล้ว ทำให้ แพรว ได้ชดใช้หนี้บาปให้เธอโดยปริยาย วิศิษฏ์ กับ พิศ ในร่างของ แพรว ก็ได้แต่งงานอยู่กินกันอย่างมีความสุข

          ตอนนี้ พิศ ในร่าง แพรว ไม่สามารถติดต่อกับโอปปาติกะได้อีกแล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่ พิศ พอจะรู้คือ กาฬ อสูรน้อยยังวนเวียนเพื่อรอการมาเกิดเป็นลูกของเขาทั้งสองคน ซึ่ง วิศิษฏ์ กับ พิศ ก็ยินดีที่จะให้เป็นเช่นนั้น การรอคอยอันยาวนานของ พิศ ก็สมหวังดังสัญญาภพชาติในอดีตของทั้งคู่ด้วยกรรมดีที่เธอและเขาสั่งสมด้วยกันมา พิศ ในอ้อมกอดของสามี ฝันเห็นน้องสาวมาปรากฏร่างในชุดขาวสวยงาม ยิ้มแย้มให้เธออย่างสดใส พิศ ได้ส่งแหวนหัวนาคราชให้กับแพรวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการได้พบเจอกันอีกครั้งในภพต่อไป

 

แหวนสวาทแหวนสวาท 

แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง7

 

จบบริบูรณ์

 

ติดตามชมดูทีวีออนไลน์ละครเรื่อง แหวนสวาท ได้ทางช่อง 7 และ ช่อง 7 HD ได้ เร็วๆนี้

 

รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง "แหวนสวาท"

เขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก) รับบทแสดงเป็น แพรวพรรณ/พิศ

ธันวา สุริยจักร (ธันวา) รับบทแสดงเป็น วิศิษฏ์ 

เซฟฟานี่  อาวะนิค (เซฟ) รับบทแสดงเป็น เรืองรุ้ง

อนุวัฒน์  ชูเชิดรัตนา (กอล์ฟ) รับบทแสดงเป็น ภาณุ

กรเศก โคนินทร์ (แอนดรูว์)   รับบทแสดงเป็น บรรจบ

กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท (นินิว)  รับบทแสดงเป็น นงราม

บัณฑิตา ฐานวิเศษ (เมย์) รับบทแสดงเป็น วิภาดา

วิชญะ จารุจินดา (ตั้ม) รับบทแสดงเป็น แสวง

ชาติชาย งามสรรพ์  (เก่ง) รับบทแสดงเป็น หมอผีสัตตะ

ดวงดาว  จารุจินดา รับบทแสดงเป็น เฟื่องขจร

วิยะดา โกมารกุล (ตุ๊ก) รับบทแสดงเป็น งามเนตร

พลรัตน์  รอดรักษา รับบทแสดงเป็น สุรเดช

สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบทแสดงเป็น หลวงปู่เทียน

ชัชฎาภรณ์ ธนันทา (ต่าย) รับบทแสดงเป็น ผีแม่ลิ้นจี่

สมชาย ศักดิกุล (เล็ก) รับบทแสดงเป็น ผีตาชุบ

ราตรี วิทวัส (แตน) รับบทแสดงเป็น ผีนางอวบ

อุ่นเรือน ราโชติ (หน่อย) รับบทแสดงเป็น ชื่นจิต

 


หนัง : แหวนสวาท
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
บทประพันธ์ : ตรี อภิรุม
ผู้เขียนบท : ภาคย์รพี
นักแสดงนำ : เขมนิจ จามิกรณ์, ธันวา สุริยจักร

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ แหวนสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook