นางชฎา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

นางชฎา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

นางชฎา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางชฎา

 

นางชฎา ย้อนหลัง


เรื่องย่อ นางชฎา


เรื่องย่อ นางชฎา


ที่งานสวดศพของ “ใครบางคน” เสียงบรรเลงวงปี่พาทย์ดังแทรกเสียงพระสวด ไม่มีใครรู้ว่าเสียงนั้นดังมาจากที่แห่งใด จนกระทั่งปรากฎร่างนางรำร่ายรำอ่อนช้อย ริมฝีปากขาวซีดแสยะยิ้มจนปากฉีกถึงหู เลือดสีแดงสดเอ่อท่วมดวงตาวาวโรจน์ที่กำลังจ้องมองชมพูและกลุ่มเพื่อน แล้วประกาศก้องว่า กูจะตามเอาคืนพวกมึงทุกคน !!!

 

สองปีก่อนหน้า ในงานประจำปีของมหาวิทยาลัย ริลณี และ ชมพู สองสาวดาวเด่น แห่งชมรมนาฎศิลป์ ต้องรำเปิดงานคู่กัน โดยริลณีเป็นตัวพระ และ ชมพูเป็นตัวนาง การรำของทั้งสองเป็นที่จับตามองของคนทั้งมหาวิทยาลัย เพราะความสวยของทั้งคู่ที่เลื่องลือไปทั่ว โดยเฉพาะ ริลณี ที่สวยราวกับนางในวรรณคดี ซึ่งความสวยนี่เองที่ทำให้ริลณีถูกสาวๆในมหาวิทยาลัยหมั่นไส้ อิจฉา รวมไปถึงกลั่นแกล้งอยู่เสมอๆ แต่ริลณีไม่ได้สนใจ เพราะชีวิตเด็กกำพร้าที่ต้องดิ้นรนหาเงินเรียนหนังสือเอง ทำให้ริลณีต้องปากกัดตีนถีบ ทำทุกอย่าง แม้แต่ไปรับจ้างรำโชว์ที่ร้านอาหารเวลากลางคืน ไม่มีเวลาที่จะไปสุงสิงหรือชิงดีชิงเด่นกับใคร ตรงข้ามกับชีวิตชมพู ที่ร่ำรวย เป็นคุณหนูแสนสบาย ใช้ชีวิตได้ดั่งฝัน แม้จะมีความแตกต่าง แต่ชมพูไม่เคยรังเกียจริลณีแม้แต่นิดเดียว ทั้งสองคนจึงเป็นเพื่อนรัก ร่วมเรียน ร่วมรำ ตัวติดกัน ไปไหนก็ไปด้วยกันตลอด และไม่เคยมีความลับต่อกัน

ในการรำวันนี้ชมพูได้ชวน เตชิน ว่าที่คู่หมั้น หนุ่มหล่อที่สาวๆ ทุกคนหมายปอง ให้มาดูการรำครั้งนี้ด้วย แต่โชคร้ายเกิดความวุ่นวายหลังเวที เพราะ ปริมลดา ดาวมหาวิทยาลัย ว่าที่นางเอกละคร ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเหวี่ยงวีน เข้าใจผิดว่า ริลณี แอบอ่อย ตุลเทพ แฟนหนุ่มนักกีฬาทีมชาติจอมเจ้าชู้ จริงๆตุลเทพแอบตามจีบริลณีมานาน แต่ไม่เคยจีบติด แต่ด้วยแรงยุจาก หงส์หยก ลูกสาวพ่อค้าหมู ที่เป็นทั้งเพื่อนรักเพื่อนริษยา ที่แอบคอยหักหลังกลั่นแกล้งปริมลดา เพราะอิจฉาที่ปริมลดา มีดี กว่าทุกอย่าง แถมยังชอบจิกกัดกดหัวให้หงส์หยกรู้สึกต่ำต้อยด้อยค่า เพราะฉะนั้นเมื่อมีโอกาสหงส์หยกจึงหาทางแอบเอาคืนปริมลดาอยู่เสมอ หงส์หยกที่อยู่ชมรมเดียวกับริลณี คอยยุ และ คอยช่วยเหลือตุลเทพให้จีบริลณีให้ได้ แต่คราวนี้กลับแผนแตก ตุลเทพถูกจับได้ ปริมลดาจึงบุกไปตบสั่งสอนริลณีไม่ยั้งที่หลังเวที ชมพูเข้าไปช่วยโดนผลักแขนกระแทกบาดเจ็บทำให้ขึ้นรำไม่ได้ หงส์หยกจึงได้โอกาสให้ขึ้นไปรำคู่กับริลณีแทน แต่ทว่างานในวันนั้น ริลณีกลับโดดเด่น รัศมีความสวยกลบหงส์หยกจนมิด สายตาทุกคู่จับจ้องไปที่ริลณี โดยเฉพาะ เตชิน ถึงกับเกิดรักแรกพบกับริลณีทีเดียว

หลังเลิกงาน ริลณีบังเอิญเจอเตชิน และช่วยจับขโมยที่กำลังจะขโมยรถเตชิน โดยไม่รู้ว่าเตชินคือ “ว่าที่” คู่หมั้น และ คนที่ชมพูแอบรักและพูดถึงมาโดยตลอด เตชินที่แอบชอบริลณีมาตั้งแต่เห็นรำอยู่บนเวที รีบพยายามทำความรู้จัก แต่ริลณีไม่เล่นด้วย เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับเตชิน แต่เตชินไปหาริลณีที่บ้านเด็กกำพร้า ทำให้รู้ว่าชีวิตของริลณียากลำบากมากแค่ไหน เตชินพยายามช่วยเหลือทุกทาง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และจริงใจ จนริลณีใจอ่อน ยอมตกปากรับคำว่าจะช่วยไปรำอวยพรในงานวันเกิดของ ณรงค์ นายทหารใหญ่พ่อของเตชิน แต่ทันทีที่เตชินพาริลณีมาที่บ้าน คุณหญิงจิตรา เห็นสายตาของลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเวลามองริลณี ก็รู้ได้ทันทีว่าเตชินรักผู้หญิงคนนี้เข้าแล้ว จิตรารีบขัดขวางเพราะรู้ว่าริลณีไม่คู่ควร จิตราจึงรีบเร่งไปคุยกับ พิชัย และ พิสมัย พ่อกับแม่ของชมพู เพื่อให้งานหมั้นของทั้งสองเกิดโดยเร็วที่สุด

ที่มหาวิทยาลัย ปริมลดายังตามรังควานริลณีไม่เลิก ยิ่งรู้ว่าจากหงส์หยกที่คอยใส่สีตีไข่ว่า ริลณีให้ท่า ตุลเทพ ปริมลดายิ่งปรี๊ดตรงไปตบริลณีที่หน้าห้องสมุด ริลณีไม่สู้เอาแต่ร้องไห้ จนชมพูและตุลเทพต้องเข้ามาห้าม และหลังจากห้ามได้แล้ว ตุลเทพก็ประกาศขอเลิกกับปริมลดา เพราะเบื่อหน่ายพฤติกรรมที่ขี้หึง ตามจิก ตามตบกิ๊กของตุลเทพทุกคน ปริมลดาแค้นมากหาทางเล่นงานริลณีด้วยการยุให้ เอกราช ลูกชายเศรษฐีเพื่อนในกลุ่มจีบริลณี แล้วทำให้ริลณีคาวซะ !

เอกราชมั่นใจมากว่าเขาจะจีบริลณีได้ไม่ยากเช่นเดียวกับผู้หญิงคนอื่นๆ เขาตามตื้อตามจีบริลณี ซื้อของแพงๆ สวยๆ มาให้ โดยมี ประวิทย์ และ เชิงชาย เพื่อนร่วมแก็งค์เป็นผู้ช่วย แต่ริลณีไม่เคยสนใจเอกราชเลย ปริมลดาเยาะเย้ยว่าเอกราชห่วยแตก แค่ผู้หญิงธรรมดาอย่างริลณีก็จีบไม่ติด นั่นสร้างความไม่พอใจให้เอกราชมาก เอกราชหมายมาดว่าจะทำให้ริลณีสยบแทบเท้าเขาให้ดู

เอกราชและพวกเข้าไปยุ่งกับริลณีจนเกิดเรื่องวุ่นวายหลายๆครั้ง แต่เตชินเข้ามาช่วยริลณีไว้ได้เสมอ ทำให้ทั้งสองสนิทกันมากขึ้น ก่อนจะก่อตัวเป็นความรัก ริลณีรู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยไม่คู่ควรกับเตชิน แต่ เฟื่องฟ้า และ เอทีเอ็ม เพื่อนสนิทที่บ้านเด็กกำพร้าให้คำแนะนำที่ดี ริลณีจึงยอมเปิดใจยอมรับรักจากเตชิน แต่เหมือนสวรรค์เล่นตลก ในวันที่ริลณีรับรักเตชินนั้น ริลณีก็ได้รู้ความจริงอันเจ็บปวดว่า เตชินคือว่าที่คู่หมั้นของชมพู ที่ริลณีเคยได้ยินชมพูพูดถึงอยู่เสมอๆนั่นเอง ประกอบกับ คุณหญิงจิตรา พยายามเอาเงินมาฟาดหน้าริลณีเพื่อขอให้เลิกยุ่งกับเตชิน แม้ริลณีจะไม่ยอมรับเงินนั้น แต่ริลณีก็รู้ตัวว่า จำเป็นต้องออกห่างจากเตชินให้มากที่สุด

แต่เตชินไม่ยอมแพ้ พยายามทุกวิถีทางที่จะปรับความเข้าใจกับริลณีให้ได้ ริลณีเห็นว่าเตชินรักเธออย่างสุดหัวใจ และตัวริลณีก็รู้ว่าตัวเธอเองก็รักเตชินไม่ต่างกัน ทั้งสองจึงตัดสินใจคบกัน แม้จะมีอุปสรรคมากมายต่างๆ โดยริลณีขอให้เตชินเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ เพราะเธอยังไม่ต้องการทำให้ชมพูเสียใจในตอนนี้ ความรักของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างมีความสุข จนเมื่อความสัมพันธ์สุกงอม ทั้งคู่จึงมีอะไรกันด้วยความเต็มใจ โดยเตชินสัญญากับริลณีว่า จะแต่งงานกับริลณี และจะไม่มีสิ่งไหน แม้ความตายก็จะพรากเราสองคนจากกันไม่ได้

 

เรื่องย่อ นางชฎา

 

หลังจากเลิกกับตุลเทพ ปริมลดาแสดงอาการสนใจเตชินอย่างออกนอกหน้า ในขณะที่หงส์หยกแอบชอบเตชินลับๆ ทั้งคู่พยายามแย่งเตชินจากชมพู โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าแฟนตัวจริงของเตชินคือ ริลณี จนวันหนึ่งปริมลดาเห็นเตชินอยู่กับริลณีด้วยท่าทางสนิทสนม จึงรู้สึกสงสัย เอาเรื่องนี้ไปบอกชมพู แต่ชมพูไม่ระแวงริลณีเลย กลับตอกกลับปริมลดาอย่างแรงจนปริมลดาโกรธ ทำให้ปริมลดายิ่งแค้นริลณีมากขึ้นไปอีก หงส์หยกจึงได้โอกาสเอาคืนปริมลดา ด้วยการไปกระซิบบอกริลณีเรื่องที่ปริมลดาเคยใช้ “เต้าไต่” กับผู้กำกับชื่อดังเพื่อให้ตัวเองได้เข้าสู่วงการบันเทิง หงส์หยกคิดว่าริลณีจะใช้เรื่องนี้ไปแฉ แต่ริลณีไม่ทำ เธอไม่อยากจองเวรกับใคร และริลณีก็รู้แล้วว่าธาตุแท้ของหงส์หยกเป็นคนยังไง ริลณีเตือน หงส์หยกว่าไม่ควรทำกับเพื่อนเช่นนี้ หงส์หยกหน้าแตกยับเยินและกลัวว่าริลณีจะพูดเรื่องนี้ให้คนอื่นรู้ หงส์หยกก็เลยแฉเรื่อง “เต้าไต่” ของปริมลดาด้วยตัวเอง แต่โยนความผิดให้ริลณี สร้างความโกรธแค้นให้ปริมลดามากขึ้นไปอีก

จิตราพยายามเร่งรัดให้เตชินหมั้นกับชมพู แต่เตชินไม่ยอมท่าเดียว จนจิตรารู้สึกสงสัย ส่งนักสืบสะกดรอยตามเตชินจนรู้ว่า เตชินแอบคบกับริลณีอยู่ จิตราไปหาริลณีถึงมหาวิทยาลัยและขู่ว่า หากริลณีไม่เลิกคบกับเตชิน ทุกคนที่บ้านเด็กกำพร้าจะต้องเดือดร้อน ริลณีกลัวมากกำลังจะรีบเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อนๆ แต่ระหว่างทางกลับบ้านฝนตกหนัก เอกราช ประวิทย์ และ เชิงชาย ขับรถผ่านมาอาสาจะไปส่งบ้าน ริลณีลังเล แต่ด้วยที่ผ่านมาเอกราชประวิทย์ เชิงชาย เคยมาขอโทษริลณีที่เคยล่วงเกิน ทำให้ทั้งสี่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ริลณีจึงยอมขึ้นรถไปด้วย โดยไม่รู้ว่า ทั้งหมดเป็นแผนของเอกราช

ขณะขับรถ เอกราชแกล้งทำเป็นรถเสีย จำเป็นต้องจอดรถที่หอพักประวิทย์ เอกราช ประวิทย์ เชิงชาย ช่วยกันวางยาริลณีเพื่อจะข่มขืน แต่ริลณีรู้แผนการก่อน จึงรีบหนีทั้งๆที่สะลึมสะลือเพราะฤทธิ์ยา ริลณีพยายามวิ่งหนีออกมาจากคอนโด เอกราช ประวิทย์ เชิงชายวิ่งตามมาจับริลณีกลับไป แต่ตุลเทพมาเจอเข้าและช่วยให้ที่ซ่อนริลณีจึงรอดปลอดภัย

เตชินที่รีบตามมาช่วย พาริลณีไปแจ้งความที่โรงพัก จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่เอกราช ประวิทย์ เชิงชายไม่ยอมรับว่าทำเรื่องไม่ดีกับริลณี และเอกราชยังใช้เส้นสายของพ่อ ทำให้ทั้งสามจะหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาด้วย ริลณีจึงไปขอร้องให้ตุลเทพเป็นพยานให้ ตุลเทพยอมช่วยโดยมีข้อแลกเปลี่ยนบางอย่างที่จะบอกหลังจากทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว เอกราช ประวิทย์ เชิงชาย จึงถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยกลายเป็นข่าวดัง ทำให้ เอกราช ประวิทย์ เชิงชายโกรธแค้นริลณีที่สุด

ตุลเทพมาทวงสัญญาที่ริลณีเคยให้ไว้ ตุลเทพเรียกริลณีมาพบที่สระว่ายน้ำ เพราะต้องการถ่ายรูปโป๊ของริลณีเข้าคอลเลคชั่น แต่ริลณีไม่ยอม ตุลเทพจะใช้กำลังบังคับ ริลณีพยายามป้องกันตัว จึงหยิบมีดที่เตรียมไว้ขึ้นมาฟันมือตุลเทพจนเอ็นขาด ทำให้อนาคตในการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติจบลงทันที

ริลณีทั้งกลัวทั้งเหนื่อยกับเรื่องแย่ๆ แต่เตชินให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างริลณีเสมอ เตชินตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่าจะไม่หมั้นกับชมพู เพราะเขาจะรักและแต่งงานกับริลณีคนเดียวเท่านั้น แม้จิตราและณรงค์จะสั่งให้เตชินไปเรียนต่อต่างประเทศกับชมพูทันทีที่สอบเสร็จ แต่เตชินยังไม่ยอมไป คุณหญิงจึงไปใช้ไม้ตายสุดท้ายบีบริลณีให้เลิกยุ่ง นั่นคือ สั่งให้คนไปเผาบ้านเด็กกำพร้า ริลณีรู้ว่านั่นเป็นฝีมือของจิตรา จึงเลิกกับเตชินอย่างเด็ดขาด

เตชินรู้เรื่องทั้งหมดจึงตัดสินใจแก้ปัญหา โดยจะพาริลณีไปเรียนต่อที่เมืองนอก และ ชีวิตร่วมกันที่นั่นโดยไม่ให้จิตรารู้ เตชินสัญญากับริลณีว่า หลังจากวันที่ริลณีและชมพูประกวดรำเสร็จ จะพาริลณีไปอยู่บ้าน ชัช เพื่อนสนิทของเตชิน ที่จะช่วยส่งริลณีไปหาเตชินที่อเมริกาอย่างปลอดภัย

 

เรื่องย่อ นางชฎา

 

ทุกอย่างกำลังจะดำเนินไปด้วยดี หากว่าชมพูไม่แอบมารู้เรื่องที่เตชินและริลณีคบกันโดยบังเอิญ ชมพูทั้งอกหัก และ ผิดหวัง ที่คนที่รักที่สุดกับเพื่อนรัก รวมหัวกันหลอกลวงเธอ ชมพูที่จำเป็นต้องซ้อมรำกับริลณีเพื่อประกวด ไม่สามารถทนมองหน้าริลณีได้ ชมพูวิ่งหนีไปร้องไห้ที่สระว่ายน้ำของมหาวิทยาลัย และที่นั่นชมพูได้รู้เรื่องอะไรบางอย่าง ……

วันประกวดรำ ริลณีและชมพูที่เข้าแข่งขัน ได้รับรางวัลชนะเลิศ ขณะทั้งสองกำลังเปลี่ยนชุดจะกลับบ้าน ริลณีพยายามจะบอกความจริงกับชมพูเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับเตชิน แต่ไม่มีโอกาส เพราะชมพูลุกไปเปลี่ยนเสื้อที่ห้องน้ำและหายไปนาน ริลณีเป็นห่วง เป็นจังหวะเดียวกับที่หงส์หยกวิ่งเข้ามาบอกริลณีว่า ชมพูเป็นลมอยู่ในห้องน้ำ ริลณีรีบวิ่งไปที่ห้องน้ำ แต่กลับเจอ เอกราช ประวิทย์ เชิงชาย ตุลเทพ ก็ช่วยกันฉุดริลณีไปข่มขืนที่บ้านเรือนไทยร้างหลังมหาวิทยาลัย

ระหว่างนั้นเตชินที่กำลังจะขับรถมารับริลณีที่มหาวิทยาลัย แต่จู่ๆ ชมพูก็วิ่งตัดหน้ารถเขาในระยะประชิด ร่างชมพูกระเด็นลอยไปไกล หัวกระแทกฟุตบอลสลบเหมือดทันที เตชินต้องรีบพาชมพูไปส่งโรงพยาบาล เลยไม่ทันได้ไปช่วยริลณีถูกพวกเอกราชกำลังพยายามพาตัวไปย่ำยี

ที่บ้านร้างหลังมหาวิทยาลัย ริลณีดิ้นต่อสู้สุดชีวิต พยายามคว้าท่อนไม้ใกล้มืดเขวี่ยงไปโดนหัวปริมลดา ปริมลดาโกรธมากเอาท่อนไม้นั้นกระหน่ำฟาดริลณีจนแขนหัก ตุลเทพ และ เอกราชกำลังจะช่วยกันข่มขืนเธอ โดยมีประวิทย์ถ่ายคลิป เชิงชายถ่ายภาพ และหงส์หยกดูต้นทาง ทั้งหกคนรวมตัวกันวางแผนแก้เค้นริลณี แต่ทุกอย่างกลับผิดแผน เมื่อเอกราชเผลอบีบคอริลณีจนเธอสิ้นใจตาย ทุกคนตกใจกลัวไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายเช่นนี้ พวกเขาช่วยกันคิดหาทางกำจัดศพริลณีด้วยการนำไปฝัง

แต่ขณะที่พวกผู้ชายกำลังช่วยกันขุดหลุมฝังริลณี เอกราชสั่งให้ประวิทย์กับเชิงชายช่วยกันเอาดินกลบร่าง ส่วนเขา ตุลเทพ ปริมลดาและหงส์หยกจะไปดูลาดเลาข้างหน้า ประวิทย์กับเชิงชายช่วยกันโกยดินลงร่างริลณีจนเกือบเสร็จ แต่ประวิทย์ถูกมดแดงจำนวนมากกัดขาต้องสิ่งไปจากตรงนั้น เชิงชายอยู่คนเดียว แล้วริลณีก็รู้สึกตัวฟื้นขึ้นมา พยายามร้องขอชีวิตจากเชิงชาย แต่เชิงชายช่วยไม่ได้ เพราะรู้ว่า ริลณีรอดไปได้ เธอจะต้องนำความลับของพวกเราไปแฉ ประวิทย์ตัดสินใจกลบดินฝังริลณีทั้งเป็น !

หลังจากคืนวันนั้น ทุกคนก็แยกย้ายกันไป ผลจากอุบัติเหตุทำให้สมองของชมพูได้รับการกระทบ กระเทือนอย่างแรง พิชัย และ พิสมัย ต้องส่งไปรักษาที่อเมริกาด่วน เตชินบินตามไปด้วยเพื่อไปเรียนต่อและดูแลชมพูเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ทำให้เตชินกับชมพูไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับริลณี

หลังจากผ่านไปได้สามวัน วิญญาณริลณีตามหลอกหลอนทุกคนที่ร่วมกันฆ่าเธอจนไม่เป็นอันทำอะไร เอกราชจึงไปหาหมอผี ขอคาถาและยันต์มาสะกดวิญญาณริลณีไว้ใต้ดินใต้ศาลาเก่า ทำให้วิญญาณริลณีต้องทุกข์ทรมานอยู่ในนั้นตลอดกาล เช่นเดียวกับความลับของพวกเขาที่จะถูกเก็บเป็นความลับตลอดไป แต่พวกเขาคงลืมไปว่า…ความลับไม่มีในโลก ……….

ปันจุบัน 2558 หลังจากที่ชมพูรักษาอาการป่วยที่อเมริกานานถึงสองปี อาการเจ็บป่วยทุกอย่างของชมพูหายเป็นปกติ ยกเว้นความทรงจำช่วงเรียนมหาวิทยาลัยที่หายไปเท่านั้น หมอแนะนำให้ชมพูกลับมาอยู่ในสภาพที่คุ้นเคยเพื่อกระตุ้นความจำที่หายไป เตชินจึงรีบพาชมพูกลับมาประเทศไทย เพราะเตชินมีสิ่งสำคัญที่คั่งค้างอยู่ถึงสองปีที่ต้องทำ นั่นคือ การตามหาริลณีที่หายเงียบไปให้พบ แม้เตชินจะขอให้ชัชช่วยติดตามหามาตลอดแต่ก็ไม่เคยได้ข่าวคราว เตชินทุกข์ใจมาก เค้าต้องการรู้ให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับริลณี แต่เมื่อทั้งสองกลับมาแล้ว สิ่งที่จิตราและณรงค์ต้องการให้ทั้งสองทำมากที่สุดคือ แต่งงานกัน แต่เตชินไม่ยอมพยายามบ่ายเบี่ยง เพราะเค้ายังมีความหวังลึกๆว่าจะต้องเจอริลณีแน่ๆ

เพื่อนๆที่มหาวิทยาลัย จัดงานรวมรุ่น เพื่อช่วยฟื้นความทรงจำให้ชมพู ในงาน ชมพูได้เจอเพื่อนเก่าๆหลายคน ปริมลดาที่กลายเป็นนางเอกยอดนิยมอันดับ 1 หงส์หยกทำงานออแกไนส์ เป็นเจ้าแม่จัดงานอีเวนซ์ ตุลเทพ เป็นเจ้าของสถานที่เล่นกีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เอกราช เป็นเจ้าของโรงแรมระดับห้าดาว และคอนโดหรูหลายที่ ประวิทย์เป็นเจ้าของร้านอาหารอิตาเลี่ยน และ เชิงชายเป็นนักแต่งเพลงชื่อดัง แม้จะได้เจอเพื่อนหลายคน แต่เหมือนมีบางคนที่หายไป…แต่ชมพูคิดไม่ออกว่าคนๆนั้นคือใคร เตชินที่มาร่วมงานด้วยตัดสินใจถามถึงริลณี บรรยากาศในงานเงียบกริบ เพราะตั้งแต่เกิดเรื่อง ไม่มีใครกล้าเอ่ยชื่อริลณีอีก แต่เมื่อเตชินถาม เอกราชจึงโกหกไปว่าริลณีแต่งงานมีลูกไปแล้ว เตชินเสียใจมากคิดว่าริลณีไม่รอและไม่ทำตามสัญญาที่เคยให้กันไว้ เตชินจึงตัดสินใจที่จะแต่งงานกับชมพู เพราะเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่ถูกต้องที่ควรทำแล้ว

เตชินและชมพูตระเวนหาบ้านสำหรับเรือนหอ แต่ไม่มีที่ไหนถูกใจทั้งคู่ จนเตชินมาเจอบ้านเรือนไทยร้างหลังมหาวิทยาลัยที่ชมพูเคยเรียนโดยบังเอิญ และทันทีที่เตชินเข้าไปในบ้านหลังนั้น เขารู้สึกเหมือนได้เจอสิ่งที่เค้าตามหามานานแสนนาน เตชินชอบบ้านหลังนี้มากโดยไม่มีเหตุผล และตัดสินใจซื้อบ้านนี้โดยไม่ได้ลังเล แม้ชัชจะพยายามห้าม เพราะบ้านหลังนี้คือบ้านผีสิงที่ไม่มีใครกล้าเข้ามาใกล้เลยนั่นเอง

แท้จริงแล้ว บ้านเรือนไทยหลังนั้น คือบ้านที่ริลณีถูกฆ่าและศพริลณีถูกฝังเอาไว้ที่นี่ ดวงวิญญาณของริลณีที่เฝ้ารอคอยเตชินอยู่นานแสนนาน ดลใจให้เตชินมาซื้อบ้านหลัง เพื่อที่ว่าทั้งสองจะได้อยู่ร่วมกันตามที่เคยสัญญาเอาไว้ ดวงวิญญาณริลณีพยายามดิ้นรนที่จะปรากฏร่างเพื่อที่จะได้พบกับเตชิน แต่ทว่าดวงวิญญาณถูกสะกดไว้ ทำให้ริลณีไม่สามารถปรากฎร่างต่อหน้าเตชินได้

การเตรียมงานแต่งงานของเตชินและชมพูรุดหน้าไปมาก พร้อมๆกับเตชินที่ตัดสินใจปรับปรุงบ้านเรือนไทยใหม่ ชมพูขอให้บริษัทออแกไนท์ของหงส์หยกช่วยจัดงานแต่งงาน ในขณะที่ปริมลดามาเป็นเพื่อนเจ้าสาว โดยที่ชมพูไม่รู้เลยว่า ทั้งคู่พยายามทุกวิถีทางที่จะแย่งเข้าบ่าวของเธอ ชมพูไปคุยเรื่องงานแต่งงานที่บริษัทหงส์หยก จึงได้เจอกับเอทีเอ็ม ซึ่งทำงานอยู่ที่นั่น เอทีเอ็มพาชมพูไปหาเฟื่องฟ้า ที่ตอนหน้าทำหน้าที่ดูแลบ้านเด็กกำพร้าแทนคุณครูคนเก่า และการเจอกันของทั้งสามคน ทำให้ชมพูจำได้ว่า เพื่อนคนหนึ่งที่ติดอยู่ที่ความทรงจำ แต่ว่าชมพูจำไม่ได้สักทีว่าคือใคร ที่แท้ก็ คือ ริลณี เพื่อนรักในอดีตของเธอนั่นเอง และเมื่อเฟื่องฟ้าและเอทีเอ็ม รู้ว่าชมพูกำลังจะแต่งงานกับเตชิน ทั้งคู่ก็ตกใจ เพราะจริงๆแล้วตอนนี้ริลณีควรจะอยู่กินกับเตชินอย่างมีความสุขที่อเมริกา และถ้าเตชินกำลังจะแต่งงานกับชมพูจริง แล้วริลณีเพื่อนรักของพวกเค้าหายไปไหน

ในขณะที่เตชินกำลังปรับปรุง รื้อทำบ้านเรือนไทยใหม่ วิญญาณริลณีได้โอกาสสะกดดลใจให้เตชินทำลายศาลาที่มียันต์สะกดวิญญาณตัวเองเอาไว้ ทำให้ดวงวิญญานของริลณีหลุดออกมาจากที่คุมขังได้สำเร็จ ทำให้ ริลณีกลับไป แก้แค้นคนที่ทำให้เธอต้องตาย !!

แต่ก่อนที่เริ่มการแก้แค้น ริลณีตัดสินใจไปหาเตชิน และทันทีที่ทั้งคู่ได้เจอกัน ความรู้สึกรักที่ทั้งสองคนมีให้ต่อกันก็กลับมาอีกครั้ง โดยเตชินไม่รู้ว่าริลณีนั้นคือผี ทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ร่วมกันที่บ้านเรือนไทย เพื่อรื้อฟื้นความหลัง จนเตชินรู้ตัวว่าเค้าไม่อาจจะสูญเสียริลณีไปได้อีกแล้ว เพราะริลณีคือคนที่เขารักและต้องการมาตลอดชีวิต ดังนั้น เตชินจึงต้องพยายามจะล้มเลิกการแต่งงาน เพื่อที่จะได้อยู่กับริลณี แต่เตชินก็ไม่กล้า เพราะไม่อยากให้ชมพูเสียใจเช่นกัน

ทางด้านริลณีเมื่ออกจากที่คุมขังได้แล้ว ก็รีบออกไปแก้แค้น ริลณีพยายามที่จะฆ่าหงส์หยก และ ตุลเทพ แต่ทว่าพลังของริลณีไม่สามารถฆ่าทั้งสองได้ ซึ่งริลณีไม่รู้ว่าทำไม

หงส์หยกและตุลเทพ เมื่อโดนผีริลณีหลอก ก็รีบไปบอกเพื่อนๆที่เหลือ แต่ไม่มีใครเชื่อว่าริลณีหลุดออกมาได้แล้ว ตุลเทพ หงส์หยก เชิงชาย จึงพิสูจน์โดยกลับไปบ้านเรือนไทยอีกครั้ง และ เห็นว่าศาลาที่ติดยันต์สะกดวิญญาณได้ถูกทำลายแล้วจริงๆ ริลณีพยายามที่จะฆ่าทั้งสามแต่ก็ฆ่าไม่ได้เช่นเดิม ทั้งๆที่ไม่มีใครมีเครื่องรางของขลังอะไร ตุลเทพจึงเอาความสงสัยไปถาม หมอผีเจ๋ง หมอผีที่ตุลเทพนับถือ หมอผีเจ๋งนั่งทางนัยแล้วรู้ว่า เหตุที่ริลณีฆ่าใครไม่ได้ เพราะพลังไม่สมบูรณ์ เพราะมีบางสิ่งที่สำคัญของริลณีก่อนตาย แต่ถ้าริลณีได้ของนั้นเมื่อไหร่ ดวงวิญญาณก็จะกลับมาแข็งแกร่งและไม่มีผีตนไหนจะแข็งแกร่งเท่า ตุลเทพพยายามถามหมอผีเจ๋งว่าของสิ่งนั้นคืออะไร หมอผีเจ๋งบอกว่าไม่รู้ ตุลเทพกลับไปให้เพื่อนๆทุกคนช่วยคิดแต่ไม่มีใครคิดไม่ออก แต่เหมือนหงส์หยกจะรู้ เพราะก่อนที่ทุกคนจะเผาทำลายหลักฐานทั้งหมดของริลณี หงส์หยกแอบขโมยแหวนเพชรของริลณีที่เตชินเคยให้ไว้แทนของหมั้นเก็บเอาไว้โดยไม่มีใครรู้ หงส์หยกรีบกลับบ้านจะไปเอาแหวนนั้นมาให้หมอผีเจ๋งทำลาย แต่ทว่าแหวนนั้นหายไป หงส์หยกและเพื่อนๆช่วยกันตามหา ก่อนจะเจอว่าป๊าขายหมูของหงส์หยกเอามาขายที่ร้านขายของเก่าเพื่อใช้หนี้พนัน เอกราชรีบซื้อคืนและทำลายแหวนทันที เอกราช ตุลเทพ ปริมลดา ประวิทย์ หงส์หยก เชิงชาย โล่งอก มั่นใจว่า ผีริลณีไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว โดยไม่รู้จริงๆแหวนที่ทำลายไปนั้นคือแหวนคนละวง ส่วนแหวนวงจริง กลับไปถึงมือผีริลณีได้โดยบังเอิญ และ ทันทีที่ริลณีสวมแหวนริลณีก็รู้ว่า พลัง อำนาจของเธอแกร่งจนสามารถฆ่าใครก็ได้แล้ว

ปริมลดาวางแผนทำลายงานแต่งชมพูกับเตชิน โดยการสร้างข่าวว่าตัวเองคบกับเตชิน เพื่อให้ชมพูเข้าใจผิด และทันทีที่ชมพูเห็นข่าวก็ขอยกเลิกการแต่งงานกับเตชินทันที ณรงค์ จิตราโกรธมาก ขอให้ หมูหวาน สมหมาย และ สร้อย สามคนใช้สุดแสบที่มาอยู่กับเตชินที่บ้านเรือนไทย สืบว่า ปริมลดาเป็นกิ๊กกับเตชินจริงๆรึเปล่า ทั้งสามสืบดูและรู้ว่า เตชินแอบพาผู้หญิง ที่ชื่อ “ริน” มาอยู่ที่บ้านเรือนไทย โดยที่ทั้งสามไม่เคยมีใครเห็นตัวผู้หญิงคนนั้น ได้ยินแต่เสียงคุยและเตชินเรียกชื่อเท่านั้น จิตรารู้ได้ทันทีว่า รินนั่นก็คือริลณีแน่ๆ จิตราโกรธมากเมื่อรู้ว่าเตชินกับริลณียังติดต่อกันอยู่ จิตราจึงสั่งให้คนตามหาริลณี แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ พอสะกดรอยตามเตชินไปหาริลณีก็ต้องมีเหตุให้แคล้วคลาดตลอด จิตราคิดว่าริลณีอาจจะเปลี่ยนชื่ออำพรางตัวใหม่ไปแล้ว แต่เธอก็มีวิธีเรียกริลณีออกมา โดยการส่งคนไปป่วนบ้านเด็กกำพร้า จนในที่สุดริลณีก็ออกมาพบจิตราตามต้องการ แต่ทว่ามาในร่างผี จิตราตกใจกลัวมาก พยายามวิ่งหนีจนตกบันไดจนเป็นอัมพาต

เมื่อรู้ข่าวของจิตรา ชมพูและครอบครัว ที่แม้จะโกรธเตชินมากแค่ไหน ก็มาเยี่ยมจิตราด้วยความเป็นห่วง และเมื่อได้ไปชมพูก็ได้รู้ความจริงว่า จริงๆแล้วข่าวเรื่องเตชินกับปริมลดาไม่ใช่ความจริง แต่คนที่เตชินคบคือ ริลณีเพื่อนรักในอดีตของเธอต่างหาก แม้ภายนอกจะดีใจ แต่ข้างในชมพูปวดร้าวอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เอทีเอ็มที่แอบชอบชมพู เข้ามาช่วยปลอบใจ ทำให้ชมพูดีขึ้น แม้ลึกๆจะเจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นเตชินและริลณียืนเคียงข้างกันอย่างมีความสุขก็ตาม

ริลณีจะแก้แค้น ทั้งหกคนที่เคยฆ่าตัวเองให้ตาย แต่ พระอาจารย์คง พระที่เตชินนับถือมาขอร้องไว้ เพราะถ้าหากริลณีฆ่าคน ร่างกายที่สวยงามของริลณี จะค่อยๆกลับร่างเป็นร่างผีที่น่ากลัว ริลณีที่ได้อยู่กับเตชินที่บ้านเรือนไทยอย่างมีความสุข รู้สึกว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว จึงตัดใจไม่คิดแก้แค้น เพราะเธอต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบกับเตชินให้นานที่สุด

แต่ถึงแม้ริลณีอยากสงบ แต่ดูเหมือน เอกราช ตุลเทพ ประวิทย์ ปริมลดา หงส์หยก และ เชิงชาย จะไม่ปล่อยให้ริลณีได้สงบสุข เมื่อรู้ว่าแหวนที่ตัวเองทำลายเป็นของปลอม ทั้งหกก็หาทางกำจัดดวงวิญญาณริลณีอีกครั้ง

ผีริลณีออกมาตอบโต้แต่ไม่ได้ฆ่าใคร ทำให้ทั้งหกคนย่ามใจคิดว่าผีริลณีหมดฤทธิ์แล้ว

เตชินได้มีโอกาสมาช่วยซ่อมแซมโรงแรมให้เอกราช ปริมลดา หงส์หยก ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาจีบเตชิน แต่เตชินไม่สนใจใคร เอกราชบอกว่าเตชินมีแฟนใหม่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร ทั้งสองจึงพยายามสืบแต่ก็ไม่รู้ จึงตัดสินใจไปถามเตชินตรงๆ แต่เตชินไม่ยอมบอกชื่อ บอกแต่เพียงว่า จะพาแฟนไปเปิดตัวในงานแกรนด์โอเพนนิ่งโรงแรมเอกราช

แต่เชิงชายเกิดไปรู้ก่อนว่า คนที่เตชินคบอยู่คือ ริลณี เชิงชายที่กำลังร้อนเงินร่วมกับหมอผีเจ๋ง พยายามจะขายความลับนี้ของริลณี กับเตชินเพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่ แต่ผีริลณีรู้ก่อน และไม่ต้องการให้ใครมาแฉความลับเรื่องที่เธอไม่ใช่ผี ริลณีจึงฆ่าหมอผีเจ๋งและเชิงชายอย่างเหี้ยมโหด เพื่อแก้แค้นและปิดปากคนทั้งสองด้วย

 

เรื่องย่อ นางชฎา

 

ที่งานแกรนด์โอเพนนิ่งโรงแรมเอกราช ริลณีไม่ยอมไปงาน จึงยังไม่มีใครรู้ว่าใครคือแฟนเตชิน เอกราชที่พยายามจีบชมพูชวนชมพูมาเปิดตัวที่งานนั้นด้วย ที่งานนี้ปริมลดาวางแผนที่จะจับเตชิน แต่แผนล้มเหลวเพราะหงส์หยกแอบหักหลัง และซ้อนแผน แต่แผนหงส์หยกก็ไม่สำเร็จเพราะผีริลณีมาช่วยเตชินไว้ก่อน และผีริลณีโกรธแค้นหงส์หยกมาก เพราะหงส์หยกพยายามแย่งเตชินไปจากเธอ

ตอนเช้าหลังงานแกรนด์โอเพ่นนิ่ง ทุกคนได้รับข่าวร้ายว่าเชิงชายถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ทุกคนพยายามสืบจนมั่นใจว่า ผีริลณีเป็นคนฆ่าเชิงชาย เพราะเชิงชายกำลังจะแฉความลับที่ริลณีเป็นผีให้เตชินรู้ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเตชินกำลังอยู่กับผีริลณี โดยที่เตชินไม่รู้

ในงานสวดศพเชิงชาย ผีริลณีมาปรากฏตัวกับทุกคน และบอกทุกคนว่า จะตามเอาคืนทุกคน ทั้งหกคนกลัวมากจึงไปขอความช่วยเหลือจาก อาจารย์ดำ หมอผีประจำตระกูลของเอกราช อาจารย์ดำทำเครื่องราง 5 แฉกให้ทั้งห้า และบอกว่า หากเครื่องรางทั้งห้าอยู่รวมกัน ผีริลณีจะไม่มีทางทำอะไรได้

ผู้คนที่อยู่ใกล้ตัวเตชิน ทั้ง ชัช เฟื่องฟ้า เอทีเอ็ม รวมทั้งเหล่าคนใช้ รู้สึกแปลกๆกับพฤติกรรมของริลณี ทั้งหมดจึงพยายามสืบและได้รู้ว่า ริลณีเป็นผี ทุกคนจึงพยายามหาทางบอกเตชิน แต่ทว่าทำไม่ได้ เพราะผีริลณีคอยขัดขวางตลอด จนไม่มีใครกล้าอยู่ใกล้เตชิน คนใช้ต่างพากันเตลิดออกมาจากบ้านนั้นกันหมด เตชินที่เหมือนอยู่ในภวังค์ ร่างกายเริ่มซูบผอม หน้าดำคล้ำ เพราะอยู่ในมนต์สะกดของริลณีเป็นเวลานาน

ปริมลดารู้ว่าหงส์หยกหักหลังทำให้แผนการที่จะจับเตชินล้มเหลว ปริมลดาโกรธมาก พยายามหาทางเล่นงานหงส์หยก แต่หงส์หยกรู้ทันจึงจัดการแฉปริมลดาออกสื่อ แต่กลับโดนปริมลดาตลบหลัง เมื่อปริมลดาเอาหลักฐานมาแฉหงส์หยกกลับ และมีหลักฐานว่าหงส์หยกโกงเงินบริษัทด้วย หงส์หยกถูกจับเข้าคุก ผีริลณีตามไปหลอกหงส์หยกจนคลุ้มคลั่ง เอกราชที่รู้ว่าหงส์หยกตะโกนชื่อริลณีตลอดเวลา ต้องรีบไปประกันตัว และพาหงส์หยกที่เหมือนจะบ้ามาขังไว้ที่บ้าน แต่ผีริลณีก็ตามมาหลอกหลอนอีก หงส์หยกแอบหนีออกไปจากห้องขังเอกราช และตรงไปที่บ้านเรือนไทย พยายามขุดจะขุดกระดูกริลณีมาทำลาย ชมพูที่มาหาเตชินที่บ้านพอดี รีบเข้ามาห้ามหงส์หยก และถามว่าหงส์หยกขุดหาอะไร หงส์หยกคลุ้มคลั่งพูดถึงการตายของริลณี.. .”ริลณีมาเอาคืน “พวกเรา” แล้วหงส์หยกก็ถูกริลณีหลอก หงส์หยกวิ่งหนีออกไปนอกบ้าน เตชินและชมพูตามไปก็ไม่เจอ เพราะหงส์หยกถูกผีริลณีสะกดให้ไปอยู่บนตึกสูงและกระโดดลงมาตายอย่างอนาถ

ชัชที่มีซิกเซนส์เห็นว่าหลังจากที่หงส์หยกกระโดดลงมาตายแล้ว ผีริลณีมายืนคล่อมและยิ้มอย่างสะใจ ทำให้ชัชมั่นใจว่าผีริลณีต้องเป็นคนฆ่าหงส์หยกแน่ ทุกคนจึงตัดสินใจบอกความจริงเรื่องริลณีกับเตชินอีกครั้ง โดยครั้งนี้ให้จิตรา ที่เริ่มหายจากการเป็นอัมพาตและพูดได้บ้างแล้วบอกกับเตชิน ตอนแรกเตชินไม่เชื่อ แต่เมื่อทุกคนพิสูจน์ให้เห็นเตชินถึงได้รู้ว่าริลณีเป็นผีจริงๆ เตชินเสียใจมาก ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไง ในขณะที่ริลณีแค้นพยายามจะฆ่าทุกคนที่บอก แต่เตชินขอไว้ และขอให้ริลณีไปสงบ และเค้าจะจับคนที่ฆ่าริลณีให้ ขออย่าให้ริลณีก่อเวร สร้างกรรมทำบาปกับใครอีกเลย

เตชินพยายามหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ว่า เอกราช ตุลเทพ ปริมลดา ประวิทย์ มีส่วนในการฆ่าริลณี แต่ทั้งสี่ช่วยกันแต่งเรื่องโยนความผิดให้หงส์หยก ตำรวจสรุปคดีการตายของริลณีว่าถูกหงส์หยกฆ่าเพราะเรื่องชู้สาวในอดีต แต่ชมพูไม่เชื่อที่พวกเขาพูด เพราะก่อนตายหงส์หยกพูดว่า “พวกเราฆ่าริลณี” นั่นหมายความว่าเรื่องนี้จะต้องมีคนรู้เห็นมากกว่าหนึ่งคน ชมพูคาดคั้นถามความจริงจากเอกราช ตุลเทพ ประวิทย์ และ ปริมลดาแต่ไม่มีใครยอมรับ เพราะพวกเขาตกลงกันไว้จะไม่พูดความจริงไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ผีริลณีตามหลอกหลอนเอกราชจนขวัญกระเจิง เอกราชทนอยู่ที่คอนโดคนเดียวไม่ได้จึงขอให้ประวิทย์ย้ายมาอยู่เป็นเพื่อน และความการใกล้ชิด ทำให้เอกราชรู้ว่าแท้จริงแล้วประวิทย์เป็นเกย์ ! สาเหตุที่ประวิทย์ยอมทำทุกอย่างเพื่อเอกราชไม่ใช่เพราะเงินแต่เป็นเพราะความรัก เอกราชรังเกียจประวิทย์มากจึงขับไสไล่ส่งออกไปจากคอนโด ประวิทย์เสียใจ ผิดหวัง ความดีที่ผ่านมาไม่เคยทำให้เอกราชรู้สึกดีกับเขาบ้างเลย จึงตัดสินใจจะเล่าความจริงให้ชมพูฟัง แต่เขาถูกเอกราชฆ่าปิดปากเป็นไปตามแผนของริลณีที่อยากให้ประวิทย์ตายด้วยน้ำมือของคนที่เขายอมทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งทำร้ายเธอ

เตชิน ชมพู เฟื่องฟ้า เอทีเอ็ม ชัช ช่วยกันสืบจนได้หลักฐานที่สามารถระบุว่า เอกราช ตุลเทพและ ปริมลดาเกี่ยวข้องกับการตายริลณีได้ ทั้งสามคนจึงช่วยกันวางแผนเอาหลักฐานนั้นกลับมาทำลายได้สำเร็จ ก่อนจะวางแผนต่อไปนั่นคือ ฆ่าเตชินซะ เพราะดูเหมือนเตชินจะรู้เรื่องมากไปแล้ว

ทางด้านอาจารย์ดำ ก็ทำพิธีจับดวงวิญญาณริลณีมาขังไว้ในคนโฑเพื่อที่จะแบล็คเมล์ เอกราช ตุลเทพ ปริมลดา เพราะอาจารย์ดำรู้ว่าทั้งสามเป็นคนฆ่าริลณี ทั้งสามโกรธมาวางแผนฆ่าอาจารย์ดำ และ จะฝังคนโฑที่เก็บวิญญาณริลณีไปพร้อมกับศพอาจารย์ดำด้วย ริลณีที่อยู่ในคนโฑส่งกระแสจิตไปขอให้ เฟื่องฟ้า เอทีเอ็มมาช่วยเหลือ ทั้งสองช่วยริลณีออกมาได้ ทำให้ริลณีสามารถไปช่วยเตชินที่กำลังจะถูกตุลเทพ และ เอกราชฆ่าได้ทันท่วงที

ดวงวิญญาณของริลณีแค้น จนไม่มีใครจะฉุดรั้งความแค้นได้อีกแล้ว ริลณีไล่ฆ่า ปริมลดา ตุลเทพ และ เอกราช ตายอย่างโหดเหี้ยม เพื่อปิดบัญชีแค้นในอดีต

หลังจากการตายของทั้งหก ชมพูกับเตชินดำเนินการเผาโครงกระดูกส่งริลณีไปสู่สุคติ ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตกันตามเดิม และเหมือนชมพูและเตชินจะกลับมาเริ่มมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เหมือนว่าเรื่องทุกอย่างจะจบลงแล้ว แต่วิญญาณของริลณียังอยู่ เพราะความแค้นของเธอยังไม่หมด วิญญาณริลณีเริ่มมาหลอกหลอนชมพูเพื่อนรักของเธอ

เตชินกับชมพูไม่เข้าใจว่าทำไมริลณีต้องหลอกชมพู จนกระทั่งคืนหนึ่ง ริลณีหลอกชมพูจนชมพูล้มหัวฟาด กล่องใส่เข็มกลัดนางรำที่ริลณีเคยให้ชมพูสมัยเมื่อยังเรียนมหาวิทยาลัยหล่นลงมา ชมพูมองเข็มกลัดนางรำแล้วความจำครั้งสุดท้ายเมื่อสองปีก่อนก็กลับคืนมา…

…ก่อนหน้าวันเกิดเหตุสองอาทิตย์ หลังจากชมพูได้รู้ว่าเตชินแอบคบกันริลณี ชมพูโกรธริลณีมาก จนไม่สามารถมองหน้าริลณีได้ ชมพูวิ่งหนีไปที่สระว่ายน้ำ ที่นั่นชมพูได้ยินพวกปริมลดาคุยแผนที่จะเล่นงานริลณี ชมพูลังเลระหว่างความถูกต้องกับความแค้น แล้วความเสียใจก็ทำให้ชมพูเลือกอย่างหลัง ชมพูแกล้งเดินออกมาจากห้อง ไปตามแผนที่ปริมลดาหลอกให้ไป ทั้งๆที่รู้ว่าหลังจากนั้นหงส์หยกจะเข้ามาหลอกริลณีให้ไปโดนฉุดไปกระทำชำเรา แล้วชมพูก็แอบดูตอนที่ริลณีถูกพวกเอกราชฉุดไป ซึ่งตอนนี้เองที่ริลณีเห็นชมพู ริลณีพยายามร้องให้ชมพูช่วย แต่ชมพูกลับยืนมองเฉย ริลณีถึงรู้ว่าชมพูเป็นส่วนหนึ่งของแผนนี้ด้วย

แต่สิ่งที่ริลณีไม่รู้คือ หลังจากที่ริลณีถูกลากไปจนลับตา ชมพูเห็นเข็มกลัดนางรำของริลณีตกไว้ที่พื้น จึงรีบไปเก็บมาไว้ป้องกันไม่ให้ใครพบหลักฐานก่อนจะหันหลังวิ่งหนีไป ชมพูกำเข็มกลัดนางรำแน่นด้วยความรู้สึกกลัว เสียใจสับสนปนเปไปหมด จนกระทั่งเข็มกลัดนางรำทุกด้านจิกลงไปบนเนื้อเป็นแผลเลือดออก ความเจ็บปวดทำให้ชมพูได้สติกลับคืนมาว่าเธอไม่ควรทำเช่นนี้ ชมพูจะวิ่งกลับไปช่วยริลณี แต่เตชินขับรถชนเธอเสียก่อน จึงไปช่วยไม่ทัน

ชมพูร้องไห้ด้วยความเสียใจและรู้สึกกับสิ่งที่เธอทำพลาดแค่เพียงครั้งเดียว เมื่อริลณีเห็นความเจ็บปวดเละเสียใจของชมพู ก็ทำให้หวนคิดถึงเรื่องราวในอดีตที่ทั้งสองเคยเป็นเพื่อนรักกัน ประกอบกับเตชินเองก็ขอร้องริลณีให้ไว้ชีวิตชมพู เขาเชื่อว่าชมพูไม่ได้โกหก เพราะตอนที่เขาขับรถชนชมพู เขาลงไปดูชมพู ชมพูสะลึมสะลือพูดว่า…ช่วยริน… ก่อนที่ชมพูจะหมดสติไป แต่ตอนนั้นเขาตกใจกับร่างอาบเลือดของชมพูจึงไม่ได้สนใจกับสิ่งที่ชมพูพูด ริลณียอมปล่อยชมพู เตชินจึงรีบพาชมพูไปโรงพยาบาล

หมอดูแลชมพูจนปลอดภัย เตชินรีบมาตามหาวิญญาณของริลณี และ มาเจอที่บ้านเรือนไทยหลังเดิมที่ทั้งคู่เคยอยู่ด้วยกัน เตชินเข้าไปกอดร่างริลณีไว้ ขอโทษที่ไม่สามารถรักษาคำมั่นสัญญาว่า จะรักและสร้างครอบครัวกับริลณีได้ เตชินจึงของไถ่บาปที่ทำกับริลณีทั้งหมดด้วยการไปบวช เผื่อจะส่งผลบุญครั้งนี้ให้ริลณีหลุดพ้นจากบาปกรรมที่เคยทำทั้งปวง ริลณียิ้มก่อนจะก้มกราบแทบเท้าเตชิน มีความสุขที่ได้มีโอกาสเจอเตชิน ได้รัก และ ได้อยู่ร่วมกัน แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตเด็กกำพร้าอย่างริลณีแล้ว ริลณีพูดจบร่างริลณีก็ค่อยๆหายไป

เตชินออกบวชตามสัญญา ในขณะที่ชมพูเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการกลับมาดูแลชมรมนาฎศิลป์ ที่มหาวิทยาลัย หลังจากที่อาจารย์นาฎเกษียณไปแล้ว ตามความฝันที่ริลณีเคยอยากทำ ชมพูไปใส่บาตรพระเตชินที่วัด พระเตชินถามชมพูว่าดวงวิญญาณของริลณียังตามหลอกหลอนเธออีกหรือไม่ ชมพูบอกว่าไม่แล้ว ก่อนจะถามพระเตชินว่ารู้หรือไม่ว่าดวงวิญญาณของริลณีไปผุดไปเกิดรึยัง เตชิณบอกว่าบาปที่ริลณีสร้างทำให้ริลณีต้องชดใช้กรรมอยู่อีกนาน แต่ไม่ต้องห่วงตอนนี้ดวงวิญญาณของริลณีจะไม่ทำร้ายใคร เพราะได้ไปอยู่ในที่ที่เค้ามีความสุขแล้ว

จบที่ภาพสุดท้าย ริลณีที่อยู่ในชุดรำเต็มยศ สวยงาม ตระการตา กำลังร่ายรำอยู่บนเวทีเหมือนที่เคยร่ายรำเมื่อครั้งยังมีชีวิต …อย่างมีความสุข …

 

ติดตามชม ข่าวละครนางชฎา, เปิดกล้องละครนางชฎา, บวงสรวงละครนางชฎา ได้ที่นี่ http://tv.sanook.com/


หนัง : นางชฎา
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : โอ๋ กฤษฎา
บทประพันธ์ : ภาคินัย
ผู้เขียนบท : โอ๋ กฤษฎา
นักแสดงนำ : ดาวิกา โฮร์เน่, กันต์ กันตถาวร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นางชฎา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook