ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! แหวนนาคราช ในละคร แหวนสวาท มีจริง!!

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! แหวนนาคราช ในละคร แหวนสวาท มีจริง!!

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! แหวนนาคราช ในละคร แหวนสวาท มีจริง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ในตอนนี้ ดูเหมือนว่า เครื่องรางของขลังเป็นเทรนด์ที่กำลังอินและฮอตสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นกำไลหินสี หรือเครื่องประดับวัตถุมงคลอื่นๆ ที่ช่วยเสริมดวงตามวันหรือราศีเกิด  ทำให้นึกถึงละครน้ำดีซึ่งกำลังออกอากาศทางช่อง 7 สี เรื่องแหวนสวาท ที่ดูแล้วทำให้รู้สึกอินจัดไปถึงเรื่อง “แหวนนาคราช” แหวนเก่าแก่ที่ “วิศิษฏ์” (รับบทโดย ธัน-ธันวา สุริยจักร) พระเอกของเรื่องได้มาจากการซื้อต่อจากแม่ค้าขายของเก่า

โดยที่ไม่รู้ว่ามีดวงวิญญาณของ "พิศ" (รับบทโดย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์) สาวคนรักที่ติดตามมาตั้งแต่ชาติปางก่อนสิงสถิตอยู่ในแหวน ต่อมขี้สงสัยเกิดทำงานขึ้นมาทันทีด้วยความอยากรู้ว่า “แหวนนาคราช” ที่ว่านี้ความจริงแล้วเป็นแหวนที่มีมนต์ขลังเหมือนเช่นในละครหรือไม่ 

จากการสืบหาข้อมูลทำให้ทราบว่า แท้ที่จริงแล้ว “แหวนนาคราช” หรือ "แหวนพญานาค" ที่ปรากฏในละครเรื่อง "แหวนสวาท” นั้น เป็นเครื่องรางของขลังที่มีอยู่จริง เชื่อกันว่าช่วยเสริมอำนาจ บุญบารมี นำพาความเจริญ รุ่งเรืองและโชคลาภมาให้แก่ผู้สวมใส่ ยิ่งถ้าเป็นแหวนที่ผ่านพิธีการปลุกเสกมาแล้วก็จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์ อันเนื่องมาจากตำนานความเชื่อที่เล่าขานสืบต่อกันมาเกี่ยวกับ"พญานาค" ว่า เป็นสัญลักษณ์ของธาตุน้ำ มีความข้องเกี่ยวกับดวงชะตาชีวิตของมนุษย์ของคนเกิดปีนักษัตรมะโรง เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ ความมีพลังอำนาจ มีวาสนา และความอุดมสมบูรณ์

มีความเชื่อมาแต่โบราณว่า “พญานาค” เป็นสัตว์มหัศจรรย์ มีลักษณะเป็นงูตัวใหญ่ มีหงอนสีทอง มีดวงตาสีแดง มีอิทธิฤทธิ์จากการจำศีล บำเพ็ญภาวนาและศรัทธาในพุทธศาสนา ตามคำบอกเล่ามาตั้งแต่สมัยพระพุทธเจ้าว่า มีพญานาคตนหนึ่งนั่งฟังธรรมเทศนาของพระพุทธเจ้าแล้วเกิดศรัทธา จึงได้แปลงกายเป็นมนุษย์ขอบวชเป็นพระภิกษุแต่อยู่มาวันหนึ่งเข้านอนในตอนกลางวัน หลังจากหลับแล้วมนต์ได้เสื่อมกลายเป็นงูใหญ่ จนทำให้พระภิกษุรูปอื่นไปเห็นเข้า ต่อมาพระพุทธเจ้าทรงทราบจึงให้พระภิกษุนาคนั้นสึกออกไป เพราะเป็นสัตว์เดรฉาน นาคตนนั้นผิดหวังมาก จึงขอถวายคำว่า "นาค" ไว้ใช้เรียกผู้ที่เข้ามาขอบวชในพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นอนุสรณ์ในความศรัทธาของตนนับแต่นั้นเป็นต้นมา

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม "แหวนนาคราช"  หรือ "แหวนพญานาค"  ถือเป็นเครื่องประดับมงคลที่ได้รับความนิยม ช่วยเสริมอำนาจ บุญ บารมี และเสริมดวงชะตาแก่ผู้สวมใส่ให้รุ่งพุ่งแรงมากยิ่งขึ้น แหม...รู้อย่างนี้แล้ว ชักอยากจะได้แหวนนาคราชมาสวมใส่พกติดตัวเหมือนอย่าง “วิศิษฏ์” ในละครเรื่อง “แหวนสวาท” บ้างซะแล้วสิ...

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! แหวนนาคราช ในละคร แหวนสวาท มีจริง!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook