เรื่องย่อตอนแรก ผู้กองยอดรัก (3-5 ก.ค. 58)

เรื่องย่อตอนแรก ผู้กองยอดรัก (3-5 ก.ค. 58)

เรื่องย่อตอนแรก ผู้กองยอดรัก (3-5 ก.ค. 58)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2558 (ตอนแรก)

พัน น้ำสุพรรณ (เต๋อ ฉันทวิชช์) ทนายความหนุ่มนักเรียนนอกที่อยากจะลองใช้ชีวิตในฐานะรั้ว ของชาติ จึงเดินทางไปสมัครเป็นทหาร แม้พ่อกำนันพูน (หนุ่ม สันติสุข) และแม่จันทร์ (ท้อป ดารณีนุช) จะไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่ระหว่างทางได้เจอกับรถของผู้กองฉวีผ่อง (มาร์กี้) ที่จอดเสียอยู่ จึงเข้าไปช่วย พันตะลึงในความสวย แต่ดันไปปากเสียใส่ผู้กองซะได้ ทำให้ผู้กองหมั่นไส้ ยิ่งต้องมาเจอหน้า  กันตอนตรวจสุขภาพในการการเกณฑ์ทหาร พันก็ยังไม่วายพูดน้ำไหลไฟดับ และขายขนมจีบใส่ผู้กองด้วย ความทะเล้นปนทะลึ่ง ทำให้ผู้กองยิ่งหมั่นไส้หนักขึ้น แช่งขอให้พันได้เป็นทหารจะได้ถูกฝึกหนัก ๆ

โดยไม่ รู้ว่าพันเป็นคนที่สมัครเป็นทหารด้วยความเต็มใจ ผิดกับอ่ำ (อุ๋ย บุดด้าเบลส) เพื่อนซี้ที่ไม่อยากเป็นทหาร แต่ก็จับได้ใบแดง จนในที่สุดก็ต้องเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ด้วยกันจนได้ ทหารใหม่ถูกตัดผมและฝึกระเบียบ วินัยอย่างหนักโดย แก๊งของพันและอ่ำได้ เพื่อนร่วมกลุ่มมาอีก 3 ได้แก่ พรหมา (โอ๊ค กีรติ) หนุ่มอีสาน /สืบ (อ๊อฟ ศุภณัฐ) หนุ่มลิเกหน้าหวาน และนุ้ย (บอม กันตพัฒน์) หนุ่มใต้เลือดเดือด ด้วยความแสบที่ชอบ ทำอะไรแหกกฎระเบียบ ทำให้ทั้งหมดเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ หมู่ทอง (จาตุรงค์ มกจ๊ก) ครูฝึกจอมโหด ที่มักจะมี เรื่องมาลงโทษให้ได้เข็ดหลาบ และที่นี่พันก็ได้เจอกับผู้กองคนสวยอีกครั้ง พันพยายามเข้าไปอยู่ใกล้ ไปพูดคุย ด้วยความสุขใจ เช่นเดียวกับผู้กองฉวีผ่องที่รู้สึกหมั่นไส้แกมระอาในความช่างเจรจา และกะล่อนของทหาร เกณฑ์เสียงเหน่อคนนี้ แต่ทุกครั้งที่เผลอหน้าของพันก็ลอยมาในความคิดเสมอ 

วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2558 

ผู้พันผวน (บ๊อบ ทูน) สั่งหมู่ทองจัดการหลอกผีพวกของพัน เพราะรู้สึกไม่ถูกชะตากับพันที่ชอบมา ข้องแวะขายขนมจีบลูกสาวสุดที่รักอย่างผู้กองฉวีผ่อง แต่พันและพวกก็รู้แผนการก่อน เลยจัดการหลอกผีพวก หมู่ทองเป็นการซ้อนแผนจนหนีแตกกระเจิง ฉวีผ่องเตือนพันให้อยู่ในกฎระเบียบและเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา และตำหนิที่พันเป็นคนหลอกผีพวกครูฝึก และพันก็ต้องจุดใต้ตำตอเมื่อรู้ว่าผุ้กองที่หมายปองเป็นลูกสาวของ ผู้พันผวนนั่นเอง พันยังไม่ยอมแพ้ตามตื๊อขอโทษฉวีผ่อง แต่ก็โดนผู้พันสุทธิสาร (เดี่ยว สุริยนต์) มาขัดขวาง ทางรักเข้าจนได้ สุทธิสารรู้สึกเกลียดขี้หน้าพันที่บังอาจมาจีบผู้กองแข่งกับตน จึงหมายหัวให้พันเป็นศัตรู หัวใจที่ต้องเขี่ยให้พ้นทาง

ไม่ต่างจาก ผู้หมวดอัจฉรา (เอ๋ มณีรัตน์) เพื่อนสนิทของฉวีผ่องที่คอยทำตัวเป็น ก้างขวางคอ และ ไม้กันหมา ขวางทางความรักของตนตลอด พันเริ่มปฏิบัติการเข้าทางคุณนายไฉววงศ์ (ต่อง สาวิตตรี) แม่ของฉวีผ่อง ที่รู้กันไปทั้งกรมว่าทั้งเค็ม ทั้งเคี่ยว พันเลยใช้วิธีหาของมากำนัล และคอยเอาของฝาก มาให้ตลอดแม้ผู้พันผวนจะไม่ชอบใจ แต่ก็ไม่กล้าขัดใจเมีย  ที่ดูจะถูกอกถูกใจและถูกชะตากับพันซะเหลือเกิน

กำนันพูน แม่จันทร์ ขนของมาเยี่ยมพันที่ค่ายทหาร แต่มีศรีวัน หรือซูซี่ (ไอซ์ อภิษฎา) ขอตามมาด้วย พันเอาของที่พ่อและแม่เอามาให้ แบ่งไปฝากให้คุณนายไฉววงศ์มากมาย  จนคุณนายหน้าบานพออกพอใจ เลยคิดจะให้พันมาเป็นทหารรับใช้คนใหม่แทน ทหารรับใช้คนเก่าที่อยู่ด้วยกันมานานแต่ต้องปลดประจำการ ออกไป แถมคนใหม่มาก็ไม่ถูกใจไฉววงศ์ซักคน ในที่สุดไฉววงศ์จึงยื่นคำ ขาดขอตัวพันมาเป็นทหารรับใช้ จนได้ 

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2558 

ในที่สุดพันก็ได้ย้ายเข้าไปเป็นทหารรับใช้ในบ้านผู้พันผวน พันดีใจที่จะได้อยู่ใกล้ผู้กอง และ ได้เห็น หน้าบ่อยขึ้นอีกนิด แต่ยิ่งเห็นพันอยู่ในบ้านผู้พันผวนกลับยิ่งหงุดหงิดเหม็นหน้าพันมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็ทำ อะไรไม่ได้เพราะไฉววงศ์ปลื้มและเอ็นดูพันเป็นพิเศษที่ดูคล่องแคล่ว เฉลียวฉลาดถูกใจซะจริง ส่วนผู้กอง ก็มีใจเอื้อเฟื้อดูแลพันอย่างดี ทำให้พันยิ่งมีกำลังใจ พันขยันทำงานรับใช้คนในบ้านอย่างขยันขันแข็ง ยิ่ง เมื่อไฉววงศ์รู้ว่าพันขับรถได้จึงมอบหน้าที่ขับรถรับส่งฉวีผ่องให้พันอีกหน้าที่หนึ่ง ซึ่งพันยิ้มรับด้วยความ เต็มใจอย่างยิ่ง พวกอ่ำ/นุ้ย /สืบ และพรหมมา เห็นพันเป็นพลขับให้ผู้กองและผู้พันก็อิจฉาเพื่อนที่ดูโก้ แถม ยังไม่ต้องฝึกหนักตากแดดตากลมเหมือนทุกคนอีก

ส่วนผู้พันสุทธิสารก็ยิ่งไม่ไว้ใจหนักเมื่อเห็นพันเป็นคนขับ รถมาส่งผู้กอง เพราะกลัวว่าพันจะอาศัยตอนอยู่กันลำพังในรถจีบผู้กองแข่งกับตน จึงพยายามเตือนผู้กองว่า พันทำตัวไม่น่าไว้วางใจ แต่ผู้กองก็ไม่สนใจแถมยังชมว่าพันขับรถดี ไฉววงศ์สั่งให้พันเป็นคนขับรถพาผู้กอง ฉวีผ่องไปสัมมนาที่หัวหิน เพราะปลื้มที่พันทำงานได้อย่างใจ แต่ผู้พันผวนคัดค้านไม่ไว้ใจให้พันไปค้างอ้างแรม ด้วย แต่พันอาสาขับรถให้แม้จะเป็นวันหยุดที่จะได้กลับบ้านก็ตาม ฉวีผ่องขอบคุณที่พันมีน้ำใจ สุทธิสารหงุด หงิดเมื่อรู้ว่าฉวีผ่องจะนั่งรถไปกับพันตามลำพัง จึงมาชวนให้ไปด้วยกัน แต่ฉวีผ่องกลับบอกไม่อยากรบกวน แถมยังฝากให้สุทธิสารไปรับอัจฉราแทนซะอีก ระหว่างทางฉวีผ่องก็ได้เห็นความมีน้ำใจและรักความยุติธรรม ของพัน

ทั้งสองเริ่มรู้สึกดี ๆ ต่อกันมากขึ้น ส่วนอัจฉราและสุทธิสารก็ทะเลาะขัดแย้งกันไปตลอดทาง หลังจากส่งผู้กองและทุกคนเข้าห้องประชุมไปแล้ว พันก็ได้เจอกับศรีวันที่มาเต้นงานเปิดตัวสินค้าที โรงแรม เดียวกัน ส่วนฉวีผ่องก็ต้องเครียดเพราะไม่รู้ว่าจะมีงานปาร์ตี้แฟนซี จึงไม่ได้เตรียมชุดมา  พันจึงมารับผู้กองไป หาร้านเช่าชุดเพื่อร่วมงาน แล้วพันก็พาผู้กองมาร้านเจ๊อ้อย (เจเน็ต เขียว) คนรู้จักที่เคยช่วยเหลือกันมา แต่พัน ก็ไม่ลืมจะกำชับเจ๊อ้อยห้ามหลุดปากเรื่องฐานะที่แท้จริงของตนเป็นอันขาด ในที่สุดผู้กองก็ได้ชุดเทพีอเธน่า ที่สวยบาดใจ  

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เรื่องย่อตอนแรก ผู้กองยอดรัก (3-5 ก.ค. 58)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook