ถอน-ไม่ถอน? แชนนิ่ง ทาทั่ม กับบท GAMBIT ภาคแยก X-MEN

ถอน-ไม่ถอน? แชนนิ่ง ทาทั่ม กับบท GAMBIT ภาคแยก X-MEN

ถอน-ไม่ถอน? แชนนิ่ง ทาทั่ม กับบท GAMBIT ภาคแยก X-MEN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าปลายสัปดาห์ก่อนจะมีข่าวรั่วออกมาจนแฟนหนังทั่วโลกตกอกตกใจกันไม่น้อยทีเดียว ว่าพระเอกหนุ่มสุดฮอตอย่าง แชนนิ่ง ทาทั่ม จะถอนตัวออกจาหนังภาคแยก X-MEN เรื่อง GAMBIT ทั้งที่จะเปิดกล้องอีกไม่นานนี้ เพราะข้อตกลงระหว่างนักแสดงไม่ลงรอยกับสตูดิโอ 

ข่าวก่อนหน้านี้มีรายงานประมาณว่าทาทั่มยังไม่ได้ถอนตัวอย่างเป็นทางการแต่สองฝ่ายพยายามตกลงกันและแก้ปัญหาให้จบเพราะตัวหนังได้วางกำหนดการเข้าฉายเอาไว้เดือนตุลาคมปี 2016 และถ้าสมมติว่าทาทั่มถอนตัวจริงๆผู้กำกับอย่างรูเพิร์ต ไวแอตต์ก็ต้องรีบหานักแสดงคนใหม่มาเสียบแทนให้ไวที่สุด 

แต่ล่าสุดกลายเป็นว่าข่าวที่ปล่อยออกมานั้นอาจจะมีมูลความจริงเล็กน้อย เพราะข่าวที่ปล่อยออกมานั้นเพื่อประโยชน์บางอย่างในการได้ประโยชน์จากการเจรจาระลอกใหม่ เพราะทาทั่มเองก็ลงทุนลงแรงกับหนังอย่าง GAMBIT ไปไม่น้อยทั้งในฐานะนักแสดงและผู้อำนวยการสร้างร่วม

เนื่องจากข้อตกลงของทาทั่มในการรับเงินของหนังเรื่องนี้เป็นแบบ “Backend compensation” หรือเงินที่จะจ่ายให้หลังจากงานเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นการแบ่งเปอร์เซ็นต์รายได้จากหลังที่หนังได้เงินเท่าทุนสร้างหรือทำกำไรแล้ว นักแสดงในหนังก็จะได้รับส่วนแบ่งเพิ่มเติมนอกเหนือจากค่าตัว (คล้ายกับแบ่งเปอร์เซ็นต์นักเขียนหนังสือ) ซึ่งค่ายหนังใหญ่ๆมักทำกัน แต่เมื่อข้อตกลงที่ยังไม่ลงตัวทำให้เกิดกรณีอย่างที่เป็นข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนนั่นเอง

อันที่จริงถ้าหากจะมองว่าส่วนแบ่งที่แททั่มจะต้องได้รับเป็นเท่าไหร่ก็ต้องพิจารณาควบคู่ว่าตัวละครนี้จะกระโจนเข้าไปมีส่วนร่วมในหนัง X-Men แค่ไหน คล้ายๆกับบทของฮิวจ์ แจ็คแมนในการรับบทวูลฟ์เวอร์รีนนั่นเอง 

สิ่งหนึ่งทีต้องทบทวนดีๆก็คือถึงแชนนิ่งจะเป็นซูเปอร์สตาร์แค่ไหนก็ตามแต่หนังอย่าง Jupitor Ascending ก็เจ๊งไม่เป็นท่าแถมโดนด่ายับ ส่วนหนังภาคต่ออย่าง Magic Mike XXL ก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้างอย่างที่คิด นั่นหมายความว่าพลังดาราของแชนนิ่งก็ไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญในการดึงคนมาดูหนังได้เท่าเจนนิเฟอร์ ลอเรนซ์แบบ The Hunger Game หรือเรื่องอื่นๆก็ตาม 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ถอน-ไม่ถอน? แชนนิ่ง ทาทั่ม กับบท GAMBIT ภาคแยก X-MEN

แชนนิ่ง ทาทั่ม X-MEN
แชนนิ่ง ทาทั่ม X-MEN
แชนนิ่ง ทาทั่ม X-MEN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook