สุดยอดวีรกรรม "คุณแม่" ในละคร จำได้ไม่รู้ลืม!!

สุดยอดวีรกรรม "คุณแม่" ในละคร จำได้ไม่รู้ลืม!!

สุดยอดวีรกรรม "คุณแม่" ในละคร จำได้ไม่รู้ลืม!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลวันแม่มาถึงแล้ว! ทุกคนมีช่วงเวลาพิเศษที่ดีกับคุณแม่ในวันนี้หรือเปล่า... หากใครไม่ได้พาคุณแม่ออกไปเที่ยวหรือทานข้าวนอกบ้าน ช่วงเวลาพิเศษอีกอย่างที่เราจะทำกับคุณแม่ในวันนี้ได้ คือพาคุณแม่มาเปิดทีวีแล้วนั่งดูละครกันค่ะ ฮาาา สร้างเวลาที่ดีร่วมกับคุณแม่ง่ายๆ ที่บ้านเรา

วันนี้เจ๊จีก็ไม่พลาดที่จะเอาเรื่องราวดีๆ จากละครไทย มาฝากแฟนๆ Sanook! Movie กัน เอาให้เข้ากับบรรยากาศวันแม่ เจ๊จีได้คัดสุดยอดวีรกรรม "คุณแม่" ในละคร ที่แฟนๆ จดจำ มาฝากทุกคนกัน มีใครบ้างไปดูเลย!

ยายปั้น & ยายแล จาก ทองเนื้อเก้า

เชื่อว่าหลายคนยังไม่ลืมคุณแม่ฝีปากแซบ 2 คนนี้ จากละครดัง ทองเนื้อเก้า กับฉากปะทะคารมของยายปั้น(โย ทัศวรรณ) และ ยายแล (แอ๊ว อําภา ภูษิต) ทั้งสองคุณแม่ ที่พูดถึงการการกระทำของลูกตัวเองจนส่งผลกระทบถึงหลานรักที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ต้องพลอยไม่มีความสุขเพราะการกระทำของแม่อย่างลำยอง

เราไปดูฉากนี้กันอีกที ผลงานระดับนักแสดงขั้นเทพที่ดูแล้วเหมือนชาวบ้านด่ากันจริงๆ ไม่เหมือนการแสดงเลยล่ะ

 

แม่แย้ม จาก สุดแค้นแสนรัก

คุณแม่ทอล์คออฟเดอะทาวน์อีกคน ที่เพิ่งสร้างวีรกรรมไปทั่วบางคือยายแย้ม แห่งบ้านหนองนมวัว จากละคร สุดแค้นแสนรัก แม่ผัวสุดโหดที่เจ็บแค้นฝังลึกสุดๆ ที่บ้านลูกสะใภ้เป็นเหตุให้สามีตัวเองต้องตาย นอกจากฝีปากกล้าของยายแย้มแล้วนั้น อีกสิ่งที่เรียกว่าเป็นภาพลักษณ์ของนยายแย้มคือการ สาปแช่ง! พร้อมการเผาพริกเผาเกลือสาปส่ง ตามความเชื่อ และดูจะสมพรปากแม่จริงๆเลยล่ะ 

 ลำยอง ทองเนื้อเก้า


เป็นหนึ่งในคุณแม่ที่วีรกรรมจดจำไปทั้งบางอีกคน กับสาวงามนามว่าลำยอง ที่หลังจากคลอดลูกแล้วอยู่ไฟแบบคนโบราณและได้กินเหล้ายาดองช่วยในการอยู่ไฟ จนกลายเป็นคนติดเหล้ายาดอง ชนิดที่ว่า ตื่นเช้ามาต้องขอซดยาดองสักเป๊กให้หายอยาก อุ้มลูกยังต้องอุ้มยาดองอีกข้างไปด้วย เรียกว่ารักเท่ากันไม่ลำเอียง และฉากที่คนจดจำเกี่ยวกับตัวลำยองได้ดีตอนที่โหลยาดองลูกรักโดนสามีโยนทิ้งคลอง ลำยองต้องรีบวิ่งสุดฝีเท้ากระโดดลงคลองคว้าโหลยาดองเอาไว้แบบไม่คิดชีวิตนั่นเอง จนคำว่า "ยาดองกู!!" เป็นวลีฮิตไปช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

 

คุณแม่แต่ละท่านวีรกรรมเด็ด ชนะเลิศมั้ยคะคุณณณณ ... สุขสันต์วันแม่ทุกคนจ้า

by เจ๊จี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook