เหวอ! อันนา-เอลซ่า จาก FROZEN เป็นพี่น้องกับทาร์ซาน!

เหวอ! อันนา-เอลซ่า จาก FROZEN เป็นพี่น้องกับทาร์ซาน!

เหวอ! อันนา-เอลซ่า จาก FROZEN เป็นพี่น้องกับทาร์ซาน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

*บทความนี้อาจจะเป็นการสปอยล์ข้อมูล หากคุณยังไม่เคยดูแอนิเมชั่นอย่าง FROZEN* 

 

ตามปกติแล้วแฟนแอนิเมชั่นดิสนีย์มักจะชอบ “มโน” แต่งเรื่องเชื่อมต่อระหว่างแอนิเมชั่นกันเองในค่ายอยู่แล้ว เนื่องจากปกติแล้วธรรมเนียมการสร้างแอนิเมชั่นของค่ายดิสนีย์มักจะใส่ตัวละครจากแอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆเข้ามาแว้บๆ ถ้าใครตาดีตาไวก็จะสังเกตทัน จนกลายเป็นจุดที่เรียกกันว่าเป็น “ไข่อีสเตอร์” ที่แฟนดิสนีย์จะต้องชอบ 

แต่เร็วๆนี้เด็ดกว่านั้นเมื่อผู้กำกับแอนิเมชั่นคริส บัคผู้กำกับหนัง FROZEN ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่ทำให้แฟนการ์ตูนอึ้งกิมกี่ไปตามๆกัน เพราะปีก่อนนั้นมีผู้ชมจำนวนไม่น้อยถามเกี่ยวกับเรื่องราวของ พระราชาและพระราชินีแห่งเอเรนเดลล์ หรือ พระบิดาและพระมารดาของ เจ้าหญิงแอนนาและเอลซา

ซึ่งในหนังเล่าว่าทั้งสองประสบอุบัติเหตุเรืออัปปางและไม่ได้กลับมายังพระนคร แต่ทางคริส บัคตอบว่า “ทั้งสองพระองค์ไม่ได้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม แต่พวกเขาถูกคลื่นซัดเข้าชายฝั่งไปติดอยู่บนเกาะ จนกระทั่งพระราชินีได้ประสูติพระโอรส และได้สร้างบ้านต้นไม้เป็นที่พักอาศัยก่อนที่จะสิ้นพระชนม์จากการถูกเสือกิน” 

คำบอกเล่าดังกล่าวสอดคล้องกับแอนิเมชั่นเรื่อง TARZAN ที่มีพล็อตเรื่องเช่นเดียวกันกับคำบอกเล่าของบัค ซึ่งใน TARZAN นั้นเริ่มต้นเรื่องด้วยการที่สามีภรรยานักเดินเรือคู่หนึ่งเกิดเรืออัปปาง พวกเขาพบเกาะแห่งหนึ่งและได้สร้างบ้านต้นไม้ พวกเขาได้ให้กำเนิดเด็กชาย จนกระทั่งวันหนึ่งมีเสือบุกเข้ามาและฆ่าพ่อแม่จนสิ้น ต่อมากอริล่าได้เก็บเด็กชายไปเลี้ยงและเติบโตขึ้นมา

อันที่จริงก่อนหน้านี้บรรดาแฟนหนัง FROZEN ได้จินตนาการผูกเรื่องไว้ว่าจริงๆ แล้วพระราชาและพระราชินีนั้นได้เดินทางเพื่อไปร่วมงานแต่งงานของราพันเซลจาก Tangled แต่เหตุเรือล่มไปก่อน ซึ่งเรือลำดังกล่าวก็ล่มใกล้ๆ กับประเทศเดนมาร์กซึ่งเป็นฉากหลังของเรื่อง The Little Mermaid ที่แอเรียลตัวละครเงือกน้อยอาศัยอยู่

ไม่ว่าเรื่องจริงจะออกมาแบบไหนก็ตามที แต่ตอนนี้การผูกความสัมพันธ์ของตัวละครในจักรวาลดิสนีย์คงยุ่งเหยิงไปหมดแล้ว!

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เหวอ! อันนา-เอลซ่า จาก FROZEN เป็นพี่น้องกับทาร์ซาน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook