5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Attack on Titan เวอร์ชั่นจอใหญ่

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Attack on Titan เวอร์ชั่นจอใหญ่

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Attack on Titan เวอร์ชั่นจอใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


1.นองเลือด 

เดิมทีก่อนจะมาเป็นหนังใหญ่ ATTACK ON TITAN เป็นทั้งมังงะและแอนิเมชั่นมาก่อน สิ่งที่ติดตาคนอ่านและผู้ชมคือฉากที่ไททันไล่กินมนุษย์ ซึ่งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นจะนองเลือดกว่า โหดกว่าและบอกได้เลยว่าน่ากลัวกว่าในฉบับแอนิเมชั่น ผู้ชมจะเห็นเต็มตาและรู้สึกเข้าอย่างจัง แม้กระทั่งได้ยินเสียงอวัยวะภายในโดนบดขยี้เต็มๆ

 

2.การออกแบบไททันตัวบอส

ทีมงานออกแบบตัวไททันที่มีความสูงกว่า 50 เมตรและไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคแต่ใช้โมเดลขนาดใหญ่ กับวัสดุชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้วเอามาถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษเฉพาะตัวของทีมงาน

 

3.สิ่งที่เปลี่ยนไปในเวอร์ชั่นหนัง

ตัวละครและสถานที่ในหนังเปลี่ยนไปจากต้นฉบับ โดยเฉพาะมีการเพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาซึ่งอาจจะทำให้คนที่ติดตามงานต้นฉบับมาไม่พอใจนัก เดิมทีตอนที่จะดัดแปลงเป็นหนังก่อนหน้านี้หนัง เคยวางตัวผู้กำกับ เทตซึยะ นากาชิมะ  (Confessions, The World of Kanako) ก่อน พล็อตของที่วางไว้คือไททันบุกโตเกียวซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับต้นฉบับเลย จนกระทั่งปี 2013 การ์ตูนซีรีส์ก็ออกอากาศไปก่อน ส่วนนากาชิมะก็ถอนตัวไป ในที่สุดชินจิ ฮิกุจิ ผู้กำกับที่ถนัดทำหนังสเกลใหญ่อย่าง The Sinking of Japan ก็เข้ามากุมบังเหียน ตอนทีมงานปรึกษากัน พวกเขาคิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้มันยากมากที่จะทำออกในรูปแบบคนแสดง

 

4.แบบนี้ก็ด่าตั้งแต่เริ่มเลยน่ะสิ

  ในเวอร์ชั่นการ์ตูนฉากหลังของการ์ตูนมันเกิดขึ้นที่เมืองสมมติแห่งหนึ่งในเยอรมนี ชื่อตัวละครสำคัญก็เป็นภาษาเยอรมัน จนหลายต่อหลายคนพูดว่าเอานักแสดงชาวญี่ปุ่นมาเล่นเป็นคนเยอรมันดูไม่เข้าท่าเอาเสียเลย หรือทำนองว่าหนังให้ฮอลลีวูดทำซะดีกว่า จนในที่สุดทีมงานตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนชื่อตัวละครจากภาษาเยอรมันเป็นญี่ปุ่นหรือไม่ ในที่สุดก็ปรับสถานที่ให้เข้ากับญี่ปุ่น เพราะในการ์ตูนก็ถือว่าเป็นโลกสมติแห่งหนึ่ง ส่วนตัวละครก็ยังคงใช้ชื่อแบบเดียวกับต้นฉบับ

 

5.ตัดตัวละครสำคัญทิ้ง!!! 

ในตัวหนังยังคงมีตัวละคร เอเรน มิคาสะ อาร์มิน ซาช่า แจน ยิ่งไปกว่านั้นตัวละครที่เป็นขวัญใจแฟนๆการ์ตูนอย่าง รีไว (Levi, Rivaille) ได้ถูกตัดทิ้งไปและมีการ “ดัดแปลง” เป็นตัวละครคล้ายๆ กันในรูปแบบอื่น นอกจากนี้ตัวละครยังมีการปรับอายุจากวัยรุ่นตอนต้น ให้กลายเป็นผู้ใหญ่อายุราวๆ 20 ตอนต้นและในหนังก็จะขยายเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพระเอก (เอเลน) กับมิคาสะอีกด้วย 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Attack on Titan เวอร์ชั่นจอใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook