ค่ายลูกเสือกับฆาตกรโรคจิต หนังไล่เชือดนองเลือดใน CUB

ค่ายลูกเสือกับฆาตกรโรคจิต หนังไล่เชือดนองเลือดใน CUB

ค่ายลูกเสือกับฆาตกรโรคจิต หนังไล่เชือดนองเลือดใน CUB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จริงอยู่ที่หนังแนวไล่ฆ่าอาจจะไม่ใช่พล็อตเรื่องแบบใหม่เท่าไหร่ แต่หนังสยองขวัญอย่าง CUB นั้นกลับได้รับความสนใจจากสายหนัง Midnight Madness ในเทศกาลหนังโตรอนโตเมื่อปีก่อน นอกจากมันจะเป็นหนังที่พูดภาษาเบลเยี่ยมแล้ว มันยังอุดมไปด้วยความรุนแรง วิธีการเล่าเรื่องของหนังเต็มไปด้วยบรรยากาศความน่าเคลือบแคลง ไม่น่าปลอดภัยและที่สำคัญที่เหยื่อในเรื่องนั้นเป็น “เด็ก” ทั้งนั้น 

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของแซม เด็กหนุ่มวัย 12 ปีและเพื่อนที่ร่วมกันเดินทางไปเข้าค่ายด้วยกัน อาจไม่ได้กลับบ้านมาเจอหน้าพ่อแม่อีกต่อไป เพราะเจ้าถิ่นที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกอันเป็นที่พักแรมของลูกเสือหมู่นี้ วางแผนที่จะคร่าชีวิตเด็กๆ และคณะพี่เลี้ยงอย่างไม่ปราณี

ตัวผู้กำกับอย่าง โยนัส โกแวร์ตส  เริ่มต้นจากการระดมทุนทำหนังเรื่องนี้ โดยก่อนที่จะมาทำหนังเรื่องนี้เขาเป็นศิลปินที่โดนด่าว่าเป็นพวกชอบความโหดเหี้ยมทารุณ เพราะผลงานก่อนหน้าของเขานั้นเต็มไปด้วยหนังสั้นและมิวสิควิดีโอที่อุดมไปด้วยบรรยากาศแปลกประหลาดพ่วงกับความสยดสยองทางภาพและเสียง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับเยาวชน แต่ตัวผู้กำกับก็ยืนยันหนักแน่นว่าตลอดทั้งการถ่ายทำหนังเรื่อง CUB ไม่มีเด็กหรือสัตว์ตัวไหนได้รับบาดเจ็บจากการถ่ายทำ แต่ถึงอย่างนั้นการทำงานกับบรรดาเด็กๆก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่ดี เขาเลยใช้วิธีการทำงานด้วยการให้เด็กๆเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด

ไม่เพียงแต่บรรดาตัวละครเด็กที่ตกอยู่ในสถานการณ์คับขันเท่านั้น แต่หนังเรื่องนี้ยังสะเทือนอารมณ์ “คนรักหมา” ด้วยการใส่ฉากฆ่าหมา ซึ่งเป็นวิธีการขยี้อารมณ์คนดูด้วยฉากทารุณกรรม และมันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในหนังของโยนัสเพราะเขาเคยใส่ฉากฆ่าแมวมาแล้วในหนังสั้นส่วนตัวอย่าง Of Cats and  Woman ที่คนดูต่างร้องกันเสียงหลง

สุดสัปดาห์นี้ใครเป็นคอหนังโหด นี่คือหนังอีกเรื่องที่ไม่น่าพลาดครับ

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ CUB

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ค่ายลูกเสือกับฆาตกรโรคจิต หนังไล่เชือดนองเลือดใน CUB

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook