Everest หนังไต่เขาสุดระทึก ไต่ท้าตาย ดาราดังคับจอ

Everest หนังไต่เขาสุดระทึก ไต่ท้าตาย ดาราดังคับจอ

Everest หนังไต่เขาสุดระทึก ไต่ท้าตาย ดาราดังคับจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Everest ที่หนังได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์เหลือเชื่อที่เกี่ยวข้องกับความพยายามที่จะปีนขึ้นสู่ยอดของภูเขาที่สูงที่สุดในโลกในปี 1996 บันทึกการผจญภัยที่น่าตื่นตะลึงของคณะเดินทางสองชุด ที่ถูกท้าทายเกินขีดจำกัดด้วยพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่มนุษยชาติเคยบันทึกไว้

ด้วยมิตรภาพที่ก่อเกิดจากอุปสรรคและความยากลำบาก และความอดทนที่ถูกท้าทายด้วยสภาพแวดล้อมที่ทารุณที่สุดบนโลกใบนี้ กลุ่มนักปีนเขาจะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคหฤโหดเมื่อความชื่นชอบของพวกเขากลับกลายเป็นการดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด

ในหนังนำทีมโดย เจสัน คลาร์ก ในบท ร็อบ ฮอล หัวหน้าทีมสำรวจและประธานบริษัทแอดเวนเจอร์ คอนซัลแทนท์, จอช โบรลิน ในบท เบ็ค เวทเธอร์ส แพทย์ชาวเท็กซัสที่หมายมั่นปั้นมือจะปีนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ให้ได้, จอห์น ฮอว์กส์ ในบท ดั๊ก ฮันเซน บุรุษไปรษณีย์ผู้ชื่นชอบการผจญภัยและพลาดเป้าในการปีนขึ้นสู่ยอดเขาเมื่อปีที่แล้ว, โรบิน ไรต์ ในบท พีช เวทเธอร์ส ภรรยาของเบคที่รออยู่ที่บ้านในดัลลัส, ไมเคิล เคลลี ในบท จอน คราเคาเออร์ นักข่าวจากนิตยสารเอาท์ไซด์ที่ร่วมเดินทางไปกับทีมของฮอลด้วย, แซม เวิร์ธทิงตัน ในบทกาย คอตเตอร์ เพื่อนผู้นำทางและเพื่อนสนิทของฮอลผู้ไม่ยอมละทิ้งความหวัง, เคียร่า ไนต์ลี่ย์ ในบทดร.แจน อาร์โนลด์ ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ของร็อบในนิวซีแลนด์ ผู้เคยปีนเขาเคียงบ่าเคียงไหล่กับเขา, เอมิลี่ วัตสัน ในบท เฮเลน วิลตัน บุคคลสำคัญของบริษัทแอดเวนเจอร์ คอนซัลแทนท์ ผู้ทำหน้าที่ผู้ประสานงานด้านโลจิสติกและผู้จัดการเบสต์แคมป์และเจค จิลเลนฮาล ในบท สก็อต ฟิชเชอร์ หัวหน้าทีมสำรวจของเมาน์เทน แมดเนส

ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของโลก มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่าห้าไมล์ ใกล้เคียงกับระดับการบินของเครื่องบิน 747 ยอดเขาที่น่าสะพรึงกลัวและเต็มไปด้วยภยันตรายของมันได้ต้อนรับนักปีนเขาใจกล้านับพันราย ผู้รู้สึกต้องการจะตอบรับกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับการปีนเขา ในเวลานั้น เหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนพฤษภาคม ปี 1996 เป็นการปีนเขาที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเอเวอร์เรสต์ สื่อทั่วโลกต่างจับตามองเรื่องราวความอดทนของมนุษย์ ซึ่งกลายเป็นประเด็นของหนังสือเบสต์เซลเลอร์และสารคดีมากมาย และบ่อยครั้งก็ขัดแย้งกับบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทั้งหมดนี้ได้กลายเป็นที่มาของหนังเรื่องนี้นั่นเอง

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Everest หนังไต่เขาสุดระทึก ไต่ท้าตาย ดาราดังคับจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook