ซอมบี้เด็กไล่กินครู! 5 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู COOTIES

ซอมบี้เด็กไล่กินครู! 5 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู COOTIES

ซอมบี้เด็กไล่กินครู! 5 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู COOTIES
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.คุณครูผู้เป็นเหยื่ออันโอชะ

เมื่อการเป็นครูโรงเรียนประถมสำหรับคลินท์ (เอไลจาห์ วูด) ถือเป็นความยากลำบากครั้งใหญ่ในชีวิต เพราะนอกจากจะรับมือกับนักเรียนสุดแสบแล้ว  ยังต้องเจอเรื่องสุดสยองเมื่อวันหนึ่ง บรรดานักเรียนของเขากลายเป็นซอมบี้เพราะเชื้อโรคในอาหารโรงเรียน คลินท์และเพื่อนอาจารย์จึงต้องหากำราบซอมบี้ฟันน้ำนมให้ได้

2.จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์

จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากไอเดียของ จอช วอลเลอร์ หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างที่อยากจะทำหนังเกี่ยวกับเด็กๆที่ติดเชื้อแล้วกลายเป็นซอมบี้ ซึ่งตอนแรก หนึ่งในทีมอำนวยการสร้าง แดเนียล โนอาห์ ต้องการให้ภาพยนตร์ออกมาเป็นแนวสยองขวัญจริงจัง แต่ในที่สุดพวกเขาก็จะทำออกมาให้เป็นภาพยนตร์แนวตลก- สยองขวัญแทนแบบเดียวกับหนังคลาสสิกยุค 80 อย่าง Gremlins และ An American Werewolf in London ซึ่งพวกเขาเห็นว่ามันคือตัวอย่างชั้นดีของหนังที่รักษาความสมดุลเท่าๆกันระหว่างความสยองอกสั่นขวัญผวาและความตลก เมื่อเทียบกับหนังยุคปัจจุบันที่ความตลกกลับลดทอนความสยองจนกลายเป็นแค่หนังตลกโฉ่งฉ่างธรรมดา ด้วยเหตุดังกล่าว หนังจึงได้เอียน เบรนแนน ผู้สร้างซีรี่ส์ตลกในรั้วโรงเรียนอย่าง Glee กับ ลีห์ แวนเนลลล์ ผู้มากประสบการณ์ในหนังสยองขวัญระดับตำนานอย่าง Saw และ Insidious มาเขียนบท 

3.เอไลจาห์ วูดกับบทครูฝึกหัดนักปราบซอมบี้

ทีมงานเห็นว่าบทคลินท์ ครูฝึกหัดแต่แฝงพรสวรรค์ในการต่อกรกับซอมบี้ไม่มีใครเหมาะเท่าเอไลจาห์ วูดแล้ว ซึ่งอันที่จริงตัวนักแสดงหนุ่มนั้นตอนแรกอยู่ในทีมผู้อำนวยการสร้างอย่างเดียวด้วยซ้ำไป แต่หลังจากที่ทีมงานพิจารณาแล้วว่าคงไม่มีใครจะมารับบทนี้ได้ดีไปกว่าเอไลจาห์แน่ๆ 

4.ทำงานกับเด็กๆไม่ง่าย

ความยากลำบากที่สุดในการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือการกำกับเด็กๆกว่าพันคนในการสวมบทเป็นซอมบี้ต่างหาก ที่ทำเอาทีมงานปวดเศียรเวียนเกล้าในการควบคุมเด็กๆ  แต่ที่สุดแล้วพวกเขาเชื่อมั่นว่าเด็กๆล้วนมีพรสวรรค์ด้านการแสดงที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกทั้งสนุกสนานและขวัญผวาในคราวเดียวกัน ผลออกมาจึงประทับใจกว่าที่คิด

5.หนังวิพากย์ระบบการศึกษา

ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ดูเอาความสนุกอย่างเดียว แต่แฝงประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ระบบการศึกษา โดยเฉพาะการเลี้ยงดูเด็กอย่างผิดๆ นั้นก่อให้เกิดผลร้ายอย่างไร แล้วภาพยนตร์ก็นำผลกระทบดังกล่าวมาขยายให้ใหญ่โตโดยใส่ความสยองจนกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นเอง

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Cooties 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ซอมบี้เด็กไล่กินครู! 5 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู COOTIES

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook