4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู The Martian

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู The Martian

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู The Martian
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ดัดแปลงมาจากนิยายวิทยาศาสตร์

The Martian เป็นนิยายแนววิทยาศาสตร์ของแอนดี้ เวียร์ นักเขียนชาวอเมริกันที่เดิมทีประกอบอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ ก่อนจะลาออกมาเป็นนักเขียน โดยหนังสือได้รับการตีพิมพ์ในปี 2011 และได้รับคำชื่นชมว่าเป็นนิยายวิทยาศาสตร์ที่สมจริงในแง่ของความถูกต้อง พร้อมทั้งยังแทรกสอดอารมณ์ขันและความบันเทิงได้อย่างลงตัว หนังสือมีเป็นภาษาไทยแล้วในชื่อ “เหยียบนรกสุญญากาศ” 

2.เรื่องของชายผู้ถูกทอดทิ้งบนดาวอังคาร 

ระหว่างภารกิจเดินทางสู่ดาวอังคาร มนุษย์อวกาศ มาร์ค วัทนีย์ (แมตต์ เดม่อน) ถูกคิดว่าเสียชีวิตหลังเกิดพายุรุนแรงและถูกทีมงานทิ้งไว้ แต่แวทนีย์กลับรอดชีวิตและพบว่าตัวเองอยู่อย่างโดดเดี่ยวลำพังบนดวงดาวที่โหดร้าย เขามีเพียงเสบียงอันน้อยนิด วัทนีย์ต้องใช้ความฉลาด ไหวพริบ และความมุ่งมั่นเพื่อการอยู่รอดและหาทางส่งสัญญาณกลับมายังโลกว่าเขายังมีชีวิตอยู่ จากระยะทางที่ไกลนับหลายล้านไมล์ นาซ่าและทีมนักวิทยาศาสตร์จากนานาชาติต่างพยายามนำมาร์คกลับบ้าน

3.ดีไซน์ตัวละครไม่ให้ดาร์คจนเกินไป

ตัวผู้เขียนอย่างแอนดี้ เวียร์นั้นต้องการให้หนังมีอารมณ์ของการแก้ปัญหาของตัวละคร โดยที่เขาไม่ต้องการให้นิยายออกมาดาร์คและเล่าเรื่องราวอันน่าหดหู่ของชายที่ต้องต่อสู้กับความเครียดและความโดดเดี่ยวบนดาวอังคาร ดังนั้นตัวละครของมาร์ค จึงเป็นคนที่มีความเข้มแข็งและมุ่งมั่นมากกว่าคนทั่วไป ตัวละครนี้คือนักบินอวกาศที่ได้รับเลือกให้ไปปฏิบัติภารกิจบนดาวอังคารนั่นหมายถงเขาชนะคนนับพันกว่าจะมาถึงจุดจุดนี้ 

4.อวกาศเคยทำแมตต์ เดมอนสติแตกมาแล้วครั้งหนึ่ง

ถ้ายังพอจำกันได้ในปีที่แล้วหนังอย่าง Interstellar แมตต์ เดมอนโผล่ไปรับบทรับเชิญกับการที่เขาหลุดไปอยู่บนดาวอันไกลโพ้นจนสติแตกมาแล้วรอบนึง ผ่านมาอีกหนึ่งปีตัวเขาเองยังแอบรู้สึกเลยว่านี่ผมก็ถูกเอาไปทิ้งอยู่บนดวงดาวอีกแล้ว เดมอนเลยระบายความรู้สึกนี้ให้กับริดลีย์ สก็อตต์ฟังตอนที่ทั้งสองได้นัดพูดคุยกันครั้งแรก แต่ริดลีย์ตอบกลับมาว่า “หนังเรื่องนี้มันคนละแนวกันเลยนะ หนังต้องออกมาสนุกแน่ มาทำงานด้วยกันเถอะ” 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู The Martian

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook