เศร้า! เมย์ไหน...ดูเหมือนรายได้จะไม่ไปไหน

เศร้า! เมย์ไหน...ดูเหมือนรายได้จะไม่ไปไหน

เศร้า! เมย์ไหน...ดูเหมือนรายได้จะไม่ไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากผ่าน 3 วันอันตรายมาตอนนี้รายได้โดยประมาณการของค่ายหนังอารมณ์ GTH อย่างหนังเรื่องล่าสุดกับ เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ ทำเงินไปที่ 16.27 ล้าน (รายได้วันพฤหัส-เสาร์) ซึ่งถ้ารวมรายได้ของวันอาทิตย์โดยประมาณการณ์น่าจะทำให้หนังทำเงินไปแล้วราวๆ 20 ล้านบาท (ตีเป็นตัวเลขกลมๆ) 

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้รายได้ดูไม่มากเท่าที่ควรมาจากอะไรบ้างเราลองไปเช็คกัน (แต่ก็มากพอสมควรเมื่อเปรียบเทียบกับบรรดาหนังไทยเรื่องอื่นๆในรอบปีนี้ ที่ส่วนมากทำเงินในระดับ 10 ล้านต้นๆเป็นส่วนใหญ่) 

1.หน้าหนังดูเจาะกลุ่มวัยรุ่น (อย่างเดียว) 

จริงอยู่ที่ว่าหนังจะปะยี่ห้อ GTH แต่ไม่ได้หมายความว่าคนดูทุก “ช่วงอายุ” จะตีตั๋วดูหนังเรื่องนี้ เพราะหน้าหนังที่ดูเหมือนกับหนังวัยรุ่นแถมมีพล็อต “เด็กสาวปล่อยกระแสไฟฟ้าได้” ยิ่งทำให้หนังดูเป็นการ์ตูน แฟนตาซี และสุ่มเสี่ยงที่ผู้ใหญ่หลายคนจะมองเป็นพล็อตปัญญาอ่อนไปตั้งแต่เห็นตัวอย่างหนังครั้งแรก ปัจจัยดังกล่าวทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เลยวัยรุ่นมาอาจจะไม่ให้ความสนใจตัวหนังเท่าที่ควร และทำให้บรรดาคนที่ตีตั๋วชมภาพยนตร์เรื่องนี้ “ส่วนใหญ่” กลายเป็นเด็กมัธยม – มหาวิทยาลัย เป็นส่วนใหญ่ 

2.คู่แข่งที่มาแบบเงียบๆ 

แม้หนังจะเข้าฉายในช่วงเงินเดือนออก แต่ก็อย่างที่บอกว่าเมื่อกลุ่มเป้าหมายไม่ใช่แล้ว กลุ่มวัยทำงานจึงไปเลือกดูหนังที่ดู “โตกว่า” อย่าง THE MARTIAN ซึ่งเป็นหนังไซไฟ อวกาศที่ดูมีความน่าตื่นตาตื่นใจกว่าและดู “อินเตอร์” กว่า ทั้งที่ความเป็นจริงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากระแสการโปรโมตหนังดูเหมือนเมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อจะทุ่มการประชาสัมพันธ์มากกว่าหนังอย่าง The Martian ก็ตาม 

3.สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ 

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น ‘มูจีแก’ ทำให้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเฉพาะวันศุกร์ต้นเดือนที่กลายเป็นวันมหาวินาศรถติดวินาศสันตะโรไปทั่วกรุงเทพฯ ทำให้คนมุ่งหน้า “กลับบ้าน” มากกว่าจะแวะห้างสรรพสินค้า ยิ่งไปกว่านั้นสภาพอากาศที่เลวร้ายต่อเนื่องฝนตกเกือบตลอดวัน ทำให้สภาพอากาศเชิญชวนให้คน “นอนอยู่บ้าน” มากกว่าอยากจะออกไปหาหนังดู

4.ปันปันติดโทษแบน

อีกหนึ่งปัจจัยที่น่าจะส่งผลเล็กๆน้อยๆ (แต่คิดว่าไม่ค่อยกระทบ) ซึ่งส่วนมากการติดโทษแบนของนังหนูปันปันไม่น่าจะใช่ปัจจัยหลัก แต่ปัจจัยหลักก็คือคนแอนตี้ปันปันเพราะน้องสวยน่ารักและได้ประกบพระเอกหล่อๆถึงสองคน แถมชีวิตจริงน้องปันปันยังเป็นแฟนกับหนุ่มมาร์ช จุฑาวุฒิอีก ทำให้บรรดาแอนตี้แฟนของน้องพาลไม่ไปดูหนังเรื่องนี้มันซะเลย 

ทั้งหมดทั้งมวลคือสมมติฐานคร่าวๆที่น่าจะช่วยให้พอเห็นอะไรได้บ้าง แต่เอาเข้าจริงแล้วตัวหนัง “สนุกกว่าที่คิด” อย่างน้อยบรรดาแฟนๆ GTH ก็คงจะผิดหวังน้อยกว่าตอนดู “ฟรีแลนซ์” เมื่อเดือนก่อน 

อ่านหรือดูรีวิวประกอบการตัดสินใจได้ที่ 

Sanook Box Office - Review เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ http://video.sanook.com/player/777609/

อ่านบท วิจารณ์หนัง “เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ“ ฮาหนักแต่ดราม่าไม่หนัก > > http://movie.sanook.com/54505/

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เศร้า! เมย์ไหน...ดูเหมือนรายได้จะไม่ไปไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook