5 เรื่องน่ารู้ก็ระทึกหนักไปกับ SICARIO

5 เรื่องน่ารู้ก็ระทึกหนักไปกับ SICARIO

5 เรื่องน่ารู้ก็ระทึกหนักไปกับ SICARIO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ความหมายของ SICARIO

ในเม็กซิโกนั้น ซิคาริโอ้ แปลว่า นักฆ่า ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของพื้นที่รอยต่อชายแดนไร้กฎหมายที่ทอดยาวระหว่างสหรัฐ กับ เม็กซิโกนั้น เจ้าหน้าที่เอฟบีไอผู้มีอุดมคติ (เอมิลี่ บลันท์) ถูกเรียกตัวโดยเจ้าหน้าที่ทีมเฉพาะกิจชั้นหัวกะทิของรัฐบาล (จอช โบรลิน) เพื่อให้เข้ามาช่วยใน สงครามกับยาเสพติด  ที่ทวีความรุนแรงขึ้น การนำทีมโดยที่ปรึกษาผู้ลึกลับซึ่งมีอดีตอันน่าสงสัย (เบเนซิโอ เดล โตโร่) การปฏิบัติการลับนำมาซึ่งการตั้งคำถามของเคทในทุกสิ่งที่เธอเชื่อเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง

2.ผู้กำกับหนังทริลเลอร์ชั้นเซียน

SICARIO กำกับโดยเดนิส วิลเลเนิร์ฟ (Prisoners, Incendies) ผู้กำกับกล่าวว่า “Sicario พุ่งประเด็นไปที่เรื่องราวของภาระกิจลับ และแก๊งค์ค้ายาเสพติดคาร์ของเม็กซิโกที่ทรงอิทธิพล โดยเรื่องนี้ยังเกี่ยวข้องกับอเมริกาอยู่ เกี่ยวกับอุดมการณ์และความเป็นจริงที่ปะทะกันเมื่อเข้าไปจัดการแก้ปัญหาในประเทศอื่นๆครับ”

3.เอมิลี่ บลันท์กับบทสุดซับซ้อนในหนัง 

เอมิลี่ บลันท์ ผู้พลิกบทบาทมาเป็นตัวละครหญิงบ้าระห่ำซึ่งตกอยู่ในอันตรายตลอดทุกวินาทีของภาพยนตร์ “เธอตระหนักว่าเธอแทบไม่ได้หลุดออกจากการทำสิ่งที่เคยทำมาก่อนเลยค่ะ ตอนนี้เธอต้องเชื่อว่าแล้วว่าเธอสามารถทำสิ่งที่ต่างออกไปได้ แม้ความคิดของการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจะเปลี่ยนโลกทั้งใบของเคทอย่างหลับหัวกลับหาง ไม่มีอะไรที่ทำให้เธอเข้าใจได้อีกต่อไปแล้วค่ะ” เอมิลี่ บลันท์กล่าว

4.จอช โบรลินกับตัวละครสีเทา

จอช โบรลิน เป็นตัวละครที่อยู่บนเส้นแบ่งตรงกลางศีลธรรม น่าทึ่งที่ภาพยนตร์ตั้งคำถามใหญ่เกี่ยวกับคุณธรรมสู้กับความมั่นคงของรัฐครับ ไม่ว่าจะต่อสู้กับอาชญากรด้วยพฤติกรรมนอกกฎหมาย-ใจทรามอันเกินเยียวยาเพียงใดก็ตาม ว่า  “ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นความลี้ลับของมนุษยชาติ ที่คุณมีโอกาสจะคว้ามาไว้ในมือและเอามารวบรวมพิจารณาด้วยตัวเองได้ มันเป็น ปริศนาที่คาใจและเร้าอารมณ์”

5.เบนิซิโอ้ เดล โทโรกับบทตัวละครที่ไม่น่าไว้วางใจ

หัวใจที่ซับซ้อนของ Sicario อยู่ที่ตัวละครที่ไม่น่าไว้วางใจที่สุดก็คืออาลฮานโดร(เบนิซิโอ้ เดล โทโร) ครั้งหนึ่งเคยเป็นอดีตอัยการที่กล้าหาญ ผู้ซึ่งกำลังเศร้าโศกเสียใจกับการที่ครอบครัวถูกฆาตกรรม เขาเป็นผู้คุ้มครองเคทด้วยความเห็นอกเห็นใจและในขณะเดียวกันก็เป็นมือปืนด้วย  เขายินดีที่จะก้าวข้ามทุกกฎเกณฑ์เพื่อจะทำลายพวกแก๊งค์ค้ายาผู้ทำลายชีวิตของเขาป่นปี้

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ SICARIO

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก็ระทึกหนักไปกับ SICARIO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook