"ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกนอกจอในมุมที่คุณไม่เคยรู้

"ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกนอกจอในมุมที่คุณไม่เคยรู้

"ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกนอกจอในมุมที่คุณไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังใจดีๆ จากคนที่รักพระเอก ปอ ทฤษฎี ยังคงส่งมาให้อย่างล้นหลามและมีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นภาพของคำว่าเพราะรักจึงให้ยิ่งใหญ่แบบหาคำนิยามไม่ได้เลยจริงๆ 

วันนี้แม้เขาจะนอนหลับไม่รู้สึกตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกเข้ารุนแรง มีเพียงแรงใจ ความเชื่อ ศรัทธาเท่านั้นที่จะทำให้ "ปอ ทฤษฎี" รับรู้และตื่นขึ้นมาให้คนรักเขาได้ชื่นใจ

และในเวลานี้เองทำให้เราได้รับรู้เรื่องราวของเขาในอีกมุมหนึ่งซึ่งคนทั่วไปอาจไม่เคยได้รับรู้มาก่อน นอกจากฝีมือการแสดงที่ผู้คนนับถือแล้ว ตัวตนของ "ปอ" เองยังเป็นที่ยกย่องนับถือของใครหลายคน ว่าเขาคือพระเอกติดดินเป็นที่รักของชาวบ้าน กับการสละที่นาหลายร้อยไร่ให้ชาวบ้านปลูกข้าวทำนา โดยไม่ต้องจ่ายค่าเช่า แต่ชาวบ้านมักจะนำข้าวที่ปลูกได้มาแบ่งให้ปอ ซึ่งเจ้าตัวคิดว่าสังคมแห่งน้ำใจคือถ้อยทีถ้อยอาศัยกันและกัน

ชื่อของ ปอ ทฤษฎี มักจะออกงานการกุศลหลายต่อหลายครั้ง เขาอุทิศตนให้กับการทำงานเพื่อส่วนรวมหาเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับมูลนิธิรามาฯ และวันนี้โรงพยาบาลรามาธิบดีก็เป็นสถานที่ที่ช่วยเหลือชีวิตปอในตอนนี้

ด้านความรักนอกจากจะรักครอบครัวเพื่อนพ้องผู้คนรอบข้าง เขายังปันความรักให้กับสัตว์โลก เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นทูต WSPA ช่วยรณรงค์และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักเห็นถึงความสำคัญของสวัสดิภาพสัตว์ ยุติการทำร้ายสัตว์ เพื่อให้สหประชาชาติ (United Nation) ผลักดันให้แต่ละประเทศพิจารณาออกกฎหมายคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ขั้นพื้นฐาน

และสิ่งหนึ่งที่ "ปอ ทฤษฎี" หลงรักกับอาชีพนี้ตอนที่เขามีโอกาสได้รับบทบาทเป็นผู้ใหญ่ลี ในละคร "ผู้ใหญ่ลีกับนางมา" ถือเป็นละครที่สร้างชื่อให้ปอเป็นที่จดจำ อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้ปอได้ใช้ชีวิตชาวนาในชีวิตจริง อีกทั้งการใช้ชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียงตามคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เป็นเพียงเรื่องราวบางส่วนเท่านั้นของพระเอกคนนี้ ต้องบอกว่าเขาคือพระเอกในจอและนอกจอตัวจริง ถือเป็นแบบอย่างและตัวอย่างที่ดีให้เยาวชนได้ทำตาม จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ถึงรักปอ และอยากให้ "ปอ" หายป่วยเร็วๆ กลับมาเป็นนักแสดงที่น่ารักให้แฟนคลับและประชาชนทั่วไปได้ชื่นชม 

ขอบคุณภาพจาก IG portid

ขอบคุณข้อมูลจาก Pattarapora Teppajan 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกนอกจอในมุมที่คุณไม่เคยรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook