18 พฤศจิกายน ฉลองวันเกิด Micky Mouse คุณปู่อายุ 87 ปีแล้ว

18 พฤศจิกายน ฉลองวันเกิด Micky Mouse คุณปู่อายุ 87 ปีแล้ว

18 พฤศจิกายน ฉลองวันเกิด Micky Mouse คุณปู่อายุ 87 ปีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าสาวกดิสนีย์..อาจจะทราบดีว่า วันที่ 18 พฤศจิกายน เป็นวันสำคัญอย่างไร? ใช่แล้ว...วันนี้ก็คือ วันเกิดของ Micky Mouse ตัวละครหนูน่ารักที่ยังครองใจคนทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจต้นกำเนิดการสร้างสรรค์ผลงานในโลกจินตนาการ กลายเป็นชื่อ "วอลท์ ดิสนีย์" ในปัจจุบัน

สำหรับในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2015 นี้ ถ้าเทียบอายุของ เจ้า Micky Mouse ก็น่าจะรุ่นราวคราวปู่ เพราะอายุครบ 87 ปีแล้ว แต่มีใครทราบเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ได้เป็นความลับของ Micky Mouse เหล่านี้บ้าง....

1. Micky Mouse มีแค่ 4 นิ้วเท่านั้น - มือทั้งสองข้างของ Mickey Mouse มีนิ้วแค่สามนิ้ว รวมกับหัวแม่มืออีกหนึ่งนิ้ว เพราะ วอลท์ ดิสนีย์ บอกว่า มันเป็นเรื่องของศิลปะและเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจทางด้านการเงินด้วย เขาอธิบายว่า “นิ้วห้านิ้วดูเหมือนจะมากเกินไปสำหรับหนู แถมมันจะดูคล้ายหวีกล้วย ส่วนเรื่องเงินนั้น ถ้าหักลบนิ้วออกไปข้างละนิ้วสำหรับภาพวาดมิกกี้ เม้าส์ 45,000 ภาพ ซึ่งเท่ากับหนังสั้นประมาณ 6 นาทีครึ่ง ก็จะทำให้ประหยัดเงินที่ใช้ในสตูดิโอไปได้เป็นหลายล้านเลยทีเดียว”

2. หูของ Mickey Mouse จะเป็นวงกลมเสมอ ไม่ว่าจะหันไปทิศทางไหน - รูปวงกลมที่ใช้ออกแบบตัวการ์ตูนของมิกกี้ หูของมิกกี้เป็นสิ่งที่เด่นชัดที่สุด แต่ไหนแต่ไรมาไม่ว่ามิกกี้จะหันไปทางไหน เราก็จะเห็นหูรูปวงกลมของมิกกี้ ซึ่งทำให้มิกกี้เป็นที่จดจำ หูของมิกกี้ เม้าส์กลายเป็นเครื่องหมายการค้าประจำตัวเขาไปด้วย

3. คนที่ให้เสียงพากย์ Mickey Mouse ก็คือ วอลท์ ดิสนีย์ - บุคลิกของมิกกี้ เม้าส์ที่เป็นที่จดจำบนจอแก้วคือเสียงแหลมเล็ก ที่ฟังดูเหมือนเขินอาย ในบทพูดตอนแรกของเขาที่ออกฉายช่วงปี 2472 ในตอนที่มีชื่อว่า “เดอะ คาร์นิวัล คิดส์” ดิสนีย์เป็นผู้พากย์เสียงมิกกี้ เม้าส์ด้วยตัวเองตั้งแต่นั้นมา ซึ่งถือเป็นความภูมิใจส่วนตัวของดิสนีย์เลยก็ว่าได้

4. Mickey Mouse มีแรงบันดาลใจมาจากหนูตัวเป็นๆ - วอลท์ ดิสนีย์ ได้แรงบันดาลใจดังกล่าวจากหนูเชื่องๆ ตัวหนึ่ง ที่วิ่งไปมาบนโต๊ะของเขาที่สตูดิโอลาฟ โอ แกรม เมืองแคนซัส รัฐมิซซูรี

5. คนพากย์เสียง Micky และ Minnie ก็เป็นสามีภรรยากัน - “บทเพลงคริสต์มาสของมิกกี้” หนังสั้นที่เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ช่วงปี 2526 เป็นเรื่องหลังๆ ที่ เวย์น ออลไวน์ พากย์เสียงเป็น Micky Mouse จนกระทั่งเสียชีวิตในปี 2552 เขาก็บังเอิญแต่งงานกับรัซซี่ เทย์เลอร์ ผู้พากย์เสียง Minnie Mouse คนปัจจุบันอีกด้วย

ติดตามรายการสุดพิเศษสำหรับวันเกิด Micky Mouse ได้วันที่ 18 เดือนพฤศจิกายนนี้ และห้ามพลาดตอนใหม่ เวลา 09.00 น. ทางช่อง ดิสนีย์ จูเนียร์ (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 448) และการรวบรวมคลิปสุดฮิต ในเวลา 09.30 น. ทางช่อง ดิสนีย์ แชนแนล (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 447) และพบการผจญภัยของมิกกี้ เม้าส์อันสนุกสนาน ได้ในเวลา 14.00 น. ทางช่อง ดิสนีย์ เอ็กซ์ดี (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 446)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook