ท่านมุ้ยเลือก เต้ย พงศกร ติวเข้มหนักหน่วงเป็น พันท้ายนรสิงห์

ท่านมุ้ยเลือก เต้ย พงศกร ติวเข้มหนักหน่วงเป็น พันท้ายนรสิงห์

ท่านมุ้ยเลือก เต้ย พงศกร ติวเข้มหนักหน่วงเป็น พันท้ายนรสิงห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นศิษย์ และพระเอกคนล่าสุดของ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หลังจากปล่อยให้รุ่นพี่อย่าง ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี ครองตำแหน่งศิษย์ (พระ) เอกคนล่าสุดของท่านมุ้ยมานับ 10 ปี กับตำนานสมเด็จพระนเรศวรทั้ง 6 ภาค เอาเป็นว่าแฟนๆ ท่านมุ้ย รวมไปถึงแฟนๆ ของผู้พันเบิร์ดและ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าแฟนคลับของพระเอกหนุ่มสุดฮอตประจำปีนี้อย่าง "เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์" เฮกันได้เลย  เพราะเรากำลังจะได้ชม “พันท้ายนรสิงห์” ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต ของหนุ่มเต้ย ที่มีท่านมุ้ยเป็นทั้งครู และผู้กำกับภาพยนตร์คนแรกในชีวิต และเหตุผลสำคัญที่ทำให้ท่านมุ้ยประทับใจหนุ่มเต้ยจนได้กลายมาเป็นพระเอกภาพยนตร์คนล่าสุด 

“ความพยายามครับ เหมือนกับสรพงษ์ ทำให้นึกถึงสรพงษ์ในตอนที่เป็นเด็กหนุ่ม เขามีความพยายามสูงมากครับ”

โดยก่อนถ่ายทำหนุ่มเต้ยจะต้องได้รับการเคี่ยวกรำอย่างหนัก และฝึกฝนทักษะความสามารถอันหลากหลายรวมไปถึงการแสดงตามหลักสูตร “โรงเรียนท่านมุ้ย” ที่เคยบ่มเพาะรุ่นพี่ๆ อย่างผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ, แอฟ ทักษอร, ปีเตอร์ นพชัย และทีมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมาแล้ว

“คือเราต้องการให้นักแสดงเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ อย่างเต้ยเราต้องการให้เขาเป็นพันท้ายนรสิงห์จริงๆ เลย เป็นทั้งชาวบ้านที่เป็นสิน เป็นทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เป็นพันท้ายกับศักดินาพันไร่ซึ่งเขาต้องแสดงในหลายๆ บทบาท บทบาทที่มีความรักกับนวลอะไรพวกนี้ก็เช่นกันในแง่การถ่ายทอดอารมณ์ รวมไปถึงฉากแอ็คชั่น เพราะภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์ก็มีฉากบู๊อยู่มากพอสมควร”

นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคลเล่าให้ฟัง ว่านักแสดงในภาพยนตร์ของท่านจะต้องถูกส่งไปฝึกฝน และเรียนรู้อย่างหนักบ้างเป็นเดือน บางรายอาจเป็นปีก่อนที่จะถ่ายทำ รวมทั้งการปรับลุคให้สอดคล้องกับบทบาทและคาแรคเตอร์ตัวละคร

“เราเอาเต้ยมาฝึกสารพัดอย่างเลยครับ ก่อนอื่นต้องให้เขาทำความเข้าใจกับตัวแสดงในเรื่อง กับตัวบทที่เขาจะต้องถ่ายทอดออกมาว่าเป็นใคร เราต้องเปลี่ยนลุคของเขา ให้เข้ากับตัวพันท้าย ตั้งแต่ตอนเป็นชาวบ้านไปจนกระทั่งถึงเป็นพันท้ายนะครับ ตั้งแต่เป็นไอ้สินเลย ในส่วนของการเปลี่ยนแปลง ก็มีตั้งแต่ตัดผม คือทำทุกอย่างให้มันดูเป็นชาวบ้าน ไปจนถึงแอ็คชั่นด้วยครับ สู้กัน โดยมีทีมสตันท์คอยสอนว่าจะสู้อย่างไร ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง รวมไปถึงเป่าขลุ่ยหรือแม้แต่พายเรือทั้งพายเรือธรรมดา และถือหางเสือ

เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะได้เห็นสิ่งที่เต้ยทำหรือเป็นในภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์เยอะแยะเลยครับเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่ฉากบู๊จนถึงฉากรัก เต้ยต้องทำให้ได้ เอาอย่างนี้ต้องไปดูเอาเองในหนังดีกว่าครับผม ต้องให้คนดูเป็นคนตัดสินใจ ผมเองก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน  แต่ดูแล้วก็ไม่ผิดหวังนะครับ”

การันตีจากท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ขนาดนี้ไปให้กำลังใจพระเอกคนล่าสุดของท่านมุ้ยกับภาพยนตร์เรื่อง “พันท้ายนรสิงห์” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 30 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ท่านมุ้ยเลือก เต้ย พงศกร ติวเข้มหนักหน่วงเป็น พันท้ายนรสิงห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook