ดราม่าหนัง Gods of Egypt ใยมีแต่ “คนผิวขาว”

ดราม่าหนัง Gods of Egypt ใยมีแต่ “คนผิวขาว”

ดราม่าหนัง Gods of Egypt ใยมีแต่ “คนผิวขาว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสัปดาห์ก่อนตัวอย่างหนังและโปสเตอร์ของหนังแนวแฟนตาซี-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์รับต้นปีหน้าอย่าง Gods of Egypt จะถูกปล่อยออกมาในโลกไซเบอร์ ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ อเล็กซ์ โปรยาส แน่นอนว่าหลังจากที่คนส่วนใหญ่ได้เห็นตัวอย่างแล้วอาจจะรู้สึกคล้ายๆกันว่าตัวอย่างมันดูก๊องแก๊ง ซีจีในเรื่องก็ดูงานไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ แต่ที่หนักที่สุดคือเรื่องบรรดานักแสดงที่มารับบทบาทเป็นเทพเจ้า, เทพี รวมไปถึงบรรดาชาวเมือง ถึงเต็มไปด้วยนักแสดงผิวขาวเกือบ 100% 

อันที่จริงแล้วผู้กำกับอย่างริดลีย์ สก็อตต์ก็เคยเจอโดนจวกหนังในประเด็นเรื่องผิวสีของนักแสดงแบบนี้มาในหนังเรื่อง Exodus: Gods of Egypt ที่มีนักแสดงอย่างคริสเตียน เบลล์กับโจเอล แอคเกอร์ตันนำแสดงในบทของโมเสสและรามเสส แต่ทางตัวผู้กำกับอย่างริดลีย์ก็ออกมาตอบคำถาม กับประเด็นนี้ว่าทำไมดาราที่ไม่ได้มีผิวขาวถึงไม่ได้เข้าร่วมทดสอบบทหนัง ส่วนทางหนัง Gods of Egypt เลือกจะตัดไฟตั้งแต่ต้นลมด้วยการออกมาขอโทษถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

“กระบวนการคัดเลือกของนักแสงหนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยขั้นตอนมากมาย แต่เห็นได้ชัดว่านักแสดงของเราควรจะมีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากกว่านี้ เราต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งสำหรับผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของเรา” อเล็กซ์ โปรยาส กล่าว 

ขณะที่ทางสตูดิโออย่างไลออนเกตก็กล่าวว่า “ทางเราต้องขออภัยและแสดงความรับผิดชอบต่อการคัดเลือกนักแสดง ทางเราผิดพลาดที่จะมองเรื่องความอ่อนไหวของเรื่องผิวสีและความหลากหลายทางเชื้อชาติ ซึ่งเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ทางไลออนเกตยอมรับในทุกข้อติติง และทางสตูดิโอของเราสร้างหนังที่สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายให้แก่ผู้ชม เราสร้าง เราสามารถทำได้และจะทำให้ดียิ่งๆขึ้นไป” 

จะเห็นได้ว่าการตอบคำถามของผู้กำกับและสตูดิโอเหมือนจะแอบย้อนแย้งกันอยู่เล็กน้อย ทางผู้กำกับดูจะเต็มใจกว่าทางสตูดิโอที่เหมือนจะขอโทษแต่จริงๆก็เบี่ยงไปอีกประเด็นซะอย่างนั้น 

อย่างไรก็ตามถึงจะดราม่ากันแค่ไหนตัวหนังก็จะยังเข้าฉายในอเมริกาวันที่ 26 กุมภาพันธ์ปีหน้าเช่นเดิม 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ดราม่าหนัง Gods of Egypt ใยมีแต่ “คนผิวขาว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook