กำไลมาศ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

กำไลมาศ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

กำไลมาศ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครเรื่อง กำไลมาศ


เรื่องย่อกำไลมาศ

          ความเคียดแค้นใจของลูกสาวในคณะหุ่นกระบอกแห่งหนึ่งนามว่า  “ริ้วทอง”  กับ พระธิดาองค์เล็กของวังติณชาติ นามว่า หม่อมเจ้าหญิงรัมภา ติณชาติ สาเหตุมาจาก ชายหนุ่มรูปงามคู่หมายของรัมภามาตั้งแต่เยาว์วัยอย่าง หม่อมเจ้าดิเรก ศุภมาศ ครั้นนั้นหม่อมเจ้าดิเรกกลับพอใจสาวสวยใสชาวบ้านอย่าง ริ้วทองมากกว่าคู่มั่นคู่หมายของตน เมื่อความเสน่ห์หาของ ริ้วทอง ทำให้เจ้าดิเรกหลงจนโงหัวไม่ขึ้น ทรงสั่งทำ “กำไลมาศ” กำไลทองซึ่งสลักชื่ออักษรว่า ริ้วทอง ให้เป็นของรักแทนใจตน  โดยที่เขาไม่รู้เลยว่ากำไลวงนั้น จะทำให้ความรักความผูกพันที่พวกเขาสร้างมาในอดีต จะกลับมารื้อฟื้นในภพใหม่อีกครั้ง

          ในปัจจุบัน สาวสวยจากเมืองนอกดีกรีด็อกเตอร์หล่อนชื่อ เกล้ามาศ ติณชาติ หลังจากที่เธอย้ายไปอาศัยอยู่กับพ่อของเธอที่ต่างประเทศตั้งแต่เด็กๆ  จึงเดินทางกลับมายังวังติณชาติวังเก่าแก่ประจำตระกูลที่เมืองไทย หลังจากอยู่ในวังได้ไม่นาน เกล้ามาศก็ต้องพบกับเรื่องราวประหลาดๆ ภายใน ซึ่งในวังมีสระน้ำอยู่ เธอได้ยินเสียงดนตรีไทย และเสียงผู้หญิงร้องไห้อย่างทุกข์ทรมานอยู่บ่อย เหมือนจะบอกอะไรเธอบางอย่าง ขณะนั้นเธอก็ได้ยินเสียงนั้นดังมาจาก ร้านขายเครื่องประดับโบราณของ คุณไลย และเธอก็เป็นแม่ของ สวิตา ดาราสาวชื่อดัง และเธอก็ได้พบกับ กำไลสีทองเก่าแก่วงนึงที่ดูเหมือนว่าตั้งใจให้พบมัน

          กำไลมาศวงนั้น ทำให้เกล้ามาศรู้สึกได้ว่ามีความผูกพัน ราวกับว่าเคยเห็นมันที่ไหนมาก่อน จนกระทั่งเธอได้ยินเสียงร้องไห้เสียงโหยหวนอย่างทรมารออกมาจากกำไล เสียงนั้นทำให้เกล้ามาศถึงกับจะเป็นลมแต่โชคดีที่มีสถาปนิกหนุ่มหล่อชื่อ อินทวงศ์ อ้าแขนมารับร่างเธอเอาไว้ได้ทัน เพียงครั้งแรกที่สบตากันทั้งสองก็รู้สึกคุ้นเคยกัน เหมือนว่าทั้งสองต่างรอคอยกันมานาน แต่แล้วทั้งสองก็ต้องแยกย้ายกันไปเพราะคุณหญิงทรัพย์มณีคุณย่าของอินทวงศ์ ได้จองซื้อกำไลเอาไว้และให้อินทวงศ์ มาที่นี่เพื่อมารับกำไลมาศแทนเธอ 

  เมื่อกำไลมาศเข้ามาอยู่ในบ้านของอินทวงศ์เพียงคืนแรก คุณหญิงทรัพย์มณีกับอัญมณี อาของอินทวงศ์ก็เจอดีเข้าอย่างจัง !! เพราะกำไลสีทองอร่ามวงสวยนั้นได้ แปรเปลี่ยนเป็น “มือผี” คลานไปมาเหมือนราวกับว่ามันกำลังตามหาเจ้าของมันซึ่งก็คือ ริ้วทอง เจ้าของกำไลมาศ ที่ถูกสะกดดวงวิญญาณไว้ใต้สระน้ำภายในวังติณชาตินั่นเอง

          ดวงวิญญานณของเธอได้เฝ้ารอคอยให้มีใครมาช่วยปลดปล่อยเธอออกไป แต่แล้วความต้องการของเธอก็กำลังจะเป็นจริง เมื่ออินทวงศ์เดินทางมาพบ อินทนิล เพื่อปรับปรุงวังเก่าแก่ แต่เหตุผลที่แท้จริงของอินทนิลก็คือ อยากให้อินทวงศ์ได้ทำความรู้จักกับเกล้ามาศ ระหว่างที่อินทวงศ์กับอินทนิลเดินชมรอบวังกันอยู่นั้น มีหญิงชราผู้เป็นทวดของเกล้ามาศ นามว่า หม่อมเจ้าหญิงภรณี ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทุกคนตกใจ เกล้ามาศกับเหล่าคนใช้รีบช่วยกันจับร่างหญิงชราเอาไว้ จนเกล้ามาศพลาดพลัดตกลงไปในสระน้ำ อินทวงศ์เห็นรีบวิ่งกระโดดลงไปช่วยอย่างไม่คิดชีวิต และแล้วเมื่อสร้อยพระที่ห้อยคอของอินทวงศ์นั้นได้ช่วยปลดปล่อยมนต์คุณไสยที่กักขังดวงวิญญาณของริ้วทองไว้ ให้เธอได้รับอิสระจากที่เฝ้าคอยมานานแสนนาน ในคืนนั้นเอง วิญญาณริ้วทองก็เข้าไปจัดการกับ “อีรัมภา” หรือ เกล้ามาศในปัจจุบันชาติ ซึ่งในอดีตชาติเธอเป็นคนที่ฆ่าและกักขังดวงวิญญาณของริ้วทองเอาไว้อย่างโหดเหี้ยม แต่โชคดีที่หญิงชราภรณีเข้ามาเสียก่อน ทำให้วิญญาณที่อาฆาตอย่างริ้วทองต้องหยุดทำร้ายเกล้ามาศไป เพราะหญิงชราผู้นี้เป็นพี่สาวของรัมภา เธอเป็นคนเดียวในวังติณชาติที่ทำดีกับเธอและครอบครัวริ้วทอง 

          แต่ความเครียดแค้นและอาฆาตของ ดวงวิญญาณริ้วทอง ที่มีต่อรัมภาก็ยังไม่จางหาย ริ้วทองจ้องจะแก้แค้นด้วยการทำให้รัมภาสูญเสียทุกอย่าง เหมือนที่มันเคยทำให้เธอไม่เหลืออะไร และจะทำให้อินทวงศ์ซึ่งก็คือท่านชายดิเรกในอดีตชาติจำเรื่องราวในอดีตกับเธอให้ได้

          โดยใช้สวิตาเป็นเครื่องมือในการแก้แค้น เพราะในอดีตชาติ สวิตาคือ ล้อมเพชร ลูกสาวเจ้าของร้านขายทองที่ดิเรกไปสั่งทำกำไลมาศวงนั้น ริ้วทองกับสวิตามีทั้งสองความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพราะทุกครั้งที่วิญญาณริ้วทองอยากจะสัมผัสไออุ่นจากร่างกายของชายที่ตนรัก ริ้วทองจะให้สวิตาสวมใส่กำไลมาศ แล้วเธอก็จะเข้าสิงร่างสวิตาได้ สวิตาก็ยินยอมตกเป็นทาสของริ้วทอง สวิตาได้พบสมุดบันทึกเล่มหนึ่งซึ่งของล้อมเพชรผู้เป็นทวดของเธออยู่กับโครงกระดูกนิรนาม ทำให้เธอได้รู้ความจริงบางอย่างที่เกิดขึ้นในอดีตชาติ หลังจากที่รู้ความจริงเธอก็พยายามเผาสมุดเล่มนั้นทิ้ง แต่ความร้อนจากเปลวไฟไม่สามารถทำลายสมุดบันทึกเล่มนั้นได้ สวิตาจึงต้องปิดความลับนี้ไว้และทำดีกับริ้วทอง เพื่อให้ตัวเองได้สิ่งที่ต้องการตามที่ริ้วทองบอก และหนึ่งในนั้นก็คือ อินทวงศ์

          นับวันยิ่งเกิดเรื่องราวประหลาดขึ้นกับครอบครัวของเกล้ามาศ อาถรรพ์กำไลเก่าแก่โบราณไม่ว่าจะเป็นการแตกร้าวในครอบครัว โดยต้องมีกำไลนั้นเข้ามาเกี่ยวข้องในเหตุการณ์อยู่ตลอด ซึงก็ไม่มีใครรู้ว่ากำไลนั้นมาได้อย่างไร  และในงานเดินแบบเครื่องประดับที่เกล้ามาศต้องรับหน้าที่เป็นนางแบบใส่กำไลมาศ เป็นอีกเหตุการณ์ที่เกล้ามาศถูกผีริ้วทองสิงแล้วดึงกระชากเสื้อผ้าของตัวเองระหว่างที่เดินอยู่หวังจะให้ “อีรัมภา” (เกล้ามาศในปัจจุบัน) อับอาย ขายขี้หน้าคนในงาน แต่อินทวงศ์มาช่วยบังไว้ทัน ซึ่งเขาเป็นคนเดียวที่เห็นภาพเกล้ามาศถูกบางอย่างเล่นงานเธอซึ่งเขาก็อธิบายไม่ได้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร อินทวงศ์เชื่อเรื่องที่เกิดขึ้นกับเกล้ามาศว่าสิ่งที่เกล้ามาศเผชิญนั้นมันไม่ใช่เรื่องธรรมดา ซึ่งจากนั้นการค้นว่าสิ่งที่เกิดกับเกล้ามาศ อินทวงศ์ ก็เป็นผู้ช่วยค้นหาร่วมกับ พริม เพื่อนสนิทอารมณ์ดีของเกล้ามาศ

          พวกเขาได้รู้เรื่องราวในอดีตจากหญิงชราชื่อ ภรณี ว่า ชื่อตัวอักษรที่สลักอยู่ในกำไลมาศ “ริ้วทอง” คือชื่อลูกสาวของคณะหุ่นกระบอกนายรวยที่ย้ายเข้ามาอยู่ในวังติณชาติ ตามคำเชิญของเสด็จฯในกรม และเป็นพระบิดาของรัมภาและภรณี เมื่อครอบครัวริ้วทองเข้ามาอยู่ในวังเพียงวันแรกก็เกิดปัญหากับรัมภา เหตุเพราะ นางรื่น แม่ของริ้วทองแอบนินทาความหยิ่งของรัมภา ลูกสาวของบ้านนี้ซึ่งขณะนั้น เจิม คนใช้คนสนิทของรัมภาเดินผ่านและได้ยินเข้า นางจึงรีบเผ่นไปฟ้องรัมภา ทำให้รัมภาไม่พอใจอย่างมาก และไม่ต้องการให้ใครมาทำตัวใหญ่ในวังของเธอ ก็เลยจะสั่งสอนนางรื่นแม่ของริ้วทอง ด้วยความเป็นลูก ริ้วทองไม่ยอมให้ใครทำร้ายแม่ รัมภาจึงจัดการสั่งสอนริ้วทองแทน ความบาดหมางรัมภากับริ้วทองก็เกิดขึ้นตั้งแต่นั้นมา รวมทั้ง ปรุง พี่ชายบุญธรรมของริ้วทอง ซึ่งนายรวย และนางรื่นรับเขามาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก ปรุงหลงรักริ้วทองมานานโดยที่ไม่แสดงออก ขณะที่ ริ้วทองก็มีใจให้ชายอื่น ทำให้ปรุงเป็นทุกข์อยู่ในใจ

          ปัจจุบัน ปรุง ในชาติที่แล้วกลับมาเกิดใหม่เป็น พระปราบ ซึ่งพระปราบจำเรื่องราวในอดีตได้จึงกลับมาเพื่อช่วยวิญญาณริ้วทองไม่ให้ก่อกรรมในชาตินี้อีก แต่ด้วยความอาฆาตทำให้ริ้วทองไม่ยอมฟัง เธอยังคงตามจองล้างจองผลาญเกล้ามาศตลอดเรื่อยมา และทำทุกอย่างเพื่อทำลายคนที่เกล้ามาศรัก ขณะที่เกล้ามาศสืบประวัติเพื่อค้นหาความจริงเรื่องของคนที่ชื่อ ริ้วทอง เธอพบกับโครงกระดูกผู้หญิงอยู่ในสระน้ำกลางวังติณชาติ ซึ่งเธอมั่นใจมากว่าโครงกระดูกนั้นเป็นของริ้วทองแน่นอน แต่เธออยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับริ้วทองกันแน่

          ในอดีตความบาดหมางกันของริ้วทองกับรัมภาเริ่มทวีคูณเรื่อยๆ เมื่อหม่อมเจ้าดิเรก ศุภมาศ ได้พบริ้วทอง หนุ่มหล่อคู่มั่นคู่หมายของรัมภา ซึ่งดิเรกคิดกับรัมภาเป็นเพียงน้องสาวเท่านั้น และที่สำคัญดิเรกกับริ้วทองเคยเจอกันมาก่อนเมื่อครั้งดิเรกได้ช่วยชีวิตริ้วทองจากเหล่าโจร ทำให้ทั้งสองหลบโจรไปค้างคืนในป่าด้วยกันและเกิดความรักขึ้นในใจทั้งสอง

          ทำให้เมื่อมาพบกันอีก ทั้งสองจึงสนิทสนมกันได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ริ้วทองกำลังสร้างหุ่นกระบอกนางยี่สุ่นเพื่อใช้แสดงถวายเสด็จฯ ริ้วทองจึงสร้างกำไลมาศให้หุ่นกระบอกอย่างประณีต เพราะนั้นเธออยากได้กำไลทองเช่นนี้บ้าง ดิเรกรู้เช่นนั้น อยากเอาใจคนรักจึงสั่งทำกำไลมาศที่ร้านของล้อมเพชรเพื่อนำมามอบเอาใจกับริ้วทอง ซึ่งทำให้รัมภาเกิดความเศร้าใจ รัมภาเธอรักในศักดิ์ศรีของตัวเองมากกว่าจึงไม่เคยจะคิดจะแย่งชิงดิเรกกลับคืนมา มีแต่ เจิม คนใช้สนิททำหน้าที่จัดการให้แทนเจ้านาย ซึ่งทำให้ ริ้วทอง คู่อริของรัมภาคิดว่ารัมภาเป็นคนสั่งให้ทำ ริ้วทองก็ยิ่งคิดจะเอาชนะรัมภาให้ได้ ริ้วทองเลือกที่จะยอมมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับดิเรก คู่มั่นหมายของรัมภา ให้ตัวเองได้เป็นสะใภ้ศุภมาศ และเอาชนะคนอย่างรัมภา แต่แม่ของดิเรก นามชื่อถมยา กลับไม่ยอมรับคนไม่มีหัวนอนปลายเท้าอย่างริ้วทองมาเป็นสะใภ้ในบ้าน แต่ดิเรกก็ดึงดันประกาศกับทุกคนว่าริ้วทองเป็นเมียของเขา  ยิ่งสร้างความทุกข์ใจให้กับรัมภาและปรุง..

          ด้วยความทุกข์ใจ ปรุงดับทุกข์ด้วยการดื่มเหล้าทำให้ขาดสติเผลอมีความสัมพันธ์กับภรณี ซึ่งจริงแล้วภรณีก็มีใจให้ปรุงมานาน ความสุขสมที่ปรุงมอบให้ทำให้ภรณีคิดไปเองว่าปรุงมีใจให้กับเธอ ภรณีมีความสุขกับความรักครั้งนี้มาก ซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่สิบปีปรุงจะหายไปจากชีวิตไม่เคยหวนกลับมา ภรณีก็จะไม่ลืมปรุง

          ปัจจุบันท่านทวดภรณีได้บังเอิญเห็นรูปพระปราบ ซึ่งอดีตชาติคือ ปรุง จากมือถือของเด็กสาวที่บินมาจากเมืองนอกชื่อ มะลิ มาอาศัยอยู่กับ อาร์ม เพื่อนสนิทของเกล้ามาศชั่วคราว ทำให้ท่านทวดภรณีร่ำไห้ร้องขอเกล้ามาศให้พาไปพบพระปราบที่วัด เมื่อความจริงเริ่มคลี่คลายทำให้เกล้ามาศรู้ว่าความจริงแล้วพระปราบเป็นพี่ชายของริ้วทองกลับชาติมาเกิด

          ท่านทวดภรณีพูดคุยกับพระปราบเป็นการส่วนตัว ความผิดบาปในอดีตทำให้ภรณีอยากจะสารภาพบาปที่เคยก่อไว้กับครอบครัวริ้วทอง เพราะเมื่อสมัยอดีต…ภรณีรักปรุงมากจึงหึงหวง และเธอคิดว่าริ้วทองเป็นผู้หญิงหลายใจ ทั้งๆที่มีดิเรกอยู่แล้วแต่ริ้วทองก็ยังให้ท่ากับปรุงอยู่เรื่อย ทำให้ภรณีเกลียดริ้วทองมาก จึงจ้างชาวบ้านนำงูเห่ามาปล่อยในเรือนของริ้วทองหวังจะฆ่าริ้วทองให้ตาย แต่ริ้วทองก็ฟาดเคราะห์ไปเมื่อพ่อแม่ของริ้วทองต้องมารับเคราะห์นี้แทน ความผิดครั้งนั้นเป็นบาปในใจของภรณีอยู่เรื่อยมา โดยหารู้ไม่ว่าขณะที่ท่านทวดภรณีเล่าให้พระปราบฟังอยู่นั้น วิญญาณของริ้วทองยืนฟังอยู่ด้วย!!!! 

          เมื่อความจริงในอดีตถูกเปิดเผย ริ้วทองได้รู้ว่าจริงแล้วภรณีไม่เคยจริงใจกับเธอเลย และยังคิดวางแผนที่จะทำร้ายเธอแถมยังเป็นคนที่ทำให้พ่อแม่ของเธอจากเธอไป ริ้วทองจึงจัดการแก้แค้นภรณีด้วยการลากหญิงชราไปฆ่ายังเรือนร้างซึ่งแต่ก่อนเป็นเรือนของนายรวยพ่อของริ้วทอง เกล้ามาศและพระปราบรีบตามไปช่วยแต่ก็สายไปเมื่อภรณีชดใช้เวรกรรมของตัวเองที่เคยทำกับครอบครัวริ้วทอง พระปราบสะกดดวงวิญญาณของริ้วทองไปกักขังไว้ในบาตรพระและใช้ธรรมะกล่อมเกลาจิตใจของริ้วทองให้เย็นลง

          ในเหตุการณ์ครั้งนี้อินทนิลก็มาร่วมอยู่ด้วย ทำให้อินทนิลรู้ว่าที่วังติณชาติมีผีร้ายตามที่เขาเคยรู้สึกและได้สัมผัส เมื่อโอกาสมาถึงทรรศนะรีบกล่อมให้อินทนิลยอมขายวังติณชาติให้กับนักธุรกิจชื่อดังอย่าง อนรรฆ ซึ่งเป็นพ่อของอาร์มและ อนาวิน (พี่ชายของอาร์ม) อนาวินพี่ชายของอาร์มมีใจรักเพศเดียวกันและตอนนี้เขาก็กำลังหลงรักทรรศนะมาก อนาวินกับทรรศนะแอบคบกันแบบลับโดยที่อินทนิลไม่รู้ว่าอนาวินหวังให้ทศรรนะช่วยให้พวกเขาได้วังติณชาติซึ่งค่าตอบแทนให้อย่างงาม แต่ทรรศนะก็ทำไม่สำเร็จสักที สวิตาจึงยื่นมือมาช่วยซึ่งมีข้อเสนอให้ทรรศนะจะต้องไปขโมยกำไลมาศมาจากพระปราบ ทรรศนะก็ยอมทำให้หวังได้ค่าตอบแทนจากอนาวิน แผนการขโมยกำไลมาศจากพระปราบทำให้ ทรรศนะพลั้งมือทำให้พระปราบได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นพระปราบต้องมรณภาพ

          เมื่อวิญญาณของริ้วทองรับรู้ว่าพระปราบมรณภาพแล้วก็โกรธทรรศนะมาก เมื่อกำไลมาศที่อยู่กับพระปราบได้ไปตกอยู่ในมือของ อินทนิล เมื่ออินทนิลใส่กำไลมาศผีริ้วทองเข้าสิงอินทนิลจัดการเซ็นขายวัง หวังให้เกล้ามาศกับอินทนิลต้องสูญเสียวังที่รักไป หลังจากนั้นริ้วทองก็จัดการฆ่าทรรศนะตายอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งเกล้ามาศมั่นใจว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะต้องเกี่ยวกับริ้วทอง เธอกลุ้มใจมากที่นับวันริ้วทองยิ่งโหดร้าย เธออ่านเนื้อหาที่อยู่ในสมุดบันทึกของล้อมเพชรอย่างลับ จึงห่วงว่าถ้าริ้วทองรู้ความจริงเกี่ยวกับล้อมเพชร (สวิตาในปัจจุบัน) สวิตาจะต้องเดือดร้อนไปด้วยแน่นอน เพราะว่าในอดีตล้อมเพชรปรารถนาจะครอบครองท่านชายดิเรก นับตั้งแต่วันที่ล้อมเพชรได้พบกับดิเรกล้อมเพชรอยากเป็นสะใภ้วังศุภมาส เพื่อจะได้หนีไปให้ไกลจาก เตี่ย จอมดุร้าย หลังจากที่แม่ทิ้งไปกับชู้รัก เตี่ยก็เอาความเกลียดความโกรธทั้งหมดมาลงที่เธอทำให้เธอเป็นทุกข์ แต่แล้วชีวิตของล้อมเพชรก็มี เหมยกุย ญาติห่างๆของล้อมเพชรมาขออาศัยอยู่ด้วยทำเธอไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป ซึ่งเหมยกุยมีใจรักล้อมเพชรมากกว่าคำว่าญาติ ด้วยความรักเหมยกุยจึงช่วยล้อมเพชรให้สมในความรัก โดยใช้วิชาอาคมที่ได้รับสืบทอดมาจากแม่ช่วยทำให้ล้อมเพชรได้ครอบครองท่านชายดิเรกสมใจ 

       

  ด้วยวิชาอาคมทำให้ดิเรกหลงล้อมเพชรอย่างมากถึงกับพาเข้ามาอยู่ในวังศุภมาศในฐานะเมีย สร้างความแปลกใจให้ทุกคนโดยเฉพาะรัมภา เธอไม่เชื่อว่าคนที่ไม่เคยรักใครง่ายๆอย่างดิเรกที่รักริ้วทองจนโงหัวไม่ขึ้นไปรักล้อมเพชรง่ายดายเช่นนี้ รัมภาพยายามค้นหาความจริงว่าสิ่งที่เกิดดิเรกนั้นคืออะไร ซึ่งเรื่องของดิเรกกับล้อมเพชรนี้ริ้วทองไม่รู้เรื่องเลย และตอนนั้นเธอถูกหม่อมเจ้าอรรถรัตน์ซึ่งพี่ชายของภรณีและรัมภาที่ได้หลงรักริ้วทอง ลากตัวไปทำร้ายด้วยความแค้นที่ริ้วทองไม่รักตอบเขา ทำให้ริ้วทองถูกอรรถรัตน์เล่นงานอย่างหนักจนเกือบตาย ดีที่มีชาวบ้านโผล่มาช่วยไว้ได้ทัน ชาวบ้านช่วยให้ผลฝีมือของอรรถรัตน์และคอยรักษาริ้วทองไว้พักใหญ่ ริ้วทองจึงหายตัวไปจากวังติณชาติ ทำให้ปรุงเป็นห่วงริ้วทองมากจึงออกตามหาริ้วทองไปทั่ว

          ส่วนรัมภาแน่ใจแล้วว่าดิเรกนั้นถูกวิชาอาคมทำเสน่ห์ใส่ จึงคิดหาทางช่วยแก้ไขด้วยการให้ดิเรกดื่มน้ำมนต์จากหมอไสยขาวจนสำเร็จผล ฤทธิ์คุณไสยหลุดออกจากตัวของดิเรก ล้อมเพชรกับเหมยกุยจึงหนีไป เมื่อร่างกายของดิเรกถูกอิทธิฤทธิ์อาคมทำร้ายมากเกินไป จนร่างการอ่อนแอลงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกต่อไป ก่อนที่ดิเรกจะสิ้นใจเขาจึงได้ได้เห็นความเสียสละและน้ำใจของรัมภาที่ช่วยเหลือเขา ซึ่งที่ผ่านมาเขาไม่เคยให้ความรักต่อรัมภาตอบเลย แต่รัมภาก็ไม่เคยเรียกร้อง วินาทีสุดท้ายดิเรกตั้งจิตอธิษฐานขอไปตอบแทนความรักของรัมภาในชาติหน้า จึงเป็นสาเหตุให้รัมภากับดิเรกกลับมาพบเจอและช่วยเหลือกันในชาตินี้

          ซึ่งสิ่งที่เกล้ามาศกับอินทวงศ์พยายามช่วยเหลือกันก็คือ ทำอย่างไรให้ริ้วทองเลิกผูกพยาบาทและยอมไปผุดไปเกิดนั้นอินทวงศ์ก็ได้พบสมุดบันทึกของล้อมเพชร เขาจึงรู้ความจริงว่าที่ผ่านมาสวิตารู้เรื่องดีทุกอย่าง และสวิตาก็รู้ด้วยว่ารัมภาไม่ได้เป็นคนฆ่าริ้วทองอย่างที่ริ้วทองเข้าใจ แต่เป็นทางล้อมเพชรและเหมยกุยเครียดแค้นรัมภา จึงทำคาถาอาคม พิธีส่งผีให้มาเข้าสิงรัมภาแล้วบังคับรัมภาไปฆ่าริ้วทองตายในสระน้ำนั้นเอง

          หลังจากที่อินวงศ์รู้ความจริงทั้งหมด นำเรื่องนี้ไปบอกริ้วทองในขณะที่เธอกำลังจะฆ่าเกล้ามาศ   โดยมี พริม กับอาร์มไปช่วยเกล้ามาศ ด้วยความอาฆาตแค้นริ้วทองไม่เชื่อในสิ่งที่อินทวงศ์บอก จากนั้นพระปราบจึงปรากฏตัวขึ้นและเป็นผู้นำพาเกล้ามาศกับริ้วทองไปเห็นเหตุการณ์ในอดีต ทำให้ริ้วทองรู้เรื่องทั้งหมดนั้นว่าที่ผ่านมา ความเกลียดความแค้นที่เธอมีต่อท่านหญิงรัมภาขาดสติ ไม่รู้ว่าคนไหนคนดีคนไหนคนเลว ขณะนั้นเมื่อริ้วทองรู้ความจริงได้ไปจัดการฆ่าสวิตาตายก่อนจะไปตามทางของเธอ และพระปราบเป็นผู้นำโครงกระดูกของริ้วทองออกไปธุดงค์ด้วย

          ช่วงชีวิตของสวิตาเมื่อจะขาดใจ ความจริงถูกเปิดเผยสมุดบันทึกของล้อมเพชรก็เกิดไฟลุกโชนขึ้นเผาตัวเอง นั่นเป็นไปตามคำสาปของเหมยกุย เพราะในอดีตหลังจากที่เขาทั้งสองแก้แค้นรัมภาสำเร็จแล้ว ทั้งสองออกเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่กัน ต่อมาล้อมเพชรได้พบกับหนุ่มใหญ่รูปงามและร่ำรวยมากชื่อ ดำรง เธอจึงพาดำรงมาทำเรื่องบัดสีภายในเรือน สร้างความโกรธแค้นให้เหมยกุย จนเหมยกุยตัดสินใจทำพิธีลงยันต์ไว้กับสมุดบันทึก เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่จะเปิดโปงความเลวของล้อมเพชรก่อนจะปิดชีวิตตัวเอง

          เมื่อทุกอย่างคลี่คลาย อินทนิลจัดการทำให้วังติณชาติกลับมาเป็นของเธอ พริมกับอาร์มลองเปิดใจคบกัน อินทวงศ์ก็สู่ขอเกล้ามาศกับอินทนิล และครอบครัวของทั้งสองฝ่ายก็ยินดีกันอย่างยิ่ง แต่ก่อนที่มีงานมงคลของเขาทั้งสอง อินทวงศ์กับเกล้ามาศได้นำกำไลมาศวงนั้นไปหล่อเป็นพระพุทธรูปเพื่อหวังว่าจะเป็นบุญกุศลให้กับริ้วทองเรื่องราวอันน่าเข้มข้นนี้สามารถติดตามชมละครเรื่อง กำไลมาศ ได้ที่ ช่อง 3  หรือ ทางทีวีออนไลน์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 26 มกราคม 2559

 

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร เรื่องกำไลมาศ

อินทวงศ์/ม.จ.ดิเรก           แสดงโดย     พงศกร เมตตาริกานนท์  

เกล้ามาศ/ม.จ.หญิงรัมภา  แสดงโดย     เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ 

ริ้วทอง                               แสดงโดย     วรัทยา นิลคูหา  

สวิตา/ล้อมเพชร                แสดงโดย     รฐา โพธิ์งาม  

พระปราบ/ปรุง                  แสดงโดย     เจสัน ยัง  

อินทนิล                             แสดงโดย     สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ   

ม.จ.หญิงภรณี (อดีต)        แสดงโดย     อภิษฎา เครือคงคา  

ม.จ.หญิงภรณี (ปัจจุบัน)    แสดงโดย     ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา  

อาร์ม                                 แสดงโดย     กนกฉัตร มรรยาทอ่อน  

พริม                                  แสดงโดย     มณีรัตน์ คำอ้วน  

ทรรศนะ                             แสดงโดย     ศุภชัย สุวรรณอ่อน 

ทรัพย์มณี                          แสดงโดย     กาญจนา จินดาวัฒน์ 

อัญมณี                              แสดงโดย     โชติรส ชโยวรรณ   

ไลย                                  แสดงโดย     ปานเลขา ว่านม่วง  

ผู้กองบัลลพ                       แสดงโดย     วีระกิตติ์ วรัตน์ชยุต 

แทมมี่                                แสดงโดย     โชติมา นวคุณากร   

อนาวิน                               แสดงโดย     จักรพันธ์ จันโอ  

อนรรฆ                              แสดงโดย     ทนงศักดิ์ ศุภการ 

มะลิ                                   แสดงโดย     เจนนิเฟอร์ โรเบิร์ต 

ม.จ. อรรถรัตน์                   แสดงโดย     ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์ 

เหมยกุย                            แสดงโดย     ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล

รื่น                                    แสดงโดย     ปริศนา กล่ำพินิจ  

รวย                                   แสดงโดย     สมชาติ ประชาไทย  

เจิม                                   แสดงโดย     วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ 

เสด็จในกรมฯ                     แสดงโดย     ชาว์ พงษ์วิไล   

พระองค์ชาย                      แสดงโดย     สุรศักดิ์ ชัยอรรถ 

ถมยา                               แสดงโดย     สุปราณี เจริญผล  

ดวงใจ                               แสดงโดย     พิศมัย วิไลศักดิ์  

สร้อยดาว                           แสดงโดย      มิรา โกมลวณิช   

สร้อยทอง                           แสดงโดย     เจริญสุข นาคสวัสดิ์ 

ประยงค์                             แสดงโดย     จรรยา  ธนาสว่างกุล  

ประยงค์  ทองแถม              แสดงโดย     ราตรี วิทวัส  

พล                                    แสดงโดย     ธงธง มกจ๊ก   

นุช                                   แสดงโดย     วริศรา บำรุงเวช

แม่รัมภา                           แสดงโดย     นฤมล พงษ์สุภาพ 

หมอผีบุญ                         แสดงโดย     ไชย ขุนศรีรักษา   

เตี่ยล้อมเพชร                    แสดงโดย     วิวัฒน์ ผสมทรัพย์  

หมอดูตาบอด                    แสดงโดย     น้ำเงิน บุญหนัก   


หนัง : กำไลมาศ
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : สถาพร นาควิไลโรจน์
บทประพันธ์ : พงศกร
นักแสดงนำ : พงศกร เมตตาริกานนท์, วรัทยา นิลคูหา, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ กำไลมาศ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook