ท่านชายกำมะลอ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ท่านชายกำมะลอ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ท่านชายกำมะลอ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่านชายกำมะลอ


เรื่องย่อละครเรื่อง ท่านชายกำมะลอ

      เมื่อคนกระล่อนปลิ้นปล้อนอย่าง “ยิ่งยง” ที่ทำงานในอาชีพ รปภ. มีหน้าที่โบกรถประจำโรงแรมแห่งหนึ่ง บ่อยครั้งที่เขามีรายได้ไม่พอกับรายจ่าย ต้องกู้หนี้ยืมสินจนเจ้าหนี้ตามทวงแบบเป็นเงาตามตัว แต่แล้ววันหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับตัวเขาแบบพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือ จากชีวิตยาจกแสนอดอยากกลายไปเป็นท่านชายแสนมีสง่าราศี เมื่อยิ่งยงบังเอิญหลงเข้าไปในงานเลี้ยงของพวกผู้ดีไฮโซจนได้พบกับ “คุณไฉไล” แม่หม้ายผู้เป็นเศรษฐีนีอายุราวๆ หกสิบ เขาหลอกคุณไฉไลว่าเขานั้นชื่อท่านชายเทพยิ่งยง มีเชื้อสายมาจากทางเหนือ คุณนายหลงเชื่อในคำบอกของยิ่งยง และเธอปลาบปลื้มเป็นอย่างมากจนอยากได้ท่านชายเทพยิ่งยงมาเป็นสามี ฉะนั้นแล้วยิ่งยงกลับรู้สึกขยาดที่จะต้องไปเป็นสามีกับสาวแก่ที่มีอายุรุ่นราวคราวแม่ เขาจึงตัดสินบอกความจริงว่าเขานั้นแท้จริงแล้วเป็นแค่เพียงยามของโรงแรม เมื่อคุณไฉไลได้อย่างนั้นก็ยิ่งเข้าใจว่าทุกสิ่งที่พูดมาเหมือนเป็นการบ่ายเบี่ยง ยิ่งทำให้เธออยากจะได้ท่านชายเทพยิ่งยงไปครอบครอง จนในที่สุดยิ่งยงก็ต้องยอมตามน้ำไป

      บ่อยครั้งคุณไฉไลได้พายิ่งยงออกไปตามงานเลี้ยงต่างๆ และแนะนำให้ใครต่อใครรู้จัก โดยในแวดวงไฮโซนั้น ยิ่งยงเป็นหลานชายเพียงคนเดียวที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ทำให้ตั้งแต่นั้นมาชื่อของท่านชายเทพยิ่งยงก็เป็นที่รู้จักในบรรดาไฮโซ ยิ่งยงได้รู้จักกับ “เพชรพริ้ง” สาวสวยผู้เป็นลูกผู้ดีมีชาติตระกูลเป็นตระกูลเก่าแก่ แต่ใครจะรู้ล่ะว่าตระกูลที่เก่าแก่นี้กำลังตกอยู่ในสภาพย่ำแย่ ถังแตก แต่ทำตัวแอ๊บรวย ชอบเชิดหน้าชูตาในแวดวงสังคมบ่อยๆ โดยมักจะหลอกล่อเหยื่อเพื่อขอยืมเงินอยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “ริซ่า” สาวหมวยลูกสาวเศรษฐีผู้เป็นเจ้าของโรงงานน้ำปลามีทรัพย์สิน แต่ไม่มีชาติตระกูลที่ดี

      “คุณหญิงพวงเพชร” ผู้เป็นแม่ของเพชรพริ้งพยายามชักจูงให้ลูกสาวแต่งงานกับ “ท่านชายสดายุ” หนุ่มแก่หม้ายวัย 70 เนื่องมาจากว่าคุณหญิงพวงเพชรนั้นติดหนี้กับท่านชายสดายุเป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่ ที่แม้ท่านชายจะรวยล้นฟ้าเพียงใด แต่เพชรพริ้งก็ยังคงรับไม่ได้ที่จะต้องแต่งงานกับผู้ชายที่อายุรุ่นราวคราวพ่อ จึงไม่ตกลงที่จะแต่งงานด้วย ยิ่งเพชรพริ้งได้พบกับท่านชายยิ่งยงบ่อยเข้า ทั้งหนุ่มกว่า หล่อกว่าท่านชายสดายุ อีกทั้งยังเป็นหลานชายของมหาเศรษฐีนีอย่างคุณไฉไลด้วยแล้ว เพชรพริ้งจึงเริ่มที่จะวางแผนครอบครัว พร้อมร่วมหอลงโรงกับท่านชายเทพยิ่งยงทันที ทั้งคู่แอบนัดเจอกันอยู่บ่อยครั้ง ไม่นานคุณหญิงไฉไลจับได้ และโกรธมาก เธอจึงไล่ยิ่งยงออกจากบ้าน แต่ไม่ทันที่ยิ่งจะก้าวพ้นออกจากบ้านไป คุณไฉไลก็หัวใจวายตายเสียก่อน

      “กระแต” น้องสาวหนึ่งเดียวของยิ่งยงที่มีนิสัยกระล่อนปลิ้นปล่อนไม่แพ้พี่ชาย ก็เลี้ยงชีพด้วยการเป็นสิบแปดมงกุฎกระทั่งได้ฉายา “อีสวย มือกาว” ช่วงนี้ กระแตขอกลับมาอาศัยอยู่กับยิ่งยงเพราะกำลังหนีการตามล่าของ “ใหญ่ ชุมพร” นักเลงปักษ์ที่กระแตไปหลอกให้เขารัก และหักหลังเข้า บอกว่าตัวเองนั้นเป็นท่านหญิงกระต่ายน้อย ทั้งสองใช้ชีวิตอันแสนสุขสบายในคฤหาสน์หลังโตได้ไม่นาน ทนายความผู้เปิดพินัยกรรมของคุณไฉไลก็แจ้งให้ทราบว่า จะขอมอบมรดกทั้งหมดรวมถึงบ้าน และที่ดินให้กับมูลนิธิการกุศล แต่ยิ่งยงยังจะได้รับเงินเดือนจากมูลนิธิเพียงเดือนละหนึ่งหมื่นบาทเท่านั้น มีสิทธิ์อาศัยอยู่ในบ้าน แต่ไม่มีสิทธิ์ขายทรัพย์สินใดๆ ทำให้ยิ่งยงยิ่งโกรธแต่ก็ทำอะไรนอกเสียจากต้องยอมรับ และทำตามเงื่อนไข

      กระแตได้พบรักกับ “เงี๊ยบ” ผู้เป็นลูกชายของเจ้าของร้านเพชร เขาทั้งสองได้พบกันในวันที่เงี๊ยบกำลังอกหัก และกระแตกำลังไม่มีเงิน เธอจึงเข้าไปทำความรู้จัก และแอบวางยาเงี๊ยบเพื่อนรูดทรัพย์แล้วหายตัวไป “เจ๊หงส์” และ “เสี่ยชิน” อยากให้เงี๊ยบผู้เป็นลูกชายแต่งงานกับคนที่มีเชื้อสายตระกูลเก่าแก่เพื่อยกระดับสังคมของตัวเองให้เป็นไฮโซมากขึ้น และได้รู้จักกับท่านชายเทพยิ่งยง และท่านหญิงกระต่ายน้อย สองผัวเมียจึงคิดจับคู่ให้กับลูกชาติ แต่เรื่องไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อเงี๊ยบได้พบกับกระแตเข้า เขายืนยันว่าท่านหญิงกระต่ายน้อยคือคนที่มอมยา และรูดทรัพย์เงี๊ยบไป แต่ไม่มีใครเชื่อว่าท่านหญิงคืออีสวยมือกาว ยื่นคำขาดว่าให้เงี๊ยบจีบท่านหญิงให้ติด

      ท่านชายสดายุเร่งรัดหนี้สินที่ติดค้างจากพวงเพ็ชร โดยได้ยื่นเงื่อนไขให้ลูกสาวแต่งงานกับตนแทนการใช้หนี้ เมื่อวันใกล้เข้ามาถึงเรื่อยๆ เพชรพริ้งจึงไปรบเร้าให้ท่านชายเทพยิ่งยงมาสู่ขอ แต่ยิ่งยงไม่มีเงินพอจึงได้บ่ายเบี่ยงขอเวลาเพิ่มอยู่เรื่อยๆ จนได้มาพบกับ “หญิงนุ้ย” ราชนิกูลจากตระกูลเก่าแก่จากวังสุธาทิพย์ ถึงแม้เบื้องหน้าจะเรียบร้อยอ่อนหวาน แต่ใครจะไปรู้ว่าเบื้องหลังเธอจะเป็นคนที่แสบซ่า ติดดิน เมื่อหญิงนุ้ยได้พายิ่งยงไปพบกับผู้ใหญ่ซึ่งแต่ละคนนั้นจะมีความเย่อหยิ่ง และเคร่งครัดกับการเลือกคบคนเป็นอย่างมาก แต่สำหรับยิ่งยงแล้ว ทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เพราะคิดว่าเขานั้นเป็นท่านชายขนานแท้คู่ควรกับหญิงนุ้ยเป็นที่สุด อีกทั้งยิ่งยงเป็นคนที่อ้อนน้อม สุภาพ ทุกคนในบ้านจึงให้ความรัก และเปิดทางให้ยิ่งยงสามารถเข้านอกออกในเพื่อมาหาหญิงนุ้ยได้อย่างสบาย

      พอนานวันเข้า ยิ่งยงก็เริ่มแน่ใจแล้วว่าผู้หญิงที่ตนรักนั้น คือ หญิงนุ้ย ไม่ใช่เพชรพริ้ง เพราะหญิงนุ้ยนั้นไม่ได้รักคนที่ฐานะ แต่รักในตัวตนที่เป็น ไม่ใช่ชาติตระกูล หรือเงินทอง ผิดกับเพชรพริ้งที่เลือกคบคนจากเงินทองมากกว่า ยิ่งยงตัดสินใจบอกความจริงกับเพชรพริ้งไปว่าเขาเป็นแค่เพียง รปภ. ประจำโรงแรม ไม่ได้เป็นท่านชายผู้มีเกียรติยศสูงส่ง เพชรพริ้งรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ผิดกับยิ่งยงที่รู้สึกสบายใจเมื่อได้บอกความจริงออกไป โดยหารู้ไม่ว่าเรื่องราวร้ายกำลังจะเกิดขึ้นกับชีวิตของเขาหลังจากนี้

      ในส่วนของเงี๊ยบ เขาพยายามที่จะพิสูจน์ให้พ่อกับแม่เห็นว่าท่านหญิงกระต่ายน้อยนี่แหละที่เป็นอีสวยมือกาว เป็นสิบแปดมงกุฎ แต่สองผัวเมียไม่ยอมเชื่อ นับวันเงี๊ยบยิ่งหลงรักในความช่างเอาอกเอาใจของกระแตจนยอมตกลงที่จะแต่งงานกับเธอ เงี๊ยบไม่สามารถห้ามหัวใจตัวเองไม่ให้ตกหลุมรักกระแตได้ ทั้งที่รู้ว่าเธอเป็นสิบแปดมงกุฎ และทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน เช่นเดียวกับทางฝั่งของหญิงนุ้ยที่ยอมรับ และอนุญาตให้แต่งงานกับยิ่งยงได้ ยิ่งยงจึงคิดที่จะแต่งงานวันเดียวกันกับน้องสาว และขอยืมสินสอดกระแตไปสู่ขอหญิงนุ้ยก่อน ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยความราบรื่น แต่แล้วเพชรพริ้งก็ปรากฏตัวขึ้นในงานแต่งของทั้งคู่

      เพชรพริ้งเปิดความลับของยิ่งยงให้กับทุกคนได้รู้ ว่าความจริงแล้วยิ่งยงไม่ได้เป็นท่านชาย เป็นแค่เพียง รปภ. โบกรถจำโรงแรมหรูๆ เท่านั้น ไม่ได้มีเชื้อสายเจ้าจากทางภาคเหนือเลย ทำให้แขกเหรื่อที่อยู่ในงานตกใจกับสิ่งที่ได้ยินเป็นอย่างมาก ในขณะเดียกวัน “นิ้งหน่อง” คู่อริเก่าของกระแตก็เข้ามาเปิดเผยความลับของกระแต ว่าเธอเป็นสิบแปดมงกุฎ เป็นอีสวยมือกาว จากนั้น พ่อแม่ของเงี๊ยบก็ไม่ยอมรับในตัวของกระแต เช่นเดียวกับครอบครัวของหญิงนุ้ยที่ถึงขนาดแจ้งตำรวจจับข้อหาทำให้สองพี่น้องท่านชาย และท่านหญิงกำมะลอจึงต้องรีบวิ่งหนีออกจากงาน แทบจะเอาตัวไม่รอด

      แต่ด้วยความรักที่เงี๊ยบ และหญิงนุ้ยมีให้กับคู่รักของตนนั้นยิ่งใหญ่กว่าสิ่งอื่นใด ทั้งคู่จึงตัดสินใจทิ้งครอบครัวเพื่อออกตามหาคนรักของตน เรื่องราวๆ วุ่นจะจบลงเช่นไร ติดตามได้ใน ท่านชายกำมะลอ ทาง ช่อง 3 เวลา 19.05 น. เริ่ม วันพุธที่ 2 มีนาคม 2559 นี้ 

รายชื่อนักแสดงละครเรื่องท่านชายกำมะลอ

ยิ่งยง       แสดงโดย       ทฤษฎี สหวงษ์        
หญิงนุ้ย    แสดงโดย       พริมา พันธุ์เจริญ      
เพชรพริ้ง   แสดงโดย       โชติกา วงศ์วิลาศ       
กระแต      แสดงโดย       อริศรา โรเซ็นดาห์ล  
เงี๊ยบ       แสดงโดย       ภาราดา ชัชวาลโชติกุล   
น้อย        แสดงโดย       คณิน สแตนลีย์  
ริซ่า         แสดงโดย       ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์   
เอ๊กซ์       แสดงโดย       พศิน เรืองวุฒิ    
เบิร์ด       แสดงโดย       โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว  
ท่านชายสดายุ       แสดงโดย       เศรษฐา ศิระฉายา  
พวงเพชร   แสดงโดย       ดวงใจ หทัยกาญจน์    
ไฉไล       แสดงโดย       ยุวดี ไทยหิรัญ   
เจ๊หงส์     แสดงโดย       คัดกิ่งรักษ์ คิดคิดสะระนัง    
เสี่ยชิน     แสดงโดย       แอนนา ชวนชื่น  
อึ่ง          แสดงโดย       พุดเดิ้ล  ปาจรีย์ ณ นคร    
ลูกปู        แสดงโดย       รัตชนก เติมสิริจิตต์  
ท่านย่าหญิงนุ้ย       แสดงโดย       พิสมัย วิไลศักดิ์   
ท่านพ่อหญิงนุ้ย       แสดงโดย       สมมาตร ไพรหิรัญ   
แม่หญิงนุ้ย       แสดงโดย       ขวัญฤดี กลมกล่อม   
พ่อของน้อย      แสดงโดย       สมเจต พยัฆโส  
นิ้งหน่อง          แสดงโดย       ธนา ฉัตรบริรักษ์    
บุญศรี       แสดงโดย       วัชรเกียรติ บุญภักดี    
สิงห์         แสดงโดย       ธัชชาย เกตุไทย          
มิ่ง           แสดงโดย       กิตติพงศ์ โพชสาลี   


หนัง : ท่านชายกำมะลอ
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : ชูชัย องอาจชัย
บทประพันธ์ : วิลักษณา
ผู้เขียนบท : วิลักษณา
นักแสดงนำ : ทฤษฎี สหวงษ์, พริมา พันธุ์เจริญ, โชติกา วงศ์วิลาศ, อริศรา โรเซ็นดาห์ล

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ท่านชายกำมะลอ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook