ชาติพยัคฆ์ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ชาติพยัคฆ์ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ชาติพยัคฆ์ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาติพยัคฆ์

เรื่องย่อ ชาติพยัคฆ์

      ลูกชายของทหารผู้กล้าที่เสียชีวิตในกลางสนามรบ อย่าง กล้า (จรณ โสรัตน์) ทำให้เขาและแม่อย่าง นางเพียร (สินจัย เปล่งพานิช) ต้องขายตัวไปเป็นทาสเพื่อความอยู่รอด นายของนางเพียรหาเรื่องกล้าเพื่ออยากได้นางเพียรเป็นเมียเก็บ ด้วยในความรักที่มีต่อลูก นางเพียรจึงช่วยกล้าให้หลบหนีไป ทำให้กล้าไม่ได้ข่าวของผู้เป็นแม่อีกเลย

      ต่อมาได้ หลวงพระพิสุทธิ์มนตรี (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ได้รับกล้ามาเป็นบ่าวในบ้านของตนเพราะด้วยความสงสาร กล้าได้พบกับ คุณพลอย (นิษฐา จิรยั่งยืน) บุตรสาวของคุรพระ ทั้งสองได้เติบโตมาด้วยกันจึงมีความผูกผันกันเกินกว่ามิตรสหายทั่วไป แต่ก็ยังมีคุณนาย กุหลาบ (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) แม่ของคุณพลอยที่ใชอบให้ทาสอย่างกล้ามาสนิทสนมกับลูกสาวของเธอ ทั้งในไพร่คนอื่นในบ้านต่างก็มองกล้าเป็นทาสม่สมควรที่จะมาสนิสหรือคบหาคุณหญิงพลอยผู้สูงศักดิ์ มีแต่ จาสังข์ (ถั่วแระ เชิญยิ้ม) คนเรือของบ้านซึ่งมีลูกสาวชื่อ บัว (กมลเนตร เรืองศรี) ที่เห็นกล้าเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว แต่หารู้ไม่ว่า บัวกำลังแอบหลงรักกล้าอยุ่ไม่น้อย แม้ว่ากล้าจะรักตาสังข์เหมือนกับญาติผู้ใหญ่และบัวเหมือนน้องสาวก็ตาม

ชาติพยัคฆ์

      นับวันกล้าก็ยิ่งถูกกลั่นแกล้งใส่ร้ายต่างๆนาๆ เพราะบ่าวไพร่อย่าง มิ่ง (โชคชัย บุญวรเมธี) ที่เคืองแค้นกล้าที่สนิทสนมกับคุณพลอย เป็นเหตุให้กล้าโดนข่มเหงอยู่เรื่องๆ เพราะกล้าไม่มีวิชาการต่อสู้เหมือนกับมิ่ง แต่แล้วโชคชะตาก็ดลให้กล้าได้มาเจอกับ นายทองอิน (นภัสกร มิตรเอม) นักโทษหลบหนีและเป็นผู้ช่ำชองด้วยมวยไชยา ได้สอนวิชามวยให้กล้า ซึ่งเขาได้โดนกล่าวหาว่าเป้นคนร้ายที่สังหาร มิสเตอร์ปีเตอร์ (เดวิด) ผู้อยู่เบื่องหลังที่คิดจะยึดครองสยาม

      หลังจากนั้นได้ไม่นาน พระยาประเสริฐภักดี (นภดล โกมานชุน) และบุตรชายชื่อ คุณโชติ (สมิทธิ ลิขิตมาศกุล) ได้เดินทางมาเพื่อที่จะล่าตัวทองอิน ขณะที่พวกพระยาประเสริฐภักมาตามล่านั้นกล้าจำหน้าพวกหัวหน้าที่เคยทารุณตัวเองและนางเพียร กล้าเลยพยายามที่จะหาข่าวคราวของแม่ของเขา โดยต้องรับคำท้าให้โค่น นายยอด (วัชรชัย สุนทรศิริ) และสุดท้ายกล้าก็สามารถเอาชนะได้สำเร็จด้วยวิชามวยที่ได้ร่ำเรียนจากนายทองอิน  และได้รู้ข่าวนางเพียรว่าได้ถูกเจ้าคนเก่าขายนางเพียรต่อให้กับนายทหารฝรั่ง และขณะนั้นกล้าก็ได้เจอกับ ท่านเตี่ย (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) ซึ่งเป็นวางแผนช่วยเหลือทองอิน โดยวานให้พระยาประเสริฐเปิดทางให้ แต่พระยาประเสริฐกลับอยู่ฝั่งพวกชาวต่างชาติ จึงส่งข่าวไปบอกให้มิสเตอร์ปีเตอร์ให้รับรู้

ชาติพยัคฆ์

      เมื่อพระยาประเสริฐได้ให้คนไปจับตัวทองอิน ทองอินจึงยิงพระยาประเสริฐแต่พระพิสุทธิ์ได้เอาตัวเข้ามากันจึงเสียชีวิตในที่สุด กุหลาบและพลอยเสียใจมาก โชติจึงรีบพูดใส่ร้ายกล้าว่าเป็นผู้ซุกซ่อนคนร้าย ในที่สุดทองอินก็ถูกปีเตอร์ฆ่าตาย ส่วนกล้าถูกปีเตอร์จับกุมไว้พร้อมตาสังข์และบัวก็ถูกมิ่งจับสั่งให้ปีเตอร์ และปีเตอร์ได้สั่งประหารตาสังข์และกล้าในเช้าวันรุ่ง เมื่อวันประหารมาถึง ท่านเตี่ยได้มาขอให้ปีเตอร์ไว้ชีวิต ปีเตอร์เลยให้ทั้งสองไปจำคุกฝรั่งแบบตายทั้งเป็นนั่นเอง ส่วนบัวนั้นปีเตอร์ส่งขายต่อไปที่เหลาบุปผา สถานรื่นรมย์ที่หรูหราที่สุดในพระนคร แต่บัวก็รอดออกมาได้ด้วยความช่วยเหลือจาก อาเหวิน (ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์) อาเหวินเป็นผู้คอยช่วยเหลือบัวตลอดมาจนเขาได้หลงรักบัวในที่สุด ทางด้านคุณพลอยก็ได้ตามคุณกุหลาบเข้ามาอาศัยที่บ้านของพระยาประเสริฐภักดี โดยมีฝ่ายที่คิดแผนร้ายที่จะครอบครองมรดก จึงจับเธอและคุณโชติให้แต่งงานกัน 

ชาติพยัคฆ์

      ทางด้านคุณพลอยก็ได้ตามคุณกุหลาบมาอาศัยอยู่บ้านพระยาประเสริฐภักดี โดยอีกฝ่ายมีแผนร้ายที่คิดจะครอบครองมรดก จึงจับคุณพลอยกับคุณโชติให้แต่งงานกัน โดยที่คุณพลอยต้องยอมรับหมั้นทั้งๆที่พลอยยังไม่ลืมกล้าได้เลย ต่อมาเกิดความวุ่นวายจลาจลภายในคุก กล้าและตาสังข์ได้ได้ช่วยชีวิต นายพลอังเดช (ปีเตอร์ ธูนสระตะ) นายพลจึงยอมปล่อยกล้าและตาสังข์ไป เมื่อกล้าหลุดออกมาได้ กล้าก็พยายามจะไถ่ตัวบัวจากปีเตอร์ โดยการชกมวยเพื่อหาค่าไถ่ แต่ปีเตอร์ก็ยังเล่นบ่ายเบี่ยงจะโก่งราคา จนกล้าต้องจนใจ ท่านเตี่ยได้ออกมาไถ่ตัวบัวแทน ด้วยบารมีของท่านเตี่ยมีคนที่ยำเกรงอยุ่มาก ปีเตอร์จึงไม่กล้าที่จะมีปัญหากับท่านเตี่ย หลังจากไถ่ตัวบัวแล้วท่านเตี่ยยังได้รับ ตาสังข์และบัวมาอุปการะอีกด้วย 

      ช่วงเวลานั้นได้เกิดสงครามแย่งชิงอำนาจระหว่าง พระยาประเสริฐและ จีนหยง (ศานติ สันติเวชกุล) ปีเตอร์ได้หนุนพระยาประเสริฐให้แย่งชิงธุรกิจการค้าฝิ่นจาก จีนหยงมาเป็นของตนเอง จีนหยงแค้นมากจึงได้วางแผนสั่งคนให้ไปฉุดตัวคุณพลอยมาเพื่อต่อรอง ขณะนั้นกล้าได้มาเจอเข้าจึงช่วยพลอยเอาไว้

 

ชาติพยัคฆ์

      เมื่อเรื่องราวความวุ่นวายต่างๆเกิดขึ้นจนกล้าเริ่มท้อใจเขาจึงตั้งใจที่จะไปจากพระนคร เมื่อเขาจะไปบอกลาคุณพลอยเป็นครั้งสุดท้าย และการที่ได้พบกันครั้งนั้นทำให้กล้าและคุณพลอยได้เปิดเผยความรู้สึกที่เก็บไว้อยู่ในใจที่มีต่อกัน ทำให้คุณพลอยได้ตัดสินใจที่จะหนีไปใช้ชีวิตที่วังสิงห์กับกล้า แต่วันที่ทั้งสองนัดหมายกันที่จะหนีไปจากพระนครนั้น คุณโชติได้ทราบเรื่องเข้าเสียก่อน คุณโชติจึงแกล้งแผนที่ปีเตอร์จะลักลอบสังหารท่านกงสุล และท่านเตี่ย ที่บุฟผา ทำให้กล้าต้องรีบย้อนกลับไปเพื่อช่วยท่านกงสุลและท่านเตี่ย แทนที่จะไปตามที่นัดไว้กับคุณพลอย

      เรื่องราวชีวิตของกล้าและความรักของเขาจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเพียงใด ติดตามได้ในละคร “ชาติพยัคฆ์” ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และทางทีวีดิจิตอลช่อง 33HD และสามารถ ดูทีวีออนไลน์ เริ่มออกอากาศรรีรันตอนแรก วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560

 

ตัวอย่างละคร ชาติพยัคฆ์

 



รายชื่อนักแสดงละคร ชาติพยัคฆ์ 

กล้า แสดงโดย จรณ โสรัตน์
พลอย แสดงโดย นิษฐา จิรยั่งยืน
บัว แสดงโดย กมลเนตร เรืองศรี
อาเหวิน แสดงโดย ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์
ท่านเตี่ย แสดงโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช
นางเพียร/คุณทิพย์ แสดงโดย สินจัย เปล่งพานิช
คุณโชติ แสดงโดย สมิทธิ ลิขิตมาศกุล
รื่น แสดงโดย จิรายุ ตันตระกูล
เจ๊คิ้ม แสดงโดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม
มิ่ง แสดงโดย โชคชัย บุญวรเมธี
พระยาประเสริฐภักดี แสดงโดย นพพล โกมารชุน
คุณพระพิสุทธิ์มนตรี แสดงโดย เกรียงไกร อุณหะนันทน์
กุหลาบ แสดงโดย สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ
ทองอิน แสดงโดย นภัสกร มิตรธีรโรจน์
จีนหยง แสดงโดย ศานติ สันติเวชกุล
ตาสังข์ แสดงโดย ศรสุทธา กลั่นมาลี
ยอด แสดงโดย วัชรชัย สุนทรศิริ
ชด แสดงโดย สุพจน์ พงษ์พรรณเจริญ
ยันต์ แสดงโดย ชลัฏ ณ สงขลา
เที่ยง แสดงโดย สมจิตร จงจอหอ
ด้วง แสดงโดย พศิน เรืองวุฒิ
ทิว แสดงโดย ณัฐภณ มิเกลลี่
แม่เอียด แสดงโดย ณัฐนี สิทธิสมาน
ผู้ใหญ่เชื้อ แสดงโดย ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา
อังเดร แสดงโดย ปีเตอร์ ธูนสตระ
ปีเตอร์ แสดงโดย เดวิด อัศวนนท์
เบอร์นาร์ด แสดงโดย Pierre Delalande
ชาติเป็นกลาง แสดงโดย Mr.Merrick James Davidson
อาเหมย แสดงโดย กัญญา ไรวินท์
อาฉาง แสดงโดย ฝันดี จรรยาธนากร
อาเฉียง แสดงโดย ฝันเด่น จรรยาธนากร
ฮิวโก้ แสดงโดย กลศ อัทธเสรี
เฮียเล้ง แสดงโดย วสันต์ อุตตมะโยธิน
อาหลอ แสดงโดย จตุพร วณิชวรพงศ์
อาเปียว แสดงโดย ศุภรัตน์ มีปรีชา
พ่อบ้านกุ่ย แสดงโดย ประทีป หาญอุดมลาภ
ตาชุ่ม แสดงโดย สรวุฒิ เจริญเชื้อ
เฮียหม่า แสดงโดย วสันต์ พัดทอง
กล้า(เด็ก) แสดงโดย ด.ช.ณพัฒน์ วรรณบวร
พลอย(เด็ก) แสดงโดย ด.ญ.กุลฑีรา ยอดช่าง
บัว(เด็ก) แสดงโดย ด.ญ.ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล
แมรี่ แสดงโดย ด.ญ.จิรดา โมแรน
พระยาศรีพิพัฒน์ แสดงโดย เวชสิทธิ์ สุขมาก
เถ้าแก่หยี แสดงโดย สุพจน์ ตั้งจารุจุรี
หลวงวิชัย แสดงโดย อมร พงษ์พิชิตภูมิ
เฮียสาม แสดงโดย เยี่ยมพนา ลีลาภิรมย์
หมอจีน แสดงโดย ธนัท ภักดีเดชาเกียรติ
นักฆ่า แสดงโดย วีระศักดิ์ จงสมจิตต์เจริญ
เถ้าแก่เบ๊ แสดงโดย วิโรจน์ วงศ์วิเศษศิริ
คนลากรถ แสดงโดย มานะ เล่งอิ้ว
มาร์คัส แสดงโดย Mr.Ron Smoorenburg
กัปตันจอห์น แสดงโดย Mr.Kirk Riddell
ล่าม แสดงโดย สิทธิโชค เปล่งพานิช

 

 


หนัง : ชาติพยัคฆ์
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงษ์
ผู้เขียนบท : ณพุทธ สุศรีฯ/ฉัตรชัย เปล่งพานิช

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ชาติพยัคฆ์ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook