บัลลังก์ดอกไม้ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

บัลลังก์ดอกไม้ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

บัลลังก์ดอกไม้ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัลลังก์ดอกไม้

 บัลลังก์ดอกไม้บัลลังก์ดอกไม้

บัลลังก์ดอกไม้ 

 

เรื่องย่อ บัลลังก์ดอกไม้

      เจ้าของไร่อุ่นรัก ไร่ดอกเล็กๆ อย่าง พูดชมพู ฤาชุดา หรือ พุด (จรินทร์พร จุนเกียรติ) ที่เธอนั้นต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับตระกูลพันล้านอย่างสัตยารักษ์อย่างไม่ได้ตั้งใจ เมื่อ คุณปู่เล็ก ผู้เป็นคนที่ช่วยเหลือเธอมาตลอด ได้ขอร้องให้เธอนั้นช่วยดัดนิสัย หลานชายคนเดียวของเขานั่นก็คือ อนาวินทร์ หรือ วิน สัตยารักษ์ (มาริโอ้ เมาเร่อ) หลายชายจอมดื้อและเอาแต่ใจสุดๆ ที่กำลังก้าวขึ้นสู้การเป็นผู้นำของตระกูล

      โดยให้สาวบ้านไร่อย่างพุดชมพูเข้ามาเป็นส่วนร่วมในการบริหารบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างสัตยาอสังหา เพื่อที่จะจัดการความดื้อรั้นของคุณชายเทวดาอย่างอนาวินทร์ให้ไปทำงานที่ไร่อุ่นรัก เป็นเวลา1 ปี เพื่อเป็นบททดสอบและข้อแลกเปลี่ยนของการมีสิทธิในมรดกตามเงื่อนไขพินัยกรรม ทำให้สร้างความไม่พอใจให้กับอนาวินทร์และทิพนาท แม่เลี้ยงที่เสวยสุขอยู่บนกองเงินกองทองของสัตยารักษ์ และเพียงวันแรกที่พุดชมพูเข้ามาอยู่ในบ้านสัตยารักษ์ เธอก็ได้เปิดศึกกับอนาวินทร์จนบ้านแตก แต่ในความโชคร้ายของเธอนั้นก็ยังมีความโชคดีเหลืออยู่เมื่อมีหนุ่มทนายประจำตะกูลสัตยารักษ์อย่าง ทรงรบ (กวี ตันจรารักษ์) ที่ได้คอยช่วยเหลือ และดูแล ฝั่งอนาวินทร์ก็มี การันต์ (ภัทร ฉัตรบริรักษ์) ลูกกำพร้าที่ปู่เล็กได้เลี้ยงมาเป็นเพื่อนกับหลานชายสุดแสบแต่เด็กๆ

 

บัลลังก์ดอกไม้บัลลังก์ดอกไม้

บัลลังก์ดอกไม้

      เหตุการณ์บ้านแตกครั้งที่สองเกิดขึ้นเมื่อ อนาวินทร์ จัดปาร์ตี้ในบ้านเสียงดังลั่นในยามดึกๆ ทำให้สาวชาวไร่อย่างพุดชมพูที่เข้านอนแต่หัวค่ำหมดความอดทน สั่งให้ทำการปิดการปาร์ตี้ทันที อนาวินทร์โกรธที่โดนหักหน้าต่อแขก ความบ้าร้ายของอนาวินทร์จึงปะทุขึ้น เข้าบุกปล้ำพุดชมพู เจ้าของไร่อุ่นรักจำเป็นต้องเรียกสติชายหนุ่มที่กำลังบ้าระห่ำด้วยการหยิบแจกันฟาดเข้าที่หัวจนเลือดอาบ

      หลังจากเกิดเหตุการณ์พังงานปาร์ตี้ ป้านุ่ม คนรับใช้เก่าของตระกูล ได้ขอร้องให้ พุดชมพู เห็นใจคุณหนูของเธอ เพราะลึกๆ ในใจของอนาวินมร์แล้วเขาเป็นคนน่าสงสาร และขาดความรักมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะแม่แท้ๆ ของอนาวินทร์นั้นได้เสียชีวิตตั้งแต่ตอนคลอดออกมา ส่วนพ่อนั้นก็มาจากไปอีกคนตอนที่ยังเด็ก จะมีเหลือก็แค่ปู่เล็กที่มัวแต่ยุ่งกับบริษัทจนไม่ค่อยมีเวลาให้กับหลานชายของเขาเลย พุดชมพูได้ฟังแล้ว ก็เกิดรู้สึกแล้วเข้าใจอนาวินทร์มากยิ่งขึ้น จึงได้เปลี่ยนวิธีมาใช้ไม้อ่อนในการให้คุณชายของเธอนั้นยอมตามเธอไปทำงานที่ไร่ โดยมีข้อเสนอให้ว่าหาก อนาวินทร์ ทำงานที่ไร่ครบ 3 เดือนแล้ว เขาจะมีสิทธิได้ของรางวัลจากเธอหนึ่งอย่าง

 

บัลลังก์ดอกไม้บัลลังก์ดอกไม้

บัลลังก์ดอกไม้

      อนาวินทร์เห็นท่าทีเปลี่ยนไปจาก พุดชมพู จึงแปลกใจตกลงรับข้อเสนอไป อนาวินทร์ ต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตชาวไร่ชาวสวนอยู่ไม่น้อย ทุกครั้งที่เขาดื้อ พุดชมพู ก็จะพูดสบประมาทจนชายหนุ่มต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเขาก็ทำได้ และได้ตกหลุมพรางของเจ้าของไร่อยู่เสทอ

      เมื่อได้ทำงานที่ไร่องุ่นครบ 3 เดือน อนาวินทร์ได้ทวงรางวัลจากพุดชมพูที่เธอเคยสัญญาไว้ว่าจะให้ ซึ่งเขาไม่ได้บอกสิ่งที่ต้องการ แต่ได้ก้มลงจูบ พุกชมพูในสวนหลังบ้าน หลังจากวันนั้นมา อนาวินทร์ก็ได้ติดตามพุดชมพูอยู่ไม่ห่างสายตา

      ผ่านไปไม่นาน อนาวินทร์ได้ไล่พุดชมพูออกจากบ้านเนื่องจากเข้าใจผิดว่าพุดชมพูวางแผนจะฆ่าป้านุ่ม พุดชมพูได้พยายามอธิบาย แต่อนาวินทร์ก็ไม่ยอมฟัง และไล่ส่งพุดชมพูให้เก็บของออกไปจากบ้านสัตยารักษ์ พพุดชมพูได้เดินทางกลับบ้านไร่ในสภาพใจสลาย เธอได้ยอมรับกับตัวเองว่าที่จริงแล้วเธอนั้นชอบ อนาวินทร์ และอาวินทร์ก็คิดเหมือนเธอ

 

บัลลังก์ดอกไม้บัลลังก์ดอกไม้

บัลลังก์ดอกไม้

      ทรงรบได้มาหา อนาวินทร์ เพื่อบอกเรื่องสัญญาที่ พุดชมพูได้เซ็นไว้ก่อนที่จะเข้ามาอยู่ในบ้านสัตยารักษ์ ซึ่งได้มีเงื่อนไขว่าหากเธอนั้นได้แต่งงานกับอนาวินทร์ เธอนั้นจะไม่มีส่วยร่วมในส่วนของวมบัติใดๆ ทั้งสิ้น นั่นจึงเป็นไปไม่ได้ที่พุดชมพูนั้นจะมาลวงหลอกทายาทของสัตยารักษ์

      หลักจากที่อนาวินทร์นั้นรู้เรื่อง ก็รีบไปหาพุดชมพู เพื่อง้อ แต่ด้วยความเจ็บ และใจที่พังสลายตอนถูกไล่ออกจากบ้านทำให้พุดชมพูนั้นกลัวที่จะรักอนาวินทร์ และไม่อยากทำให้ อนาวินทร์นั้นเสียมรดกตามเงื่อนไขสัญญา พุดชมพูจึงได้ขอให้อนาวินทร์นั้นเลิกติดต่อกับเธอ

 

บัลลังก์ดอกไม้บัลลังก์ดอกไม้

บัลลังก์ดอกไม้

      เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปได้สักพัก พุดชมพูได้กลับมาไร่ของเธอด้วยสีหน้าที่สดชื่นเล็กน้อย เธอนั้นได้เปิดประตูออกไปหลังได้พบศาลาไม้ตั้งอยู่ กลางศาลานั้นมีช่อดอกเบญจมาศพร้อมการ์ดใบเล็กเขียนว่า “แต่งงานกันนะ” หลังจากอ่านเสร็จอนาวินทร์ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมแหวนล้อมเพชร พร้อมเอ่ยสัญญาต่อหน้าพุดชมพูว่าจะรักษามรดกชิ้นนี้ไว้ด้วหัวใจเขาตรานานเท่านาน พุดชมพูตอบตกลงและได้แต่งงานกับอนาวินทร์อย่างมีความสุข อย่าลืมติดตามชมละครเรื่อง “บัลลังก์ดอกไม้” ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.45 – 23.00 น. และวันเสาร์– อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางช่อง3 (ออริจินัล) และช่อง 33 พร้อมลงจอให้ได้ชม 3 กุมภาพันธ์ ศกนี้

ตัวอย่างบัลลังก์ดอกไม้

 

 

รายชื่อนักแสดงบัลลังก์ดอกไม้

อนาวินทร์/วิน แสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ
พุดชมพู/พุด แสดงโดย จรินทร์พร จุนเกียรติ
ทรงรบ/รบ แสดงโดย กวี ตันจรารักษ์
ช่อม่วง/ช่อ แสดงโดย มัจฉา โมซิมันน์
จิระ/โจ้ แสดงโดย มาวิน ทวีผล
วาธินี/หวาย แสดงโดย โชติกา วงศ์วิลาศ
การันต์ แสดงโดย ภัทร ฉัตรบริรักษ์
ชวกร/กร แสดงโดย โกสินทร์ ราชกรม
ทิพนาถ/ทิพ แสดงโดย ชนานา นุตาคม
ป้านุ่ม แสดงโดย พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา
ภัทรา แสดงโดย ณัฐฐา ลอยด์
จิตรา แสดงโดย ดีใจ ดีดีดี
ลุงหมาย แสดงโดย ญาณี ตราโมท
วิภา แสดงโดย วราพรรรณ หงุ่ยตระกูล
ทรงศักดิ์ แสดงโดย สุเมธ องอาจ
อาทิตย์/ปู่เล็ก แสดงโดย เศรษฐา ศิระฉายา
วันชัย แสดงโดย เวนย์ ฟอลโคเนอร์
นิลลดา แสดงโดย สรัลธร คล้ายอุดม
 


หนัง : บัลลังก์ดอกไม้
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : เจนไวยย์ ทองดีนอก
บทประพันธ์ : คีตา
ผู้เขียนบท : ทีมเวฟทีวี
นักแสดงนำ : มาริโอ้ เมาเร่อ, จรินทร์พร จุนเกียรติ, กวี ตันจรารักษ์, มัจฉา โมซิมันน์

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ บัลลังก์ดอกไม้ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook