เพลิงบุญ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เพลิงบุญ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เพลิงบุญ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงบุญ

เพลิงบุญเพลิงบุญเพลิงบุญ 

 

เรื่องย่อเพลิงบุญ

      สองเพื่อนเกลอ อย่างพิมและใจเริง ซึ่งพิมนั้นเป็นคนดี และมีนิสัยเรียบร้อย ไม่สู้คน และเป็นคนค่อนข้างที่ใจอ่อนต่าง จากใจเริงที่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจมาก ทำให้ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน และเห็นแก่ตัวสุดๆ ใจเริงทิ้งฤกษ์ แฟนที่คบกันตั้งแต่สมัยเรียน ได้ไปแต่งงานกับ เทิด นักธุรกิจที่มั่นคง ทำให้ฤกษ์นั้นเสียใจมาก ซึ่งต่อมาฤกษ์ก็ได้มาพบรักกับพิม ซึ่งทางผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายนั้นก็ยินดีที่จะให้ทั้งคู่นั้นคบกัน ฤกษ์ตั้งใจที่จะทำงานเพื่อจะสร้างเรือนหอ และพิมนั้นก็เป็นผู้หญิงแม่บ้านแม่เรือน จากนั้นทั้งสองก็ได้หมั้นหมายและแต่งงานกันในที่สุด

      การใช้ชีวิตของทั้งคู่ก็เริ่มต้นไปได้สวย หน้าที่การงานต่างๆก้าวหน้า มีรายรับเพิ่มมากขึ้น ต่างจากเทิดที่ธุรกิจของตัวเองนั้นกำลังย่ำแย่ และใจเริงนั้นก็ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย ทั้งติดหนี้เก่าและใหม่ พร้อมทั้งครอบครัวของใจเริงนั้นก็ยังจะประสบปัญหา สวนพ่อใจเริงนั้นก็เสียอย่างกะทันหัน ทำให้ใจเริงนั้นเสียใจมาก เพราะพ่อของเธอนั้นเป็นคนเดียวที่ตามใจเธอตลอด แม่ใจเริงได้ตักเตือนใจเริงบ่อยๆว่า อย่าเอาใจตัวเองมากนัก เพราะว่าถ้าได้แต่งงานไปก็ไม่รู้ว่าสามีนั้นจะทนกับใจเริงได้นานแค่ไหน แถมใจเริงนั้นก็ทำอะไรไม่เป็นเลยสักอย่าง เอาแต่ใจตัวเอง ใจเงินก็ฟุ่มเฟือย

เพลิงบุญเพลิงบุญเพลิงบุญ


      ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่แม่บอก เมื่อใจเริงเอาแต่ใจตัวเองและไม่ค่อยได้ดูแลฤกษ์ จนฤกษ์นั้นได้มีเมียน้อยเป็นเลขาส่วนตัว เลขานั้นทั้งทำกับข้าว และดูแลฤกษ์ได้ดีกว่าใจเริง และเมื่อใจเริงนั้นรู้ว่าธุรกิจของเทิดนั้นกำลังแย่ เสี่ยงต่อการล้มละลายสูง และยังมีเมียน้อยอีก ใจเริงนั้นได้ตัดสินใจขอหย่า เธอได้ไปบอกแม่ถึงปัญหาครอบครัวว่าจะขอหย่ากับเทิด ทำให้แม่ของเธอนั้นคิดมาก จนเสียชีวิตกะทันหัน เมื่อใจเริงนั้นเลิกกับเทิดแล้วนั้นเธอก็ได้ไปอยู่อพาร์ทเม้นต์ และหาสมัครงานด้วยวุฒิ ป.ตรี แต่ใจเริงนั้นก็ทนอยู่กับสภาพแวดล้อมที่อพาร์ทเม้นต์ไม่ไหว จึงได้ย้ายไปอยู่ร้านป้า แต่ก็อยู่ได้ไม่นานก็มีปัญหา จากการไม่ยอมปรับตัวของใจเริง

      การที่ต้องโดนด่า ใจเริงจึงหน้าด้านขนข้าวขนของเข้ามาอยู่กับพิมและฤกษ์ ซึ่งในใจของพิมลึกๆนั้นก็ไม่อยากให้ใจเริงเข้ามาอยู่ด้วย เพราะกลัวว่าถ่านไฟเก่าระหว่างใจเริงกับฤกษ์นั้นจะปะทุอีกครั้ง แต่ด้วยความเป็นเพื่อนและความใจอ่อนง่ายของพิมนั้น จึงได้เปิดช่องทางให้ใจเริงนั้นเข้ามาอยู่ในบ้าน โดยฤกษ์นั้นก็ได้พยายามกันท่าในช่วงแรกๆ ว่ารำคาญใจเริง แต่จริงแล้วนั้น ก็ยังตัดใจกับใจเริงไม่ได้ และอยู่ไปได้ไม่กี่ใจเริงก็ทำให้พิมลำบากใจ เพราะใจเริงนั้นพยายามเอาใจฤกษ์ ทำหน้าที่หลายอย่างเกินหนาที่ภรรยา แต่เมื่อพิมถามใจเริงว่าเมื่อไหร่จะย้ายออก ใจเริงก็ได้บอกไปว่าเดือนหน้า แต่ใจเริงกลับลาออกจากงาน และแสดงตัวว่าจะเกาะต่อไป เพราะออกจากงานแล้วเธอก็ไม่มีเงินที่จะจ่ายหอพัก

เพลิงบุญเพลิงบุญเพลิงบุญ


      ใจเริงได้อ้อนขอทำงานที่บริษัทของฤกษ์ จนเธอนั้นได้หาโอกาสมีอะไรกับฤกษ์ ทำให้ฤกษ์นั้นหลงใจเริงอีกครั้ง ถึงกลับเช่าบ้านให้อยู่และดูแลเหมือนเมียน้อย โดยที่พิมนั้นก็ระแวง แต่ฤกษ์นั้นก็มักจะโกหกและบ่ายเบี่ยงทุกครั้ง ซึ่งใจเริงนั้นกฌพยายามที่จะให้พิมและฤกษ์นั้นเลิกกัน เพื่อที่ตนนั้นจะได้เข้ามาครอบครองทุกอย่าง

      เมื่อพิมรู้เรื่องว่าฤกษ์มีอะไรกับพิม พิมก็เสียใจมากขั้นจะขอหย่า แต่ฤกษ์นั้นก็ไม่ยอม เพราะเขาไม่อยากเสียผู้หญิงดีๆอย่างพิมไป พยายมที่จะตื้อพิม แต่ก็ยังคบหากับใจเริง แต่ไม่นานฤกษ์นั้นก็ได้หมดความอดทนกับใจเริง กับความเอาแต่ใจของใจเริงไม่ไหว และเขานั้นก็เริ่มรู้สึกลึกๆว่าแท้จริงแล้วเขารักพิม แต่การออกห่างจากใจเริงนั้นก็ไม่ง่าย เพราะใจเริงนั้นเกิดตั้งครรภ์ และฤกษ์นั้นก็อยากมีลูกมาก จึงได้ตั้งใจที่จะเก็บลูกไว้ ซึ่งกว่าจะเคลียร์กันได้นั้น เป็นเรื่องที่ทุกคนครอบครัวนั้นต่างก็พูดไม่ออก เพราะเด็กที่เกิดมานั้นก็เหมือนเป็นสิ่งที่แสดงถึงการนอกใจ แต่พิมนั้นก็เป็นคนดีพอที่จะแยกแยะได้ว่าเด็กไม่ผิด และครอบครัวของฤกษ์นั้นก็รักเด็กและสงสารที่เด็กนั้นพึ่งเกิดมา

เพลิงบุญเพลิงบุญเพลิงบุญ


      เมื่อเรื่องราวผ่านไป ใจเริงนั้นก็แอบมีเสี่ยเลี้ยง จากที่ฤกษ์นั้นต้องไปนอนโรงพยาบาลหลายวันจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำพิมนั้นยอมใจอ่อน และได้กลับไปอยู่กับครอบครััวอีกครั้ง แต่เทิดนั้นได้แอบหลงรักน้องสาวของพิม และใจเริงก็ได้รับผลกรรมโดยถูกยิงเสียชีวิต จากฝีมือของภรรยาหลวงของเสี่ย พิมได้อโหสิกรรมทุกอย่างให้ใจเริง และให้อภัยทุกอย่างที่แล้วมาของฤกษ์ และมาอยู่เป็นครอบครัว พ่อแม่ลูก ซึ่งลูกนั้นเป็นลูกของใจเริง อยู่มาไม่นานพิมก็ได้ตั้งครรภ์กับฤกษ์ และใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข ติดตามชมละคร เพลิงบุญ ได้ทุกวัน พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.15 - 22.45 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 ออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคมนี้..

 

ตัวอย่างเพลิงบุญ

 

รายชื่อนักแสดงเพลิงบุญ

ฤกษ์ แสดงโดย ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
พิมาลา แสดงโดย ราณี แคมเปน
ใจเริง แสดงโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
เทิดพันธุ์ แสดงโดย หลุยส์ สก๊อต
มาลัยวรรณ แสดงโดย วันสิริ อ่องอำไพ
เปรม แสดงโดย เปรมณัช สุวรรณานนท์
หมี่ แสดงโดย อัฐมา ชีวนิชพันธ์
พิซซี่ แสดงโดย ปวีณ์นุช แพ่งนคร
ฤทธิ์ แสดงโดย นพพล โกมารชุน
ผ่องใส แสดงโดย วาสนา พูนผล
พจน์ แสดงโดย กมล ศิริธรานนท์
มาลี แสดงโดย สุปราณี เจริญผล

 

เพลิงบุญเพลิงบุญ

เพลิงบุญเพลิงบุญ

เพลิงบุญเพลิงบุญ

เพลิงบุญเพลิงบุญ

เพลิงบุญเพลิงบุญ

เพลิงบุญเพลิงบุญ

เพลิงบุญเพลิงบุญ

เพลิงบุญเพลิงบุญ

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : ช่อง3


หนัง : เพลิงบุญ (plerng boon)
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : กฤษณ์ ศุกระมงคล
บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน
ผู้เขียนบท : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
นักแสดงนำ : ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, ราณี แคมเปน, ชาคริต แย้มนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook