ลิขิตริษยา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ลิขิตริษยา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ลิขิตริษยา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิขิตริษยา

ลิขิตริษยาลิขิตริษยา

ลิขิตริษยา

เรื่องย่อ ลิขิตริษยา

      หมอตำแยสาว ชื่อ ซ่อนกลิ่น ซึ่งเธอน้อยใจในโชคชะตาของตัวเอง ที่เกิดมายากจนและถูกกดขี่ดูแคลนมาตั้งแต่เด็กๆ เธอจึงทำทุกๆ อย่างเพื่อที่จะหาเงินมา แม้การขายศพเด็กให้กับพร  หมอผีที่ทำคุณไสยมนต์ดำ และแอบหลงรักซ่อนกลิ่นมาโดยตลอด วันต่อมาเธอได้พบ หลวงเดชบริรักษ์ ซึ่งมีฐานะพร้อมทั้งรูปโฉม ยศศักดิ์ ที่มั่งคั่ง ทำให้เธอได้ตกหลุมรัก หลวงเดช และหมายจะเอาเขามาครอบครองให้ได้

ลิขิตริษยา

ลิขิตริษยา

      แต่หลวงเดชมีภรรยาแล้วถึง 3 คน คือ โฉมฉาย ภรรยาเอก เธอเป็นลูกสาวพระยาผู้มีจิตใจอ่อนโยน และเธอยังมี บวรยศ ลูกชายสุดที่รักให้หลวงเดชด้วย ส่วนกรองแก้วลูกสาวคหบดีผู้มั่งคั่ง เธอยังเป็นภรรยาที่รัก และเคารพโฉมฉายเปรียบเหมือนพี่สาวของตน คนสุดท้าย พิศ แม้เป็นเพียงเมียบ่าว แต่ก็ได้รับการเอ็นดูจากโฉมฉายและกรองแก้วเป็นอย่างดี

      ในครอบครัวของหลวงเดชเป็นครอบครัวที่พร้อม และมีความสุขจนเป็นที่อิจฉาของหลายๆครอบครัว จนกระทั่ง ซ่อนกลิ่นย่างก้าวเข้ามาในครอบครัวของหลวงเดช ทุกอย่างก็ค่อยๆเปลี่ยนไป เมื่อซ่อนกลิ่นมีโอกาสที่จะเข้ามาใกล้ชิดกับครอบครัวหลวงเดช เมื่อซ่อนกลิ่นได้มาทำคลอดให้กับพิศ และได้ทำคลอดเด็กออกมาอย่างปลอดภัย และเด็กมีชื่อว่าอรพิลาส หลวงเดชพอใจและซาบซึ้ง ในบุญคุณของซ่อนกลิ่นที่ช่วยครอบครัวและช่วยชีวิตพิศในการคลอด อรพิลาส ไว้ได้

ลิขิตริษยา

ลิขิตริษยา

      ด้วยการที่ตกหลุมรักหลวงเดช ซ่อนกลิ่นจึงพยายามที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้เป็นภรรยาคนที่ 4 แม้แต่การเผาเรือนของตัวเองเพื่อเรียกร้องความสงสาร ทำให้โฉมฉายตกหลุมพราง และได้รับซ่อนกลิ่นเข้ามาอุปการะในเรือน เมื่อซ่อนกลิ่นเข้ามาอยู่ในเรือนหลวงเดช เธอก็ได้พบกับนพ เพื่อนเก่าที่หลงรักเด็กมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ซึ่งตอนนี้ นพ ได้ตำแหน่งข้าราชการชั้นผู้น้อย ซึ่งอยู่ใต้บังคับบัญชาของหลวงเดช นพดีใจมากที่ได้กลับมาเจอกับซ่อนกลิ่นอีกครั้ง แต่ซ่อนกลิ่นกลับไม่ได้สนใจนพแม้แต่นิด เมื่อซ่อนกลิ่นได้ทำคุณไสยใส่หลวงเดช จนหลวงเดชได้หลงในตัวของซ่อนกลิ่นจนโงหัวไม่ขึ้น ขณะที่กรองแก้วรู้ทันแผนชั่วของซ่อนกลิ่นและคิดจะเปิดโปง ซ่อนกลิ่นจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อใครรู้เรื่องแผนการนี้ เธอสั่งให้ ทอง นักเลงคุมบ่อนที่ตกหลุมรักเธออีกคนจัดการฆ่ากรองแก้ว

ลิขิตริษยา

ลิขิตริษยา

      ต่อมาซ่อนกลิ่นจับได้ว่า พิศ ล่วงรู้ความลับเรื่องเธอเป็นคนบงการฆ่ากรองแก้ว เธอจึงวางแผนวางยาสั่งกับ พิศ จำให้ พิศ เสียสติกลายเป็นคนวิปลาส แม้กรองแก้วจะจากไปและพิศยังกลายเป็นคนเสียสติ แต่ซ่อนกลิ่นกลับยังรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ได้รับการเชิดชู และมีเกียรติในสังคม โดยเฉพาะ จากพระยาราชรักษ์และคุณหญิงมณี เพื่อนพร่องของโฉมฉาย  ในที่สุดซ่อนกลิ่นก็ได้ลงมือฆ่าโฉมฉายไปอีกหนึ่งคน ทั้งยังสั่งให้ ธูป จัดการฆ่าลูกชายของโฉมฉายไปอีกคนด้วย ทำให้ เจิม บ่าวคนสนิทของโฉมฉายได้แต่นั่งเสียใจที่ตัวเองปกป้องอะไรนายไม่ได้เลย ซึ่งไม่มีใครรู้เลยว่าโฉมฉายและบวรยศได้รอดชีวิตจากแผนการร้ายในครั้งนี้ ด้านนพที่แม้จะพยายามที่จะทำดีต่อซ่อนกลิ่นมากเพียงใด แต่ซ่อนกลิ่นก็ยังไม่คิดที่จะมองมาหาเขาเลย ทั้งไม่ฟังคำตักเตือนของนพ ที่คอยเตือนให้ซ่อนกลิ่นเลิกทำผิดคิดร้ายต่อครอบครัวของหลวงเดชบริรักษ์ แต่ที่เตือนไปก็เท่านั้นเมื่อ ซ่อนกลิ่นไม่ฟังนพเลย ในที่สุดนพก็ตัดสินใจที่จะขอทุนไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ  และตัดใจจากซ่อนกลิ่นและได้ไปมีครอบครัวเป็นของตัวเอง

      เวลาผ่านไปนับ 4 ปีได้ โฉมฉายได้มาพักอาศัยกับ ป้ารี ซึ่งมีหลายสาวชื่อ เนตร จากการที่โฉมฉายรอดชีวิตมาได้ในคราวนั้น แต่เคราะห์กรรมก็ทำให้เธอนั้นกลายเป็นคนความจำเสื่อม ขณะที่ บวรยศนอนหมดสติบนเรือที่รอยมากับริมน้ำตรงที่หลวงพ่ออุเทนปักกลดอยู่ หลวงพ่ออุเทนจึงได้เลี้ยงดูบวรยศมาตั้งแต่ตอนนั้น จนบวรยศได้มาเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่ออุเทน จนกระทั่งพระยาราชรักษ์และคุณหญิงมณี ได้มาพบบวรยศก็เกิดถูกชะตา ซึ่งแม้จะมีลูกชาย คือ อรรถกรอยู่แล้ว แต่ก็รู้สึกอยากจะขอหลวงพ่ออุเทนรับบวรยศมาอุปการะเป็นลูกชายอีกคน

ลิขิตริษยา

ลิขิตริษยา

      17 ปีต่อมา ซ่อนกลิ่นได้กลายมาเป็นภรรยาเอกของหลวงเดชบริรักษ์ได้ดั่งใจหมาย ทั้งยังรับ อรพิลาสที่เลี้ยงเป็นลูกของตัวเอง ซึ่งทำให้อรพิลาสซึมซับนิสัยของซ่อนกลิ่นมาตั้งแต่เด็กๆ ขณะที่บวรยศได้เรียนจบปริญญาตรีจากต่างประเทศ  และได้เข้ามารับราชการในกรมศุลกากร ซึ่งได้โตเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่สาวๆ ต่างหมายปอง หนึ่งในนั้นก็คืออรพิลาส ที่ตกหลุมรักบวรยศทันทีที่ได้พบเจอเพียงครั้งแรก โดยเธอไม่รู้เลยว่านั้นคือพี่ชายต่างมารดาอีกคน ซึ่งมองข้ามอรรถกรไป ซึ่งตอนนี้ได้เป็นหนุ่มแพทย์อนาคตไกล แม้อรรถกรจะหลงรักอรพิลาส แต่เธอกลับหันไปมองแต่บวรยศแต่เพียงผู้เดียว แต่บวรยศได้พบรักกับเนตร สาวแม่ค้าขายขนมหวานธรรมดาคนหนึ่ง

      และนั่นคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ความลับถูกเปิดเผย เมื่อบวรยศพาคุณหญิงมณีมาดูตัวเนตร ทำให้ตนได้พบกับโฉมฉายแม่ของตนและรู้ว่าโฉมฉายยังมีชีวิตอยู่ ขณะที่เรื่องล่วงรู้มายังซ่อนกลิ่น เธอจึงทำทุกอย่างที่จะกำจัดโฉมฉายอีกครั้งเพื่อที่จะเอาตัวรอดจากความผิดที่ได้กระทำไว้ หากแต่กฎแห่งกรรมจะยอมปราณีเธอหรือไม่ ซ่อนกลิ่นจะหนีผลจากกรรมที่ตัวเองก่อไวได้หรือปล่าว ความรักของบวรยศจะลงเอยเช่นไร ? ติดตามละครลิขิตริษยา ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.ทางทีวีออนไลน์ช่อง 7 สี เสนอเป็นตอนแรกวันพุธที่ 8 มิถุนายน 59

รายชื่อนักแสดงละครเรื่องลิขิตริษยา

ซ่อนกลิ่น      แสดงโดย     อคัมย์สิริ  สุวรรณศุข  

หลวงเดช     แสดงโดย     กันตพงศ์  บำรุงรักษ์  

โฉมฉาย      แสดงโดย     กาญจน์เกล้า  ด้วยเศียรเกล้า   

กรองแก้ว     แสดงโดย     ณิชานันท์  ฟั่นแก้ว  

พิศ            แสดงโดย     อุษณีย์  วัฒฐานะ  

นพ            แสดงโดย     วัชรบูล  ลี้สุวรรณ  

คุณหญิงมณี     แสดงโดย     ธัญสินี  พรมสุทธิ์   

พระยาราชรักษ์     แสดงโดย     สุรวุฑ  ไหมกัน  

อรรถกร        แสดงโดย     วาทิต  โสภา  

อรพิลาศ       แสดงโดย     ภัทรานิษฐ์  วิริยะบำรุงกิจ   

บวรยศ         แสดงโดย     เติมเศวตชัย  นาคสุข  

เนตร           แสดงโดย     สิมิลัน  สุขเบื้องบน   

หลวงพ่ออุเทน     แสดงโดย     สรพงศ์  ชาตรี  

พร              แสดงโดย     ศรุต  วิจิตรานนท์  

ทอง            แสดงโดย     กณิน  ปัทมนันถ์  

เจิม             แสดงโดย     ปัทมวรรณ  เค้ามูลคดี  

ธูป              แสดงโดย     ชมพูนุช  ปิยธรรมชัย  

ผล              แสดงโดย     รอง  เค้ามูลคดี   

พวง            แสดงโดย     พรชนก  ลาภิเศษพันธุ์  

ก้าน            แสดงโดย     หรัณย์  กิ่งโพธิ์ต้น 

 
ขอบคลิปจาก : เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์          ที่มาของภาพ : #ลิขิตริษยา (Twitter)


หนัง : ลิขิตริษยา
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ผิน เกรียงไกรสกุล
บทประพันธ์ : ปิยพร วายุภาพ
ผู้เขียนบท : -ปิยพร วายุภาพ
นักแสดงนำ : เอส กันตพงศ์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, เกรซ กาญจน์เกล้า, นก อุษณีย์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ลิขิตริษยา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook