พริ้งคนเริงเมือง ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

พริ้งคนเริงเมือง ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

พริ้งคนเริงเมือง ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พริ้งคนเริงเมือง

 

พริ้งคนเริงเมือง ย้อนหลังวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2560 ตอนที่ 15 [1/7]

 

 

เรื่องย่อ พริ้งคนเริงเมือง

      นวม (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) พี่สาวคนโตได้เลี้ยงดูพริ้งวัย 8 ขวบ ตั้งแต่พ่อแม่ตาย นวมเลี้ยงพริ้งด้วยการทุบตีและด่าทอตลอดเวลา เพราะพริ้งเป็นเด็กขี้เกียจ สอนเท่าไรก็ไม่จำ นวมเล่นงานพริ้งหนักขึ้น เมื่อโชค ผัวขี้เมา สนใจตัวพริ้ง ช้อย (สโรชา วาทิตตพันธ์) พี่สาวคนรองของพริ้ง ที่ข้าหลวงในวังรับไปเลี้ยงดูตั้งแต่เด็ก สงสารพริ้งมาก จึงบอกให้ คุณพระจำรูญ (ศรุต วิจิตรานนท์) ซึ่งเป็นญาติมีศักดิ์เป็นพี่ชาย และ ประเทียบ (ทราย เจริญปุระ) ภรรยาของเขา ซึ่งไม่มีลูกรู้ทั้งสองจึงรับพริ้งมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม

พริ้งคนเริงเมืองพริ้งคนเริงเมือง

พริ้งคนเริงเมือง


      พริ้ง (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) วัย 15 ปี เติบโตเป็นสาวสวยที่ชายหนุ่มพากันหมายปอง แต่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องหลังความสวยนั้น พริ้งในวันนี้มีนิสัยไม่ต่างจากวัยเด็ก คือขึ้เกียจและสกปรกจนทุกคนระอา โดยเฉพาะประเทียบกับ ปริก( ราตรี วิทวัส) แม่บ้านคนสนิทของประเทียบ

      ช้อยแต่งงานกับ คุณพระเวศน์ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) ซึ่งเคยมีภรรยามาแล้ว มีลูกด้วยกันคือ ตานิต ทั้งคู่มาซื้อที่ดินทร้างบ้านติดกับบ้านคุณพระจำรูญ พริ้งรู้จักใช้ความสวยของตัวเองเล่นหูเล่นตากับผู้ชายแถวนั้นจนทำให้ประเทียบหวั่นใจ กลัวว่าพริ้งจะท้องไม่มีพ่อเข้าสักวัน เมื่อ หมอพินิจ (เขตต์ ฐานทัพ) เพื่อนของคุณพระเวศน์มาพบและหลงรักพริ้งประเทียบก็สนับสนุนทันที พริ้งยอมแต่งงานด้วยเพราะอยากเป็นคุณนาย มีชีวิตที่สบาย เพราะฐานะของพินิจนั้นร่ำรวย คุณพระชาญ (สมภพ เบญจาทิกุล) กับ คุณหญิงช้องนาง (สาวิตรี สามิภักดิ์) พ่อแม่ของพินิจไม่เห็นด้วยที่พินิจแต่งงานกับพริ้งที่อายุห่างกันมาก แต่ก็ห้ามลูกชายไม่ได้ เมื่อเขาแต่งงานกับพริ้งและพาเธอาเข้าบ้านปัญหาแม่ผัวกับลูกสะใภ้จึงเกิดขึ้นทันทีเพราะไม่มีใครยอมใคร ช้องนางมีแวว (ปิ๋ม ซีโฟร์) สาวใช้คอยเป็นลูกคู่เล่นงานพริ้ง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะพริ้งแรงกว่า

พริ้งคนเริงเมืองพริ้งคนเริงเมือง

พริ้งคนเริงเมือง


      พ.ศ.2484 เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เริ่มข้าวยากหมากแพง ทหารญี่ปุ่นอยู่เต็มเมือง พินินได้เปิดคลินิก โดยมี ฉวี (ธัญสินี พรมสุทธิ์) ซึ่งเป็นพยาบาลเป็นผู้ช่วย เขาเริ่มกักตุนยาเพราะตั้งใจเอาไว้ช่วยเหลือคนยากจน แต่พลิ้วรู้เข้าก็ไม่พอใจ พริ้งอยากรวยจึงเข้ามาควบคุมคลินิกด้วยตัวเอง บังคับให้พินิจตรวจคนไข้โดยไม่สนใจว่าพินิจจะต้องเหน็ดเหนื่อยมากแค่ไหน พินิจเหนี่อยกับงานและเครียดปัญหาระหว่างช้องนางกับ พริ้งที่ทะเลาะกันตลอดเวลา จนในที่สุดเขาก็เสียชีวิตเพราะเส้นเลือดในสมองแตก ซึ่งเป็นวันเดียวกับพี่พริ้งรู้ว่าตัวเองท้อง

      ในงานศพ หมอประสาน (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) เพื่อนสนิทของพินิจมาร่วมงาน ประสานชอบพริ้งตั้งแต่แรกเห็น แต่พริ้งไม่ได้สนใจนัก ต้องการแค่ให้ประสานช่วยหาหมอคนใหม่มาแทนพินิจเท่านั้น คุณพระจำรูญป่วยเสียชีวิต ไม่นานนักประเทียบก็ป่วยเป็นวัณโรคพริ้งไม่เคนสนใจทั้งคู่ มีแต่ช้อยที่กำลังท้องลูกคนที่สองไปช่วยดูแล สงครามเริ่มรุนแรงขึ้น ฝ่ายสัมพันธมิตรใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดโจมตีพระนคร คลินนิกของพริ้งถูกระเบิดจนเสียหาย ประเทียบก็ตายในวันเดียวกันนั้นเอง ช้อยคลอดลูกคนที่สอง คุณพระเวศน์พาครอบครัว รวมทั้งปริกอพยพไปอยู่หนองแขม ส่วนพริ้งตามคุณพระชาญ ช้องนางและแววไปอยู่อยุธยา ประสานส่งจดหมายมาหาพริ้ง สารภาพรักและขอให้เธอกลับมาหาเขาที่กรุงเทพฯ พริ้งท้องแก่ใกล้คลอด กำลังเหงา ตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ มาหาประสาน เมื่อนั่งรถไฟมาถึงกรุงเทพฯ ระเบิดลงพอดี พริ้งหนีไปอยู่ในหลุมหลบภัย พริ้งคลอดลูกในหลุมหลบภัย โดยมีนักศึกษากฎหมายหนุ่มที่ชื่อ ไพโรจน์ (กฤษฏา สุภาพพร้อม) เป็นคนช่วยทำคลอด และนำพริ้งไปส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก ไพโรจน์ชอบพริ้งมาก ด้วยรูปร่างหน้าตาหล่อเหลาของไพโรจน์ พริ้งเปลี่ยนใจจากประสานมาชอบไพโรจน์ทันที แต่ประสานก็ยังไม่ละความพยายาม ช่วยพาพริ้งกับลูกที่เพิ่งคลอดไปส่งที่อยุธยาและบอกเธอว่าจะมาหาอีก

พริ้งคนเริงเมืองพริ้งคนเริงเมือง

พริ้งคนเริงเมือง


      คุณพระชาญป่วยหนัก ช้องนางขอให้พริ้งช่วยตามประสานไปรักษา พริ้งจึงเข้ากรุงเทพฯ อีกครั้ง แต่ระหว่างนั้นระเบิดลง พริ้งจึงต้องค้างคืน ประสานมอมเหล้าพริ้ง แล้วล่วงเกินพริ้งจนได้เสียกันทั้ง ๆ ที่พริ้งไม่มีสติ พริ้งโกรธประสานมาก แต่พริ้งก็จำใจเดินทางกลับอยุธยากับประสานเพื่อดูแลคุณพระชาญ แต่เมื่อมาถึงคุณพระชาญเสียชีวิตแล้วเพราะป่วยมานาน ประสานอยู่ช่วยงานศพพราญจนถึงวันเผา เขาเห็นตาหนูลูกพริ้งป่วยจึงช่วยตรวจอาการ พบว่าเป็นโรคคอตีบ เพราะพริ้งไม่เคยใส่ใจจะพาลูกไปฉีดวัคซีนป้องกัน เขาบอกให้พริ้งพาลูกมารักษาที่กรุงเทพฯ ทันทีแต่ช้าไป ตาหนูเสียชีวิต พริ้งจึงไม่คิดที่จะกลับไปอยุธยาอีก พริ้งมาอยู่ที่บ้านช้อย ทั้งไพโรจน์และประสานต่างพากันมาหาเธอแต่พริ้งเกลียดประสานที่ข่มขืนเธอ จังตัดสินใจแต่งงานกับไพโรจน์ แต่อยุ่ด้วยกันไม่นาน ไพโรจน์ก็แสดงให้เห็นว่าเป็นคนไม่เอาไหน ทิ้งการเรียนมาเกาะพริ้งกิน พริ้งด่าไพโรจน์อย่างหนัก ทำให้เขาเสียใจมาก และตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อพริ้งบอกเลิก ประสานยังคงตามตื๊อพริ้งจนพริ้งใจอ่อนยอมแต่งงานด้วย แต่ในวันแต่งงาน วิไล (ปณิตา ธรรมวัฒนะ) เมียของประสานที่มีลูกด้วยกันได้บุกมาในงานแต่งงาน จะยิงพริ้งที่แย่งผัว แต่ประสานเข้าขวางจึงถูกยิงที่หว่างขา ส่วนวิไลโดดตึกเสียชีวิต พริ้งตัดสินใจเปิดคลินิกอีกครั้ง เพราะช้องนางบวชชีและยกมรดกให้ ฉวีกลับมาช่วย พริ้งต้องรับหมดใหม่เข้ามาทำงาน เพราะประสานที่ไม่สามรถมีเพศสัมพันธ์ได้อีก เอาแต่กินเหล้า ทุกข์ใจที่พริ้งไม่สนใจ หมอใหม่ที่เข้ามาทำงาน คือ สมประสงค์ (ภูริ หิรัญพฤกษ์) พริ้งหลงรักเขาตั้งแต่แรกพบ ขณะที่สมประสงค์รัก อารีพันธ์ (นิชานันท์ ฝั้นแก้ว) พยาบาลผดุครรภ์ ที่มาประจำคลินิก แต่พริ้งก็สามารถใช้ความสวยยั่วยวนจนสมประสงค์เผลอใจไปกับเธอ

พริ้งคนเริงเมืองพริ้งคนเริงเมือง

พริ้งคนเริงเมือง


      ประสานแค้นใจมากจึงเผาคลินิกจนได้รับความเสียหายแล้วฆ่าตัวตาย สมประสงค์รู้สึกผิดจึงหนีไปอยู่กับอารีพันธ์ที่ต่างจังหวัด กระทั้งอารีพันธ์ท้อง พริ้งตามไปอาละวาดตบตีอารีพันธ์จนอารีพันธ์แท้งลูก และด้วยความเสียใจจึงฆ่าตัวตาย สมประสงค์แค้นที่พริ้งทำลายครอบครัวเขา จึงกับมาอยู่กับพริ้งและผลาญเงินพริ้งจนหมดตัว แต่เขาก็โชคร้ายโดนลูกหลงจากเหตุการณ์กบฏ ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งเป็นวันที่พริ้งรู้ตัวว่าท้อง พริ้งคลอดลูกเป็นผู้หญิงแล้วยกลูกให้ช้อยดูแล พริ้งอยากได้เงินใช้จึงแอบขโมยพระคุณพระเวศน์ไปขาย แต่เขามาเห็นเข้าพอดีจึงยื้อแย่งกันจนคุณพระเวศน์ตกบันไดเสียชีวิต แม่ตาบ กับ แม่เอม เมียเก่าของคุณพระเวศน์ มาขอส่วนแบ่งสมบัติจากช้อย แต่โดนพริ้งด่ากระเจิงกลับไป แต่ บุญช่วย (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) ลูกชายแม่เอมกลับหลงรักพริ้งและตามจีบ พริ้งตัดสินใจไปอยู่กับบุญช่วยเพราะอยากมีคนเลี้ยง แต่อยู่กันไม่นาน

พริ้งคนเริงเมืองพริ้งคนเริงเมือง

พริ้งคนเริงเมือง


      พริ้งก็มีที่หมายใหม่คือ เปรมฤทัย (โตนนท์ วงศ์บุญ) นักเรียนนายเรือที่อายุน้อยกว่า ลูกชายของ หลวงเสนาะ (เมทนี บุรณศิริ) ซึ่งเป็นเจ้าหนี้เงินกู้ของพริ้ง แต่หลวงเสนาะหลงรักพริ้ง จึงบีบังคับเรื่องหนี้สินจนพริ้งต้องยอมเป็นเมียหลวงเสนาะแทน เปรมฤทัยที่หลงรักพริ้งพยายามตัดใจจากเธอด้วยการแต่งงานกับ มาลินี (อธิชนัน ศรีเสวก) ลูกสาวของ มาลัย ลูกหนี้ของหลวงเสนาะ เพราะหวังจะลืมพริ้ง แต่พริ้งไม่ยอมตัดใจ สารภาพรักกับเปรมฤทัย มาลินีได้ยินพอดีจงอาละวาดทำร้ายพริ้งจนพริ้งที่กำลังท้องแท้ง หลวงเสนาะแค้นมากสั่งให้ แนบ ลูกน้องคนสนิทฆ่ามาลินี และขอให้ แม่แล่ม (วิยะดา อุมารินทร์) แม่บ้านผู้ซื่อสัตย์ยอมรับผิดติดคุกแทน หลวงเสนาะสั่งให้แนบฆ่าบุญช่วยที่กลับมาตามตึ๊อพริ้ง ทำให้พริ้งรับรู้ถึงความไม่ปลอดภัยของตัวเอง จึงลงมือวางยาจนหลวงเสนาะหัวใจวายตาย พริ้งหวังมากว่าจะได้ครองคู่กับเปรมฤทัยอย่างมีความสุข แต่เปรมฤทัยเพียงแค่ปล่อยใจจนมีความสัมพันธ์กับพริ้งเพียงแค่ครั้งเดียว และหนีจากเธอไปอยู่เมืองนอก พริ้งกลายเป็นคนเลื่อนลอยเสียสติ เฝ้ารอแต่เปรมฤทัยโดยมีช้อยกับลูกทั้งสองคนคือ ตานิด สายสวาท และยัยหนู ลูกของพริ้งที่เติบโตเป็นหนุ่มเป็นสาวช่วยดูแล เปรมฤทัยกลับมาเมืองไทยมาเยี่ยมพริ้ง เมื่อรู้ว่าเธอป่วย แต่เธอก็จำเขาไม่ได้ และยังเฝ้ารอคุณเปรมฤทัยของเธอต่อไป ติดตามเรื่องราวความสนุกในละครเรื่อง พริ้งคนเริงเมืองได้ ทุกวัน พุุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง พริ้งคนเริงเมืองเริ่มตอนแรกวันที่ 13 เมษายน 2560

 

ตัวอย่างละคร พริ้งคนเริงเมือง

 

รายชื่อนักแสดง พริ้งคนเริงเมือง

พริ้ง แสดงโดย อคัมย์สิริ สุวรรณสุข
หมอพินิจ แสดงโดย เขตต์ ฐานทัพ
ไพโรจน์ แสดงโดย กฤษฎา สุภาพพร้อม
หมอประสาน แสดงโดย วัชรบูล ลี้สุวรรณ
หมอสมประสงค์ แสดงโดย ภูริ หิรัญพฤกษ์
บุญช่วย แสดงโดย พูลภัทร อัตถปัญญาพล
หลวงเสนาะ แสดงโดย เมทนี บุรณศิริ
เปรมฤทัย แสดงโดย โตนนท์ วงศ์บุญ
ฉวี แสดงโดย ธัญสินี พรมสุทธ์ิ
อารีพันธ์ แสดงโดย แพน พรสวรรค์
มาลินี แสดงโดย อธิชนัน ศรีเสวก
เมียหมอประสาน แสดงโดย ปณิตา ธรรมวัฒนะ
พี่ช้อย แสดงโดย สโรชา วาทิตตพันธ์
คุณพระเวศน์ แสดงโดย รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง
คุณพระชาญ แสดงโดย สมภพ เบญจาทิกุล
คุณหญิงช้องนาง แสดงโดย สาวิตรี สามิภักดิ์
คุณพระจำรูญ แสดงโดย ศรุต วิจิตรานนท์
คุณประเทียบ แสดงโดย ทราย เจริญปุระ
ปริก แสดงโดย ราตรี วิทวัส
แวว แสดงโดย ชาลิภา รินรดามณี
วิ แม่แล่ม แสดงโดย ยะดา อุมารินทร์
พี่นวม แสดงโดย พิมพรรณ ชลายคุปต์
ศักดิ์ แสดงโดย พงษธัช รัตนเศรณี

 

 


หนัง : พริ้งคนเริงเมือง
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : รัญญา ศิยานนท์
บทประพันธ์ : สุวรรณี สุคนธา
นักแสดงนำ : จั้กจั่น อคัมย์สิริ, เขตต์ ฐานทัพ, บิ๊ก กฤษฎา, โน้ต วัชรบูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook