พิษสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

พิษสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

พิษสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง one
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษสวาท

พิษสวาทพิษสวาท

พิษสวาท


เรื่องย่อ พิษสวาท

      เมื่อครั้ง พ.ศ. ๒๕๕๙ นักโบราณคดีหนุ่มชื่อ อัคนี “ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์” ได้พบกับหญิงสาวลึกลับนามว่า สโรชินี “วรนุช ภิรมย์ภักดี”  ซึ่งเธอได้แนะนำกับอัคนีว่าเธอเป็นนักทำนายอดีตและนักโบราณคดี   ทั้งสองรู้จักกันผ่านทับทิมสีเลือดที่ “เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์” ที่เล่นเป็นเชษฐา  เพื่อนซี้ต่างรุ่นดีกรีหมอนิติเวชของอัคนีได้ผ่าเจอวัตถุโบราณที่ถูกขโมยจากศพผู้ร้าย  เมื่ออัคนีได้สัมผัสจับต้องกับกับทับทับสีเลือกนี้ก็รู้สึกประหลาดเหมือนเคยผูกพันกันมาก่อน  ทั้งนี้อัคนีก็ยอมช่วยเชษฐาค้าแหล่งที่มาของทับทิมและตามหาฆาตกรด้วย

พิษสวาทพิษสวาท

พิษสวาท

      ข้อมูลของทับทิมสีเลือดที่อัคนีค้นหาเจอเป็นจริงตามที่สโรชินีได้เคยพูดไว้  จนทำให้ทั้งสองได้ติดต่อพูดคุยกัน จนทำให้หญิงสาวสวยผู้เป็นเจ้าของแกลลอรี่ย่านใจกลางเมืองอย่าง ทิพอาภา “ เรวิญานันท์ ทาเกิด”  คู่หมั้นของนักโบราณคดีหนุ่มอัคนี ทิพอาภามีอาการสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เมื่อสโรชินีเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตของอัคนีก็เกิดเรื่องราวแปลกประหลาดเกิดขึ้นกับคนใกล้ชิดของอัคนีอยู่เสมอ  แม้กระทั่งคุณหญิงอัมพวัน “ปานเลขา ว่านม่วง” และพลโทอัครา “เกรียงไกร อุณหะนันทน์” ผู้ซึ่งเป็นพ่อแม่ของเขา  และพ่อของเขานั้นเคยเป็นเสนาธิการกองทัพบกมาก่อน  หลังจากนั้นจึงปลดเกษียณตัวเอง  ทั้งนี้คุณหญิงอัมพวันยังสัมผัสได้ถึงความลึกลับและความน่ากลัวของสโรชินีอีกด้วย

      รองเลขาธิการพรรคเทิดธรรมอย่าง พันตรีดนัย  “อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา”  ทันทีที่เขาได้เจอกับสโรชินีก็รู้สึกอยากจะทำความรู้จักกับเธอ พร้อมพยายามที่จะเป็นเจ้าของสโรชินีให้ได้  โดยไม่สนใจ คุณหญิงอรุณฉาย  “ภัทรวรินทร์ ทิมกุล” ภริยาสุดที่รักของตนนั้นจะรู้สึกอย่างไร  ทั้งนี้พันตรีดนัยนอกจากต้องจัดการเสี้ยนหนามอย่าง พันโทณรงค์ “ภูทฤทธิ์ พรหมบันดาล” เพื่อนร่วมรุ่นของอัครา และตอนนี้เขาได้เป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านไทธำรงค์ ผู้ซึ่งเป็นก้างขวางทางโกงของดนัยมาโดยตลอด  ยังต้องมาจัดการเรื่องของสโรชินีอีก

พิษสวาทพิษสวาท

พิษสวาท

      อัคนีเองก็พยายามบอกกับแม่ว่าสโรชินีกับเขานั้นไม่ได้เป็นอะไรกัน  แต่แท้จริงแล้วนั้นอัคนีมีความรู้สึกผูกพันอย่างประหลาดต่อสโรชินีซึ่งเขาเองก็บอกไม่ถูกเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อได้ใกล้ชิดกับเธอมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เขารู้สึกผูกพันกับนางรำในความฝันสมัยอยุธยาอย่าง อุบล มากยิ่งขึ้น

พิษสวาทพิษสวาท

พิษสวาท

      นางรำหลวงแห่งราชสำนักที่ชื่อว่า อุบล  ได้ถูกพระราชทานเป็นเมียของทหารเอกมากความสามารถอย่างพระอรรคแห่งกรุงศรีอโยธยา  เมื่อปีพ.ศ. ๒๓๐๓ สิ้นสุดศึกอลองพญาแล้ว  ทั้งสองคนต่างมีความจงรักภักดีต่อแผ่นดินยิ่งชีพ เมื่อถึงปลายสมัยกรุงศรีอโยธยา  พระอรรคจำเป็นต้องลงมือฆ่าภรรยาสุดที่รักเพื่อให้เธอทำหน้าที่เป็นผู้เฝ้าทรัพย์สมบัติของแผ่นดิน  ซึ่งอุบลได้จำแลงแปลงกายเป็นสโรชินีในปัจจุบันและใช้ทับทิมที่ใช้ในศิราภรณ์ซึ่งเป็นชุดนางรำหลวงของอุบลมาเป็นสื่อให้อัคนีให้จำเรื่องราวในอดีตที่เขานั้นเคยเป็นพระอรรคทหารเอกมากความสามารถแห่งกรุงศรีอโยธยา  พร้อมยังเป็นสามีผู้ทรยศหักหลังเธอ จึงทำให้เธอต้องรับหน้าที่อันมีเกียรติอย่างทรมาน  จากหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความรักจึงกลายเป็นความอาฆาตพยาบาทและเป็นเขาคนเดียวเท่านั้นที่ต้องมาปลดแอกแรงพิษสวาทนี้

พิษสวาทพิษสวาท

พิษสวาท

      จากนั้น ยมเทพได้ทำตามคำขอของอุบลเพื่อให้เธอได้มาในโลกมนุษย์เพียงแค่ต้องการจะจัดการกับพระอรรคหรืออัคนีในปัจจุบัน  จึงจำเป็นต้องให้อัคนีนั้นจำเรื่องรางในอดีตได้เสียก่อน  และให้เขาสำนึกผิดกับเธอให้ได้  เพราะถ้าเธอไม่สามารถทำให้เขาจำเรื่องราวในอดีตที่เคยทำกับเธอเอาไว้ได้ เธอจะต้องเป็นทนทุกข์ทรมานกับการจองจำให้เป็นผู้เฝ้าสมบัติของแผ่นดินต่อไป.....จนชั่วกัลปาวสาน

พิษสวาทพิษสวาท

พิษสวาท

      แรงอาฆาตแค้นที่อุบลมีต่อสามีของเธอจะได้รับการชดใช้หรือไม่?   ความรักที่ถูกทรยศให้ทรมานเฝ้าแผ่นดิน..จะจบลงเช่นไร? ติดตามแรงอาฆาตนี้ได้ใน ละครพิษสวาท ทุกวันจัทร์-อังคาร ทางช่อง One หรือสามารถ ดูทีวีช่องวัน31 เวลา 20.30 น. ออกอากาศวันแรกอังคารที่  19 กรกฎาคม 2559


ตัวอย่างพิษสวาท

รายชื่อนักแสดง พิษสวาท

สโรชินี/อุบล        แสดงโดย      วรนุช ภิรมย์ภักดี  

พระอรรค/อัคนี     แสดงโดย      ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์  

เชษฐา               แสดงโดย      เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์  

ทิพ/ทิพอาภา      แสดงโดย      เรวิญานันท์ ทาเกิด  

พระโหราจารย์/พลโทอัครา     แสดงโดย      เกรียงไกร อุณหะนันทน์   

พระยาพลเทพ/ดนัย     แสดงโดย     อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา  

อรุณฉาย           แสดงโดย     ภัทรวรินทร์ ทิมกุล  

อัมพวัน             แสดงโดย     ปานเลขา ว่านม่วง  

ขุนวิจิตร            แสดงโดย      รอน บรรจงสร้าง  

ณรงค์               แสดงโดย      ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล  

สุนทร               แสดงโดย     ปรเมศร์ น้อยอ่ำ  

รัมภา               แสดงโดย     อนุสรา จันทรังษี  

วิชิต                แสดงโดย      เรืองฤทธิ์ วิสมล  

ผู้กองกฤษณ์      แสดงโดย      ณัฐกฤต เกษตรภิบาล  

จัน                  แสดงโดย      วรินทร รัตนสรรค์  

ใหญ่               แสดงโดย     เดชบดินทร์ ฉายทองดี  

นักแสดงกิตติมศักดิ์

พระเจ้าเอกทัศน์     แสดงโดย      พีรมณฑ์ ชมธวัช  

เจ้านายฝ่ายใน     แสดงโดย     กณิการ์ วีรวรรณ  


หนัง : พิษสวาท
ช่อง : ช่อง one
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : สันต์ ศรีแก้วหล่อ
บทประพันธ์ : ทมยันตี
ผู้เขียนบท : พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, วรรณถวิล สุขน้อย, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข, ณัฐกฤตา แย้มศิริ
นักแสดงนำ : วรนุช ภิรมย์ภักดี, ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์, เรวิญานันท์ ทาเกิด

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ พิษสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook