ลบสถิติ! Finding Dory ทำเงินเปิดตัวชนะแอนิเมชั่นทุกเรื่องที่เคยสร้างมา!!

ลบสถิติ! Finding Dory ทำเงินเปิดตัวชนะแอนิเมชั่นทุกเรื่องที่เคยสร้างมา!!

ลบสถิติ! Finding Dory ทำเงินเปิดตัวชนะแอนิเมชั่นทุกเรื่องที่เคยสร้างมา!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังเป็นปีทองของดิสนีย์ในการสร้างเรื่องตื่นเต้นให้กับวงการหนังฮอลลีวูดอย่างไม่ขาดสาย (แม้ว่าเรื่องก่อนหน้านี้จะไม่ค่อยเป็นเรื่องดีเท่าไหร่นักกับการที่หนัง Alice Through the Looking Glass ส่อแววจะเจ๊งรอมร่อ ) เพราะล่าสุดแอนิเมชั่นจากค่ายดังกล่าวอย่าง Finding Dory ก็เปิดตัวแรง สมการรอคอยของผู้ชม ด้วยรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์เป็นเงิน 132.6 ล้านเหรียญ ทุบสติหนังแอนิเมชั่นที่เคยเปิดตัวมาทุกเรื่องตลอดกาล และนอกจากนี้มันยังเป็นหนังที่เปิดตัวในเดือนมิถุนายนที่ทำรายได้เยอะที่สุดตลอดกาล เป็นรองก็แต่ Jurassic World เมื่อปีก่อนด้วยรายได้ 208.8 ล้านเหรียญเท่านั้น 

13 ปีภายหลังจากหนังภาคแรกอย่าง Finding Nemo แค่วันแรกจากการเข้าฉายในวันศุกร์ที่ผ่านมา Finding Dory ก็เปิดตัวด้วยรายได้สวยงามถึง 55 ล้านเหรียญ ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์นั้นทำเงินได้ 45.8 ล้านเหรียญและ 35.5 ล้านเหรียญตามลำดับ นอกจากจะได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นแล้ว หนังยังกวาดคำชมจากนักวิจารณ์ไปอย่างล้นหลามและคนดูก็หลงรักหนังเรื่องนี้ไม่แพ้ภาคแรกเช่นกัน

ไม่เพียงเท่านั้น ในตลาดต่างประเทศ Finding Dory ก็ทำรายได้ในต่างประเทศไปย่างดงงามเช่นกัน เพราะทำรายได้รวมไปทั้งสิ้น 186.2 ล้านเหรียญ ส่วนในประเทศจีนก็ทำเงินไปถึง 17.5 ล้านเหรียญ ในออสเตรเลีย 7.6 ล้านเหรียญ และยังเดินหน้าทำเงินต่อไป เพราะในตลาดต่างประเทศ ในบางประเทศหนังก็ยังไม่ได้เข้าฉายเช่น สเปนและฝรั่งเศส

ความสำเร็จของ Finding Dory ยิ่งตอกย้ำความแรงของสตูดิโอที่ปีนี้หนังต่อไปนี้ล้วนแล้วแต่ทำเงินมหาศาลไม่ว่าจะเป็น Zootopia, Captain America: Civil War และ The Jungle Book

เมื่อมีผู้ชนะไปแล้ว ผู้ที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันก็คือหนังแอ็คชั่นคู่หูอย่าง Central Intelligence ที่ทำเงิน 4 วันไปแค่เพียง 34.5 ล้านเหรียญเท่านั้นเอง แต่ดูจากทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญแล้วหนังก็น่าจะมีโอกาสทำรายได้เท่าทุนหรือเสมอตัว แต่สถานการณ์ก็ยังน่าห่วงไม่น้อยเพราะตอนนี้หนังทำรายรับรวมทั่วโลกไปแค่ 41 ล้านเหรียญเท่านั้น พิสูจน์ให้เห็นว่าบางทีดาราเซเล็บอย่างเดอะ ร็อคและเควิน ฮาร์ทก็ไม่ได้เป็นตัวเรียกแขกเสมอไป 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลบสถิติ! Finding Dory ทำเงินเปิดตัวชนะแอนิเมชั่นทุกเรื่องที่เคยสร้างมา!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook