อาคม ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละครช่อง 3

อาคม ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละครช่อง 3

อาคม ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละครช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาคม

 

อาคมย้อนหลัง วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 ตอนที่ 14  (ตอน อวสาน)  [1/9]

  

เรื่องย่อ อาคม

 

      เมื่อครั้งในอดีตนั้น ครอบครัวกลดต้องตกมาเป็นแพะรับบาป และต้องหนีจากการฆ่าปิดปาก ยกเว้นทรงกลดที่ได้รอดชีวิตเพียงคนเดียว จากการฆ่าล้างครอบครัว เพราะฮันเตอร์ ผู้มีวิชาอาคมสนใจนัยน์ตาโศก ของทรงกลดได้ช่วยชีวิตเขาไว้และได้สอนวิชาให้สืบทอดเพื่อจัดการพวกคนชั่วต่อไป

      ทรงกลดได้กลับมาคืนมาในนามของคิม ได้คอยช่วยเหลือคนและตั้งตนเป็นศาลเตี้ยคอยช่วยพิพากษาคนเหล่านั้น โดยอาคมร้อยตำรวจเอกทีเกื้อมีสัมผัสพิเศษ ทีเกื้อพยายามที่จะไล่ล่าคิม แต่ก็พลาดไปทุกครั้ง คมกฤชเหยื่อรายล่าสุด ที่ต้องมาเสียชีวิตลงโดยที่คิมไม่ได้ตั้งใจ คมกฤชได้ถูกส่งมาที่โรงพยาบาลที่แพทย์หญิง เอื้อกานต์ทำงานอยู่ เอื้อกานต์เป็นพี่สาวฝาแฝดกับทีเกื้อ และก็มีสัมผัสพิเศษเหมือนกัน เอื้อกานต์รู้ว่าคมกฤชนั้นไม่ได้ตายอย่างธรรมชาติ แต่ผลการชันสูตรทางวิทยาศาสตร์นั้น สรุปว่าคมกฤชนั้นตายเพราะหัวใจวานเฉียบพลัน เมื่อเอื้อกานต์ได้เห็นหน้าคิมนั้นก็ตกใจ เพราะหน้าเหมือนทรงกลดคนรักเก่านั้นเอง แต่เอื้อกานต์นั้นก็ไม่ได้สัมผัสถึงความผิดปกติใดๆ ทำให้เอื้อกานต์คิดว่าคงเป็นแค่คนหน้าเหมือน โดยที่เอื้อกานต์ไม่รู้เลยว่าคิมนั้นใช้อาคมปิดกั้นจิตใจอยู่ แดน ผู้มีชะตาเดียวกันกับคิม ซึ่งคิมนั้นเป็นคนช่วยชีวิตแดนไว้ เขาจึงติดตามและคอยช่วยเหลือคิมตลอด ทีเกื้อถูกสั่งให้ติดตามดูแล ธีรนัฐ ประธานบริษัท T.N Entertainment สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ซึ่งเป็นบิดาแท้ๆ ของเขาเพราะทีเกื้อนั้นเป็นลูกเมียน้อยที่ไม่มีใครรู้เรื่อง

      ทีเกื้อต้องเผชิญหน้าและต้องทำงานร่วมกับ “สัตตบงกช” อดีตของคนรักที่ตอนนี้ได้กลายเป็นคู่หมั้นของ “ธีรภูมิ” เป็นพี่ชายต่างมารดาฮันเตอร์ อาจารย์ของคิม ได้บอกสาเหตุที่คมกฤชตายเพราะจิตของคิมไม่นิ่ง จึงได้ปล่อยพลังมากไปและเหยื่อรายต่อไปนั้นคือ เกริกภพ ซึ่งนายเกริกภพนั้นเป็นเจ้าของสินค้าสำเร็จรูปชื่อดังที่เอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งเอื้กานต์กำลังพยายามที่จะสืบเรื่องที่มาที่ไปของสารพิษจนเกือบโดนลูกน้องของเกริกภพทำร้าย โชคเข้าทาง พอดีมีคิม (ใส่หน้ากาก) มาเพื่อช่วยได้ทัน เอื้อกานต์ประทับใจ คิมตอนกลางวันที่ได้ปลอมตัวมาเป็นนักข่าว เมื่อถึงเวลากลางคืนคิมต้องเป็นเหมือนวีรบุรุษจอมโจรที่คอยช่วยเหลือคน ความอ่อนโยนของเอื้อกานต์ทให้คิมนั้นเริ่มอ่อนโยน

      คิมได้เริ่มทำอาคมใส่เกริกภพ เอื้อกานต์ตกใจมากที่รู้ว่าคิม นักข่าวที่ตนรู้จักคือคนร้ายที่ทีเกื้อนั้นกำลังตามล่าอยู่ เอื้อกานต์ทำอะไรไม่ถูก ทำได้เพียงแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่องต่อไป และที่ยากไปกว่านั้นคือต้องปิดบังเรื่องนี้ไม่ให้ทีเกื้อน้องชายตัวเองรู้เช่นกัน ที่คิมนั้นทำเกริกภพตายทำให้เขารู้สึกผิดมาก เห็นลูกชายของเกริกภพแล้วก็ยิ่งรู้สึกเหมือนตัวเองเมื่อก่อน เอื้อกานต์รู้สึกแปลกใจ เลยได้กลับไปที่ที่คิมนั้นทำอาคม เอื้อกานต์ได้ใช้พลังจิตและสัมผัสได้ว่ามีชายอีกคนมาทำอาคมซ้ำให้เหยื่อตาย เขาคนนั้นก็คือ ฮันเตอร์ อาจารณ์ของคิมนั่นเอง ที่จริงแล้วคิมไม่เคยฆ่าใครเลยแต่ทว่าเป็นฝีมือของฮันเตอร์ที่ย้อนมาทำของซ้ำรอยคิม ฮันเตอร์ได้บอกให้คิมจัดการเหยื่อรายต่อไป และให้คิมนั้นจัดการแบบวิธีของคิม คิมจะต้องกลับไปใช้อาคมเพื่อจัดการเหยื่อเหมือนเดิม

      คิมได้จัดการโดยการปั่นป่วนห้างสรรพสินค้าของเดชา แต่วิธีของคิมก็ไม่ได้ผล เพราะเดชานั้นสามารถใช้เงินปิดข่าวทุกข่าว คิมเลยต้องกลับมาจัดการแบบวิธีของฮันเตอร์ คือทำอาคมใส่เหยื่อเหมือนเดิม
ธีรนัฐมีโอกาสได้ไปไหว้อัฐิแม่ของทีเกื้อ แต่เกิดอุบัติเหตุเมื่อมีแก๊งค์ปาหินมาดักและปาหินใส่รถ ทีเกื้อได้กลับมาที่รถ พบว่าธีรนัฐ, ธีรภูมิและสัตตบงกชนั้นสลบอยู่ในรถโชคดีที่เอื้อกานต์เห็นในนิมิตจึงได้ช่วยทุกคนไว้ได้ทัน ทุกคนได้พักอยู่ที่บ้านคุณตา

      คิมได้ยินว่าเอื้อกานต์นั้นยังรัก ทรงกลดอยู่ คิมถึงกับอึ้งไป หลังจากที่ทรงกลดจากไปเอื้อกานต์ก็ไม่ยอมที่จะเปิดใจให้ใครอีกเลย แม้แต่ นภ หนุ่มตำรวจเพื่อนสนิทของทีเกื้อที่พยายามที่จะจีบเอื้อกานต์อยู่มาหลายปี คิมเริ่มสับสนกับสิ่งที่ตัวเองได้รับรู้ เอื้อกานต์ได้สัมผัสและสื่อสารเข้าไปในใจของคิม เอื้อกานต์ได้สืบเรื่องทรงกลดอย่างลับๆอีกครั้งและคิดว่าต้องตามใจคิมให้ได้
เดชาเสียชีวิต คิมจึงแปลกใจเพราะแค่ตั้งใจให้เดชาแค่ทรมาร คิมเลยพยายามที่จะตามสืบ จนได้รู้ว่าสาเหตุที่เดชาตายนั้นเป็นเพราะฝีมือของฮันเตอร์ ฮันเตอร์ให้เหตุผลว่าเหยื่อพวกนี้สมควรตายเพราะกฎหมายนั้นทำอะไรพวกมันไม่ได้ คิมได้รู้สึกผิดหวังในตัวาจารย์ของตนเองมาก

      ธีรภูมิเล่ารูปคดีนี้ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับนายทรงกลด เพราะว่าเขานั้นเป็นนักเลงลงทุน และทำธุกิจเกี่ยวกับสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเคยมีอิทธิพลมากในแวดวงของธุรกิจ และยังเป็นประธานผู้ก่อตั้ง TB Group (Thai business Group)
เมื่อ 5 ปีก่อนได้มีโจรยกเค้าที่บ้านทรงพล บ้านทรงยังมีเงินสดอยู่มากมาย นอกจากนี้ทรงพลยังถูกซัดทอดเรื่องคดีค้ายาบ้าในคุกด้วย แม้เขานั้นจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ก็โดนซักฟอกเรื่องกระแสต่อสังคม ธุรกิจล้มละลาย ต้องพาครอบครัวหลบหนีออกจากต่างประเทศ แต่ก็โชคร้ายเครื่องบินโดยสารลำนั้นเกิดระเบิดผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมด นายเดชาจึงได้มาเป็นประธานคนต่อไป ทีเกื้อสงสัยว่าคิมอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับทรงพล

      ฮันเตอร์ได้ส่งรูปรายต่อไปให้คิม ที่ต้องล้างแค้น ติมรู้สึกลังเลกับเหยื่อรายนี้ เอื้อกานต์ก็รู้วึกแปลหๆ ที่อยู่คิมหายไป เอื้อกานต์พยายามตามหาคิม โดยมีแดนเป็นคนช่วย คิมพยายามที่จะสืบเรื่องครอบครัวของเอื้อกานต์จากเอื้อกานต์ เพื่อจะหาของสำคัญของเหยื่อรายต่อไป ในขระเดียวกัน เอื้อกานต์ก็รู้สึกดีกับคิมมากขึ้น ทั้งสองได้เปิดใจกัน โดยเอื้อกานต์ไม่รู้เลยว่าความรักของเขาและคิมนั้นกำลังจะแตกร้าวเร็วๆนี้

      ทีเกื้อได้สืบข้อมูลมาทั้งหมดละเดาว่าเหยื่อรายต่อไปนั้นคงเป็นธีรนัฐ เพราะ T.N Entertainment ดาวเทียมที่ได้เสนอข่าวสารโจมตีทรงพล จนทรงพลโดนซักฟอกจากกระแสสังคม โดยการป่วนสัญญาณการออกอากาศและได้แอบออกอากาศเปิดโปงความเลวของสถานีที่ชอบเสนอที่ปกปิดความผิดของเดชาที่ขายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน โดยโดนซักฟอกจากสังคมเหมือนที่เคยทำไว้กับทรงพลเอื้อกานต์รู้สึกผิดหวังในตัวคิมมาก เมื่อรู้สึกว่าเหมือนคิมกำลังหลอกใช้เพื่อสืบเรื่องครอบครัวของตัวเอง เมื่อสืบสาวเรียบเรียงเรื่องราวที่ได้จากทีเกื้อ และจากคิมมาเชื่อมโยงกันเอื้อกานต์ก็มั่นใจมากขึ้นว่าคิมนั้นก็คือทรงกลด คนรักเก่าของตัวเอง

      ทีเกื้อได้ขอร้องคิมไม่ให้ทำร้ายธีรนัฐ ทีเกื้อได้ขอเอาชีวิตแลกกับชีวิตของพ่อ ทีเกื้อและเอื้อกานต์ได้ปกป้องธีรนัฐอย่างเต็มที่ แต่แท้จริงแล้วนั้นเหยื่อรายที่หกตัวจริงนั้นคือคุณหญิงอัปสร ภรรยาของธีรนัฐ
คุณหญิงอัปสรได้ถูกอาคมของคิมทำร้ายจนเข้าโรงพยาบาล เอื้อการช่วยโดยการเอาชีวิตของตัวเองเข้าแลก เธอปล่อยให้คนไข้ตายไปต่อหน้าต่อตา ทั้งที่รู้วิธีที่จะช่วยเหลือเอื้อกานต์ใช้พลังพิเศษดูดอาคมถ่ายเทพลังชีวิตของตัวเองไปให้คุณหญิงอัปสร จนตัวเองต้องตายแทน

      ทีเกื้อเสียใจมากกับการกระทำของเอื้อกานต์ แต่ก็พยายามรวบรวมพลังจิตดูดแบ่งอาคมดำจากตัวเอื้อกานต์มาสู่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บไปอีกคน เอื้อกานต์กลับมาหายใจอีกครั้ง แต่ก็อยู่ในสภาพเจ้าหญิงนิทรา เพราะอาคมดำยังค้างอยู่ในตัวเอื้อกานต์อีกมาก คิมใช้เลือดของตัวเองหยดลงน้ำพร้อมบริกรรมคาถาถอนพิษอาคมให้ทีเกื้อกับเอื้อกานต์ดื่ม ทั้งที่รู้ดีว่าการใช้เลือดของตัวเองถอนพิษจะทำให้พลังลดลงมากกว่าครึ่ง แต่เขาก็ยอม ทีเกื้อได้รับอาคมดำไม่มาก แต่เอื้อกานต์รักษาได้แค่ประคองอาการให้ทรงตัวอยู่ในสภาพเจ้าหญิงนิทราภายในครึ่งเดือน หากยังถอนพิษอาคมออกไม่หมด เอื้อกานต์ก็จะตาย

      ทีเกื้อแปลกใจที่คิมมาช่วยตนกับเอื้อกานต์ จึงถามว่าคิมคือทรงกลดใช่หรือไม่ คิมยอมรับแต่โดยดีว่าใช่ แต่ไม่ยอมเล่ารายละเอียด ว่าที่เขารอดชีวิตมาได้เพราะการช่วยเหลือของ “ฮันเตอร์ ” ต่อมาฮันเตอร์ก็รับเขาเป็นศิษย์ และถ่ายทอดวิชาอาคมให้ ทีเกื้อสงสัยอีกว่าทำไมทรงกลดต้องใส่หน้ากาก แต่ทรงกลดก็ไม่ยอมบอก

      อะไรเลย บอกแค่ว่าเขาจะกลับมาช่วยชีวิตเอื้อกานต์ให้ทันเวลา…เขาจะไม่ปล่อยให้เอื้อกานต์ตายเด็ดขาด ทรงกลดไปพบอาจารย์เพื่อขอโทษที่ใช้เลือดตัวเองถอนพิษอาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต อาจารย์บอกว่าตามกฎจะไม่มีการลงมือฆ่าเหยื่อรอบสอง ให้ถือว่าเป็นโชคดีของคุณหญิงอัปสร

      ทรงกลดขอวิธีช่วยถอนพิษอาคมให้เอื้อกานต์แต่กลับถูกอาจารย์ท้าทาย ว่าให้ไปฟื้นฟูพลังมาให้เท่าหรือมากกว่าอาจารย์ การฝึกฟื้นฟูพลังที่อาจารย์พูดถึงนั้นมีความเสี่ยงและสาหัสมาก แต่ถ้าทำสำเร็จพลังเขาจะเพิ่มขึ้นมากกว่าอาจารย์ และเขาอาจจะช่วยชีวิตเอื้อกานต์ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องง้ออาจารย์

      ทรงกลดเก็บตัวฝึกวิชา ทั้งห้องกระจกที่เต็มไปด้วยอสรพิษร้ายเป็นร้อยๆ ตัว แต่ทรงกลดก็รู้ดีว่าอาจารย์ต้องการวัดใจเขา โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันและครั้งนี้เขาก็ต้องรอดเหมือนที่ผ่านมา เพื่อกลับไปช่วยชีวิตเอื้อกานต์…ผู้หญิงที่เขารักมากที่สุด
ทีเกื้อเฝ้าไข้เอื้อกานต์ไม่ห่างจนร่างกายทรุดโทรม เพราะต้องคอยใช้พลังตัวเองควบคุมพิษอาคมไม่ให้กระจายไปทั่วร่างเอื้อกานต์ สัตตบงกชเอาอาหารปิ่นโตมาให้ทีเกื้อและดูแลอย่างดี คุณหญิงอัปสรแอบมาเห็นเข้า ก็เกิดสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ จึงเรียกสัตตบงกชไปถามเป็นการส่วนตัว

      สัตตบงกชกับทีเกื้อพูดตรงกัน ยอมรับตามตรงว่าต่างฝ่ายยังรักกันอยู่มาก แต่ตราบใดที่สัตตบงกชเป็นคู่หมั้นกับธีรภูมิอยู่ เธอจะไม่มีวันทำอะไรให้เสื่อมเสียมาถึงธีรภูมิและคุณหญิงเด็ดขาด ทีเกื้อเองก็เช่นกันแต่ตราบใดที่สัตตบงกชยังเป็นคู่หมั้นของธีรภูมิอยู่ ที่เกื้อจะไม่มีวันทำให้สัตตบงกชเสื่อมเสียเด็ดขาด คุณหญิงอัปสรพอใจกับคำตอบ นภมาเยี่ยมเอื้อกานต์และเอาข่าวใหม่มาบอกทีเกื้อด้วยว่าเรื่องเหยื่อรายที่เจ็ดได้แล้ว และตอนนี้นภกับท่านรองฯ ก็ได้พา “ศักดิ์ชาย” เจ้าของบริษัทขนส่งมวลชน ทำธุรกิจส่งออก และเรือประมง ไปพักที่พักเพื่อความปลอดภัยแล้ว แต่ทีเกื้อคิดว่าเหยื่อรายนี้ไม่มีทางรอด เพราะทรงกลดคงไม่ละเว้นคนที่อยู่เบื้องหลังและเป็นคนบงการฆ่าทรงพลแน่ แต่ตอนนี้ทีเกื้อยังคิดไม่ออกว่าทรงกลดจะใช้วิธีการใด

      ทรงกลดฟื้นฟูพลังสำเร็จ และอาจจะมากกว่าอาจารย์ด้วยซ้ำ ทรงกลดไปช่วยถอนพิษอาคมให้เอื้อกานต์ตามสัญญา ทรงกลดดีใจที่เอื้อกานต์รู้สึกตัว เอื้อกานต์บอกทรงกลดว่าตนรู้ตั้งนานแล้วว่าคิมคือ
ทรงกลด เอื้อกานต์ขอให้ทรงกลดกลับใจเดินทางที่ถูกต้อง ทรงกลดเริ่มใจอ่อน ใช้อาคมในการช่วยเหลือคน ทรงกลดรู้สึกมีความสุขกับการช่วยเหลือคนที่ถูกเอาเปรียบเหล่านี้

      ทางด้านฮันเตอร์ เห็นว่าเอื้อกานต์ทำให้จิตใจของทรงกลดอ่อนแอลง ถึงขนาดยอมละทิ้งความแค้น จึงคิดจะกำจัดเอื้อกานต์เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อทรงกลด ทว่าโชคดีทรงกลดมาช่วยเอื้อกานต์ได้ทัน มีคนสวม
รอยเป็นคิม ฆ่าคนแล้วทำชั่ว ทรงกลดจึงพยายามสืบจนรู้ว่าศักดิ์ชายอยู่เบื้องหลังคนที่ปลอมเป็นคิมและการวางระเบิดเครื่องบิน แล้วทำให้ครอบครัวของทรงกลดเป็นแบบนี้ ทรงกลดโมโหมาก ความแค้นในใจปะทุขึ้นอีกครั้ง ท่านรองฯ ขอให้ทรงกลดหยุดการล้างแค้นด้วยวิธีนอกกฎหมาย เพราะถึงศักดิ์ชายจะผิดจริง แต่ทรงกลดไม่มีสิทธิ์พิพากษา…

      เมื่อ 5-6 ปีก่อน บริษัทของศักดิ์ชายกำลังขาดทุน เดชาเลยชวนศักดิ์ชายมาค้ายาโดยใช้บริษัทขนส่งของศักดิ์ชายเพื่อบังหน้า ในที่สุดศักดิ์ชายก็สามารถนำเงินจากการค้ายาจนรุ่งเรือง จนกระทั่งทรงพลรู้เรื่อง ทรงพลจึงขู่ว่า หากศักดิ์ชายยังไม่หยุดจะเปิดโปงเรื่องทั้งหมด ศักดิ์ชายและเดชากลัวถูกเปิดโปงความชั่วจึงพยายามเกลี้ยกล่อมทรงพลให้วางเฉยแต่ทรงพลก็ปฏิเสธ เดชาที่ต้องการเป็นประธาน TB Group เลยยุให้ทุกคนช่วยกันวางแผนกำจัดทรงพล หลายคนในกลุ่ม TB Group เห็นด้วย เดชาข่มขู่คุณหญิงอัปสรให้ใส่ความ บริษัททรงพลจนล้มละลาย การปั่นข่าวจะทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่บานปลายจนทรงพลล้มละลายและเสียชีวิต ธีรนัฐเชื่อในความบริสุทธิ์ของทรงพล จึงส่งข่าวบอกให้ทรงพลหนีออกนอกประเทศไปก่อน ศักดิ์ชายสั่งให้ลูกน้องวางแผนระเบิดเครื่องบิน ห้าปีต่อมา ทรงกลด ลูกชายของทรงพล จะกลับมาล้างแค้น ทวงความยุติธรรมให้พ่อ ด้วยวิธีการที่ใครก็คาดไม่ถึง ทรงกลดไม่ยอมหยุดตามคำขอของท่านรองฯ เขาจะไม่รอกฎแห่งกรรม

      ทรงกลดอึ้ง เมื่อเห็นศักดิ์ชายทรมานด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ศักดิ์ชายอ้อนวอนให้ทรงกลดฆ่าเขาความตายที่ทรงกลดจะมอบให้ เป็นหนทางเดียวที่จะทำให้พ้นทุกข์ในปัจจุบัน ทรงกลดไม่เคยเจอเหยื่อที่ปรารถนาความตายจากเขามาก่อน เขาสับสนว่าควรทำอย่างไรดี ฆ่าศักดิ์ชาย เพื่อปลดปล่อยตัวเองให้หลุดพ้นจากพันธนาการความแค้น…หรือ…ปล่อยให้ศักดิ์ชายรับกรรมตามวาระ ทรงกลดยอมไว้ชีวิตศักดิ์ชาย ปล่อยให้ตายตามวาระกรรม อาจารย์ก็ปรากฏตัวขึ้น ถ้าศักดิ์ชายตายคืนนี้จะเป็นการแก้แค้นที่สะใจที่สุด เพราะมันจะเป็นการตายโดยไม่ได้เตรียมตัว ไม่ได้ทำพินัยกรรม สมบัติมหาศาลที่หามาได้ด้วยการโกง จะถูกลูกเมียรุมทึ้งแย่งกันอย่างกับแร้งกา และสุดท้ายครอบครัวก็จะแตกแยก ศักดิ์ชายฟังแล้วเกิดความกลัวที่เลวร้ายมากกว่ากลัว เขาอยากมีชีวิตอยู่มากกว่าเจ็ดวัน เมื่อเหยื่อไม่อยากตาย ทรงกลดยิ่งย้อนคิดถึงความไม่ยุติธรรมที่ครอบครัวเขาได้รับ ความแค้นก็ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง และมากกว่าเดิมหลายเท่า ตอนนี้ทรงกลดถูกมนต์มืดและความพยาบาทอาฆาตแค้นครอบงำอย่างเต็มที่ เขาปล่อยพลังอำมหิตสีดำสนิทที่มีอำนาจทำลายล้างสูงออกจากฝ่ามือ พุ่งเข้าใส่ร่างของศักดิ์ชายหมายเอาชีวิต ทีเกื้อกระโดดเข้ามาขวางลำแสงสีดำอำมหิตของทรงกลดไม่ให้ถึงตัวศักดิ์ชาย โดยไม่ได้รวบรวมพลังพิเศษใดๆ เข้าต่อต้าน ทีเกื้อทำลงไปด้วยจิตเมตตาอยากช่วยเหลือ

      เพื่อนมนุษย์อย่างบริสุทธิ์ใจ จิตก็บังเกิดเป็นพลังงานอบอุ่น อ่อนนุ่ม ที่ช่วยซึมซับมนต์ดำของทรงกลด แล้วย่อยสลายให้กลายเป็นสายลมเย็น ชัยชนะที่ทีเกื้อได้มาอย่างง่ายดาย กระทบอัตตาของทรงกลดอย่างจัง เขาโกรธทีเกื้อมาก จนอยากจะซัดพลังใส่ให้สิ้นใจตายไปต่อหน้า แต่พอสบตาทีเกื้อ ทรงกลดก็เห็นใบหน้าของเอื้อกานต์ซ้อนขึ้นมา เอื้อกานต์เป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขารัก และยังรักมากอยู่จนถึงทุกวันนี้ ความรักกล่อมเกลาจิตใจทรงกลดให้อ่อนโยนลง ทำให้อสูรร้ายในใจของเขาหายไป เกิดมีสติขึ้นมาแทน อยู่ๆ ทรงกลดก็เกิดสงสัยขึ้นมาว่าสิ่งที่เขาทำมันถูกต้องแล้วหรือ?

      ทรงกลดครุ่นคิดไปมา สุดท้ายก็ตัดสินใจได้ว่าจะเลิกเดินบนเส้นทางสายล้างแค้น เขาไม่อยากเป็นฮันเตอร์ คนที่สอง เขาไม่อยากมีชีวิตติดอยู่กับความแค้นตลอดไป เขาไม่อยากฆ่าใครอีกแล้ว ถึงแม้จะฆ่าคนเลวแต่มันก็เป็นบาป
ทรงกลดใช้พลังของตัวเองยับยั้งเซลล์มะเร็งให้ศักดิ์ชาย ต่อชีวิตให้อีกสองเดือน เพื่อให้ศักดิ์ชายได้สร้างความดีงามก่อนตาย ทรงกลดเชื่อว่า คนดีก็มีโอกาสทำชั่ว คนเลวก็อาจทำดีได้ถ้ารู้ตัวและมีโอกาส
ศักดิ์ชายใช้เวลาสองเดือนสุดท้ายของชีวิต จัดการทรัพย์สินให้ครอบครัวอย่างเรียบร้อย และสร้างมูลนิธิเพื่อการกุศล ตามความตั้งใจของทรงกลด ทีเกื้อและสัตตบงกชได้กลับมารักกันอีกครั้ง เพราะคุณหญิงอัปสรยอมลดทิฐิและเปิดทางให้ เพื่อตอบแทนบุญคุณเอื้อกานต์ที่ยอมแลกชีวิตช่วยชีวิตตนไว้

      ส่วนทรงกลดก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติกับเอื้อกานต์ ทั้งสองอุทิศตัวเพื่อประโยชน์สังคม โดยเอื้อกานต์มาเป็นแพทย์อาสาที่คลินิกคนยาก หลังเลิกงานจากโรงพยาบาล ส่วนคิมก็คอยช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากความอยุติธรรมในสังคมอยู่อย่างลับๆ ติดตามความมันส์ในละครเรื่องอาคม ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง3 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2560 

 

ตัวอย่าง อาคม

 

รายชื่อนักแสดงอาคม

ทรงกลด/คิม แสดงโดย เจมส์ มาร์
เอื้อกานต์ แสดงโดย ราศรี บาเล็นซิเอก้า
ร้อยตำรวจเอก ทีเกื้อ แสดงโดย อเล็กซ์ เรนเดล
สัตตบงกช (หนูดี) แสดงโดย อนุธิดา อิ่มทรัพย์
ธีรภูมิ แสดงโดย ดนัย จารุจินดา
ร้อยตำรวจเอก นภ แสดงโดย โกสินทร์ ราชกรม
ธีรณัฐ แสดงโดย อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์
คุณหญิงอัปสร แสดงโดย ขวัญฤดี กลมกล่อม
ฮันเตอร์ แสดงโดย จอห์นนี่ แอนโฟเน่
ท่านรองฯ แสดงโดย รอน บรรจงสร้าง
ศักดิ์ชาย แสดงโดย นิธิ สมุทรโคจร
เกริกภพ แสดงโดย เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล
เดชา แสดงโดย อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล
แดน แสดงโดย ธนลภย์ ปรีดามาโนช
ทรงพล แสดงโดย ตระการ พันธุมเลิศรุจี
ตาชม แสดงโดย ไกรลาศ เกรียงไกร
ยายยิ้ม แสดงโดย ณัฐนี สิทธิสมาน
คมกฤช แสดงโดย เวนย์ ฟอลโคเนอร์
ฟ้า แสดงโดย ศุภัคชญา สุขใบเย็น
นวล แสดงโดย นฤมล พงษ์สุภาพ
ดาบอิน แสดงโดย วัชรชัย สุนทรศิริ
วัฒน์ แสดงโดย เชตชวิน ชูประทุม
คุณย่า แสดงโดย เกียรติสุดา ภิรมย์
เกี้ยง แสดงโดย อรรถพร ปานพ่วง
แม่หนูดี แสดงโดย อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์
แม่ทรงกลด แสดงโดย สุชาดา พูนพัฒนสุข


หนัง : อาคม
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
บทประพันธ์ : ชลนิล
ผู้เขียนบท : ตฤณณา
นักแสดงนำ : เจมส์ มาร์, ราศรี บาเล็นซิเอก้า, อเล็กซ์ เรนเดล, อนุธิดา อิ่มทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook