เรื่องย่อ หยกเลือดมังกร

เรื่องย่อ หยกเลือดมังกร

เรื่องย่อ หยกเลือดมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 22 ( 24 ม.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<
หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 21 ( 23 ม.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 20 ( 2 ม.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 19 ( 2 ม.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 18 ( 2 ม.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 17 ( 9 ม.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 16 ( 3 ม.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 15 ( 2 ม.ค. 56 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 12 ( 20 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 11 ( 19 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 8 ( 6 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 7 ( 5 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 29 พ.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 28 พ.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 4 ( 22 พ.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 3 ( 21 พ.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 2 ( 15 พ.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 14 พ.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

หยกเลือดมังกร

 

ละครหยกเลือดมังกร  บทประพันธ์ : วาเจณ
ละครหยกเลือดมังกร  บทโทรทัศน์ : แพรพริมา
ละครหยกเลือดมังกร  กำกับการแสดง : ธงชัย ประสงค์สันติ
ละครหยกเลือดมังกร  ผลิต : บริษัท พอดีคำ จำกัด
ละครหยกเลือดมังกร  ออกอากาศทุกวัน: พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

 

เจ้าสัวเล้ง มังกรหนุ่มทายาทรุ่นที่สองของ มังกรวารี เจ้าของธุรกิจขนส่งทางน้ำที่ได้ ชื่อว่าเป็น 'มังกรวารีแห่งท้องทะเล' กำลังจัดงานเลี้ยงฉลองเปิดตัวโครงการท่าเรือน้ำลึกขนาด ใหญ่มูลค่านับพันล้านที่ตนเองเป็นผู้ริเริ่มโครงการ โดยไม่ฟังคำทักท้วงของ โหงว มือขวาคน สนิทของเตี่ยที่ร่วมก่อร่างสร้างตัวกันมาว่าไม่ให้เดินหน้าโครงการใหญ่โตเกินกำลัง ซึ่งแท้จริง แล้วโหงวริษยาและต้องการกำจัดเจ้าสัวเล้ง เพราะกำลังถูกเด็กหนุ่มรุ่นลูกมาลดบทบาทความ สำคัญในธุรกิจที่ร่วมสร้างมากับมือ โดยโหงวรู้เรื่องที่จะถูกลดบทบาทมาจาก ดวงแข คู่ขา นักร้องสาวในไนท์คลับที่ส่งไปบำเรอเจ้าสัวเล้งจนหลงรักหัวปักหัวปำและยกตำแหน่งเมียน้อย ให้อย่างลับๆ จนกระทั่งในระหว่างงานเลี้ยงอันใหญ่โตนั้นเอง ปรากฏกลุ่มมือปืนบุกมากราดยิง ผู้คนในงาน จนเมียและลูกของเจ้าสัวเล้งถูกลูกหลงตายคางาน  เจ้าสัวเล้งเกือบจะถูกมือปืน สังหารตามลูกเมีย แต่โชคดีได้รับการช่วยเหลือจาก พราวแสง สาวเสิร์ฟที่อยู่ในเหตุการณ์ นองเลือดครั้งนี้ เจ้าสัวเล้งเลยจำเป็นต้องรักษาชีวิตตัวเองไว้ด้วยการหนีไปกับพราวแสง 

 

             พราวแสงพาเจ้าสัวหนุ่มมารักษาตัวที่เรือนแพริมน้ำที่เป็นบ้านพักของเธอ โดยปล่อยให้ เรือนแพล่องไปตามลำน้ำกับเรือส่งข้าวเพื่อปกปิดร่องรอยไม่ให้มีใครตามได้ พราวแสงช่วยดูแล เจ้าสัวจนดีวันดีคืน ความใกล้ชิดทำให้เจ้าสัวหลงรักและมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งจนเธอตั้งท้อง แต่แล้วกลุ่มมือปืนก็ตามแกะรอยจนรู้ที่กบดาน เจ้าสัวไม่ต้องการให้พราวแสงเป็นอันตรายจึง ให้หนีไปก่อน  โดยได้มอบหยกแดงรูปมังกรสมบัติประจำตระกูลที่ตกทอดมาจากเตี่ยให้เก็บไว้ และสัญญาว่าจะกลับมารับไปอยู่ด้วยเมื่อจัดการกับคนที่คิดร้ายเอาชีวิตเขาได้ แต่พราวแสงก็ หนีไปไม่รอดถูกพวกมือปืนตามล่าและยิงจนตกน้ำหายไป ส่วนเจ้าสัวรอดตายอย่างหวุดหวิด เพราะดวงแขพาตำรวจมาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน  โหงวถูกตำรวจรวบตัวและโดนข้อหาจ้างวานฆ่า เจ้าสัวจนต้องติดคุกตลอดชีวิต โดยมีดวงแขเป็นคนหักหลังเอาหลักฐานไปให้ตำรวจ เพราะเธอต้องการให้ มานพ ลูกชายวัย 5 ขวบที่เกิดกับโหงวแต่ไปหลอกให้เจ้าสัวเล้งหลงเชื่อว่าเป็นสาย เลือดมังกรของเจ้าสัว มานพจะได้เป็นทายาทรับมรดกสมบัติของเจ้าสัวแต่ผู้เดียว

เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

20 ปีต่อมา หยก เด็กหนุ่มอนาคตไกลใกล้จะเรียนจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ทั้งที่ เป็นเด็กกำพร้าจากตรอกศาลเจ้า ย่านชุมชนแออัดริมน้ำที่มีทั้งคนไทยและคนไทยเชื้อสายจีน อยู่รวมกัน เสมือนเป็นแหล่งรวมของคนสู้ชีวิต หยกอาศัยอยู่กับ คมทวน อดีตนักมวยขาเป๋ที่ หันมาเปิดโรงเรียนฝึกสอนศิลปะมวยไทยเล็กๆริมน้ำ สอนให้เด็กฝึกมวยไว้แสดงโชว์นักท่อง เที่ยวเพื่ออนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรม คมทวนเลี้ยงหยกมาตั้งแต่เกิดร่วมกับเพื่อนๆนักมวยที่มี หนวก นักมวยหูหนวก และ สลึง นักมวยสติไม่เต็มบาท ทั้งหมดล้วนเป็นนักมวยรุ่นเก่าแต่ยังมี ฝีมือเก๋าอยู่ คมทวนได้เล่าให้หยกฟังว่าพบแม่ของหยกได้รับบาดเจ็บเลยช่วยชีวิตไว้ แต่แม่หยก ไม่ยอมบอกว่าพ่อของเด็กเป็นใครและตายเมื่อคลอดหยกทันที มีเพียงหยกแดงรูปมังกรที่เป็น สมบัติติดตัวชิ้นเดียวที่แม่ทิ้งไว้ให้ นั่นเลยเป็นที่มาของชื่อ....

 

'หยก' ชายหนุ่มผู้ที่แม้ชะตาต้องพลิกผันไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ให้กำเนิด แต่ก็เหมือนฟ้าได้ ลิขิตไว้แล้วว่าเขาคือลูกมังกร

 

            ชาวบ้านในตรอกศาลเจ้าทุกคนต่างก็รักหยกเพราะมักจะคอยช่วยพวกเขาจากแกงค์ เด็กแว้นท์ของ กิจชัย นักเลงหนุ่มหัวไม้ที่เข้ามาข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง โดยเฉพาะกับ กิ่งเหมย หลานสาวคนสวยของ อาม่า คนดูแลศาลเจ้าที่มีแผงขายของในตลาด กิ่งเหมยนิสัยใจเด็ด   ไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ เมื่อถูกพวกกิจชัยหาเรื่องกลั่นแกล้งที่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าที่ขายของ เพราะ พวกมันโก่งราคาอย่างหน้าเลือด แถมยังพังร้านและทำให้อาม่าบาดเจ็บ เธอจึงบุกไปเอาเรื่อง กับกิจชัยถึงโต๊ะสนุกเกอร์ที่พวกมันสุมหัวอยู่และถูกพวกมันจับตัวไว้ หยกเลยตามไปเล่นงาน พวกกิจชัย แต่กลายเป็นเหตุบานปลายเพราะมีคนตายจากการต่อสู้ หยกถูกจับและจะต้องถูก ดำเนินคดีหมดอนาคตที่จะได้เป็นตำรวจ แต่ยังไม่ทันที่หยกจะถูกส่งตัวเข้าคุกหยกก็ได้พบกับ ผู้การสมิง นายตำรวจมือปราบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมาพร้อมกับแฟ้มประวัติของ หยกและข้อเสนอให้หยกเข้าไปเป็นสายสืบอยู่ในแกงค์มาเฟียของ เสี่ยตง เสี่ยนักธุรกิจราตรี เอนเตอร์เทนเม้นต์ชื่อดัง หลังจากที่ผู้การสมิงต้องเสียนายตำรวจฝีมือดีที่แฝงตัวไปเป็นสายสืบ แล้วหลายคน หยกตกลงรับงานนี้เพื่อแลกกับการได้บรรจุเป็นตำรวจอย่างที่หยกตั้งใจ

เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

หยกจำเป็นต้องแกล้งตีสนิทกับกิจชัยจนมันไว้ใจและพาไปพบกับเสี่ยตง หยกแสดง ฝีมือให้เสี่ยตงเห็นจนถูกใจและรับเข้าทำงานเป็นนักเลงในแกงค์ หยกจำเป็นต้องทำงานผิดกฏ หมายหลายอย่างเพื่อปกปิดฐานะที่แท้จริง นั่นเลยทำให้หยกต้องคอยหลบหนีการจับกุมของ ธงรบ นายตำรวจหนุ่มใจร้อนยึดมั่นในตัวบทกฏหมายหลานชายของผู้การสมิงซึ่งธงรบไม่รู้ว่า หยกเป็นสายสืบและเป็นตำรวจ หยกจึงต้องเอาตัวรอดจากธงรบและต้องพยายามปกปิดตัวเอง ไม่ให้ถูกเปิดโปง หยกต้องโกหกกิ่งเหมยกับคมทวนว่าได้งานเป็นพนักงานส่งเอกสารในบริษัท อสังหาริมทรัพย์ธุรกิจบังหน้าของเสี่ยตงที่เปิดให้ ดุจแพร นักเรียนนอกหัวดื้อ ลูกสาวคนสวย ของเสี่ยตงที่ทั้งรักและหวงเลี้ยงดูอย่างไข่ในหินมาตลอด โดยไม่เคยให้รู้ถึงเบื้องหลังธุรกิจมืด ที่ตนทำอยู่และต้องการกันดุจแพรให้ห่างจากอันตรายในแวดวงมาเฟียจึงพยายามบังคับให้ แต่งงานกับลูกชายนักการเมืองทั้งๆที่ดุจแพรไม่รักไม่ชอบ ด้วยความน้อยใจจึงหาเรื่องหนีออก จากบ้าน แต่เพราะโตที่เมืองนอกมาตลอดเลยไม่รู้จักใคร นอกจากตรอกศาลเจ้าที่เคยไปกับ หยก เสี่ยตงโกรธลูกสาวแต่ก็ยังไม่คิดจะไปพาตัวกลับเพราะต้องการดัดนิสัยดื้อรั้นเอาแต่ใจ เลยสั่งหยกให้ทำเป็นเออออยอมทำตามที่ดุจแพรขู่ ที่สั่งไม่ให้พ่อรู้ไม่อย่างนั้นเธอจะหาเรื่องไล่ หยกออกจากงาน และที่สำคัญเสี่ยตงกำชับให้หยกดูแลดุจแพรให้ดีและห้ามแตะเนื้อต้องตัว ลูกสาวเด็ดขาด

 

            หยกจำเป็นต้องให้ดุจแพรไปอาศัยอยู่กับกิ่งเหมย และบอกให้ช่วยสอนทอดปาท่องโก๋ ทำซาลาเปาหวังดัดนิสัยคุณหนูที่เขาแอบหมั่นไส้ในความเชิดหยิ่ง แต่ทำไปทำมาดุจแพรกลับ รู้สึกสนุก จนสองสาวสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว และดุจแพรก็สังเกตเห็นว่ากิ่งเหมยหลงรักหยก มาตั้งแต่เด็กแต่ไม่กล้าบอกให้หยกรู้  ดุจแพรคิดจะทำตัวช่วยเป็นแม่สื่อแต่กิ่งเหมยอ้อนวอน ขอร้องไว้เพราะมีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถบอกรักหยกได้ นั่นก็คืออีกเพียงแค่ไม่ถึงปีเธอจะต้อง กลายเป็นคนตาบอดเพราะโรคอาร์พี (Retinitis Pigmentosa) โรคถ่ายทอดทางพันธุกรรม ที่จะ ทำลายจอประสาทตาอย่างช้าๆจนบอดในที่สุด กิ่งเหมยกลัวว่าเมื่อถึงเวลานั้นเธอจะกลายเป็น ภาระให้หยกต้องคอยดูแลเมื่อวันที่ช่วยตัวเองไม่ได้ และที่สำคัญมีความลับเกี่ยวกับชาติกำเนิด ของเธอที่ต้องค้นหาความจริงให้รู้ก่อน....มันเป็นอดีตที่เกี่ยวข้องกับเสี่ยตงและอาม่าของเธอ  

 เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

            กิ่งเหมยเดินหน้าสืบหาความจริง จนในที่สุดก็ค้นพบว่าเธอคือสายเลือดของเสี่ยตง เพราะในอดีตเสี่ยตงข่มขืนและฆ่าแม่ของเธอที่เป็นหญิงตาบอดและทำงานในภัตตาคารของ เสี่ยตง ด้วยความโกรธแค้นของอาม่าที่คิดจะไปแก้แค้น แต่ดันเกิดอุบัติเหตุอาม่าพลาดพลั้งเผาโกดังของเสี่ยตงทำให้เมียของเสี่ยตงตายในกองไฟ เสี่ยตงจึงตามล่าแก้แค้นมาจนทุกวันนี้ และเกือบที่จะฆ่าอาม่ากับกิ่งเหมยหลังจากตามจับตัวมาได้ แต่อาม่าได้ขอร้องและสารภาพ ความจริงห้ามไม่ให้เสี่ยตงฆ่าลูกในไส้ของตัวเอง ดุจแพรมารู้เรื่องนี้จากปากของอาม่าจึงทำให้ เธอรู้ว่าพ่อโกหกเธอมาตลอด เธอคือลูกสาวมาเฟียที่ชั่วร้าย ด้วยความเสียใจทำให้ดุจแพรหัน ไปหาหยกและสารภาพรักกับเขาอย่างหมดหัวใจ กิ่งเหมยได้รับรู้เข้าก็ตัดสินใจยอมกล้ำกลืน ความเสียใจตัดใจจากหยกแล้วช่วยสนับสนุนให้ดุจแพรสมหวังในรักกับหยก โดยมีหมวดธงรบ เข้ามาช่วยดูแลเธอ ทำให้หยกเข้าใจผิดคิดว่ากิ่งเหมยเลือกธงรบมากกว่าเลือกเขา

ในระหว่างนั้นเอง ขณะที่หยกต้องแฝงตัวทำงานผิดกฏหมายร่วมกับกิจชัยตามที่เสี่ยตง สั่งแต่กิจชัยถูกธงรบตามรังควาญเลยคิดจะเล่นงาน หยกรู้เข้าเลยเข้าไปขัดขวางทำให้ธงรบรอด ได้หวุดหวิดและทำให้ธงรบรู้ความจริงว่าหยกเป็นสายสืบให้กับผู้การสมิง แต่กิจชัยแอบเห็นว่า หยกรู้จักกับตำรวจอย่างธงรบจึงไม่ไว้ใจและเอาไปบอกเสี่ยตงหาว่าหยกเป็นสายตำรวจ หยก ไม่อยากให้แผนการของผู้การสมิงเสียหายจึงยอมพิสูจน์ให้เสี่ยตงเห็นว่าเขาไม่ได้เป็นสาย  หยก แอบเปลี่ยนลูกปืนเป็นลูกซ้อมแล้วลอบยิงธงรบจนรถคว่ำต้องพักฟื้นโรงพยาบาล กิ่งเหมยไป เยี่ยมธงรบจนหยกไปเห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันและได้ยินกิ่งเหมยยอมรับรักธงรบ หยกเจ็บใจและ เสียใจมากจึงหันไปตอบรับรักดุจแพรเพื่อประชดกิ่งเหมย

 เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

            ด้านเสี่ยตงยอมเชื่อว่าหยกไม่ใช่สายตำรวจและไว้ใจจนหยกสามารถเข้าถึงเบาะแส สำคัญได้ว่าผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลังให้แกงค์คู่อริส่งคนมาเล่นงานเสี่ยตงก็คือ มานพ นักธุรกิจ หนุ่มไฟแรงลูกชายคนเดียวของเจ้าสัวเล้ง ที่กำลังสร้างอิทธิพลร่ำรวยจากธุรกิจผิดกฏหมาย ด้วยการกว้านซื้อแกงค์ต่างๆเข้ามาอยู่ในมือ สาเหตุเพราะเจ้าสัวเล้งได้รู้ความจริงแล้วว่ามานพ ไม่ใช่สายเลือดแท้ๆของตน จึงไล่ตะเพิดทั้งมานพและดวงแขออกจากตระกูล ดวงแขพยายาม อ้อนวอนขอร้องให้เห็นแก่มานพที่เลี้ยงมาตั้งแต่เกิดแม้จะไม่ใช่สายเลือดมังกรที่แท้จริง แต่ก็รัก เจ้าสัวเหมือนพ่อแท้ๆ แต่เจ้าสัวก็ไม่ฟังจนทะเลาะกันรุนแรงและพลาดท่าผลักดวงแขตกบันได จนเป็นอัมพาต มานพจึงแค้นฝังใจว่าเป็นความผิดของเจ้าสัว หันไปร่วมมือกับโหงวพ่อที่แท้จริง ตั้งหน้าตั้งตาทำทุกอย่างเพื่อล้างแค้นเจ้าสัว ใช้กลโกงทางธุรกิจที่ตัวเองเคยทำงานอยู่กับเจ้าสัว ยักยอกเงินของเจ้าสัวแล้วมาสร้างอิทธิพลทางมาเฟียในชื่อกลุ่ม 'พยัคฆ์เมฆา' หวังทำลายล้าง 'มังกรวารี' อย่างเจ้าสัวเล้งให้ได้


เสี่ยตงไม่ยอมก้มหัวให้พยัคฆ์เมฆาเหมือนกับแกงค์มาเฟียรายอื่นๆที่พ่ายแพ้อำนาจเงิน ของมานพ ความแค้นใจอยากล้างโคตรโค่นตระกูลมังกรวารีของมานพเพื่อตอบโต้เอาคืนบ้าง จึงสั่งให้กิจชัยลอบเข้าไปสังหารมานพ ส่วนหยกก็สั่งให้ไปลอบสังหารเจ้าสัวเล้งในโรงแรมที่ มานพนัดพบกับเจ้าสัวเล้งเพื่อเคลียร์ปัญหา หยกจึงส่งข้อมูล ของมานพและเสี่ยตงไปให้ผู้การ สมิงเพื่อให้ตำรวจบุกเข้ามาปิดคดี แต่ข้อมูลสำคัญนั้นกลับส่งไปไม่ถึงมือผู้การสมิง เพราะผู้การ อยู่ในอาการโคม่าจากเหตุรถถูกวางระเบิด นั่นเป็นเพราะก่อนหน้านี้มานพได้สืบในทางลับ จนรู้ ว่าตนกำลังถูกหน่วยสืบสวนคดีพิเศษเพ่งเล็งอยู่ มานพจึงส่งคนไปวางระเบิดรถของผู้การสมิง ทำให้หยกตกอยู่ในสภาพโดนลอยแพจากตำรวจและกลายเป็นพวกอาชญากรอย่างเต็มตัว เพราะมีเพียงแค่ผู้การสมิงคนเดียวเท่านั้นที่รู้ว่าหยกเป็นสายให้ตำรวจ สถานการณ์ที่โรงแรม พลิกผันเมื่อมานพรู้ตัวว่ากำลังถูกลอบสังหาร กิจชัยทำพลาดและหนีเอาตัวรอด เหลือหยกที่ ต้องไล่ตามสังหารเจ้าสัวเล้งไปจนเกือบลั่นไกฆ่าบุพการีโดยไม่ตั้งใจ แต่เจ้าสัวเล้งเกิดฮึดสู้แย่ง ปืนกับหยกจนบังเอิญไปเห็นหยกแดงรูปมังกรที่หยกห้อยคอติดตัวไว้ตลอด ธงรบพากำลัง ตำรวจตามมาช่วยเจ้าสัวไว้ได้ทัน ส่วนหยกต้องหนีเอาตัวรอดไปได้หวุดหวิดที่จะถูกธงรบจับ  

 เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

            หลังเหตุการณ์วันนั้น เจ้าสัวเล้งได้ออกติดตามหาข่าวหยกจนได้เบาะแสและตามมาหา ถึงตรอกศาลเจ้า ซึ่งชาวชุมชนกำลังเดือดร้อนอย่างหนักจากการถูกพวกมาเฟียไล่ที่ เพราะพื้นที่ บริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่มานพต้องการเข้ามายึดครองไปทำธุรกิจบังหน้า ชาวบ้านหลายรายต้อง อพยพหลบหนีเพราะถูกขู่ฆ่า บ้างก็ถูกเผาไล่ที่ แม้แต่ศาลเจ้าที่เป็นที่เคารพของชุมชนก็ตกเป็น เป้าการรุกไล่ เจ้าสัวเล้งได้พบกับคมทวนหลังแนะนำตัวเองและได้ฟังคมทวนเล่าถึงอดีตของ หยก เจ้าสัวก็มั่นใจว่าหยกคือสายเลือดมังกรของตน แต่หยกได้หนีไปจากตรอกศาลเจ้าพร้อม กิ่งเหมยก่อนหน้าที่เจ้าสัวจะมาถึงไม่เท่าไหร่ สาเหตุเพราะศาลเจ้าถูกลอบวางเพลิงโดยพวก มาเฟียพยัคฆ์เมฆา หยกพยายามปกป้องศาลเจ้าเอาไว้จนปลอดภัย แต่เพราะกิจชัยรู้ความลับ แล้วว่าหยกเป็นสายสืบให้กับตำรวจมาตลอด เสี่ยตงจึงสั่งกิจชัยให้มาล่าตัวหยก กิจชัยอาศัย ช่วงที่หยกกำลังช่วยรักษาศาลเจ้ามาจับกิ่งเหมยไปเพื่อล่อให้หยกไปติดกับ แต่หยกก็ตามไป ช่วย สู้จนสามารถช่วยกิ่งเหมยได้ และหนีไปด้วยกันเพื่อไม่ให้คนที่ตรอกศาลเจ้าได้รับความ เดือดร้อนอีก

เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร           

            ดุจแพรสงสัยเรื่องธุรกิจของพ่อมานานจนความลับมาแตกที่เรื่องหยก เพราะไปแอบได้ ยินพ่อสั่งการให้กิจชัยตามล่าตัวหยก ดุจแพรทะเลาะกับพ่อจนคิดจะขอความช่วยเหลือจากธงรบ แต่ครั้งนี้เสี่ยตงไม่ยอมตามใจลูกอีก จึงบังคับให้ดุจแพรแต่งงานกับมานพ เพราะเสี่ยตง ไม่สามารถต้านทานอิทธิพลพยัคฆ์เมฆาของมานพได้อีก จึงต้องหันมายอมร่วมมือโดยใช้ลูก สาวเป็นเครื่องมือในการผูกสัมพันธ์ ดุจแพรได้แต่ร้องไห้เสียใจไม่ยอมทำตามที่พ่อสั่ง แต่ก็ทำ อะไรไม่ได้เพราะถูกขังไว้ที่บ้าน ธงรบไม่เห็นดุจแพรมาตามที่นัดพบไว้ก็เกิดเป็นห่วงจะตามมา ช่วย แต่ถูกมานพใช้อิทธิพลแทรกแซงทำให้โดนคำสั่งย้าย แต่ธงรบไม่ยอมก้มหัวให้อิทธิพลจึง ตัดสินใจทิ้งอาชีพตำรวจ แล้วไปตามหาหยกเพื่อช่วยเหลือหยกอีกแรง หลังจากที่ได้พบกับเจ้า สัวเล้งและได้รู้เรื่องของหยกอย่างละเอียด

เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

หยกพากิ่งเหมยหนีมาอยู่ที่เรือนแพริมน้ำและใช้เป็นที่พักล่องไปตามลำน้ำกับเรือส่งข้าว ซึ่งคมทวนเคยเล่าให้ฟังว่าเป็นที่ๆแม่ของหยกเล่าให้ฟังถึงความสุขเมื่อครั้งได้ใช้ชีวิตร่วมกับพ่อ ของหยก และที่นี่เองที่หยกได้รู้ว่าที่ผ่านมากิ่งเหมยพยายามผลักไสเขาออกไปจากชีวิตเพราะไม่ ต้องการให้เขาต้องมาดูแลคนพิการตาบอดอย่างเธอ หยกสัญญาว่าจะเป็นดวงตาคอยนำทาง ให้กิ่งเหมยไปตลอดชีวิตและได้เสียกันในคืนอันสวยงาม แต่วันรุ่งขึ้นพวกกิจชัยก็ไล่ล่าตามมา จนพบ หยกสู้พวกมันอย่างสุดกำลัง แต่เมื่อต้องคอย ปกป้องกิ่งเหมยด้วยก็เลยทำให้พลาดท่า ถูกกิจชัยจับตัวไปได้ ส่วนกิ่งเหมยถูกกิจชัยจับโยนน้ำจนเกือบจะจมน้ำตาย แต่ก็ได้รับการช่วย ชีวิตไว้ได้ทันจากธงรบและเจ้าสัวเล้งที่ตามมาพบ  

เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร 

            กิจชัยพาหยกมาพบกับเสี่ยตงที่ต้องการทรมานให้ได้รับความเจ็บปวดและตายช้าๆ เพราะหลอกเสี่ยตงให้เหมือนเป็นไอ้โง่มาตลอด ดุจแพรรู้ว่าพ่อจะทำร้ายหยกจึงตัดสินใจขอ ร้องให้ปล่อยหยกไป โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าเธอจะยอมแต่งงานกับมานพไม่อย่างนั้นเธอจะ ฆ่าตัวตาย เสี่ยตงยอมทำตามข้อตกลงของลูกสาว ให้กิจชัยซ้อมหยกจนหนำใจแล้วปล่อยตัว หยกบอกดุจแพรว่าไม่ต้องเอาตัวเข้าแลกเพื่อชีวิตคนไร้ค่าอย่างเขา แต่ดุจแพรเต็มใจทำเพื่อให้ หยกได้กลับไปหากิ่งเหมย  แต่กิจชัยกลับไม่ยอมทำตามคำสั่งเสี่ยตงคิดจะฆ่าหยกระหว่างพา ตัวไปปล่อย หยกเลยสู้กับกิจชัยจนสามารถจัดการสางหนี้แค้นทั้งหมดส่งกิจชัยลงนรกได้สำเร็จ แล้วย้อนกลับไปช่วยดุจแพรออกมาจากงานแต่งงาน จนกลายเป็นเหตุการณ์ยิงกันสนั่น หยก พาดุจแพรออกมาได้ทั้งชุดเจ้าสาว แต่ดุจแพรก็เลือดไหลออกมาไม่หยุดเพราะโดนลูกหลงจาก ปืนของมานพ ดุจแพรกำลังจะตายและขอร้องให้หยกจูบลาเธอเป็นครั้งสุดท้าย หยกทำตาม ความต้องการของเธอโอบกอดดุจแพรเอาไว้จนกระทั่งลมหายใจสุดท้าย เสี่ยตงเจ็บปวดที่ลูก สาวต้องมาตาย เพราะมานพเลยตัดสินใจเปิดศึกกับมานพอย่างหลังชนฝาและสุดท้ายเสี่ยตง ก็โดนมานพยิงตาย

เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

หลังการตายของเสี่ยตงแกงค์พยัคฆ์เมฆาของมานพเหมือนเสือติดปีกแผ่อิทธิพลไปทั่ว ขณะที่เจ้าสัวเล้งก็มั่นใจแล้วว่าหยกคือสายเลือดมังกรของเจ้าสัวโดยแท้จริง เจ้าสัวจึงยกสมบัติ ทั้งหมดของตระกูลมังกรวารีให้หยก และหาหมอฝีมือดีมาช่วยรักษาอาการตาบอดของกิ่งเหมย ด้วยการบริจาคดวงตาของดุจแพรที่ทำไว้ก่อนตาย เมื่อมานพรู้เข้าก็ยิ่งสุมไฟแค้นประกาศล้าง โคตรตระกูลมังกรวารีของเจ้าสัวไม่ให้เหลือแม้แต่คนเดียว  มานพสบโอกาสลักพาตัวเจ้าสัวเล้ง มาได้ หยกจึงต้องตามไปช่วยชีวิตพ่อบังเกิดเกล้า โดยเผชิญหน้ากับมานพตัวต่อตัว แม้หยกจะ สามารถคว่ำมานพได้เพราะฝีมือที่เหนือกว่า แต่หนทางที่จะพาเจ้าสัวหนีออกจากรังของมานพ ซึ่งมีลูกน้องนับร้อยนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่เพราะผู้การสมิงที่รู้สึกตัวพ้นจากโคม่าในช่วง เวลาสำคัญ กำลังตำรวจจึงบุกเข้ามาช่วยหยกและเจ้าสัวเล้งได้อย่างหวุดหวิด  มานพกับโหงว ถูกตำรวจจับตายเพราะพยายามขัดขืนการจับกุม  ดวงแขหัวใจวายตายคารถเข็นหลังรู้ข่าวว่า ลูกชายถูกยิงตาย     

 

            ผลการรักษาตาของกิ่งเหมยประสบความสำเร็จ กิ่งเหมยกลับมามองเห็นอีกครั้ง หยกจึง พากิ่งเหมยนั่งเรือออกไปกลางทะเล พร้อมเถ้าอัฐิของดุจแพรที่สละชีวิตเพื่อให้หยกกับกิ่งเหมย ได้มีความสุขด้วยกัน หยกสัญญาด้วยคำมั่นของลูกผู้ชายว่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้กิ่งเหมยมี ความสุข จะเป็นสายน้ำแห่งความรักที่หล่อเลี้ยงให้กิ่งเหมยผลิดอกเป็นดอกเหมยที่สวยงาม

 เรื่องย่อหยกเลือดมังกรเรื่องย่อหยกเลือดมังกร

รายชื่อนักแสดง ในละคร หยกเลือดมังกร


ศรัณย์ ศิริลักษณ์  รับบท  หยก ในละคร หยกเลือดมังกร
พีชญา วัฒนามนตรี  รับบท  กิ่งเหมย ในละคร หยกเลือดมังกร
พิชยดนย์ ศิระวนาดร  รับบท  ธงรบ ในละคร หยกเลือดมังกร
อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล  รับบท  ดุจแพร ในละคร หยกเลือดมังกร
ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์  รับบท  มานพ ในละคร หยกเลือดมังกร
เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์  รับบท  เจ้าสัวเล้ง ในละคร หยกเลือดมังกร
วินัย ไกรบุตร  รับบท  ผู้การสมิง ในละคร หยกเลือดมังกร
ทองขาว ภัทรโชคชัย  รับบท  โหงว ในละคร หยกเลือดมังกร
พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์  รับบท  ดวงแข ในละคร หยกเลือดมังกร
เขาทราย แกแล็คซี่  รับบท  หนวก ในละคร หยกเลือดมังกร


หนัง : หยกเลือดมังกร
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ธงชัย ประสงค์สันติ
บทประพันธ์ : วาเจณ
ผู้เขียนบท : แพรพริมา
ผู้จัด : บริษัท พอดีคำ จำกัด
นักแสดงนำ : ศรัณย์ ศิริลักษณ์, พีชญา วัฒนามนตรี, พิชยดนย์ ศิระวนาดร, อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล, ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์, วินัย ไกรบุตร, ทองขาว ภัทรโชคชัย, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์, เขาทราย แกแล็คซี่
เวลาออกอากาศ : 20.25 น.

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ เรื่องย่อ หยกเลือดมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook